What's new

Theo dấu chân Yersin thất bại!

Chuyến đi dự tính khởi hành vào tháng 9, nhưng vì nhiều lý do khách quan nên dời lại đến tháng 12. Rốt cuộc ngày khởi hành cũng tới.
Sáng ngày 9/12; Đoàn đổ bộ lên Đà Lạt với 16 TV, lên xe đã thuê để đi đón anh Tích( KL Bidoup) cùng với lương thực nhờ anh ấy mua dùm. Hơn 9g sáng, xe đưa đoàn vào trạm KL K'long K'lanh. Đến nơi bao hồ hởi tan biến khi nghe anh trưởng trạm KL bảo:
- Trời mưa gió thế này đi vào rừng nguy hiểm lắm. Ai đi thì đi, nhưng tôi không cho lính của tôi đi!
Anh Tích và các anh em trong đoàn xô vào năn nỉ nhưng cũng không lay chuyển được anh trưởng trạm. Sau khi hội ý cả đoàn. LK hỏi anh Tích là với 1 mình anh thì có thể dắt đoàn được không, anh trã lời là được. Thế là quay qua vấn đề thuê Poter. Lợi dụng thế bí của đoàn; giá Poter từ 200k nhảy lên 400k/ 1 người/ 1 ngày và chốt lại ở giá 500k. Đoàn chúng tôi KHÔNG PHÃI LÀ NHỮNG CON GÀ ĐẺ TRỨNG VÀNG_ 1 điều đáng buồn là khi còn trên xe, nghe anh Tích liên hệ Poter. Đã nghe đươc giá Poter đòi là 150k_ Vậy giá báo 200k lúc đầu với đoàn thì người KL đã đút túi riêng 100k/ 1 Poter. Sau chuyến leo Bidoup vào tháng 7 của LK, TRÊN DIỂN ĐÀN ĐÃ DƯA VÀO THÔNG TIN CHUYẾN ĐI ẤY để thực hiện nhiều chuyến lên đỉnh Bidoup. Chắc vì ĐỘC QUYỀN nên họ (KL) ĐÃ LÀM KHÓ VÀ ĂN CHẶN TIỀN pOTER mà anh em không biết.
"THUA KEO NÀY BÀY KEO KHÁC"_ kHÔNG CỨ NHẤT THIẾT PHÃI ĐI CHO BẰNG ĐƯỢC. Hội ý lần nữa và quyết định quay về Đà Lạt.
Tại TP Đà Lạt , xe đưa đoàn về nhà anh em cột chèo của anh Torise ăn trưa và chuẩn bị cho 1 cuộc chơi khác mang đầy tính NGẨU HỨNG và HÀNH XÁC.
+ Hành xác và ngẩu hứng như thế nào? Hãy chờ đoàn off vào tối nay sẻ kể tiếp cho các bạn nghe.
 
Mãi đến 6h30 xe mới đến, tuy nhiên điều đó cũng ko sao vì trong lòng ai cũng đang phấn khích, lâng lâng khó tả.:gun
IMG_3735.jpg


A.Tích kiểm lâm - người sẽ hướng dẫn cho đoàn - nhưng điều này đã ko thể thành hiện thực.(BB)
IMG_3736.jpg
 
Đường vào trạm kiểm lâm Klong Klanh thật đẹp nhưng cũng có những đoạn khủng khiếp thế này, nhưng ko sao chỉ là chuyện nhỏ thôi mà ;)
IMG_3746.jpg


IMG_3748.jpg
 
Ngoài trời thì vẫn mưa ko ngớt, thậm chí là càng lúc càng lớn, đúng là ông trời phụ lòng chúng ta mà :(
IMG_0523.jpg


IMG_0525.jpg


CopyofIMG_6527.jpg
 
Sau hơn 1h trên xe thì đoàn cũng đến trạm kiểm lâm Klong Klanh
CopyofIMG_6530.jpg


Ngôi nhà trước trạm KL
CopyofIMG_6525.jpg


Sân của trạm KL
DSC06061.jpg


Trạm KL Klong Klanh
DSC06062.jpg
 
Và nguyên nhân chính là đây - con suối thượng nguồn, do mấy ngày qua mưa ở đây lớn quá, và tính đến thời điểm lúc đó thì trời vẫn đang mưa tầm tã, nên nước chảy khá siết, khó lòng mà vượt qua, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.:shrug:

Con suối nhìn từ sân trạm KL
DSC06061-1.jpg


- Mặt khác ông trưởng trạm Klong Klanh lại cấm ko cho lính của mình dắt đoàn, tỏ vẻ không hợp tác và đưa ra nhiều lý do như mưa thì sao nấu được thức ăn, cây gãy đổ, ngã bất ngờ, nhiều đoạn suối không thể qua...:Dam
- Nhưng với tinh thần quyết tâm mãnh liệt mọi người, dù thế nào chăng nữa cũng đi cho bằng được vì hok lẽ vượt hàng trăm km lên đây rồi bỏ về, thế là tiếp tục đàm phán.:gun

CopyofIMG_6531.jpg


- Và cái j đến thì cũng đến, ko KL Klong Klanh nào chịu đi hết vì họ nói nguy hiểm, và đồng thời cũng ko porter nào chịu đi vì trời mưa quá lớn mặc dù đã tăng giá thuê. Còn mỗi a.Tích - Kiểm lâm Bidoup thì có làm được j đâu. Thế là đoàn quyết định quay về Đà Lạt rồi tính tiếp.(NT)
 
Trên đường về mọi người trầm lắng đi, khác hẳn với náo nhiệt lúc sáng:(
LK1M: Có kế hoạch gì ko hả mọi người ?
Everybody: Đi tiếp đi tiếp, giờ chỉ cần có porter là đi được.
CopyofIMG_6532.jpg


Tranh thủ bắn tỉa trên đường về lại Đà Lạt, đánh dấu lãnh thổ cái, ức chế quá mà :gun
IMG_3744.jpg


- Sau đó a.Tích kiểm lâm liên tục gọi điện thoại để kiếm porter cho mọi người trong khi xe vẫn chạy về Đà Lạt. Khi về đến nhà chị Thảo - người quen của a.torise - porter thì vẫn chưa kiếm được, mọi người vẫn còn rất phấn khích, quyết tâm đi cho bằng được.

- Đem đồ đạc vào nhà xong, ngồi nghỉ ngơi khoảng 20 phút thì Tích thông báo là đã kiếm đc porter, hỏi mọi người tính thế nào. Lúc này thì ai ai cũng ko còn hứng thú nữa nên đã từ chối thẳng và hẹn lần sau(BB)

Thế là kế hoạch chinh phục đỉnh LANGBIAN - 2169m bắt đầu từ đây (beer)
 
Đây là chuyến đi mà em có sự chuẩn bị về thể lực và đầu tư về hành trang hoành tráng nhất từ trước đến nay. Đội ơn bác Leng Keng mà tối nào em cũng phải xách dép xuống sân chạy 3 vòng, ngày ăn đủ 3 bữa cơm. Mấy ngày gần đi đêm nào em cũng ngủ mớ do lo sợ bị đuổi về ngay sáng đầu tiên do “không theo kịp tốc độ của đoàn”. Thêm thành phần đoàn đi toàn các anh trai to cao lực lưỡng, trẻ khỏe đẹp dzai, có mỗi em gái Heo lười thì nghe anh Hihihi quảng cáo là “kinh nghiệm leo núi đầy mình”, em đã phải vạch sẵn Plan B cho trường hợp bị đuổi về.
Thực sự khi ở trạm Kiểm lâm Long Lanh em rất phân vân. Vừa muốn đi để thử thách bản thân, nhưng cũng lại muốn dừng vì không thực sự tự tin khi mà trời cứ mưa mãi. Em vốn cả tin lại yếu tim, nghe mấy lời hù dọa của các anh kiểm lâm (trời mưa, đất lở, cây đổ, nước dâng…) em chỉ muốn lăn quay ra xỉu. Nhìn mặt em bình tĩnh vậy chứ suýt nữa là em đã khóc thét. Cho nên khi đoàn chuyển phương án có lẽ em là người duy nhất trong đoàn thấy “cũng vui vui” (bây giờ em mới dám nói chứ lúc đó mà nói chắc bị oánh tét đít)
 
Đây là chuyến đi mà em có sự chuẩn bị về thể lực và đầu tư về hành trang hoành tráng nhất từ trước đến nay...

Nếu không lầm thì đây là nàng Như Trang kiêm y tế cho Đoàn phải không nhỉ?
Nhìn ai cũng trùm kín mít thế kia mà vẫn lạnh thì phần nào đã hiểu được không khí, hoàn cảnh lúc ấy. Đã xếp ghế chờ hồi ức :D

@Trid: cái clip của bác xem đã quá ;)
 
Anh với anh Trid không lạ gì với KL K'long K'lanh; Lần đi tìm thác trên thượng nguồn sông K'rông Nô, khi đến nơi cũng bị họ phán cho 1 câu: Trời mưa mà đi gì được! Rốt cuộc phãi chạy lên KL Yang Ly nhờ dắt đoàn.
Lúc trên xe anh rất cáu. Nếu có thể xã sì tréc chắc anh xơi tay KL trên xe rùi! Đổi sang cuộc chơi khác là đỉnh Langbiang_ Lúc trước có xem báo mạng nói về các nhà nhiếp ảnh lên đó đón bình minh, nên rủ rê cả nhà leo Langbiang và ngủ đêm trên đó. Bản thân anh cũng hình dung việc vác balo hơn 12kg leo lên cái đỉnh ấy thì quả thật là khủng khiếp. Hồi nào giờ đa số trên Phượt và dân du lịch chỉ dám lên và xuống liền trong ngày. Xin lổi cả nhà nhe! Chỉ vì 1 sở thích cá nhân đã đưa mọi người vào nơi thử thách nghiêm trọng về nhiệt độ như thế!
 
...Bản thân anh cũng hình dung việc vác balo hơn 12kg leo lên cái đỉnh ấy thì quả thật là khủng khiếp. Hồi nào giờ đa số trên Phượt và dân du lịch chỉ dám lên và xuống liền trong ngày. Xin lổi cả nhà nhe! Chỉ vì 1 sở thích cá nhân đã đưa mọi người vào nơi thử thách nghiêm trọng về nhiệt độ như thế!...

Nếu lên và xuống liền trong ngày thì mình giống những người khác rồi, phải vác 12kg lên đó chịu cái lạnh 5 độ, gió giật từng cơn, ngủ qua đêm trong mây đầy sương thế mới là cái thú vui, cái khác biệt của đoàn chúng ta chứ (c)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,307
Bài viết
1,175,002
Members
192,035
Latest member
mockoest
Back
Top