What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Hàn Quốc

Status
Not open for further replies.
Ga Đại học Hansung
9ce96f7be47d5c98c851aaca8ed0c6a6_L.jpg


Nếu cái nóng của cuộc sống mùa hè Seoul không còn có thể dung thứ, nhưng trong tay còn thiếu phương tiện cho một chuyến du hí cuối tuần, bạn có thể cân nhắc một ngày la cà ở ga Đại học Hansung và khu Seongbuk-dong phía Bắc.
Suối hoặc đá
Một chuyến dạo hè dọc suối Seongbuk, mở đầu bằng một thác nước giả đổ từ một quảng trường mini ngoài cửa ra số 2. Điểm xuyết bởi những bậc đá và những triền hoa tía, con suối chảy về hướng đông nam qua những cụm năm cụm ba quán xá tồi tàn và những căn nhà mái ngói mọc lên ngẫu nhiên trong các ngõ nhỏ. Nếu tham lam hơn một chút có thể khám phá con đường đi bộ men theo sườn thành cổ, gần cửa số 4.
dulichhanquoc_20120113_gadaihoc_hansung_01.jpg


Nhìn sang bên kia đường sẽ là Hyehwamun - một trong bốn cửa tiểu của thành cổ chỉ cách cửa ra số 5 một quãng đi bộ. Cửa đông bắc hoàn thành từ năm 1396, cả công trình hoàn thành năm 1744. Vào thời Nhật thuộc, hai công trình đã bị tàn phá nặng nề rồi bị thế chỗ bởi một trạm xe điện, nhưng đến năm 1992 đã được khôi phục lại ở nơi cách địa điểm cũ một quãng về phía bắc. Ngày nay, Hyehwamun đứng oai nghi nhìn xuống đại lộ, những lúm cây màu xanh ngọc ló ra từ những hòn đá xám.

Những ngôi nhà lịch sử
Cảnh trí quanh ga nhìn chung là đẹp, nhưng phần đẹp nhất nằm ở phía bắc Seongbuk-dong, nơi những tàn dư lịch sử hoà quyện với các toà sứ quán và dinh cơ của các nhà danh giá, tất cả được vuốt ve trong bầu không khí trong lành và môi trường thư thái. Đi về phía bắc dọc theo con đường Seongbuk-dong sẽ đến một thung lũng nơi an cư của Nhà Choi Sunu-dinh cơ của cựu giám đốc Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc. Xây dựng vào những năm 1930 - một căn hanok hình chữ L xinh đẹp, mà cảm giác thanh bình của nó không thể bị phá vỡ bởi tiếng gầm nhợt nhạt của xe máy và tiếng loa báo trên các ruộng rau. Đồ đạc vẫn còn nguyên như thời ông Choi còn sống - một tấm thảm ngủ trong góc nhà, một giá sách, vài chiếc bàn chân thấp với màu và cọ vẽ - cùng một số đồ đạc cá nhân khác của Choi cũng được đem ra trưng bày. Một vài chồi măng nhú ra ở vườn sau.
dulichhanquoc_20120113_gadaihoc_hansung_02.jpg


Đi thêm một chút về phía bắc dọc theo trục phố chính sẽ đến Seonjamdanji - bàn thờ cổ xây từ năm 1473 nơi hoàng tộc Joseon vẫn thường đến để cầu một năm nuôi tằm thuận lợi và cúng chúa tằm Xiling.

Đi tiếp, bạn sẽ gặp một ngôi nhà nổi tiếng khác: Simujang, dinh cơ một thời của "Manhae" Han Yong-un, nhà thơ, tu sĩ và một trong 33 chí sĩ yêu nước tham gia sự kiện đôc lập ngày 1/3/1919. Men theo con đường bê tông khoảng 50 mét qua vài ba ngôi nhà mái thiếc gồ ghề sẽ đến căn nhà ba phòng khiêm nhường nhìn ra những ngồi đồi ở phía đông bắc. Nhà truyền thống khó bắt sưởi nên thường quay về hướng nam để đón ánh nắng mặt trời. Simujang lại khác: nhà quay về hướng bắc, quay lưng lại với tòa nhà chỉ huy của chính quyền đế quốc Nhật, ngầm mang ý nghĩa chống đối.

Làm mới cơ thể và tâm hồn
Ngay phía bắc của Simujang là đền Gilsangsa đẹp lộng lẫy với cánh cổng ra vào làm bằng gỗ được sơn sửa rất tỉ mỉ. Mặc dù mới chỉ tồn tại từ năm 1997 – đây từng là một gisaeng (kỹ viện) – cấu trúc của ngôi đền gợi nhớ đến các đền tháp cổ, lại đứng trơ trọi trên đồi, chỉ khi nhìn xuống Namsam rõ mồn người ta mới ngỡ ra đây là Seoul. Đền chính ngụ một tưởng Phật sơn son thếp vàng to gần bằng cỡ thật, nhưng càng đi về gian sau không khí càng trở nên thâm trầm, tĩnh mịch. Nằm giữa chốn rừng núi, thung lũng, đường đi, bậc thang, kiến trúc của ngôi đền đều đi theo lối tự nhiên, tất cả mọi thứ đều được bao bọc bởi cây cối, tre, bụi, xa xa là một khe suối khe khẽ chảy.

Khu Seongbuk đẹp chừng nào thì cũng dốc và làm khổ đôi chân chừng đó. Cũng may đây là nhà của một trong những phòng trà có tiếng nhất Seoul: Suyeon Sanbang – dinh cơ trước kia của tiểu thuyết gia Lee Tae-jun. Mặc dù đã trở thành phòng trà nhưng hình ảnh ngôi nhà vẫn gần như nguyên vẹn với bản gốc (có lẽ không ngạc nhiên lắm là bởi người khai sinh ra phòng trà chính là cháu gái của chủ nhân ngôi nhà). Những cuốn sách cổ tọa lạc trên các kệ kính, một chiếc mấy khâu Singer cổ ngồi đâu đó, và một tấm chân dung gia đình trắng đen treo trên tường. Lẩn khuất sau trung tâm thành phố, ngăn cách bởi một dãy tường đá, thành phố tưởng như cách xa đây hàng cây số, hàng nghìn năm.
THÔNG TIN THÊM

Cửa Hyehwa

Cửa ra số 5

Seongbuk-dong

Cửa ra số 6

Lên xe bus số 1111 và 2112, đi 3 bến đến bến trường cấp 2-3 Hongik. Các chỉ dẫn dưới đây đều lấy mốc là bến xe bus này

Nhà Choi Sunu

Rẽ trái vào Seongbuk-ro, đường 15
02-3675-3401
Giờ mở cửa: Tháng Tư – Tháng Mười Một, 10h sáng – 4h chiều, không mở cửa Chủ Nhật và Thứ Hai.

Seonjamdanji

Phía bắc đường Seongbuk-dong

Simujang

Lại lên xe bus tới Trường cao học Dongbang, đến biển hiệu thì rẽ trái

Đền Gilsang

(02) 3672-5945~6
Website: www.gilsangsa.or.kr
Xe bus con thoi miễn phí xuất phát từ cửa ra số 6 – chi tiết xem trên website.

Suyeon Sanbang

(02) 764-1736
Tiếp tục đi xe bus tới Ssangdari tới ngay trước cổng Trung tâm Ngôi nhà chung thế giới Seongbuk và Bảo tàng nghệ thuật.
Giờ mở cửa: 12h trưa – 10 tối


Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Apgujeong và Trung tâm thương mại COEX - tour 1 ngày​
f5c78328610397aa5b4b75242e9baf34_L.jpg


Khu vực Gangnam và Apgujeong của Seoul là những điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tận mắt chứng kiến tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc của Hàn Quốc. Hai nơi này đã khẳng định vị trí trung tâm về mặt kinh tế, văn hóa và thời trang của cả nước. Apgujeong, nơi khởi điểm của mọi xu hướng thời trang, có thể coi là khu thời trang số 1 nước Hàn.

Đó là nơi những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới mở cửa hàng đầu tiên ở Hàn Quốc. Đó cũng là nơi tọa lạc của những dãy cửa hiệu thời trang sành điệu cũng như bách hóa Galleria luôn làm thỏa mãn những khách hàng chuộng đồ cao cấp. Trung tâm thương mại COEX xây dựng ở Samseong-dong nơi có Cột thu sét thành phố Seoul cộng với chuỗi khách sạn hạng sang được thương gia nước ngoài hết mực ưa chuộng. Đối với những con người bận bịu và những thành phần sống 24/7 với công việc, hãy thử một chuyến du lịch ngắm cảnh một ngày vòng quanh Apgujeong và Trung tâm COEX. Lộ trình khởi hành từ COEX, nối thẳng với đó là cửa số 5 của ga Samseong (đường tàu số 2).
Trung tâm thương mại COEX – 10h sáng
Trung tâm thương mại COEX có đầy đủ cơ sở vật chất cho mọi loại hình giải trí, từ sân khấu biểu diễn, triển lãm, bảo tàng, viện hải dương học và rạp hát. Ngoài ra cũng có rất nhiều nhà hàng với đồ ăn đặc trưng của nhiều quốc gia khác nhau, cũng như rất nhiều khu mua sắm như Bách hóa Hyundai, các cửa hàng miễn thuế và các trung tâm mua sắm khác. Để khám phá mọi ngóc ngách của COEX phải mất trọn một ngày. Những người đến COEX lần đầu tiên nên ghé thăm quầy thông tin để lấy sơ đồ tòa nhà trước khi xắn ống quần và tay áo đi khám phá (Sơ đồ có tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật). Ngay cả những du khách đã đến COEX vài lần cũng có thể bị lạc đường do kích cỡ khổng lồ của tòa nhà.

Đi đâu ở COEX
Bảo tàng Kimchi giới thiệu tất cả mọi thứ liên quan đến ẩm thực truyền thống Hàn Quốc, và viện hải dương học COEX là hai trong số những nơi đáng xem nhất của Trung tâm thương mại COEX. Những tín đồ mua sắm sẽ được thỏa sức trong biển cửa hàng với đủ hàng trong nước và hàng hiệu quốc tế. Bạn có thể ghé qua rạp Artium để thưởng thức một vở nhạc kịch nổi tiếng, hay tới Megabox Cineplex để thưởng thức những bộ phim mới ra mắt của Hàn Quốc và thế giới.

Kraze Burger – 12h trưa
Kraze Burger mở cửa từ năm 1998 với tư cách là quán burger nhượng quyền đầu tiên của nước Hàn. Bảy cửa hàng lẻ ở những nơi như Apgujeong, Cheongdam-dong và Trung tâm thương mại COEX luôn đem đến cho khách hàng những chiếc hamburger hợp khẩu vị. Kraze Burger không dùng thực phẩm đông lạnh hay thực phẩm đóng hộp, hay các loại hương liệu hóa học nên rất an toàn cho sức khỏe của bạn. Ở COEX, cửa tiệm Kraze Burger lúc nào cũng có hàng dài khách chờ đến lượt, chứng tỏ mức độ nổi tiếng không thể chối cãi của quán ở đất nước này.

Website:http://www.kraze.co.kr (tiếng Hàn và tiếng Anh)
Điện thoại: +82-2-555-7808~9
Địa chỉ: T-9 Trung tâm thương mại COEX, 159, Samseong-dong, Gangnam-gu, Seoul
Giờ mở cửa: 11h sáng – 11h tối
Thực đơn: sandwich, hamburger
Giá: 6.800 won – 18.000 won

Ra khỏi COEX tới tháp ASEM rồi qua đường là tới chùa Bongeunsa, tất cả chỉ mất 5 phút.
dulichhanquoc_20120113_apgujeong_trungtamthuongmaicoex_tour1ngay_01.jpg



Chùa Bongeunsa – 1h chiều
Ngôi chùa Bongeunsa một nghìn hai trăm năm tuổi là nơi tổ chức nhiều hoạt động tôn giáo diễn ra quanh năm ngay giữa lòng thành phố. Khi bước vào khu vườn chùa xinh đẹp, bạn sẽ tìm được sự thanh thản tách biệt khỏi những con phố chen chúc và nhộn nhạo. Ngôi chùa là điểm đến quen thuộc với cả người bản địa và du khách nước ngoài khi tới thăm khu Gangnam. Nếu đặt chỗ trước qua số điện thoại +82-2-3218-4895 (tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật), bạn sẽ được tham quan chùa với hướng dẫn viên bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian 10h sáng đến 5h chiều.

Website: http://www.bongeun.org (tiếng Hàn, tiếng Anh)

Lên xe bus số 4411, 2225 hoặc 361 (vé 1.000 won) và xuống bến bách hóa Galleria. Xe bus chạy khoảng 20-30 tùy vào mật độ giao thông.

Bách hóa Galleria – 3h chiều
dulichhanquoc_20120113_apgujeong_trungtamthuongmaicoex_tour1ngay_02.jpg


Bách hóa Galleria tọa lạc ở đại lộ Apgujeong nổi tiếng với hình ảnh xa hoa của nó. Hai tòa nhà bách hóa có đủ các mẫu mới nhất của các nhãn hiệu cao cấp nhất thế giới như Gucci, Chanel hay Prada. Đây là nơi ưa thích của những người tạo xu hướng luôn mong muốn được trở thành người đầu tiên khoác lên mình những mốt mới nhất của những nhà tạo mẫu hàng đầu.

Điện thoại: +82-2-3449-4114 (tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung)
Website:http://www.galleria.co.kr (tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung)

Từ cổng bách hóa Galleria, qua đường rồi đi bộ cho đến khi nhìn thấy McDonalds. Đi bộ về phía bên phải 5 phút đến khi gặp biển hiệu của phố Rodeo.

Phố Apgujeong Rodeo – 4h chiều
Đối với những ai tò mò về những xu hướng thời gian mới nhất ở Hàn Quốc, Apgujeong chính là điểm đến lý tưởng. Chỉ cần ngắm nhìn người qua đường sẽ phác thảo được bức tranh thời trang chung của thời điểm hiện tại. Ở Apgujeong bạn còn có cơ hội được thưởng thức ẩm thực của nhiều nước trên thế giới nhờ các cửa tiệm kinh doanh nhượng quyền mà đa phần trong số họ đã chọn Apgujeong làm nơi lập nghiệp đầu tiên ở Hàn Quốc. Bách hóa Galleria và phố Rodeo đối diện là nơi qua lại thường xuyên của những người ưa dùng đồ hạng sang. Những khu vực này lúc nào cũng chật kín người muốn thưởng thức việc mua sắm ở những cửa hàng đồ hiệu và dùng bữa ở những nhà hàng nức tiếng.
Đi thẳng đến hết trục phố chính của phố Rodeo rồi rẽ trái là đến Amelie – quán cà phê bánh ngọt. Tổng thời gian đi bộ là khoảng 5 phút.

Amelie – 5h chiều
Amelie – có nghĩa là “cô gái xinh đẹp” – đem đến cho bạn bánh ngọt phủ hoa quả tươi và kem ngọt ngào. Nằm giữa phố Rodeo, Amelie là địa điểm dừng chân nghỉ ngơi và thưởng thức những chiếc bánh ngọt ngon miệng và ngon mắt cùng cà phê sảng khoái cho bạn.

Điện thoại: +82-2-547-9003
Địa chỉ: 663-28 Sinsa-dong, Gangnam-gu
Giá: 4.000 won – 8.000 won/miếng bánh, trên 4.000 won một tách trà/cà phê
CHI PHÍ TỔNG CỘNG CHO TOUR 1 NGÀY CHO 2 NGƯỜI (THÁNG 7/2009)

Bữa trưa: 21.800 won một chiếc Kraze burger kèm đồ uống

Đi lại: Vé xe bus từ chùa Bongeunsa đến Apgujeong 1.800 won

Amelie: 12.400 bánh ngọt và cà phê.

Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Ga Euljiro 4-ga
51aff5e64d56470b43536809a4a276a0_L.jpg

c dù trấn giữ một góc trung tâm của trung tâm, khu vực ga Euljiro 4-ga đối với nhiều người bản xứ vẫn là một địa điểm xa lạ. Bị bao vây bởi Jongno, Myeong-dong và Dongdaemun, khu vực này có lẽ chịu ảnh hưởng của cái gọi là hội chứng tam giác quỷ, chìm nghỉm giữa 3 anh “hàng xóm” đình đám. Thế nhưng, chúng tôi có thể dùng vô vàn lý do để thuyết phục bạn bắt tàu điện đến đây và khám phá, từ phố bán đồ đặc sản, nhà hàng mỳ lạnh Ojang-dong đến một chuyến tản bộ dọc bờ suối Cheonggyecheon - ốc đảo thành thị ưa thích của người Seoul.

Nơi sắm sửa cho ngôi nhà của bạn – không gì là không có

Nếu bạn vừa chuyển đến một căn nhà mới hay đơn giản chỉ muốn làm một cuộc tân trang nho nhỏ, Eunjiro 4-ga là câu trả lời cho mọi nhu cầu của bạn. Các gian hàng nằm san sát phủ kín nơi này sẽ giúp bạn khoác lên ngôi nhà của mình tấm áo y hệt như trong tưởng tượng.

Vừa bước vào cửa chính chợ Bangsan từ cửa ra số 6 là một dãy hàng bán giấy dán tường nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các loại hoa văn từ loại truyền thống ca rô trắng đen đến loại màu tía lấp lánh ánh vàng. Về đồ nội thất, đi hết Euljiro và lần theo đường Baeogae về phía nam là đến khu chuyên về nội thất, đặc biệt là ghế các loại, chắc chắn sẽ làm vừa lòng những ai đang tìm kiếm một chiếc ghế cho nhà hoặc văn phòng của mình.
dulichhanquoc_20120113_gaeunjiro_01.jpg

Nói đến đồ đạc quý giá, Euljiro 4-ga còn là nơi đóng quân của các nhà sản xuất két sắt. Két sắt đủ các kích cỡ từ to đến nhỏ xếp thành hàng như những con búp bê Matryoshka của Nga, loại thì có loại phổ thông màu bạc hay màu be (tất nhiên!), nhưng cũng có các loại thiết kế theo những hình hài mà có thể bạn chưa từng tưởng tượng nổi.

Đi theo phía tây của nhà ga là một cụm shop bán đèn. Đèn sân khấu, đèn chùm, cột đèn… tất cả đều có ở nơi đây, chưa kể những thứ đồ đạc độc đáo, có một không hai mà những ai chỉ quen viếng thăm các bách hóa lớn có lẽ không bao giờ được mục sở thị, hay đèn trần hình chữ V khổng lồ, những quả cầu lấp lánh gợi liên tưởng đến những quả trứng khủng long phát sáng. Tràn ngập quanh phố là các cửa hàng bán đồ nghề trang trí nhà cửa như: ngói, thang tay kim loại, màu pha sơn, vân vân và vân vân.
Phố đặc sản, mỳ lạnh
dulichhanquoc_20120113_gaeunjiro_02.jpg


Mặc dù không có ý định trang hoàng nhà cửa, bạn vẫn có thừa lý do để đến Euljiro 4-ga. Đi về phía bắc, hai bên đường Baeogae là một dọc cửa hàng bán máy khâu – vết tích của thời còn là khu công nghiệp dệt may bụi bặm nơi sản xuất ra những chiếc áo chiếc quần thường bán ở chợ Dongdaemun. Ngày nay, khu công nghiệp đã đi vào dĩ vãng, nhưng vẫn có những nhà bán và sửa máy móc công nghiệp nhỏ và cả các đồ dân dụng trong nhà.

Vùng lân cận, đặc biệt là trong chợ Bangsan, là nơi của các cửa hàng in ấn và bao bì nhỏ với hình ảnh quen thuộc là những chiếc xe máy chở giấy và bìa màu cột bằng dây da rồ ga trong những con hẻm nhỏ. Nhiều cửa hàng chuyên làm bao bì hàng đặc sản – một số hàng chỉ sản xuất sticker hoặc mác quần áo, có hàng làm bao bì thức ăn cho chó, hàng thì làm túi đựng đồ cho các shop quần áo và đặc biệt, ở đây có đủ các loại hộp quà độc đáo làm vật trang trí cuối cùng cho món quà Valentine của bạn.
Nếu đã mua sắm mỏi chân, dạ dày bắt đầu cồn cào, hãy thẳng tiến tới khu mỳ lạnh (naengmyeon) ở Ojang-dong. Mỳ lạnh có hai loại, một loại có nước canh mát lạnh (mulnaengmyeon), loại kia trộn với tiêu đỏ cay (bibim naengmyeon). Mỳ lạnh rất được ưa chuộng về mùa hè, mặc dù vốn dĩ đây là món ăn của mùa đông.

Chúng tôi nghỉ chân dùng bữa ở nhà hàng Heungnam Jip – có thâm niên hoạt động từ năm 1953, tiếng tăm vang xa khắp Seoul. Heungnam Jip nổi tiếng với mỳ lạnh kiểu Hamheung chế biến từ tinh bột khoai lang, ngọt hơn và nhừ hơn người anh em phía bên kia bán đảo – mỳ lạnh kiểu Pyongyang làm từ kiều mạch. Ngoài mỳ lạnh nước (mul) và trộn (bibim) còn có những sự kết hợp khác như với cá khô (hoe naengmyeon) hay cá khô trộn thịt bò (seokkim naengmyeon), hoặc có thể gọi mul naengmyeon ấm. Tất cả các món đồng giá 8,000won đi kèm canh thịt bò ấm ruột làm tan biến cái lạnh của mùa đông.

Nếu bạn không cần đồ ăn, cũng không cần thư giãn, Eunjiro 4-ga vẫn có chỗ cho bạn. Từ ga thẳng lên phía bắc là Suối Cheonggyecheon với cảnh trang và ánh sáng đẹp lung linh, tuy rằng đôi lúc đông nghịt người ở đầu tòa thị chính thành phố, là địa điểm hoàn hảo ở bất cứ thời gian nào trong năm cho những ai thích tản bộ. Tiếng nước chảy qua các bậc đá, những đám sậy còn sót lại – trần trụi và ảm đạm nhưng không kém phần cuốn hút, vào mùa đông, những thân cây hung hung nâu được phết qua một lớp tuyết trắng.
ĐI LẠI

- Chợ Bangsan: Chuyên giấy dán tường, in ấn và bao bì. Ra cửa 6, cửa chính của chợ cách đó 50m về phía bên trái
- Cửa hàng nội thất: Cửa 8 hoặc 9
- Cửa hàng đèn: Cửa 1 hoặc 10
- Cửa hàng máy khâu và linh kiện: Cửa 3 hoặc 4
- Ojang-dong Heungnam Jip: Cửa 8 – đi theo hướng nam đường Baeogae, rẽ trái ở đường Mareunnae. Jung-gu, Ojang-dong 101-7 (02)2266-0735
- Suối Cheonggyecheon: Cửa 3 hoặc 4, đi theo hướng nam đường Baeogae.

Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Nơi hai dòng sông hội tụ
1c36d51b49ac1a0bf6952d1e25e1b059_L.jpg

Cái buốt của sớm mai vẫn còn vương vấn bên bờ sông khi tôi đứng chờ mặt trời nảy lên từ những triền núi xa xa. Không khí trầm lắng như những buổi bình minh Thứ Ba bình thường, nhưng tôi cũng không hoàn toàn lẻ loi: một nhóm mê nhiếp ảnh gần đó cũng đến để chộp lại khoảnh khắc mờ ảo của dòng sông ngày mới. Và có lẽ, họ cũng như tôi, bị thất vọng đôi chút bởi bầu trời quá đỗi trong xanh, không một gợn sương mù đặc trưng. Nhưng nỗi thất vọng cũng nhanh chóng chìm theo sự thanh thản của khung cảnh đang gợi mở trước mắt.
Một chiếc tàu gỗ ngồi trên làn nước chỉ gợn sóng hỡi-ôi-là-lăn-tăn theo những đợt gió sớm không làm hại ai. Bầu trời trước bình minh nhạt dần sắc tía khi mặt trời bắt đầu tỏa một quầng cam trên những sườn núi phía xa. Sự im lặng chỉ thi thoảng bị phá vỡ bởi cái quẫy nước của chú cá tinh nghịch, có lẽ là để vãn cảnh cũng tôi.
dulichhanquoc_20120113_noihaidongsonghoitu_01.jpg

Đó chính là lý do tại sao Yangsu-ri không những đã trở thành cái tên yêu thích của những nhà nhiếp ảnh và nhà làm phim, mà còn là điểm đến quen thuộc của những chuyến du hí cuối tuần. Không những vậy, nơi này chỉ cách Seoul một giờ di chuyển, lại có xe bus và tàu điện ngầm nối liền với thủ đô. Người ta đến đây để hòa mình vào thiên nhiên, để được thoát mình – dù chỉ trong chốc lát – ra khỏi cuộc sống thành thị hỗn độn, nhờ ánh mặt trời buổi sớm, hoặc một tách trà vãn cảnh
Hai dòng sông gặp nhau

Cách Seoul khoảng 50km về phía Tây, Yangsu-ri – dịch nghĩa là “thành phố của hai dòng sông” – chỉ là một ngôi làng nhỏ cận tây của Gyeongi-do, Yangpyeong. Cái tên bắt nguồn từ việc đây là nơi Bukhangang và Namhangang nhập làm một tạo thành sông Hàn hùng vĩ. Nhờ có vị trí chiến lược, đây từng là một cảng thương mại phát đạt vào thời mà những con tàu gỗ buồm vàng liên tục cập cảng mang theo đầy những gỗ và lương thực. Sự xuất hiện của con đập Paldang trong những năm 70 và biệt danh mới “vành đai xanh” đã chấm dứt vai trò cảng nội địa của Yangsu-ri, nhưng sắc đẹp của cảnh trí và vị trí giao thông thuận lợi trên đường quốc lộ số 6 đã khiến đây trở thành trục đường lái xe vãn cảnh và hẹn họ cuối tuần quen thuộc đối với người dân Seoul, ấy là chưa kể bản đồ tàu điện ngầm Seoul giờ đã mở rộng ra đến tận đây (đường tàu Jungang).

Nơi đẹp nhất của vùng là địa điểm mang tên Dumulmeori – dịch nôm na từ tiếng Hàn Sino của chữ “Yangsu-ri”, và thật ra đây chính là cái tên mà dân địa phương dùng để gọi thành phố quê hương của mình. Nằm ở bờ nam của một hòn đảo của sông Bukhangang, từ nơi này có thể nhìn ra chính nơi thắt nút hai dòng sông làm một. Đánh dấu khoảnh sông này là một cây chi cử già 400 năm tuổi đã che bóng cho khách lữ hành suốt nhiều thế kỷ qua; bạn có thể dễ dàng nhớ ra cái cây này vì nó là một nhân vật quen thuộc trong vô số quảng cáo và phim truyền hình Hàn. Trôi bình yên trên mặt sông là hai chiếc thuyền gõ buồm vàng; một cảnh tượng thường thấy của vùng sông nước này cách đây không lâu, tác phẩm tái tạo của nghệ nhân Kim Gwi-seong-người thừa kế cuối cùng còn lại của nghệ thuật đóng thuyền truyền thống. Thời điểm thích hợp để vãn cảnh là một giờ trước khi mặt trời mọc, đặc biệt là vào mùa hè và mùa thu, khi sự chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm khiến dòng sông như “bốc hơi” mà thực chất là màn sương khói mờ ảo.
Nơi nước và hoa chung sống

Ngay đối diện Dumulmeori, trên phần “đất liền” là một khu vườn dễ chịu mang tên Semiwon bắt nguồn từ một câu nói dân gian: “Khi nhìn thấy nước, hãy rửa sạch trí óc, khi nhìn thấy hoa, hãy làm đẹp tâm hồn”. Khu vườn khiến người ta thư thái đầu óc, và gột rửa tâm can nhờ có rất nhiều cây sống dưới nước. Khu vườn nổi tiếng với những đầm sen đẹp nhất trong khoảng thời gian đầu tháng 6 đến đầu tháng 8. Vé vào cửa là 3.000 won.
Phòng trà

Dumulmeori là nơi mà du khách thưởng ngoạn cái đẹp tận mắt. Để được quan sát cả vùng rộng lớn xung quanh, hãy tới Sujongsa – một ngôi chùa nằm trên dốc núi Ungilsan-đỉnh núi nhìn xuống Yangsu-ri. Đi bộ từ chân núi lên chùa mất khoảng một giờ, may mắn thì có thể đi nhờ ô tô qua đường, nhưng phần thưởng đền bù không thể xứng đáng hơn cho công sức bỏ ra. Sujongsa tồn tại từ năm 1459 đến nay. Tương truyền Vua Sejo đang trên đường trở về từ núi Geumgangsan thì dừng lại nghỉ qua đêm ở Yangsu-ri. Trong lúc vãn cảnh, vua cho rằng có tiếng chuông vang lên từ núi Ungilsan. Vua bèn cử người đi thám thính; tốp lính tìm thấy một cái hang, trong đó có một ngôi chùa cổ, nước nhỏ ra từ các khe đá tạo ra tiếng nghe như tiếng chuông ngân. Vua ra lệnh xây ngay một ngôi chùa mới với tên gọi Sujongsa – có nghĩa là “Ngôi chùa chuông nước”.
Ngôi chùa không rộng, mặc dù cũng có vài gian chùa và tháp đá từ thời Joseon. Tuy vậy, điểm hấp dẫn du khách lại là cảnh đẹp và trà. Từ sân chùa, du khách có thể nhìn ra toàn cảnh Yangsu-ri, sông, hồ Paldang và các ngọn núi lân cận. Góc nhìn đẹp nhất là từ cửa sổ của Samjeongheon-một phòng trà nhỏ nằm ngay trong khuôn viên nhà chùa, phục vụ trà miễn phí. Người yêu trà bấy lâu vẫn ngưỡng mộ trà xanh đun từ nước Yangsu-ri; học giả Joseon Jeong Yak-yong-người sinh ra và chết đi ở chân núi Ungilsan-là tín đồ mê muội của thứ nước này. Nhìn xuống cảnh vật trải ra từ cửa sổ của Samjeongheon, tách trà bỗng ngon hơn bội phần.

Do danh tiếng của núi Ungilsan mà Sujongsa cũng trở thành một địa điểm dừng chân đông đúc hơn những gì mà người ta mong đợi, và cũng vì thế mà cũng ồn ào vượt trên sức chịu đựng của các nhà sư. Khi tới tham quan, hãy nói nhỏ và giữ phép, còn khi uống trà, hãy thưởng trà với chính tinh thần thanh thản của trà.
Thứ để ăn
dulichhanquoc_20120113_noihaidongsonghoitu_02.jpg

Là một chốn trú chân không hề lạ lẫm của dân Seoul, Yangsu-ri sở hữu rất nhiều quán ăn, nhà hàng. Giwajip Sundubu (031-576-9009) là một căn hanok nằm phía Namyangju của sông, nổi tiếng với các món đậu nành, đặc biệt là đậu phụ. Một cái tên đáng chú ý khác là Jugyeojuneun Dongchimiguksu (“Mì Dongchimi có thể kết liễu bạn”) phục vụ mì nước kimchi (031-576-4070). Cà phê cũng nhiều không kém. Một quán khá hay là Godang (031-576-8090) – một căn hanok có cà phê tuyệt hảo nấu từ đậu rang hằng ngày.
Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Khu trưng bày lịch sử nhà tù Seodaemun
9700a0ff5a600ae738436850c8974672_L.jpg

Bảo tàng gìn giữ và trưng bày ký ức về Nhà tù Seodaemun, gợi lại những nỗi đau của dân tộc Hàn Quốc trong giai đoạn hiện lịch sử hiện đại. Đây chính là nơi những người đấu tranh giành độc lập và những nhà hoạt động dân chủ bị cầm tù và tra tấn dã man.
Trải qua bao cơn thống khổ, cuối cùng đất nước Hàn Quốc đã dành được độc lập và dân chủ. Khu trưng bày lịch sử của nhà tù Seodaemun tái hiện lại lịch sử đấu tranh giành độc lập và dân chủ của nhân dân Hàn Quốc với tinh thần anh dũng, bất khuất.

dulichhanquoc_20120113_khutrungbaylichsu_nhatu_seodaemun_02.jpg

Quá khứ và hiện tại

21/10/1908: Ra đời với tên gọi Gyeongseong Gamok (Nhà ngục Gyeongseong)
3/9/1912: Đổi tên thành Seodaemun Gamok (Nhà ngục Seodaemun)
5/5/1923: Đổi tên thành Seodaemun Hyeongmuso (cũng có nghĩa là nhà tù)
21/11/1945: Đổi tên thành Seoul Hyeongmuso
23/12/1961: Đổi tên thành Seoul Gyodoso (Trại cải tạo Seoul)
7/7/1967: Đổi tên thành Seoul Guchiso (cũng có nghĩa là nhà tù)
15/11/1987: Seoul Guchiso chuyển địa điểm về Uiwang-si, Gyeonggi-do
27/2/1988: Được xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia
5/11/1998: Ra đời Khu trưng bày lịch sử – nhà tù Seodaemun
6/3/2007: Được công nhận là Bảo tàng chuyên đề hạng 1 (số 37)
18/10/2007: Được phong là Cơ sở tưởng niệm quốc gia (số 10-1-23)
5/11/2010: Thay đổi và sắp xếp lại cơ sở vật chất đem trưng bày
Khu trưng bày tầng 1
Phòng tìm kiếm thông tin


Ở đây bạn có thể tìm kiếm và tham khảo thông tin về Khu trưng bày lịch sử nhà tù Seodaemun.
Căn phòng lịch sử

Đây là nơi trưng bày những thay đổi của nhà tù trong lịch sử tồn tại, ghi lại những hành động cai trị dã man của Đế quốc Nhật, và những hoạt động dân chủ mạnh mẽ của dân chúng sau khi giành độc lập, cùng nhiều video khác có liên quan.
Rạp chiếu

Video ghi lại 80 năm lịch sử từ 1908 đến 1987 của Nhà tù Seodaemun và những sự kiện liên quan.
Khu trưng bày tầng 2
Phòng Phong trào kháng chiến toàn quốc I


Căn phòng trưng bày các sự việc nằm trong phong trào giành độc lập và sự đàn áp của Đế quốc Nhật từ cuối triều Daehan tới năm 1919 có liên quan đến Nhà tù Seodaemun.
Phòng Phong trào kháng chiến toàn quốc II

Một khoảng không gian tưởng nhớ những con người đấu tranh giành tự do.
Phòng Phong trào kháng chiến toàn quốc III

Là nơi trưng bày các sự việc nằm trong phong trào giành độc lập từ Phong trào 1/3 năm 1919 tới ngày giải phóng năm 1945 có liên quan đến Nhà tù Seodaemun, cùng với thông tin về các nhà hoạt động đòi tự do.
Khu trưng bày tầng hầm 1
Phòng tra tấn dưới hầm

Đây là phòng hỏi cung nằm ngay dưới Phân khu an ninh thời Nhật thuộc. Căn phòng tái hiện lại những cuộc tra tấn có thật trong quá trình hỏi cung những người đấu tranh cách mạng bị bắt giam cùng với chứng nhận bằng giọng nói của những người hoạt động còn sống sót để chứng minh sự đàn áp của thực dân thống trị thời bấy giờ.
Thử nghiệm bóng ảnh
Khuôn mặt của khách tham quan sẽ được đưa vào video dưới dạng bóng, giúp họ trải nghiệm cảm giác tận mắt chứng kiến phong trào giành độc lập thời bấy giờ.
Nhà tù trung tâm

Đây là tòa nhà điều hành và quản lý mọi cơ sở vật chất của nhà tù, nối liền với Nhà tù số 10, 11 và 12.
Phòng của cai ngục

Không gian tái hiện lại sự vận hành của Nhà tù Seodaemun với hình cai ngục mô phỏng.
Đời sống trong nhà tù
Tái hiện lại cảnh các bữa ăn trong tù, quần áo và cuộc sống hàng ngày của tù nhân và các bản ghi ngày vào tù.
dulichhanquoc_20120113_khutrungbaylichsu_nhatu_seodaemun_01.jpg

Nhà tù

Đây là diện mạo nguyên thủy của nhà tù và là nơi giam cầm những nhà đấu tranh đòi tự do và các nhà hoạt động dân chủ.
Nhà tù số 12

Trong nhà tù có ba ô xà lim và mô phỏng cách giao tiếp - truyền tin giữa những người hoạt động giành độc lập trong “Nói chuyện qua gõ tường” hay “Đấu tranh trong ngục”...
Nhà tù số 11

Mô phỏng cấu trúc của một xà lim, du khách có thể bước vào trong song sắt và tự mình trải nghiệm cuộc sống trong nhà tù.
Tòa nhà khổ sai

Đây là nơi tù nhân bị đưa đến để lao động khổ sai.
Cảnh lao động

Ở đây chiếu video về cảnh Đế quốc Nhật bóc lột sức lao động của tù nhân để sản xuất ra hàng hóa và vũ khí cho chúng.
Triển lãm lao động

Đây là nơi trưng bày nhiều loại hình lao động cùng nhiều ghi chép và các di tích có liên quan thời đô hộ của Đế quốc Nhật.
Triển lãm đặc biệt Các nhà hoạt động đấu tranh giành độc lập – tự do hàng tháng

Bộ Yêu nước và Cựu chiến binh chọn ra người chiến sĩ của tháng, chương trình diễn ra quanh năm
Tượng đài tưởng niệm

Tên tác phẩm: Chiếc bình đựng linh hồn Tổ quốc

Tác giả: Lim Seung – O (2010)

Tác phẩm dành để tưởng nhớ công ơn và linh hồn của những người đã hy sinh thân mình trong nhà tù Seodaemun vì mục đích giành lại độc lập cho Tổ quốc.
Nơi hành quyết – Cửa giấu xác
Nơi hành quyết

Đây là nơi thi hành án tử cho rất nhiều con người đấu tranh cách mạng và các nhà hoạt động dân chủ.
Cửa giấu xác

Để che giấu hành động giết người, quân Nhật đem xác tù nhân ra ngoài qua con đường bí mật.
Xà lim dưới hầm Yoo, Gwan-sun

Đây là nơi giam cầm các tù nhân nữ. Đây là nơi chiến sĩ yêu nước Yoo Gwan-sun không chịu đầu hàng quân Nhật rồi bị tra tấn cho đến chết .
Nhà bếp

Đây là nơi nấu ăn cho tù nhân và vừa được khôi phục lại vào năm 2010
Triển lãm di tích nhà bếp

Nơi bảo tồn và trưng bày các ghi chép và dữ liệu về phòng nồi hơi mới phát hiện ra trong quá trình khôi phục nhà bếp, cùng với rất nhiều dữ liệu và di tích liên quan tới Nhà bếp thời bấy giờ.
Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Tour du lịch 1 ngày Seoul
9f63cd5f55c25bfc16077e8c3cb0530b_L.jpg

Đối với những ai vừa đặt chân đến Seoul và những ai chỉ có một ngày để thưởng ngoạn, một trong những câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong đầu họ có lẽ là: “Đâu là nơi nổi tiếng nhất thành phố này?” Về điểm này, bạn cần ý kiến của chuyên gia. Nhưng cũng không phải tìm đâu xa, chúng tôi sẽ cung cấp cho bài một vài địa chỉ
Sau đây là phần mô tả sơ lược một số địa điểm du lịch đắt khách nhất Seoul và vài lời khuyên cho các bạn đi du lịch bộ muốn tìm tour thuận tiện và phù hợp với thời gian.
Đi bộ và thưởng ngoạn Seoul trong 1 ngày
dulichhanquoc_20120113_tourdulich1ngay_01.jpg

Tour 1 ngày Seoul
Changdeokgung Palace (창덕궁) → Insa-dong (인사동) → Cheonggyecheon
Stream & Jongno (청계천 & 종로) → Myeong-dong (명동)
Tour cố cung Changdeokgung có hướng dẫn viên
dulichhanquoc_20120113_tourdulich1ngay_02.jpg

Xây dựng từ năm 1405, cố cung Changdeokgung được thiên hạ lưu truyền là cố cung kiểu Hàn đẹp nhất với kiến trúc được thiết kế để không làm thay đổi địa hình của khu đất. Năm 1997, cố cung được bổ sung vào danh sách Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Khu vườn nằm lọt trong một khoảng cây cối um tùm mang vẻ đẹp đặc biệt với hồ nước và những khu vực nghỉ chân. Cố cung từng đóng cửa không thu nhận khách tham quan nhưng rồi được mở lại vào năm 2005. Do cố cung đã được công nhận là Di sản văn hóa thế giới, xung quanh cố cung lại có rất nhiều cây đã thọ vài trăm năm tuổi, khách đến viếng thăm phải có hướng dẫn viên để đảm bảo sự an toàn cho các tài sản văn hóa quý báu này cũng như môi trường thiên nhiên. Tour có hướng dẫn viên nói tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung, lịch trình đã cố định, vì vậy bạn hãy kiểm tra kỹ lịch tham quan trước ghi ghé qua.
Hãy để ý ngôi nhà mái xanh trong cung Changdeokgung.
Báu vật số 184, Seonjeongjeon là căn duy nhất trong cố cung Changdeokgung có mái màu xanh. Mặc dù căn nhà này không có trong lịch trình nhưng bạn vẫn có thể ngắm nghía chiếc mái xanh độc đáo này dọc đường tham quan. Đây là nơi vua và các thuộc hạ hội họp những công chuyện lớn. Nhà Xanh - nơi ở và làm việc của Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc - cũng đi theo truyền thống này.
dulichhanquoc_20120113_tourdulich1ngay_05.jpg

Vào những ngày này, những du khách mặc hanbok sẽ được vào cửa miễn phí, kể cả du khách nước ngoài. Ở đó bạn sẽ chứng kiến nhiều người Hàn mặc trang phục truyền thống và chơi nhiều trò chơi dân gian. Đây là một cơ hội rất bổ ích cho bạn trải nghiệm tận tay văn hoá truyền thống của nước Hàn.
Đi bộ từ cố cung Changdeokgung đến Insa-dong
Bạn có thể dễ dàng nhìn ra cung Changdeokgung khi ra từ cửa số 3 ga Anguk (đường tàu số 3). Ngoài ra có thể đến cố cung dễ dàng bằng xe sân bay. Đi bộ từ cố cung Changdeokgung đến Insa-dong mất khoảng 5-10 phút. Từ cổng chính của cung, đi về phía bên phải khoảng 5 phút cho đến khi gặp ngã 5 thì qua đường, đi một quãng về phía phải sẽ nhìn thấy cổng chợ Insa-dong. Ở đây có một quầy thông tin cho khách du lịch.

Ssamziegil (쌈지길)
Đây là địa điểm tham quan mới nhất và nóng nhất Insa-dong – Ssamziegil – một phòng tranh trưng bày và bán các tác phẩm nghệ thuật của những nghệ sĩ nổi danh trong nước. Xung quanh tòa nhà cũng được trang hoàng bằng những vật thể đầy chất nghệ thuật, vì thế mà đây đã trở thành một địa điểm ưa thích của các ống kính gia.
Insa-dong Starbucks
Ở Insa-dong du khách sẽ tìm thấy một cửa hiệu Starbucks có một không hai trên thế giới. Tấm bảng hiệu Tây của một thương hiệu xuyên quốc gia có vẻ không ăn nhập với chất cổ kính của khu phố, vì vậy Starbucks quyết định thêm một chút “Hàn” cho ngoại thất của quán.
Các quán ngon ở Insa-dong
Sanchon
Quán ăn nấu đồ ăn nhà chùa này nổi tiếng đến mức không chỉ báo chí địa phương mà báo chí nước ngoài cũng hết mực ca ngợi. Chỉ một thực đơn, mà 16 món ăn chay. Buổi tối, quán có biểu diễn nhảy truyền thống từ 20h đến 20h55’
Điện thoại: +82-2-735-0312 (tiếng Hàn) Giờ mở cửa: 12:00 ~ 22:00
Không mở cửa vào Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và Trung Thu
Giá: Bữa trưa 19.800 won / Bữa tối 35.200 won
Saram & Namu (Người và Cây)

Quán ăn nổi lên nhờ là quán ăn ưa thích của Huấn luyện viên Guus Hiddink – người đã dẫn dắt đội tuyển bóng đá Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002. Món ăn chế biến theo kiểu Hàn với một vài phụ gia dạng sệt. Nằm trong một tòa nhà hanok, nội thất trang trí theo tinh thần giáo phái Zen khiến cho không khí quán ăn cũng như đồ ăn đều làm mát lòng thực khách. Bữa trưa đặc biệt giá 7.000 won với 7 món.
Điện thoại: +82-2- 723-3323 (tiếng Hàn) Giờ mở cửa: 10h – 24h
Mở cửa quanh năm
Giá: Bữa trưa đặc biệt 7.000 won / Bữa tối đặc biệt 29.800 won (2 người)
Ở Insa-dong, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cảnh người người xếp hàng trước các quầy ăn rong và các cửa hiệu nhỏ. Nổi bật nhất là các quán hàng rong bán hotteok (bánh pan kiểu Hàn nhồi đường và đậu phộng), thứ hai là các xe đẩy tự chế bán kkultae (bim bim mật ong) ngọt. Đó là những món ăn vặt được yêu thích nhất ở Insa-dong và cũng đã tốn khá nhiều giấy mực của giới phê bình ẩm thực.
Một nơi bận rộn khác là quán bánh gạo truyền thống gần lối rẽ vào Insa-dong từ phía Jongno. Ở đây bạn không chỉ được chứng kiến quy trình làm bánh gạo mà còn được ăn thử và mua về nếu muốn.
Đi bộ từ Insa-dong tới Jongno rồi đến Suối Cheonggyecheon
Trước khi con suối được cải tạo, con đường rộng hơn rất nhiều. Mặc dù vậy, phần vỉa hè trên suối bị dỡ bỏ, phần đường còn lại hẹp đến nỗi ít ai còn chú ý đến luật lệ giao thông. Rẽ phải và đi dọc vỉa hè nhỏ dọc con suối khoảng 5-10 phút cho đến khi gặp Quảng trường Cheonggye nơi bắt đầu của suối.
Từ khu phố trẻ Jongno tới khu vực nóng nhất của Cheonggyecheon
Con đường từ Jongno 3-ga tới Jongak xếp hàng những viện tiếng nước ngoài, trung tâm mua sắm, cửa hàng trang sức bán buôn, quán cà phê và quán ăn cho bạn trẻ. Từ Insa-dong tới Jongno rồi đến Suối Cheonggyecheon mất khoảng 10 phút đi bộ. Đằng sau con Suối Cheonggyecheon là một câu chuyện thú vị. Tốc độ phát triển kinh tế thần kỳ của đất nước trong những năm 70 mở màn cho sự ra đời của một loạt đường mới và cầu mới và trong khoảng thời gian vài chục năm, suối Cheonggyecheon bị phủ màu một màu bê tông. Sau khoảng 2 năm tu sửa, con suối đã lại ra mắt dân chúng vào ngày 30/9 năm 2005.
dulichhanquoc_20120113_tourdulich1ngay_03.jpg

Ngày nay, địa điểm này là chủ đề bàn tán sôi nổi nhất của khách du lịch. Tổng chiều dài là 5.8 km, nước sạch. Băng qua các đoạn suối là hai mươi hai cây cầu xinh đẹp. Buổi trưa, nhân viên văn phòng ra đường tản bộ hoặc nhấm nháp tách cà phê thư giãn. Buổi tối, các đôi trẻ ngắm cảnh kết hợp hẹn hò. Nửa đêm, các vệt màu của suối tạo thành một cảnh tượng cực kỳ thích mắt.
Không thể bỏ lỡ
Quảng trường Cheonggye (청계광장)

Cửa ngõ duyên dáng của Suối Cheonggyecheon là Quảng trường Cheonggye với những đài phun nước xinh đẹp. Đứng hiên ngang trên quảng trường là bức tượng Mùa Xuân, là tác phẩm của nghệ sĩ Mỹ Claes Thure Oldenburg cùng vợ. Thiết kế dựa trên hình ảnh con sò của Ấn Độ Dương, tổng chi phí chế tạo là 3.4 triệu đô la. Gần đây, ngày càng có nhiều người đến đài phun nước để tung đồng xu cầu may. Tại sao bạn không thử một lần nhỉ?
Đi bộ từ Quảng trường Cheonggye tới Myeong-dong
Đi bộ khoảng 5-10 phút dọc con suối về phía cầu Gwanggyo sẽ đến được Suối Cheonggyecheon. Lên cầu thang rồi qua đường, rồi đi thẳng khoảng 3 phút tới ga Euljiro 1-ga (đường số 2). Vào ga rồi ra ở cửa Myeong-dong.
Khu mua sắm nhộn nhịp Myeong-dong
Ở Myeong-dong, du khách có thể cảm nhận sự năng động và khiếu thời trang của người Hàn. Một bên, những cô gái trẻ nắm tay nhau (mà không phải người đồng giới) ngắm nhìn các quầy hàng chất đầy các món đồ phụ kiện hay ướm vào chân những đôi giày giá rẻ xinh xắn nhưng có lẽ sẽ không dùng được lâu. Bên kia, những con chiên mua sắm khác lỉnh kỉnh những túi xách hàng hiệu như Polo hay Gucci. Có một cửa hiệu bán áo phông, tất, cốc và những món đồ lưu niệm in hình các ngôi sao Hallyu. Nhiều khách Nhật rất chuộng khu này, vì thế biển hiệu quán ăn bằng tiếng Nhật len lỏi mọi ngóc ngách của khu phố.
Nhà hàng Gogung ở ngay sau khách sạn Sejong ở Myeong-dong.
Teumsae (틈새라면, +82-2-756-5477 (tiếng Hàn) / Giờ mở cửa 10h~21h30 (ngày thường) 11h~20h30 (cuối tuần) / (eng.teumsae.com (tiếng Anh) eng.teumsae.com )

Danh tiếng của quán mỳ này không chỉ gói gọn trong nước Hàn mà còn vang xa tới Nhật Bản. Nhờ danh tiếng đó, quán mỳ đã được mượn tên bởi nhiều doanh nhân trên cả nước. Quán cũng đã cho ra đời công thức mỳ riêng của mình. Nếu lưỡi bạn đủ dũng cảm để tiêu thụ thức ăn từ cay đến cực cay, hãy thử mỳ ppalgeydduck với giá 30.000 won.
Tháp Namsan N-Seoul

Nếu bạn vẫn còn thời gian và năng lượng sau chuyến du hí Myeong-dong, hãy lên taxi tới núi Namsan mất khoảng 5 phút. Lên xe cáp tới tháp N Seoul. Hoàn thành tu sửa từ năm 2005, điểm nhấn của tháp là cảnh đêm Seoul đẹp tuyệt vời. Nếu túi tiền của bạn không đủ chi trả một bữa trên nhà hàng tầng mái, hãy ra ban công tầng một vừa nhắm bia vừa ngắm sao.
dulichhanquoc_20120113_tourdulich1ngay_04.jpg

Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Mình đi nộp hs gần 1 tuần rồi. Đang chờ kết quả, chẳng biết liệu có phỏng vấn k nữa. Theo kinh nghiệm mọi người thì thường họ gọi phỏng vấn mấy ngày trước khi trả kq thế? Mình t2 tuần sau nhận kết quả mà t5 rồi. K biết đỗ hay trượt nữa hik
 
Trải nghiệm văn hóa truyền thống Seoul nửa ngày
eae98e71755cb67a4024b9e3869d502f_L.jpg

Lộ trình: Insa-dong (Ssamziegil) - quán ăn nhà chùa truyền thống Sanchon - Bảo tàng đồ dùng làm bếp và làm bánh tteok - Cố cung Changdeokgung.
Chương trình trải nghiệm văn hoá Seoul đem đến cho người tham gia cơ hội được ngắm nghía, nghe và trải nghiệm văn hoá truyền thống của Hàn Quốc. Chuyến tham quan khởi hành từ Insa-dong-phố văn hoá truyền thống nổi tiếng của Seoul và điểm du lịch mới nổi Ssamziegil, đến lúc đói bụng thì ghé qua và thưởng thức bữa trưa truyền thống có điểm xuyết món ăn của nhà Phật ở nhà hàng Sanchon. Sau đó hãy nếm thử tteok (bánh gạo Hàn Quốc) và uống trà tráng miệng ở Bảo tàng đồ dùng làm bếp và làm bánh tteok, nơi sẽ cung cấp cho bạn cả một gia tài thông tin về ẩm thực truyền thống của người Hàn. Cuối cùng, bạn sẽ cùng người hướng dẫn du lịch tới tham quan Cố cung Changdeokgung-một trong năm cố cung của Hàn Quốc được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.
Tóm tắt lộ trình
Insa-dong, phố văn hóa truyền thống Hàn Quốc - 10h sáng

dulichanquoc_20120113_trainghiemvanhoatruyenthong_seoul_01.jpg

Insa-dong là mái nhà của nhiều phòng tranh, cửa hiệu đồ cổ, nhà hàng truyền thống, phòng trà và quầy lưu niệm. Vào cuối năm 2004, khu liên hợp văn hoá Ssamziegil bắt đầu mở cửa. Toà nhà mới khai trương có bốn tầng lầu và hai tầng hầm, trong đó có nhiều cửa hàng trưng bày và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật. Kiến trúc toà nhà và những sản phẩm nghệ thuật độc đáo đều mãn nhãn người xem và cũng đồng thời thu hút được ống kính máy ảnh của những người trẻ tuổi và khách du lịch. Đi bộ một vòng Insa-dong và Ssamziegil mất khoảng 1 giờ đồng hồ.
Đi bộ 3 phút
Thưởng thức món ăn nhà Phật tại Sanchon – 11h

Sanchon là nhà hàng nổi tiếng nhất Hàn Quốc về ẩm thực chay của Phật giáo. Giá bữa trưa (Từ giữa trưa đến 4h20 chiều là 18.700 won đã bao gồm thuế) và bữa tối (từ 5h chiều đến 10h tối là 31.900 won đã bao gồm thuế) có chênh lệch là do buổi tối có thêm biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu. Và tất nhiên, đồ ăn nhà chùa luôn luôn là đồ ăn chay.

Bữa trưa kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Đi bộ 10 phút
Bảo tàng đồ dùng làm bếp và làm bánh tteok – 12h30

Bảo tàng có quán cà phê Jilsiru ở tầng 1 bán bánh gạo Hàn, hay còn gọi là tteok, và trà. Nơi thư thái nhâm nhi trà và bánh tteok này sẽ tiếp thêm sức lực cho bạn. Bạn hãy giữ lại hóa đơn của quán sau khi thanh toán để được vào cửa miễn phí Bảo tàng ở tầng 2. Thời gian tham quan bảo tàng, bao gồm cả nghỉ ngơi uống trà và ăn bánh tteok tùy thuộc vào hoàn cảnh, nhưng trung bình là 40 phút.

Đi bộ 5 phút
Cố cung Changdeokgung – 1h30 chiều
dulichanquoc_20120113_trainghiemvanhoatruyenthong_seoul_02.jpg

Để bảo vệ cố cung được UNESCO liệt vào danh sách Di sản văn hóa thế giới này, khách tham quan chỉ được vào cung nếu đi theo đoàn có hướng dẫn viên. Tour có hướng dẫn bằng tiếng Anh khởi hành vào các mốc 11h30, 1h30 chiều và 3h30 chiều, vì vậy bạn nên kiểm tra thời gian trước khi vào tham quan. Tour cố cung kéo dài khoảng 1 tiếng 20 phút.
Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Ga Sangsu
ac51b1987434b554abfe2c7a426c4b78_L.jpg

Một điều tuyệt vời khi sống hay đến thăm Seoul là thành phố thay đổi thường xuyên. Mỗi lần bạn trở lại hay bước ra cửa lại thấy có điều gì đó khác đi. Không thể trở nên buồn chán ở thành phố này. Khi viết về Seoul, động lực viết bài lại là một niềm hạnh phúc khó tả. Một mặt, bạn sẽ không bao giờ thiếu chủ đề để viết; mặt khác, bạn sẽ thường cảm thấy nên viết một bài mới ngay khi vừa hoàn thành bài cũ. Trong một số khu vực, điều này lại càng đúng. Sangsu là một ví dụ. Khi bắt đầu, một nơi đầy khói bụi: đây là bài được viết vào tháng 11; 2 tháng sau, khu vực này có thể chỉ giống với những điều được miêu tả dưới đây mà thôi. Bạn phải đến tận nơi và tự mình quan sát.
Những biến chuyển

Sangsu nằm tại góc đông nam của khu Hongdae, nhưng để hiểu được chính xác Sangsu đang thay đổi thế nào, hãy dành 1 phút đi qua khu vực phía nam của ga, nơi những thay đổi đang diễn ra, dù lớn hay nhỏ. Về phía đông, Sangsu đang trải qua một công cuộc thay da đổi thịt. Những tấm bạt sọc xanh lá cây, đen, hồng bao lấy những công trường xây dựng và nhiều ngôi nhà, cửa hàng có những đường rạch đỏ chói trên cửa sổ và bên tường nhà viết .... (phá nhà). Về phía Tây, không có điểm gì quá phức tạp cầu kì nhưng chính tại nơi nhìn qua chỉ giống bất kì khu dân cư nào khác tại Seoul lại cho thấy sự ảnh hưởng của trường nghệ thuật, chỉ cách đó vài dãy nhà: hiện tại nhiều cửa hàng xe đạp, đồ vintage cũ, những phòng tranh nhỏ, cửa hàng cà phê đã mọc lên.
dulichhanquoc_20120203_dulichthudoseoul_gasangsu_01.jpg

Đầy sự bất ngờ thú vị

Những khám phá nhỏ như thế này dường như đã trở thành một điều bình thường tại Sangsu, và không thể tìm một nơi nào khác có nhiều điều gây ngạc nhiên thích thú như khu vực ngoài cửa tàu điện ngầm số 1. Cách tốt nhất để thưởng thức hết những nét đẹp của nơi này - và cũng là cách duy nhất, bởi khả năng bạn không còn được chứng kiến những gì xảy ra ngày hôm nay vào sáu tháng sau đó là rất cao - đơn thuần chỉ là đi loanh quanh; quên đi tất cả những dự định bạn đã định ra trước đó và để Sangsu đến với bạn.

Bạn có thể sẽ bước qua một nơi như .... (Ấm trà nóng), nơi hàng trăm loại chén uống trà, đĩa và ấm trà được xếp ngay ngắn trên giá bên cửa sổ của cửa hàng. Một số loại thuộc phong cách đơn giản, chỉ là gốm bình dị, nhưng lại có một số loại là đồ sứ được trang trí bằng những nét vẽ hình gà trống hoặc rồng phượng cầu kì. Những giá trưng bày bên trong cửa hàng xếp đầy những túi trà nhỏ được bọc giấy buộc giây cẩn thận, và mùi hương từ chúng bao trọn lấy cả cửa hàng, mang lại một hương vị dịu dàng và kì lạ của những câu chuyện thần thoại phương Đông .

Bạn cũng thể sẽ bước qua một nơi như Publique, ngay tại góc phố, tiệm bánh mì Pháp nơi những ổ bánh mì đen rắc bột được bày sau cửa sổ cùng những bằng chứng nhận từ các trường dạy làm bánh từ Pháp.

Khi dạo quanh Sangsu, bạn sẽ nhận thấy điểm thu hút nhất của khu vực này: những bức tranh tường đầy màu sắc xuất hiện ở khắp nơi. Những ajumma cách điệu, những chú sói đội mũ phớt và những con vật có 30 mắt sống trong đầm lầy đậu trên những dây nho rừng chỉ là một vài đại diện trong vô số bức vẽ sống động "cư trú" trên những bức tường trong Sangsu.
dulichhanquoc_20120203_dulichthudoseoul_gasangsu_02.jpg

Mì mùa đông

Nếu việc đi dạo làm bạn nhanh đói thì xung quanh Sangsu sẽ có hàng trăm địa điểm ăn cho bạn lựa chọn, từ những quán ăn bình dân đến những nhà hàng lớn, từ món ăn dân dã Hàn Quốc đến những quan ăn Việt Nam, Mexico hay Nepal.

Một sự lựa chọn tốt, và có lẽ sẽ vẫn còn ở đó thời điểm bạn đọc được bài báo này, là Hakata Bunko, quán mì Nhật Bản đạt tiêu chuẩn Zagat nằm trong một con phố nhỏ. Việc người đến ăn phải xếp hàng chờ đợi đã trở thành chuyện thường thấy, nhưng mì của nhà hàng rất đáng sự chờ đợi. Hakata Bunko phục vụ hai loại mì: với nước dùng từ thịt lợn rất đậm đà và một loại dịu và nhẹ hơn với thịt lợn và thịt gà. Cả 2 loại đều hoàn hảo, mì được nấu vừa chín tới.
Hakata Bunko chỉ có khoảng 4 bàn, nhưng nếu có thể, bạn sẽ muốn chiếm một chỗ ngồi tại quầy bar của quán để quan sát những hoạt động nhộn nhịp trong khu bếp mở ở ngay phía trước bạn. Với chiếc khăn hoa quấn trên đầu và tay áo xắn lên để lộ bắp tay rắn chắc, bếp trưởng nấu mì, rót nước dùng và bày biện món ăn với những động tác điêu luyện tưởng chừng như đã trở thành bản năng, trong khi đó tiếng chào khách bằng tiếng Nhật vẫn vang lên đều đều từ bên ngoài.

Ít nhất đó là những gì đã xảy ra tại Sangsu. Tại một nơi thay đổi nhanh chóng như Sangsu, mọi khả năng điều đó không còn ở tại nơi nó đã từng ở nữa đều có thể xảy ra. Đó là điều làm nên Seoul và làm cho Seoul trở nên thú vị. Bạn sẽ cứ phải quay trở lại mãi, phải làm quen với mọi thứ lại từ đầu và nhớ rằng có một điều về thành phố không thay đổi: đó là nhịp chảy chậm rãi của sông Hàn, sự hào hứng của những em bé, nét hoàn hảo trong một ngày giữa mùa đông của một bát mì nóng trong một izakaya ấm cúng.
Thông tin cần biết

.... (Ấm trà nóng)

Cửa 1

Phía Bắc Wausan-gil, bên trái Wausan-ro-11-gil
ĐT: (02) 325 1542

Publique

Cửa 1

Bên trái sau khi đi qua Ấm trà nóng
ĐT: (02) 333 6919
Website: blog.naver.com/inbp83

Hakatabunko

Cửa 2

Phía Bắc Wausan-gil, bên phải Dongmak-ro-19-gil, ngay sau bức vẽ ajumma cách điệu
ĐT: (02) 332 7900

Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,682
Bài viết
1,135,168
Members
192,389
Latest member
suamaygiatsalat
Back
Top