What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Hàn Quốc

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Ăn nhẹ ở Seoul​
1710039b773a156fdc79812b49212f3e_L.jpg

Tiệm bánh Retro Oven
Tiệm bánh yêu thích của tôi ở Seoul vừa chuyển sang nhà mới, nhưng chất lượng và cung cách phục vụ của họ không hề thay đổi. Ông chủ Pak Cheol-woo là một thợ nướng bánh bẩm sinh: ông ấy rất khiêm nhường, cần cù và tỉ mỉ. Mỗi ổ, mỗi lát bánh mỳ đi ra từ lò nướng của ông đều là một kiệt tác – chứ không chỉ là một nhúm bột mỳ nhân bản. Bánh mỳ nông thôn giòn tan của ông thách thức tất cả các loại sandwich thịt béo ngậy, còn bánh mỳ ciabatta vừa bóc giấy gói ra là muốn ăn ngấu nghiến. Ngôi sao của tiệm bánh là bánh gậy mềm kiểu Đức, bánh sừng bò và ổ bánh nhân sô cô la rất nhiều lớp (bánh của tôi là 29 lớp), bông và rất ngậy bơ. À, họ còn rất hào phóng nữa. Nếu bạn còn nấn ná, họ sẽ cho bạn thử hết loại bánh này đến loại bánh khác, tất cả đều ngon khó tả.

Tráng miệng với đậu phụ Kaiseki ở Kyotofu

Tráng miệng bằng đậu phụ nghe như một loại thực phẩm sức khỏe thử nghiệm thất bại thảm hại, nhưng một khi bạn có gan mở tiệm tráng miệng ngay cạnh The Spice and Passion 5 của Edward Kwon, hẳn là không thể giỡn chơi. Kyotofu chính là kẻ thách thức đó. Món tráng miệng của kaiseki (một bữa ăn Nhật) sẽ khiến bạn phải thay đổi ý kiến. Đậu phụ trộn với kuromitsu (mật ong đen của Nhật) ăn như bánh ngọt loại ngon, và tôi không thể tin được thứ kem vừng đen mịn và ngậy này được làm từ sữa đậu nành. Trà xanh (matcha) kem cháy (crème brulee) mang lượng caffeine tương đương một hớp espresso nhưng nhẹ nhàng, tinh tế hơn. Mọi thứ gần như hoàn hảo, trừ loại bánh phô mai yuzucó bề mặt lỗ rỗ và nham nhám, không đều (lần sau, tôi sẽ gọi món khác thay thế). Ngoài ra còn có sô cô la ít béo cũng khá vừa miệng.

Tiệm bánh yêu thích của tôi ở Seoul vừa chuyển sang nhà mới, nhưng chất lượng và cung cách phục vụ của họ không hề thay đổi. Ông chủ Pak Cheol-woo là một thợ nướng bánh bẩm sinh: ông ấy rất khiêm nhường, cần cù và tỉ mỉ. Mỗi ổ, mỗi lát bánh mỳ đi ra từ lò nướng của ông đều là một kiệt tác – chứ không chỉ là một nhúm bột mỳ nhân bản. Bánh mỳ nông thôn giòn tan của ông thách thức tất cả các loại sandwich thịt béo ngậy, còn bánh mỳ ciabatta vừa bóc giấy gói ra là muốn ăn ngấu nghiến. Ngôi sao của tiệm bánh là bánh gậy mềm kiểu Đức, bánh sừng bò và ổ bánh nhân sô cô la rất nhiều lớp (bánh của tôi là 29 lớp), bông và rất ngậy bơ. À, họ còn rất hào phóng nữa. Nếu bạn còn nấn ná, họ sẽ cho bạn thử hết loại bánh này đến loại bánh khác, tất cả đều ngon khó tả.

Tráng miệng với đậu phụ Kaiseki ở Kyotofu

Tráng miệng bằng đậu phụ nghe như một loại thực phẩm sức khỏe thử nghiệm thất bại thảm hại, nhưng một khi bạn có gan mở tiệm tráng miệng ngay cạnh The Spice and Passion 5 của Edward Kwon, hẳn là không thể giỡn chơi. Kyotofu chính là kẻ thách thức đó. Món tráng miệng của kaiseki (một bữa ăn Nhật) sẽ khiến bạn phải thay đổi ý kiến. Đậu phụ trộn với kuromitsu (mật ong đen của Nhật) ăn như bánh ngọt loại ngon, và tôi không thể tin được thứ kem vừng đen mịn và ngậy này được làm từ sữa đậu nành. Trà xanh (matcha) kem cháy (crème brulee) mang lượng caffeine tương đương một hớp espresso nhưng nhẹ nhàng, tinh tế hơn. Mọi thứ gần như hoàn hảo, trừ loại bánh phô mai yuzucó bề mặt lỗ rỗ và nham nhám, không đều (lần sau, tôi sẽ gọi món khác thay thế). Ngoài ra còn có sô cô la ít béo cũng khá vừa miệng.

Vũ khí chống lại cái lạnh

Cái lạnh mùa đông sẽ không còn dọa dẫm được ai khi trên tay bạn là bát canh kim chi hầm (kimchi jjigae) nóng hổi. Nhà hàng yêu thích của tôi là Omori Jjigae, nổi tiếng với kimchi cực chua hai năm tuổi. Kimchi để lâu thường mang vị hăng nhẹ cũng như rượu Chianti lâu năm thì thấm mùi tiêu. Hãy tới và thử ở Jjigae Alley phía sau Pagoda Building. Nếu bạn tới vào bữa sáng, bát cơm của bạn sẽ có thêm quả trứng: bữa sáng của nhà vô địch!

Ăn rẻ: Gà cốc ở Hong Cup

Một cốc đầy viên gà rán không xương với khoai tây chiên viên giòn và bánh gạo nướng? Ở Hong Cup – Hongdae, Kim Ji-yeon sẵn sàng phục vụ. Nước chấm gia truyền, bia lạnh và không khí ấm cúng phù hợp cho bữa ăn đêm nhẹ nhàng với bạn bè. Còn giá cả thì sao? Chỉ 2.000 won một cốc gà cỡ nhỏ, bia cũng 2.000 won – bạn còn có thể gọi thêm 1.000 won soju để pha với bia thành somaek (thứ đồ uống kết hợp giữa soju và bia). Trong menu còn có gà kết hợp pho mát cứng giá 3.000 won – lần sau nhất định tôi phải gọi món này.

Cái lạnh mùa đông sẽ không còn dọa dẫm được ai khi trên tay bạn là bát canh kim chi hầm (kimchi jjigae) nóng hổi. Nhà hàng yêu thích của tôi là Omori Jjigae, nổi tiếng với kimchi cực chua hai năm tuổi. Kimchi để lâu thường mang vị hăng nhẹ cũng như rượu Chianti lâu năm thì thấm mùi tiêu. Hãy tới và thử ở Jjigae Alley phía sau Pagoda Building. Nếu bạn tới vào bữa sáng, bát cơm của bạn sẽ có thêm quả trứng: bữa sáng của nhà vô địch!

Ăn rẻ: Gà cốc ở Hong Cup

Một cốc đầy viên gà rán không xương với khoai tây chiên viên giòn và bánh gạo nướng? Ở Hong Cup – Hongdae, Kim Ji-yeon sẵn sàng phục vụ. Nước chấm gia truyền, bia lạnh và không khí ấm cúng phù hợp cho bữa ăn đêm nhẹ nhàng với bạn bè. Còn giá cả thì sao? Chỉ 2.000 won một cốc gà cỡ nhỏ, bia cũng 2.000 won – bạn còn có thể gọi thêm 1.000 won soju để pha với bia thành somaek (thứ đồ uống kết hợp giữa soju và bia). Trong menu còn có gà kết hợp pho mát cứng giá 3.000 won – lần sau nhất định tôi phải gọi món này.
seoul_amthuc_20110221_kyotofu.jpg

seoul_amthuc_20110221_hongcup_01.jpg

seoul_amthuc_20110221_hongcup_02.jpg

Retro Oven

- Địa chỉ: Gangnam-gu, Nonhyeon-dong 254-22

- Điện thoại: (02)544-9045

- Hướng dẫn đi lại: xuống ga Gangnam-gu Office, đường số 7, cửa ra số 2, quay đầu lại, đi tới hết đường thì rẽ trái. Đi bộ khoảng 5 phút đến 7-Eleven thì rẽ trái. Tiệm bánh nằm ở góc, ngay cạnh GS25.

- Giá: 2.000 – 10.000 won/cái.
Kyotofu

- Địa chỉ: Yongsan-gu, Hannam-dong 682-1

- Điện thoại: (02)749-1488

- Hướng dẫn đi lại: Xuống ga Hangangjin, đường số 6, cửa số 3

- Giá: 10.000 – 30.000 won/người
Omori Jjigae

- Đia chỉ: Jongno-gu, Gwansu-dong 160-4

- Điện thoại: (02)265-5039

Tra cứu các địa điểm khác ở Seoul trên www.omori.co.kr (trang web bằng tiếng Hàn)

- Hướng dẫn đi lại: Cửa hàng ở Jongno nằm ở trong ngõ giữa YBM Sisa và YBM e4u. Xe bus số 143 sẽ đưa bạn tới ngay trước cửa tiệm.

- Giá: ~5.000 won/người
Hong Cup

- Địa chỉ: Mapo-gu, Seogyo-dong 365-16

- Điện thoại: 070-8777-9158

- Hướng dẫn đi lại: xuống ga Đại học Hongik, đường số 2 và AREX, cửa ra số 9 (trước kia là cửa số 5). Rẽ trái. Đến đường chính thì rẽ phải và đi tiếp. Qua đường và rẽ trái ở ngõ nhỏ cạnh Tony Moly. Đi bộ khoảng 2 phút thì sẽ tìm thấy quán ở bên tay trái.

- Giá: 2.000 – 4.000 won/người

Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Cũng chẳng rõ DSQ có gọi điện k, nhưng mà bạn làm ở đâu? Sao k ghi rõ chỗ làm? Chứ họ kiểm tra bằng biện pháp nghiệp vụ này kia thì mình không biết đc.

Em mới chuyển chỗ làm đến cty mới, vẫn còn đang trong thời hạn 2 tháng thử việc, nên chưa có hợp đồng chính thức. :(
 
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Nơi mua sắm trước chuyến leo núi tại Seoul
412c2222b09c44d0cd5d0296b73f4854_L.jpg

Những buổi chiều Chủ Nhật giữa mùa thu là thời điểm các ngọn núi ở Seoul thở than dưới sức nặng của hàng trăm hàng nghìn người leo núi. Giống như chơi gôn, ở Hàn Quốc, leo núi cũng là bộ môn thể thao đòi hỏi người tham gia phải sắm cho mình quần áo và phụ kiện có chất lượng càng cao càng tốt. Những cửa hàng bách hóa, những dãy siêu thị lớn, những nhà buôn bán lẻ hay các khu chợ tiểu thương luôn chất đầy các sản phẩm leo núi, từ những đôi giày thể thao cơ bản đến cả những công cụ leo núi đá chuyên dụng. Tuy nhiên, SEOUL có đôi chút lời khuyên về những nơi mua sắm đồ leo núi với giá cả tốt nhất tại thành phố này.
dulich_hikinginstyle_20101114.jpg

Chợ Dongdaemun – Nơi mua sắm bình dân

Trải dọc theo dòng Cheonggyecheon xung quanh khu vực Dongdaemun là một dãy các khu chợ, và theo trưởng nhóm Câu lạc bộ Leo núi Seoul Kim Chang-dae, đây là nơi tốt nhất để bạn mua sắm các thiết bị leo núi có chất lượng tốt với giá cả khá hời.

Bắt đầu từ Ga Dongdaemun, Đường số 4, Cổng ra số 8, bạn hãy đi xuống phía Tây tới các cửa hàng xếp dọc con đường men theo dòng sông Cheonggyecheon. Chỉ sau năm phút, bạn sẽ thấy của hàng Hyeondae Sanak (현대산악; 02-2273-6830) ở phía tay phải. Cửa hàng nhỏ này cung cấp khá nhiều mặt hàng: giày leo núi, ủng, ba lô và các phụ kiện khác. Mua ở đây bạn sẽ được giảm giá 30% so với giá ghi trên mác của sản phẩm.

Đi xuống thêm một chút nữa theo hướng Tây cùng dãy cửa hàng này là của hàng Jongro Sanak (종로산악; 02-2279-7637; www.jrsports.net). Các nhân viên ở đây khá thân thiện và có kinh nghiệm với những khách hàng nước ngoài. Chủ cửa hàng cho biết những người leo núi ở Seoul thích những đôi giày leo núi mềm hơn và có độ bám chặt cao hơn để dễ dàng vượt qua các tảng đá mòn hay các mặt đá mở vốn hay gặp ở Seoul. Jongro Sanak cũng khá đa dạng các sản phẩm ba lô và giày leo núi cho cả người Hàn Quốc và khách nước ngoài (đặc biệt là khách Mỹ đi số 5-10), đồng thời cũng cung câp khá nhiều các mặt hàng quần áo, phụ kiện và các thiết bị leo núi chuyên dụng. Jongro Sanak cũng giảm giá khá tốt, đặc biệt là với giày leo núi và ba lô.
dulich_hikinginstyle_20101114_02.jpg

Đồ hiệu

Nếu đi xuống thêm một chút theo hướng Tây là cửa hàng Blackyak (02-2272-1818), một trong những thương hiệu chính về đồ leo núi của Hàn Quốc, xếp sau nó là đối thủ cạnh tranh nội địa với thương hiệu Redface (02-2264-8008). Redface là một thương hiệu dành cho các sản phẩm đa dạng màu sắc với giá cả hợp lý và luôn giảm giá 20% cho các mặt hàng.

Khi bạn đến nơi giao nhau với cây cầu phía bên trái Cheonggyecheon, hãy rẽ phải. Bạn sẽ đến cửa hàng Echoroba (02-2264-5777), một thương hiệu khác của Hàn Quốc cung cấp những đôi ủng leo núi Hanwag chất lượng cao của Đức. Giá cả cho các sản phẩm này khoảng từ 300.000 won trở lên. Chủ của hàng cũng cho biết miếng lót giày của họ có thể dùng tốt trong 10 năm.

Hãy rẽ phải tại góc tiếp theo, đối diện với cổng vào Chợ Kwangjang là một con đường nhỏ có nhiều cửa hàng, trong đó có các cửa hàng bày bán các nhãn hiệu đồ leo núi Hàn Quốc và quốc tế cao cấp. Cửa hàng bán sản phẩm Millet, một nhãn hiệu của Pháp (02-2265-4255) có nhiều mặt hàng chất lượng tốt với giá cả phải chăng.

Ngoài ra còn có cửa hàng Snow Peak (02-2269-6234), cửa hàng của Nhật mới mở cửa với khá nhiều sản phẩm hợp thời trang như Nepa và Keen cùng nhiều nhãn hiệu khác. Cũng có thể kể đến cửa hàng chuyên bán giày leo núi chuyên dụng K2 (02-2279-5705), cửa hàng nhãn hiệu Arc’teryx cao cấp của Canada (02-2266-2513; www.arcteryx.com), nhãn hiệu Mammut của Thụy Sĩ (02-2272-8870); nhãn hiệu Nepa của Italia (02-2272-6234) và nhãn hiệu Eider của Pháp.

Quay lại và ra khỏi khu chợ nhỏ đó và rẽ phải, bạn sẽ đến Cổng ra số 6 nhà ga Jongno 5-ga (Đường số 5). Tuy nhiên, SEOUL khuyên bạn trước tiên nên qua đường và đi đến khu hành lang trung tâm của Chợ Kwangjang, nơi bán khá nhiều đồ ăn nóng và makgeolli (bia gạo) ngon mà lại rẻ.

Kim Chang-dae cũng chia sẻ rằng khách hàng chỉ nên đến đây mua sắm vào chiều thứ Bảy, khi mà chợ bớt nhộn nhịp hơn thường ngày và hãy nhớ mẹo nhỏ này nhé: khi đã trả giá xong, hãy hỏi xin thêm một đôi tất miễn phí. Gần như lúc nào các chủ cửa hàng cũng đồng ý với đề nghị này.
dulich_hikinginstyle_20101114_03.jpg

dulich_hikinginstyle_20101114_04.jpg

Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Xứ sở của tuyết

e91f5df61683ad642f80f8746e777635_L.jpg

Khi bà chúa Đông gõ cửa, tuyết bắt đầu rơi, người người đi trượt tuyết, ai không trượt tuyết thì đi mua sắm. Một số người khác sẽ lên tàu đi về hướng Đông.
Chẳng phải đi xe khách tới biển Đông sẽ thuận tiện hơn nhiều sao? Nhưng với những con người lãng mạn, đi tàu thong dong qua những vách núi và những thung lũng phủ tuyết là một thú vui không thể cưỡng lại được. Không khí bằng lặng, ấm áp, trên tay một chiếc cốc nóng, nhìn ra ngoài cửa sổ, khung cảnh mùa đông lộng lẫy kỳ ảo lướt qua trước mắt. Những đôi tình nhân cười khúc khích, những người đi "phượt" một mình thì đắm chìm trong những suy nghĩ, ánh mắt vẫn không rời khỏi khoảng không mờ ảo, lung linh.

Đón ngày mới ở ga Jeongdongjin
Người lên tàu đi đón tuyết ngồn ngộn, công ty đường sắt Hàn Quốc KORAIL cũng vận hành thêm vài tuyến, có tuyến đi về hướng Đông (lên núi Taebaeksan và ra biển Đông), có tuyến xuôi về miền Nam với đích ngắm là đỉnh núi tuyết Daegyusan nổi tiếng.

Một trong những chuyến tàu bán vé chạy nhất là chuyến ra bờ biển Đông, nơi ngắm mặt trời mọc lý tưởng nhất nhì cả nước. Tàu chạy chủ yếu vào ban đêm nên cảnh hai bên tàu chỉ là màn đen sầm sì. Bù lại khi đến nơi, trước mắt bạn sẽ là cảnh mặt trời đỏ hỏn ngoi lên qua mặt biển, bờ cát và những phiến đá – cảnh mà ắt hẳn người Hàn nào cũng muốn được tận mắt chứng kiến một lần trong đời.

Ga Jeongdongjin đã được ghi lại trong sách kỷ lục Guiness là ga nằm gần biển nhất trên thế giới, mà thực tế, ga được xây ngay trên bãi biển. Ga Jeongdongjin mở cho khách du lịch tàu từ năm 1962. Do trong vùng có nhiều mỏ than, ga Jeongdongjin trở thành một điểm nút giao thông quan trọng cho đến đầu thập kỷ 90 khi ngành công nghiệp khai thác khoáng sản bị tụt hậu, ga cũng đồng thời bị bỏ hoang. Năm 1995, ga tàu này xuất hiện trong phim truyền hình "Hourglass" khiến nó hồi sinh trở thành một điểm du lịch hút khách.

Và như thế, ga Jeongdongjin đã không còn như ngày xưa. Người đông như cây rừng, đặc biệt là ngày 1 tháng 1. Nếu giả như chỉ có mình bạn, ngắm mặt trời mọc hẳn sẽ thi vị hơn gấp bội. Các cặp tình nhân càng muốn thế. Đẹp nhất là nơi mấy cây thông nghiêng ngả vì gió cạnh băng ghế đá ngồi im lìm cách nhà ga không xa là mấy – những gì trơ trọi còn lại của Jeongdongjin một thời xa xưa.

Hoa tuyết may mắn

Núi Taebaeksan (núi trắng vĩ đại) có tên gọi như vậy là nhờ độ cao 1,567m của núi và là nơi có tuyết rơi dày nhất nước Hàn. Tuyết, băng đá và gió quện lại trên cây cối của đỉnh núi tạo thành một kiệt tác thiên nhiên mà tiếng Hàn gọi là nunkkot (hoa tuyết). Cảnh vật làm mê hoặc lòng người. Núi Taebaeksan còn là một trong những núi thiêng nhất nước Hàn vì núi gắn liền với truyền thuyết khai sinh nước Hàn; vì vậy, trên đỉnh núi có đặt một bàn thờ lớn xứng tầm với ngọn núi.

KORAIL mở chuyến tàu mùa đông đặc biệt tới núi Taebaeksan. Chuyến đi ba tiếng cập bến ga Mindungsan nằm ngay dưới chân núi quả là không uổng phí khi hai bên thân tàu của các du khách là những thung lũng nối tiếp thung lũng, lởm chởm, gồ ghề của một vùng đồi núi đầy gió tuyết của nước Hàn. Đến gần trưa thì xuống ga Mindungsan, đi xe bus tới công viên vùng núi Taebaksan, nơi du khách có thể leo núi, chơi các trò chơi mùa đông, hoặc ngắm cảnh chờ tàu ngược về Seoul.

Những tàu khác đưa du khách về các ga bé hơn đóng ở phía Đông núi Taebaeksan, trong đó có ga Chujeon là ga cao nhất nước Hàn – nằm ở vị trí 855m trên mực nước biển. Nơi đây núi non trùng điệp và ít dân cư sinh sống, mùa đông tuyết rơi phủ kín cả một vùng. Con tàu từ từ lết bánh cho các khách du lịch tự đầm mình trong khung cảnh mượt mà như một chiếc chăn tuyết.
dulich_20110218_taebaeksan_01.jpg

dulich_20110218_chujeon_station_01.jpg

dulich_20110218_chujeon_station_02.jpg


dulich_20110218_jeongdongjin_station.jpg


Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Bến xe buýt Đông Seoul
a8c5f873636bfa50a3430fb69e587265_L.jpg

Vừa bước ra cửa 3 và cửa 4 của ga Gangbyeon đã thấy dấu vết của sự nhộn nhịp. Nửa tá quầy ăn nhanh xếp hàng trên lối đi xả những đám hơi nước mù mịt vào bầu không khí mùa đông, trước mặt là những người tay lăm lăm điếu thuốc, so vai vì lạnh, tay còn lại giữ chặt cái tay nắm của chiếc va li. Sau khi dụi tắt đầu thuốc, họ quay lại thẳng tiến đến tòa nhà đồ sộ sơn màu trắng – bến xe Dong Seoul, nơi mà từ đó chỉ vài phút sau sẽ đưa họ tạm xa thành phố hưởng cuối tuần.
Bến xe Dong Seoul, hay thường gọi là Bến xe phía Đông Seoul, có chức năng cơ bản là điều tiết các tuyến xe buýt đi về hướng đông và hướng bắc của thành phố, nhưng ngoài ra cũng vận hành các chuyến xe đường dài đi đến khắp các tỉnh nằm trong đất liền của cả nước. Dù bạn muốn đi ra biển Sokcho hay đi leo núi Jirisan, sẽ có chuyến xe đưa bạn tới nơi.

Phía trong bến xe, các ô cửa bán vé quây kín hành lang trung tâm, là nơi người ra người vào, từ những thanh niên độ tuổi hai mươi cầm ván trượt tuyết đến các nhà sư choàng áo xám từ đầu đến chân quàng theo cái túi nải chọn màu cho hợp với cách ăn vận. Hai cánh hành lang chính tiếp nối với hàng dài các cửa hiệu bán các thứ đồ cần thiết cho du lịch vào phút cuối trước khi lên xe như thuốc thang, quầy báo, các shop hành lý. Ngoài ra cũng có vô số các cửa hàng tạp hóa có mặt tiền không được rộng rãi cho lắm nên phải bày biện hàng hóa ra ngoài cho bắt mắt khách qua đường. Hệ quả là ở các cửa hàng này, hàng hóa buộc với nhau chặt ních đến nỗi không tìm thấy kệ hay giá ở đâu cả - các túi khoai tây rán và các hộp bánh quy chất cạnh bánh gạo và cam, trước mặt treo đầy các dây mực khô và cả đồ chơi trẻ em.

Nếu bạn còn rảnh rang, ra cầu thang để khám phá. Dưới tầng hầm là các quán ăn Hàn Quốc và quán Trung Quốc, một phòng bi-da, một quán bar và thậm chí là một cửa hiệu bán xì gà. Trên tầng, từ tầng hai đến tầng bốn là nơi bán đồ ăn, với một hiệu sách, hiệu truyện tranh, một quán cà phê, sau đó là đến khu vực giải trí với một loạt trò chơi điện tử hai nút đơn giản và một bốt karaoke cho hai người giá chỉ 500 won một bài.
dulichseoul_20110324_gangbyeon_bus_terminal.jpg

Phía xa xa một chái của bến xe, trong ánh sáng tối mờ mờ là mấy cột điện thoại công cộng lỗi thời đã rỉ ngoét. Ở một đất nước mà tỷ lệ sở hữu một chiếc điện thoại di động là 93%, sự có mặt của những bốt điện thoại này là một sự lạc hậu, thế nhưng đối với một bộ phận dân số, thứ máy móc cũ kỹ ấy vẫn còn một chỗ đứng quan trọng. Anh quân nhân đang tại ngũ càu nhàu vì không được sự dụng điện thoại trong doanh trại. Đến kỳ nghỉ phép, anh muốn được gia đình ra đón, hoặc anh muốn được bạn gái ra đón, anh không còn cách nào khác ngoài việc nhờ vả chiếc điện thoại công cộng. Chúng tôi quan sát một binh nhì vừa xuống xe, sắc mặt hãy còn phờ phạc, liên tục nhét xu vào các máy điện thoại, quay số, rồi lại quay số rồi cuối cùng cũng nối được máy sau lần thử thứ năm.

Techno Mart – mười tầng bán tất cả các loại đồ điện tử trên đời

Đối với những người chúng ta, những con người không làm nghĩa vụ quân sự, tất cả những mơ ước về công nghệ, tất cả những món đồ liên quan đến điện thoại và nhiều thứ khác, đều có thể tìm thấy ở Techno Mart phía bên kia đường. Nối liền với cửa 1 và cửa 2 của ga Gangbyeon, Techno Mart có nhiều điểm tương đồng với Chợ điện tử Yongsan, chỉ khác là ở đây tất cả đều chứa trong một tòa nhà. Tầng B2 dành cho LotteMart, trong khi đó tầng B1 và tầng một là nhà của quần áo, trang sức, giầy dép và các loại kính.
dulichseoul_20110324_olympic_bridge.jpg

Lên đến tầng hai, phần “techno” của khu mua sắm bắt đầu hé mở. Tầng hai và tầng ba bán hàng điện tử sản xuất trong nước, từ lò nướng đến ti vi hay ghế mát xa, còn tầng bốn và tầng năm chuyên về hàng ngoại nhập. Ở đây hàng hóa cũng rất đa dạng, có thể tìm thấy đèn, bàn là, máy ảnh, máy chiếu. Điện thoại và máy tính chiếm trọn hai tầng lầu, tầng sáu và tầng bảy, còn tầng tám đến lượt phụ kiện máy tính và đồ dùng cho các game thủ. Ở chính giữa là một cầu thang máy bằng kính trong suốt cho bạn cái nhìn toàn cảnh về cả trung tâm thương mại.

Trên tầng mười và cũng là tầng chót của Techno Mart là Gangbyeon CGV – rạp chiếu phim tổ hợp đa chức năng đầu tiên của nước Hàn. Trong lúc chờ giờ phim, bạn có thể ghé qua khu vực bói toán kế bên nơi bạn có thể tham vấn vận mệnh của mình từ một trong số những người giải bài tarot ngồi ở một trong năm quầy được thắp sáng bằng đèn chụp nằm sát nhau dọc hành lang. Tất nhiên, biết trước kết cục sẽ khiến sự thú vị giảm đi một nửa.
dulichseoul_20110324_ashley_restaurant.jpg

Nếu bạn muốn nghỉ chân sau khi mua sắm hoặc đang mơ màng đến một bữa tối trước khi xem phim, tầng chín của Techno Mart là thiên đường của nhà hàng và các quán cà phê. Đó cũng nơi bạn có thể bước ra Sky Park, một ban công lớn mở ra ngoài trời và nhìn sang sông Hàn. Gangbyeon có nghĩa là “bờ sông”, sân ga của nơi này cho bạn góc nhìn tuyệt đẹp ra dòng sông, cũng như Jamsil, Cầu Olympic và vùng lân cận cùng tên.

Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

47 giờ: Từ đảo Geoje-do tới thành phố Tongyeong
504bf178a85581616511d04d1ecf3494_L.jpg

Lần đầu tiên tới Geoje-do, tôi đã bị khuất phục. Lên tàu ở Busan, xuống tàu ở Okpo, đi bộ lên nhà nghỉ trên sườn đồi, rồi không bao giờ đi đâu nữa. Không phải là vì Okpo là xứ sở thần tiên Shangri-la có sức mạnh diệu kỳ khiến hai bàn chân con người ta không muốn rời đi, mà bởi vì khi không có những vật hai bánh hay bốn bánh ấy, tôi đã chính thức bị cô lập trên hòn đảo lớn thứ hai của nước Hàn.

Vì vậy trước khi tôi thẳng tiến đến cây cầu Geoga nối liền Busan với Geoje, tôi đã quyết tâm biến hòn đảo thành sân chơi thỏa thích cho chính mình. Trong nỗ lực tìm hiểu thông tin, tôi chỉ tìm thấy những gì tôi đã biết sẵn. Cuốn sách dẫn đường My Lonely Planet nói rằng: “Muốn tới được những nơi quý báu của hòn đảo một cách dễ dàng thì cần phải có xe ô tô”. Wikitravel còn khiến người ta nản chí hơn: “Đối với người du lịch, các phương tiện công cộng ở Geoje đều là cực hình, thô sơ và chẳng có gì cả.”

Đó đều là nói vu cả. Nếu đã lên kế hoạch tỉ mỉ, bạn sẽ có một tour đảo trọn vẹn với núi xanh, thú điền viên trên lưng ngựa ở những ngôi làng rải rác trong vịnh, và các bãi biển đượm cát không một bóng ô tô. Bạn cũng có thể điền thêm thành phố cảng lân cận Tongyeong – trận địa của cuộc thủy chiến huy hoàng nhất trong lịch sử đất nước Hàn Quốc và là thành phố chủ nhà của công viên hàng hải quốc gia – vào lịch trình của chuyến đi.

Chắn chắn việc tiếp cận hòn đảo sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có trong tay một chiếc ô tô, nhưng nếu không có ô tô thì việc di chuyển cũng không phải là không thể. Sau đây là cách tôi chiến đấu với gã khổng lồ Goliath, tức là hệ thống giao thông công cộng ì ạch của hòn đảo, với chỉ một tấm thẻ giao thông T-Money.
dulichhanquoc_20110323_geoje_do_01.jpg

Thứ sáu
6 giờ tối

1. Khung cảnh của khoa học viễn tưởng

Tựa như bạn đang đững giữa trường quay của thiên phẩm Tron hay Star Wars vậy. Đến thăm cây cầu Geoga trị giá 2 tỷ đô la Mỹ trong lúc trời nhá nhem tối để chứng kiến một trong những hình ảnh khó quên của nước Hàn. Cây cầu/đường hầm được cấu tạo bởi hai cây cầu dây văng dài tổng cộng 4,5km, cùng với 3,7km đường hầm ở độ sâu tận 48m dưới mặt nước biển, khiến đây trở thành một trong những đường hầm dài nhất và sâu nhất trên thế giới. Lên xe buýt số 31 (vé 1.100 won) từ ga Gohyeon tới Yuho, hoặc lái xe men theo đường trên cao để chụp được một góc nhìn cận cảnh. Thời gian đẹp nhất trong ngày để chiêm ngưỡng thắng cảnh này là vào lúc chạng vạng khi đèn đường mới lên
dulichhanquoc_20110323_geoje_do_02.jpg

Thứ bảy
10 giờ sáng

2. Cảnh đẹp số 2

Lên tour du thuyền tới “Cảnh đẹp quốc gia số 2” để đến nơi các vách đá lởm chởm, dựng đứng – Đảo Haegeumgang. Ở đó, bạn sẽ đến Hang Chữ Thập (Cross Cave), nơi các phiến đá tự xếp thành hình chữ thập. Cuốn sổ tay du lịch của tôi thì gọi đó là “tuyệt phẩm của Tạo hóa.” Thật là xứng đáng với số tiền bỏ ra. Tour thuyền không khác gì một chuyến phiêu lưu thực thụ, vì thuyền chúng tôi không ngần ngại đi thẳng vào giữa trận địa núi đá.

11 giờ sáng

3. Địa Trung Hải của Hàn Quốc

Một trong những thắng cảnh lớn nhất của Goeje-do là Vườn Bách thảo Oedo-Botania. Nơi đây mang diện mạo của một khu vườn Địa Trung Hải, được hoàn thiện bởi những bức tượng đá hoa cương, các biệt thự mái ngói đỏ và các cột nhà theo kiểu Rômăng. Ngay cả những ai sẵn không có hứng thú với vườn bách thảo cũng phải trầm trồ trước những bức tượng và ngỡ ngàng trước góc nhìn tuyệt đẹp từ bờ hiên của các quán cà phê. Tour du thuyền cập bến cả Haegeumgang và Oedo (16.000 won) kéo dài 2 giờ 20 phút.

2 giờ chiều

4. Hóa thành Harry Potter


Đi bộ từ bến phà Oedo xuống một chút là đến Đồi Gió (Windy Hill). Lý do tại sao nơi này nổi tiếng nằm ngoài tầm hiểu biết của tôi. Sách vở địa phương khăng khăng cho rằng đây là “nơi ta hóa thành phù thủy nhìn ra đại dương”. Không may là tôi đã không biến thành phù thủy, nếu chuyện đó xảy ra, hẳn sẽ rất hay ho. Nhưng rốt cuộc tất cả những gì tôi có thể nói cho bạn chỉ là, đây là một quả đồi, quả đồi này có nhiều gió và có một chiếc cối xay gió giả. Vậy thôi.

Ở bên kia quả đồi là bãi biển Hammok. Đây không hẳn là bãi biển nổi tiếng nhất của hòn đảo, nhưng lại có vỉa đá nhô ra thích hợp cho các chuyến picnic hoặc chỉ đơn thuần một cuốc ngả lưng thư giãn giữa một bên là núi, còn bên kia là biển. Cả hai nơi đều miễn phí. Và đừng quên đem theo đũa thần.

4 giờ chiều

5. Nhà tù


Đầu những năm 1950, Geoje-do là nơi giam giữ của chừng 170.000 tù nhân trong Chiến tranh Triều Tiên. Đa số là người Bắc Triều Tiên, nhưng cũng có đến 20.000 người Trung Quốc. Trại tù đóng cửa năm 1953 và sau đó được cải tạo thành viện bảo tàng/công viên vào năm 1997 (vé vào cửa 3.000 won, điện thoại 055-639-8125). Rất nhiều hiện vật mô phỏng kích cỡ thật của bản gốc, người tham quan có thể đi qua. Ví dụ như mô hình lều trại với đủ bộ lều bạt, dây thép gai, đài quan sát, phòng sinh hoạt chung và nhiều thứ khác
.
dulichhanquoc_20110323_geoje_do_03.jpg

Chủ Nhật
10 giờ sáng

6. Kho báu đất cảng


Tongyeong là điểm đến đương nhiên có tên trong bất cứ tour lịch sử nào của nước Hàn. Đây là nơi người anh hùng Yi Sun-sin đã chỉ huy đoàn quân trên biển chống lại quân Nhật trong Trận chiến Đảo Hansan năm 1592. Một mô hình nổi của con “tàu rùa” được coi là tân tiến lúc bấy giờ hiện được neo ở Cảng Gangguan của thành phố (miễn phí). Sau đó là lúc lang thang trong các ngõ chợ cá tươi. Đi xe buýt từ ga Gohyeon tới Tongyeong (3.000 won, 30 phút, xe chạy cả ngày), rồi di chuyển từ Tongyeong tới Cảng Gangguan bằng xe buýt thành phố (1.100 won, 10 phút) hoặc taxi (7.000 won).
dulichhanquoc_20110323_tongyeong.jpg


1 giờ chiều

7. Hương vị nhà thờ


Cuộc hội ngộ của những kẻ cuồng tín món cá sống. Một nhà thờ lớn mới phục vụ hải sản tươi sống, có tên là Quán cá sống Kyoung Dong, hay hoetjib (Điện thoại: 055-648-5489). Nằm dọc kênh Tongyeong (15 phút đi bộ từ chỗ “tàu rùa”), cách đường hầm dưới biển vài đoạn đường, nhà hàng khiêm nhường này là một trong những nơi có hoedeopbap hảo hạng nhất Hàn Quốc (12.000 won). Bạn chưa nghe thấy món này bao giờ ư? Vậy hãy thử tưởng tượng ra một bát đầy lá vừng cắt nhỏ, hành thái hạt lựu, cà rốt, rau diếp và gim, hay tảo biển khô. Thêm vào chút cá tươi, cơm, một ít sốt chojang đỏ, hạt vừng và vài lát táo rồi rưới thêm một bát canh hàu (3.000 won). Nếu ngọc trai có vị, thì đó chính là đây.
5 giờ chiều

8. Góc nhìn tỷ won

Tưởng tượng cả dải núi bị nước biển nuốt gần trọn, chỉ để lại vô số các đỉnh núi nhô lên khỏi mặt nước. Cảnh tượng đó chính là Công viên Hàng hải Quốc gia Hallyeo. Hay mường tượng ra bản thân đứng trên đỉnh núi ngắm mặt trời lặn sau những hòn đảo dàn hàng ngang phía dưới tầm mắt. Một màn kết đáng giá cho chuyến đi phải không? Hãy lên xe cáp Hallyeosudo Landscape (www.ttdc.co.kr, 9.000 won vé khứ hồi) hoặc vung tiền cho một chầu taxi tới đỉnh núi Mireuksan để chiêm ngưỡng cảnh đẹp khó quên. Những người thích phiêu lưu thì chọn đường bộ xuyên qua đường hầm dưới biển (mất khoảng 30 phút).
Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Ăn nhẹ ở Seoul (Phần II)
f58a2c3db8ae4635490262c0d46e8c26_L.jpg

Đồ ăn chay do chính những nhà sư ở quán Balwoo Gongyang chùa Jogyesa chế biến, hay món thịt nướng BBQ nổi tiếng với những đường khía và nướng bằng than gỗ ở Wonjo Dongmakjip (Hongdae) và món bánh mỳ tuyệt hảo ở Cup & Bowl (Itaewon) sẽ là những món ăn chính được giới thiệu trong bài viết này

Món ăn chay chính hiệu

Nếu thức ăn ở Balwoo chính là khẩu phần hằng ngày của các vị sư sãi trong chùa thì hãy rủ tôi đi cùng. Là nhà hàng do chính tay nhà sư trụ trì Dae Ahn của chùa Jogyesa cáng đáng, Balwoo Gongyang chắt lọc những tinh túy của ẩm thực Phật giáo gói trong khung cảnh một nhà hàng kiểu hiện đại. Thực đơn có loại 10 món, 12 món và 15 món với nguyên liệu đa dạng từ cây hoa chuông, bột gạo đen tới nhân sâm bốn năm tuổi, quả thanh yên, hoa quả khô và khoai tây chiên rau dại. Hai món nổi bật là món nấm tempura shiitake với thứ tương ớt đỏ khiến tôi phải gọi thêm một đĩa nữa mới vừa lòng, cùng với cháo nấm songi. Nấm ở đây có vị nấm truyp khiến tôi phải ngừng nhai một lúc và chiêm nghiệm lại tài năng của người đầu bếp và độ tươi của nguyên liệu. Bữa ăn kết thúc với cơm cuốn lá sen, canh và nhiều món phụ khác, đảm bảo sẽ không để bạn phải đói bụng khi về nhà.
amthuc_20110313_balwoo_gongyang.jpg

Quán BBQ Hongdae - gốc của gốc
Hongdae nổi tiếng với đồ nướng, và Wonjo (“gốc”) Dongmakjip là một trong những quán đi tiên phong cho cả vùng. Quán nổi tiếng nhờ là quán đầu tiên bán thịt bò Mỹ, mật độ khách hàng chỉ chịu giảm xuống từ khi có dịch bò điên hoành hành. Từ đó, quán đã thay đổi chiến thuật, chuyển sang bán thịt lợn ướp tẩm rán và thịt bò nướng. Các đường khía vào thịt và lựa chọn dùng than gỗ để nướng là hai đặc điểm nổi bật của quán. Ghế ngồi lòng rỗng làm ngăn để túi xách và áo khoác giúp bạn khỏi có mùi như một tảng thịt di động khi bước vào các quán bar hay club ở Hongdae.
amthuc_20110313_wonjo_dongmakjip.jpg

Bánh nướng và cà phê sớm
Tôi thích dậy sớm, và thích khởi đầu ngày mới với một tách cà phê và một phần bánh nướng. Mặc dù vậy, rất ít quán cà phê mở cửa trước 10-11 giờ sáng. Trong một chuyến tản bộ chào buổi sáng, tôi phát hiện ra quán Cup and Bowl ở Itaewon trông có chút cổ quái mở cửa từ 8 rưỡi, tôi liền ghé thăm. Bên trong phảng phất mùi vị của bánh quy và bánh nướng sắp ra lò, hương cà phê nấn ná trong não không muốn bay đi. Quán cà phê nhỏ này có món soup khá nổi bật, nhưng bánh nướng vị vả và hồ đào pecan cũng ngon lành không kém, cộng thêm hương vị đậm đà và lớp kem bọt dày của tách espresso, tất cả kết hợp lại thành một hộp ắc quy đặc biệt cho ngày mới của tôi.
amthuc_20110313_cup_and_bowl.jpg

Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Temple Stay - Du lịch tìm hiểu văn hóa Phật giáo độc đáo của Hàn Quốc
1d10e97ee6299d36828eddc9f92530e2_L.jpg


Templestay là một chương trình văn hóa đặc biệt trong đó người tham gia trải nghiệm cuộc sống hằng ngày của những người theo đạo Phật trong những ngôi đền truyền thống chứa đựng 1700 năm lịch sử Phật giáo nước Hàn.

Khi bình minh chưa lên, người người còn chìm trong giấc ngủ, tiếng chuông điểm trang nghiêm, đánh thức cả vũ trụ, và ngày mới bắt đầu trên ngôi chùa tọa lạc ở trên núi, không có gì thay đổi suốt 1700 năm qua. Chương trình Templestay đưa du khách đến với một di sản văn hóa phi thường đã nở rộ trong suốt lịch sử 5000 năm tồn tại của đất nước, đồng thời trải nghiệm những nhận thức văn hóa đã truyền từ đời này sang đời khác dọc theo chiều dài lịch sử của Phật giáo Hàn Quốc.
Bạn sẽ được trải nghiệm chế độ ăn chay bảo vệ môi trường sinh thái của người nhà Phật, với tên gọi BaruGongyang (bữa ăn tu hành trang trọng), giúp họ sống hòa nhập với tự nhiên. Qua tiệc trà (Dado) có thể cảm nhận sự tĩnh lặng và thanh thản trong mỗi tách trà. Khi tản bộ trên đường rừng tĩnh mịch, lắng nghe tiếng nói từ thâm tâm và nhờ 108 tư thế hành xác mà học cách kiềm chế ham muốn và ràng buộc của bản thân.

Đã đến lúc đi tìm kiếm Chính Mình và hòa nhập với Bản Ngã. Chương trình Templestay sẽ giúp bạn gột sạch tâm trí để có thể nhìn ra thế giới rộng lớn hơn, và đây sẽ trở thành bước ngoặt trước khi bạn quay về với cuộc sống hằng ngày của mình.
Danh sách các chùa có chương trình Temple Stay ở Hàn Quốc
Seoul
Jongno Jogyesa 02-732-5292 http://ijogyesa.net
Seocho Gwanmunsa 02-3460-5300 http://gwanmunsa.org
Jongno Geumsunsa 02-395-9955 http://geumsunsa.org
Seongbuk Kilsangsa 02-741-4696 http://kilsangsa.or.kr
Jongno Myogaksa 02-763-3109 http://myogaksa.kr
Seongbuk Bomunsa 02-928-3797 http://bomunsa.or.kr
Gangnam Bongeunsa 02-3218-4827 http://bongeunsa.org
Eunpyeong Jinkwansa 02-388-7999 http://jinkwansa.org
Geumcheon Hoapsa 02-803-4779 http://hoapsa.org
Gangbuk Gwagyesa 02-900-4326 http://hwagyesa.org
Gyeongi
Hwaseong Yongjoosa 031-235-6886 http://yongjoosa.or.kr
Namyangju Bongsunsa 070-8802-1953 http://bongsunsa.net
Gwangmyeong Geumgangjeongsa 02-898-8200 http://sejon.org
Namyangju Myojeoksa 031-577-1761 http://cafe.daum.net/
myojeoksaST
Gapyeong Baekryunsa 031-585-3855 http://baekryunsa.org
Yongin Bubryunsa 031-332-5702 http://bubryunsa.co.kr
Paju Bokwangsa 031-948-7700 http://bokwangsa.co.kr
Namyangju Bonginsa 031-574-5585 http://bonginsa.net
Pyeongtaek Sudosa 031-682-3169 http://templefood.co.kr
Yeoju Silleuksa 031-885-2505 http://silleuksa.org
Gwaseong Shinheungsa 031-357-2695 http://shinheungsa.or.kr
Gwacheon Yeonjuam 02-502-3234 chưa có
Yangju Yukjijangsa 031-871-0101 http://yukjijangsa.org
Yangpyeong Yongmunsa 031-775-5797 http://yongmunsa.org
Goyang Geungguksa 02-384-7970 http://heungguksa.or.kr
Incheon

Yeondeunggukje- sunwon 032-937-7033 http://lotuslantern.net
Jeongdeungsa 032-937-0125 http://jeondeungsa.org
GangWon
Sokcho Sinhungsa 033-636-8001 http://sinhungsa.or.kr
Pyeongchang Woljeongsa 033-339-6606 http://woljeongsa.org
Goseong Geonbongsa 033-682-8100 http://geonbongsa.org
Wonju Guryongsa 033-732-4800 http://guryongsa.or.kr
Yangyang Naksansa 033-672-2417 http://naksansa.or.kr
Inje Baekdamsa 033-462-5565 http://baekdamsa.org
Yeongwol Bubheungsa 033-375-9173 http://bubheungsa.or.kr
Chuncheon Samwoonsa 033-241-1330 http://samwoonsa.or.kr
Donghae Samhwasa 033-534-7676 http://samhwasa.or.kr
Gangneung Hyundeoksa 033-661-5878 http://hyundeoksa.or.kr
Chungnam
Gongju Magoksa 041-841-6226 http://magoksa.or.kr
Yensa Sudeoksa 041-337-0173 http://sudeoksa.com
Gongju Gapsa 041-857-8981 http://gapsa.org
Seosan Busuksa 041-662-3824 http://busuksa.com
Seosan Seogwangsa 041-664-2001 http://seogwangsa.or.kr
Gongju Youngpyungsa 041-857-1854 http://youngpyungsa.org
Gongju Jeontongbulgyo-munhwawon 041-841-5050 http://budcc.com
Nonsan Jijangjeongsa 041-733-5628 http://jijang.net
Chungbuk
Boeun Beopjusa 043-543-3615 http://beopjusa.or.kr
Danyang Guinsa 043-420-7315 http://cheontae.org
Yeongdong Banyasa 043-742-4199 http://banyasa.com
Jincheon Botapsa 043-533-6865 http://botapsa.com
Chungju Sukjongsa 043-854-4505 http://sukjongsa.org
Gwangju
Seogu Mugaksa 062-383-0107 http://mugaksa.com
Donggu Jeungsimsa 062-226-0108 http://jeungsimsa.org
Jeju
Jeju Gwaneumsa 064-724-6830 http://jejugwaneumsa.or.kr
Seogwipo Gwangmyeongsa 064-738-2452 chưa có
Seogwipo Yakchunsa 064-738-5000 http://yakchunsa.org
Gyeongbuk
Gimcheon Jikjisa 054-436-6084 http://jikjisa.or.kr
Yeongcheon Eunhaesa 054-335-3318 http://eunhae-sa.org
Uisang Gounsa 054-833-6933 http://gounsa.net
Gyeongju Golgulsa 054-775-1689 http://sunmudo.com
Gyeongju Kirimsa 054-744-2292 http://kirimsa.com
Mungyeong Daeseungsa 054-552-7105 http://daeseungsa.com
Gumi Dorisa 054-747-3737 http://dorisa.or.kr
Goryeong Banryongsa 054-954-1498 http://banryongsa.co.kr
Andong Bongjeongsa 054-853-4181 http://bongjeongsa.org
Gyeongsan Seonbongsa 053-851-1868 http://seonbongsa.org
Seongju Simwonsa 054-931-6886 http://simwonsa.kr
Yecheon Yongmoonsa 054-655-1010 http://yongmoonsa.org
Yeongdeok Jangyuksa 054-732-6289 http://jangyuksa.com
Gyeongnam
Hapcheon Haeinsa 055-934-3110 http://haeinsa.or.kr
Hadong Ssanggyesa 055-883-1901 http://ssanggyesa.net
Yangsan Tongdosa 055-384-7085 http://tongdosa.or.kr
Sancheong Daewonsa 055-974-1112 http://daewonsa.net
Changwon Seongjusa 055-262-0108 http://seongjusa.com
Goseong Okcheonsa 055-672-0100 http://okcheonsa.or.kr
Namhae Yongmunsa 055-862-4425 http://yongmunsa.net
Milyang Pyochungsa 055-352-1150 http://pyochungsa.or.kr
Busan
Geumjeong Beomeosa 051-508-5726 http://beomeo.kr
Seogu Naewonjungsa 051-242-0691 http://naewonjungsa.org
Sasanggu Woonsoosa 051-313-3300 http://cafe.daum.net/woon-soosa
Geumjeong Hongbeomsa 051-508-0345 http://busanbuddhism.com
Daegu
Donggu Donghwasa 053-982-0223 http://dhtemple.org
Dalseonggun Yugasa 053-614-5115 http://yugasa.net
Donggu Pagyesa 053-984-4550 http://pagyesa.org
Jeonbuk
Gimje Geumsansa 010-6589-0108 http://geumsansa.org
Gochang Seonunsa 063-561-1375 http://seonunsa.org
Buan Naesosa 063-583-7281 http://naesosa.org
Jeongeup Naejangsa 063-538-7008 http://naejangsa.org
Wanju Songkwangsa 063-243-8091 http://songkwangsa.org
Iksan Soongrimsa 063-862-6394 http://soongrimsa.com
Namwon Silsangsa 063-636-3191 http://silsangsa.or.kr
Muju Anguksa 063-322-6162 chưa có
Jeonnam
Jangseong Baekyangsa 061-392-0434 http://baekyangsa.org
Gurye Hwaeomsa 061-782-7600 http://hwaeomsa.org
Suncheon Songgwangsa 061-755-0107 http://songgwangsa.org
Haenam Daeheungsa 061-535-5775 http://daeheungsa.co.kr
Boseong Daewonsa 061-852-1755 http://daewonsa.or.kr
Yeongam Dogapsa 061-473-5122 http://dogapsa.org
Gokseong Dorimsa 061-362-2727 http://dorimsa.net
Haenam Mihwangsa 061-533-3521 http://mihwangsa.com
Gangjin Baekryunsa 061-432-0837 http://baekryunsa.or.kr
Yeonggwang Bulgapsa 061-352-8097 http://bulgapsa.org
Naju Bulhoesa 061-337-3440 http://bulhoesa.org
Suncheon Seonamsa 061-754-5247 http://seonamsa.co.kr
Wando Sinheungsa 061-554-2634 http://sinheungsa.net
Naju Simhyangsa 061-334-2880 http://simhyangsa.or.kr
Hwansun Ssangbongsa 061-373-9041 http://ssangbongsa.com
Hwansun Yumasa 061-374-0050 http://yumasa.com
Gurye Choneunsa 061-781-4800 http://choneunsa.org
Yesu Heungguksa 061-685-5633 http://hgs.or.kr
Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Phố Garosu
a8a60643bafa0307d300af23aba7c13b_L.jpg

-Một mảnh châu Âu giữa Seoul? “Nhiều nơi thích khoa trương rằng họ giống chỗ nọ chỗ kia của châu Âu” – ông Niels Footman, một cư dân lâu năm ở Seoul nói – “nhưng phố Garosu thì thực sự có mùi vị của al-fresco hay một hớp expresso mà bạn cũng có thể tìm thấy trên một con phố Rome hay Paris”
Trải dài ngót nửa cây số, hai bên là Apgujeong-dong và Sinsa-dong (Phố Garoso thuộc địa phận Sinsa-dong), dạo bước trên “con phố với hai hàng cây xanh” quyến rũ này luôn để lại một cảm giác thanh thản, phóng túng giữa vẻ hào nhoáng, đầy năng lượng và luôn bộn người của khu Gangnam. Những cũng đừng vì thế nhầm lẫn: đây không phải là Montparnasse hay SoHo. Mặc dù vậy, những quán café, quầy ăn, xưởng vẽ, hiệu đồ cổ và hiệu sách ấm cúng, kết hợp lại vẫn tạo thành một chỗ nghỉ chân thảnh thơi và bình dị, đặc biệt là sau những giờ mua sắm “quên sầu” ở khu Apgujeong-dong cách đó không xa.

Nguồn gốc nghệ sĩ
Phố Garosu có được vẻ quyến rũ khác lạ là nhờ các nghệ sĩ từng đến đây gây nghiệp. Gallery có tiếng đầu tiên của vùng – Gallery Yeh, khai trương từ năm 1982; đến những năm 90 đã thu hút được nhiều nghệ sĩ và nhà thiết kế trẻ trong đó có nhiều người hồi hương từ hải ngoại. Chỉ một số gallery còn tồn tại đến ngày nay (trong đó có gallery Yeh vừa kể trên rất ấn tượng về mảng kiến trúc), nhưng nhiều ảnh hưởng văn hóa vẫn còn sót lại trong các quán đồ cổ độc nhất vô nhị hay những quán cà phê kiểu ngoại được thừa kế địa điểm mà xưa kia là những luống hoa nghệ thuật ấy.

Phố Garosu hôm nay là sự kết hợp hài hòa của phong cách tối giản, phong cách chuộng cổ và phong cách vô thần. Nhiều du khách ghé thăm nơi đây để thưởng thức một trong những phố café độc đáo nhất Seoul. Đa số quán rất ấm cúng, hợp với mùa đông, nhưng cũng là hình ảnh quen thuộc của mấy khu cà phê, nhiều quán ở đây mở ra cả lề đường, bên trong bên ngoài gắn liền một khối, khiến con đường dạo mát biến thành một không gian cho người với người gặp nhau và trò chuyện.

Cái tên chân thật

“Greenland” được đặt tên như thế có lẽ chỉ để lôi kéo ít người về lập nghiệp ở nơi bốn bề tuyết phủ ấy, nhưng trên phố Garosu – “con phố với hai hàng cây xanh” – hai bên đường đúng là hai hàng cây xanh rợp bóng, điển hình là những cây bạch quả tráng lệ ngả vàng về mùa thu. Cây cối cũng là nét riêng biệt tách nơi đây khỏi phần còn lại của Gangnam nơi vẻ đẹp nghiêng về kiến trúc và thương mại hơn là chân quê.
seoul_20110211_garosu_gil.jpg

seoul_20110211_garosu_gil_2.jpg

seoul_20110211_cafe_garden.jpg

Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Núi Naksan
26a8595bb1d20a9361ae1165668813f8_L.jpg

Núi Naksan (Núi Lạc Đà) là một trong bốn tấm lá chắn của Seoul – bộ tứ đỉnh núi làm thành đường ranh giới cho cố đô xưa, và theo thuật phong thủy, đảm bảo sự phồn vinh cho nơi này. Là ranh giới phía Đông của thành phố Seoul cổ, núi Naksan còn là biểu tượng của con Rồng Xanh trong truyền thuyết, mà trên thực tế, vào ban đêm, nhìn từ trên đỉnh, đường sườn núi uốn lượn như dáng một con rồng trườn quanh thành phố rồi biến mất giữa biển đèn.
seoul_20110217_naksan.jpg

Chạy dọc theo sườn núi là bờ đông của Pháo Đài Seoul – bức tường thành cổ bao bọc cả thành phố suốt thời Joseon (1392 – 1910). Một số phần là nguyên bản, một số phần khác đã qua tu sửa. Khi thế kỷ 20 đến, sự phát triển của thành thị dẫn đến nhiều cảnh quan vùng núi bị phá vỡ, nhưng từ thập kỷ 90, những nỗ lực khôi phục và cải tạo đã đưa đỉnh núi lịch sử này trở lại với hào quang vốn có. Đỉnh núi Naksan giờ đây là một công viên nổi tiếng nơi du khách thường lui tới để chiêm ngưỡng cảnh thành phố, đặc biệt là khi về đêm.
Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,687
Bài viết
1,135,248
Members
192,409
Latest member
u888netim
Back
Top