Quy định đi đường ( Hài VUI )
1 Chốt và dẫn đoàn làm gì?
Phải đi sau đoàn cách 200mét
- Xe dẫn đoàn thì phải đi trước 1 ngày để rãi đinh suốt chặng đường đi=))
- Chốt đoàn phải đi phía sau cách 200mét dẫn dắt cả đoàn đi theo tuyến mà xe dẫn đoàn đã rãi sẵn đinh
).
2 Xế ôm lưu ý gì?
- Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi: xe còn chạy được nên phá cho nát để tiện mua xe mới đi tiếp.
- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 1 mét là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo tai nạn.
- Khi chạy tối, tốc độ sẽ tăng và các xe có thể đi gần nhau hơn để cảm giác an toàn khi qua đường tối - có thể đi hàng 5 - 6 - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi đánh võng với nhau ( nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết di chuyển của con rắn để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi đánh võng với nhau để các xe có thể né tránh khi gặp mình, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau có thể tránh an toàn. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và thằng đằng sau cũng đi đúng theo mình.
- Khi trời tối nếu dừng lại yêu cầu các xế bật xi nhan xe để các xe nhận ra nhau, và để các phương tiện khác nhận biết xe
- Dọc đường đi, khi xe nào bị CA bắt thì có thể tẩu thoát một cách nhanh chống
- Xế cẩn thận, lạng lách ẩu sẽ làm cho nhóm có ý chí quyết thắng trong tuyến đường hơn.
- Đến chỗ rẽ, phải vược trước lẫn nhau, để khống chế các xe phía ngược lại không đi được tránh được tình trạng ùm tắt giao thông.
- Qua ngã ba ngã tư xe dẫn đầu phải vọt thật nhanh để các xế sau không tìm thấy được mình.
4 Vượt oto
- cứ vượt khi nào bạn thích, và vược là phải lên ga tốc độ có bao nhiêu cứ lên hết để tránh trường hợp không vược được hửi khói đằng sau.
- Bật xi nhan liên tục, nhá còi liên tục và di chuyển nhanh để xe khác né mình khi gặp mình
- Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải dùng cây đập mạnh vào đầu nó rồi bảo nó " Ngu " để nó hú hồn không dám làm bậy.
5 . Đi đường đèo dốc :
- Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1
- Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.
- khoảng cách tối thiểu hầu như không có khoảng cách nào, nếu ko thì cứ hút mạnh vào xe khác để xe khác ngã nhường đường cho mình.
- Khi lên dốc, phải đi chậm chậm tránh được những người đi trước hú ga lên và mình hít phải khói ngộ độc, khi lên ga mà không thấy vọt, dừng lại đổ nước lạnh cho máy nguội bớt rồi đi tiếp, vừa đi vừa dùng nước xịt vào để máy nguội hơn, bảo đảm an toàn.
- Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bất thường có thể gây cháy nổ ta nên vứt bỏ dọc đường đi. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) đây là điều rất bình thường.
- Khi xuống dốc pải CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. điều này làm chúng ta giảm nguyên liệu xăng xe.
Hài thôi... ai làm theo được thì có khả năng làm Nghệ sĩ càng cao .....Mưahaaaa