lamdamtrau
Phượt thủ
Em xin bổ xung 1 đoạn tài liệu ngăn ngắn của các bạn biker Mẽo cho các Bác tham khảo.
Nguồn: Motorcycle Safety Foundation
http://msf-usa.org/downloads/Group_Ride.pdf
Nguồn: Motorcycle Safety Foundation
http://msf-usa.org/downloads/Group_Ride.pdf
- Tập trung: tới vị trí tập trung đúng giờ và đã đổ trước đầy bình xăng nhớt
- Họp thống nhất trước chuyến đi: Thảo luận về đường đi, các điểm nghỉ, đổ xăng trên đường và các tín hiệu tay khi điều khiển xe (xem hình bên dưới). Bố trí người dẫn đoàn và chốt đoàn. Hai người này phải là người lái xe kinh nghiệm, hiểu biết rõ về cách thức vận hành của đoàn đi. Dẫn đoàn phải nắm rõ kỹ năng của các thành viên trong đoàn cũng như đội hình di chuyển
- Số thành viên trong đoàn phải ở mức kiểm soát được, lý tưởng là từ 5 – 7 xe. Cần thiết có thể chia thành các nhóm nhỏ nhưng mỗi nhóm phải có dẫn đoàn và chốt đoàn.
- Mỗi nhóm phải có ít nhất 1 thành viên mang điện thoại, túi cứu thương, đò sửa chữa dự phòng để đề phòng các việc có thể xảy ra.
- Đội hình: Đi theo đội hình so le và đảm bảo cự ly đủ cho anh em có thể xử lý tình huống. Đi hàng 1 khi ôm cua, đường xâu, khi vào hoặc rời đường cao tốc.
- Tuyệt đối tránh đi hàng 2.
- Thường xuyên kiểm tra người đi phía sau qua gương chiếu hậu. Nếu thấy người đi sau mất dấu, lập tức giảm tốc độ để người đi sau có thể bắt theo đoàn. Nếu tất cả đoàn tuan theo điều này thì đội hình và cự ly được đảm bảo, không có tình trạng an hem phải tăng tốc đuổi theo đoàn.
- Nếu bạn bị mất dấu của đoàn, cứ bình tĩnh, giữ nguyên tốc độ và chắc chắn rằng những người trong đoàn ở trên sẽ theo đúng kế hoạch đứng chờ bạn ở phía trước