What's new

Tham khảo: Quy Định cho các chuyến đi đường trường bằng xe máy

các bác cho em hỏi, xe em thỉnh thoảng lên dốc mà về số 2 số 3 rồi mà vặn hết ga cũng chỉ được 20km là sao vậy, có phải do nóng máy ko ạ

Lên dốc chở nặng số không phù hợp thì như vậy chứ còn sao.Ngoài ra côn mòn và bát côn mòn cũng làm xe ỳ ạch và nhanh nóng máy
 
Với em, khi đi ở cung phía Bắc, cần cẩn thận:
1. Dân địa phương xuống dốc rất nhanh nhất là khi họ bó vỉa chiếm hết phần đường khi chúng ta lên dốc (tôi đã chứng kiến 3 lần tai nạn khi xe máy địa phương chạy từ trên xuống va vào ô tô cùng đoàn)
2. Dân địa phương có tập quán uống rượu và phóng nhanh, nên để ý các ngày có lễ hội, phiên chợ
3. Các vùng có cửa khẩu, có mỏ thường kèm theo các xe siêu trường, siêu trọng, gặp hôm mưa rất dễ mất phanh. Nên giữ khoảng cách cần thiết với những xe này (tuyệt đối nhường đường khi cần).
4. Vùng núi thường kèm theo lũ quét, đá lở. Cần dừng lại ngay khi bạn cảm thấy thời tiết có vấn đề. Xe của các bác dù có khỏe tới đâu cũng không bao giờ thắng nổi sức cản của gió và nước khi ông trời nổi giận.
5. Tuyệt đối dừng trước các biển cấm, đi chậm gần các biển báo.
Việc sử dụng bộ đàm là cần thiết nhưng không nhất thiết vì một cặp đàm bây giờ cũng cả vài triệu bạc, rất tốn kém. Nếu đoàn chỉ vài xe thì không cần thiết. Ngoài ra, trong phần lớn các máy Nokia có chế độ PTT (Push To Talk) có chức năng như đàm, nên có thể tận dụng được .
Em mới vào, nói gì không phải các Cụ thông c
 
Lý thuyết là do con người tạo ra và kỷ luật là do con người nghiêm chỉnh thực hiện.
Hiểu được hay không là do có đọc kỹ và phổ biến cho cả đoàn hay không.

Với mình, mình sẽ không nói những động tác này là lý thuyết, vì thật ra nó hữu dụng. Nhưng mình sẽ nói là nó không phù hợp, vì 1 số động tác không có tính trực quan (động tác không dễ liên tưởng đến hành động cần phải làm). Chẳng hạn những động tác phải dang chân, ...

Đó là lý do mà đoàn mình (mình là người dẫn đoàn) dù đã tham khảo nhiều động tác này, nhưng mình vẫn chọn lọc 1 số động tác có tính trực quan tốt và tự tạo ra thêm 1 số động tác riêng mà các thành viên trong đoàn để có thể dễ dàng hiểu với nhau và phù hợp với cung đường VN. Ngoài ra tất cả động tác của nhóm mình đều sử dụng tay là chủ yếu vì dùng chân như 1 số chỉ dẫn ở trên là vô cùng bất tiện.
 
Việc sử dụng bộ đàm là cần thiết nhưng không nhất thiết vì một cặp đàm bây giờ cũng cả vài triệu bạc, rất tốn kém. Nếu đoàn chỉ vài xe thì không cần thiết. Ngoài ra, trong phần lớn các máy Nokia có chế độ PTT (Push To Talk) có chức năng như đàm, nên có thể tận dụng được .
Em mới vào, nói gì không phải các Cụ thông c
chế độ này sd ntn bạn ơi, trc mình dùng 6233 thấy có nhưng ko hiểu dùng ntn ?


Theo như mặt công-tơ trên xe dream của mình thì tốc độ tối đa khi đi số 2 là 40 còn số 3 là 70..làm gì có chuyện về số 2-3 mà chỉ lên đc 20, mình đi những dốc 10% vẫn lên đc 60-70 bt
bạn leo dốc 10% mà lên đc tốc độ này thì bái phục :) ( với xe số thường nhé).
Có thể do đoạn dốc bạn đi ngắn nên đồng hồ chưa kịp giảm :D
 
Mình xin góp 1 ý nhỏ là xe dẫn và xe chốt nên có 1 cờ màu đỏ ( hoặc trắng+vàng ) , cờ có thêu biểu tượng '' Phượt '' ( hai dấu chân ) và có chữ www.phuot.vn ... và có thể là nhóm phượt đó ở tỉnh thành nào thì nên ghi vào phần dưới cùng của lá cờ ( ví dụ PHUỌT TP Hồ Chí Minh hoặc là Phuọt Tuyên quang Bắc giang v.v...hay là một cờ hiệu nào đó gần giống các đoàn đua để các thành viên dể dàng nhận thấy .
 
Re: Quy Định khi đi đường

- Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

Đọc đoạn này ko rõ bác chủ có gõ nhầm từ "Cầm" và từ "cần" ko ? Đề nghị sửa lại ko dễ gây hiểu nhầm với từ Cấm
 
Re: Quy Định khi đi đường

Đọc đoạn này ko rõ bác chủ có gõ nhầm từ "Cầm" và từ "cần" ko ? Đề nghị sửa lại ko dễ gây hiểu nhầm với từ Cấm

Cảm ơn bạn lquang2410 đã phát hiện :). Đúng là bạn chủ topic đã gõ nhầm! Tôi đã sửa lại từ cầm -> cần cho nó rõ nghĩa hơn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,687
Bài viết
1,135,278
Members
192,411
Latest member
vnkubetart
Back
Top