What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Hàn Quốc

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Khu nghỉ dưỡng Muju Resort - dải Anpơ của Hàn Quốc

cc1343f4bf58ce9d4e32f3a11e5bec16_L.jpg


Nép mình trên dải Anpơ của Hàn Quốc ở tỉnh Jeollabuk-do, khu resort Muju mong muốn đem đến cho du khách một cái nhìn chân thật về cảnh núi non của nước Áo. Tất nhiên nơi này không thể lẫn với An pơ của châu Âu, nhưng khung cảnh tuyết mùa đông của núi Vườn quốc gia Deogyusan, kết hợp với địa hình lý tưởng cho những người trượt ván và trượt tuyết đã bổ sung cái tên Muju vào danh sách đích đến cho cuối tuần.

Khu resort mở cửa quanh năm, nhưng đặc biệt được ưa chuộng về mùa đông (thường kéo dài từ tháng Mười một đến tháng Ba năm sau) nhờ cơ sở vật chất hoành tráng dành cho các môn thể thao tuyết. Cách Seoul 3 tiếng lái xe, Muju bao gồm 30 đường trượt và 14 cáp treo lên hai đỉnh có độ cao 465 mét. Nhiều resort ở Gangwon-do còn nằm ở vị trí chóng mặt hơn, nhưng chỉ đếm riêng số đường trượt và tưởng tượng cảm giác được lướt trên nền tuyết của Muju khiến nơi xa xôi cách trở này chưa bao giờ khiến người ta phải thất vọng.

muju_resort_20110217_09.jpg


Ở dưới khu resort, chân đỉnh Mansun, khách sạn năm sao Tirol uy nghi nằm cách chân trạm cáp treo chỉ vài bước chân. Khách sạn có hơn 100 phòng thiết kế theo phong cách trang nhã của châu Âu, suối nước nóng ngoài trời, hai nhà hàng và một khu ăn uống tự chọn. Ngoài ra còn có gần một nghìn căn hộ chung cư ven đồi kiểu Áo cho thuê. Sau khách sạn Tirol là Phố Carnival – ngôi làng quyến rũ nơi đã thấm sâu phong cách Áo với vô số nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng bán trang phục trượt tuyết, quán bar và hof (các quán bar kiểu Hàn Quốc), đầy đủ cho những ai hứng thú với các hoạt động ngoài lề sau khi cởi bỏ giầy trượt.

Đỉnh núi

Đi cáp treo tới đỉnh Seolcheon, bạn sẽ được nếm một hương vị hoàn toàn mới của vùng đất này. Gió và tuyết làm cho cái lạnh như đâm kim vào da thịt, nhưng khung cảnh thì hùng vĩ đến choáng ngợp, với những cây thông, cây tùng bị tuyết nuốt chửng, còn phía xa là những đỉnh núi nhọn hoắt. Ngôi đền ngụ trên đỉnh núi quanh năm người người tới lui chính là dấu vết gợi nhắc kho tàng lịch sử nơi đây nắm giữ. Suốt thời đại Tam quốc, Seolcheon là ranh giới ngăn cách vương quốc Silla và vương quốc Baekje. Lee Ru-ra, đại diện ban đối ngoại của Muju cho biết: "Khi cáp treo đi vào hoạt động năm 1996, đền Sangjeru cũng được xây để trở thành cầu nối với năng lực thiên nhiên của núi Deogyusan, cầu chúc cho cáp treo hoạt động suôn sẻ. Cái tên Sangjeru biểu trưng cho sự gắn kết giữa trời và đất." Cũng nên dành chút thời gian đến tĩnh tâm ở đền Sangjeru và thưởng ngoạn cảnh đẹp trước khi lại giương gậy trượt lên và "phi thân" từ đỉnh núi xuống đường trượt dốc gần như thẳng đứng.
muju_resort_20110217_01.jpg

Gần chân đỉnh Seolcheon và Mansun là địa phận dành riêng cho những người mới biết trượt tuyết và trượt ván. Dốc cho người mới tập được trang bị cáp treo thần kỳ phủ thảm đỏ. "Muju là một nơi tuyệt vời để học trượt tuyết" – Kim Ji-eun, một sinh viên Seoul chia sẻ. "Thảm thần kỳ làm cho mọi việc trở nên dễ dàng, không những vậy còn có các chuyến cáp đặc biệt cho người mới tập; nhờ vậy tôi cảm thấy học trượt tuyết dễ dàng hơn."

Âm nhạc trước mắt

Những đường trượt gần chân núi với một cơ số đường cáp treo chạy hết công suất thường rất đông người. Dòng người xếp hàng ở các trạm cáp treo chính của cả hai chân núi có những lúc dài mất hút, có những người phải chờ đến 20 phút mới đến lượt mình.
Ngược lại, nếu bạn đủ khả năng chinh phục đường 'black' và đường 'double black diamond' (đường trượt dành cho những người trượt tuyết giỏi), bạn sẽ được trấn giữ một mình một thế giới. Từ đỉnh Seolcheon, có một khu mà tất cả các dốc đều được đặt tên theo chủ đề âm nhạc, như Cadenza, Polka, Minuet, Mozart hay Allegro.
muju_resort_20110217_03.jpg

Seolcheon cũng là điểm bắt đầu của Con đường tơ lụa – con đường dài 6km quấn quanh sườn núi. Ông Lee Ru-ra cho biết: "Con đường tơ lụa là dốc dài nhất nước Hàn, còn đường trượt Raiders (ở Mansun) là đường trượt dốc nhất."

Những chuyên gia trượt tuyết có thể sẽ thất vọng vì thiếu vắng những đoạn địa hình lồi lõm hay nhiều chướng ngại: cả hai loại địa hình này đều không phổ biến trong các khu trượt tuyết ở Hàn. Nhưng Muju có một khu trượt lòng chảo gần chân đỉnh Mansun, sẵn sàng phục vụ những ai có hứng thú.
Ở trung tâm khu resort chính là đường trượt tuyết tiêu chuẩn Olympic đầu tiên của nước Hàn, xây dựng từ năm 1996 để phục vụ Đại hội Thể thao Thanh niên - Sinh viên mùa đông 1997. Trong bộ phim bom tấn năm 2009 của Hàn Quốc Takeoff, câu chuyện vượt cạn thành công của đội trượt tuyết mạo hiểm đầu tiên của Hàn Quốc bao gồm những con người xuất thân khác nhau sau đó trở thành nhà vô địch, họ đều đã bén duyên với môn thể thao này tại Muju.
muju_resort_20110217_05.jpg

Ở lại resort có thể tiêu tốn vài trăm nghìn won mỗi tối, nhưng nếu chịu khó đi bộ khoảng 10 phút, bạn có thể tìm được những chỗ trú chân vừa túi tiền hơn ở bên ngoài.

Thị trấn Muju có vô số cửa hàng bán đồ trượt tuyết, nhà nghỉ, nhà hàng, và tất nhiên, các quán karaoke (noraebang). Nếu bạn di chuyển bằng phương tiện cây nhà lá vườn, trú trong thị trấn Muju sẽ tiết kiệm hơn so với thuê phòng trong resort.
Nếu có ý định đến resort vào một ngày cuối tuần giữa mùa cao điểm, bạn nên đặt chỗ trước. Có nhiều sự lựa chọn cho bạn, với giá từ 100.000 won trở lên, hầu như đều bao gồm chỗ trọ, vé trượt tuyết và thuê đồ.

Nếu bạn đến Muju vào trưa thứ bảy giữa mùa cao điểm (từ tháng 12 đến giữa tháng 2), cơ hội lựa chọn của bạn sẽ rất có hạn. Nhà trọ thanh niên – khách sạn Kookmin với hơn 400 phòng thuộc khu resort, cách chân núi Mansun mấy phút đi bộ phù hợp với những lựa chọn tiết kiệm. Phòng đơn hoặc phòng đôi nhỏ giá chỉ 80.000 won.

Trượt tuyết ban đêm và…

Ngày cuối tuần, khu trượt tuyết Muju mở cửa từ 6h30 sáng đến 2h sáng hôm sau. Giá vé ban ngày (8h30 sáng đến 4h30 chiều) là 68.000 won còn ban đêm là 69.000 won, nếu trượt đến 2h sáng sẽ là 78.000 won. Giá thuê nhà là 30.000 won trong ngày, 28.000 won vào ban đêm. Ngoài ra còn có dịch vụ cho thuê mũ bảo hiểm, quần áo trượt tuyết, nhưng không có kính, mũ và găng tay.
muju_resort_20110217_08.jpg

Nếu bạn chưa biết trượt tuyết, Muju có hai khu dành riêng cho người mới bắt đầu, có cáp treo trải thảm đỏ. Có cả giờ luyện tập với giáo viên nói tiếng Anh nhưng bạn nên đặt trước.

Ngay cả khi bạn hờ hững với trượt ván và trượt tuyết, theo lời ông Lee, vẫn còn vô vàn hoạt động khác cho những du khách ghé thăm Muju vào mùa đông: "Du khách có thể bắt cáp treo lên đỉnh rồi đi bộ xuống dốc tuyết, hoặc ngả lưng ở các phòng mát xa hoặc khu tắm hơi (jjimjilbang), hay thư giãn ngắm nhìn núi Deokyusan từ các bể spa ngoài trời. Có xe trượt tuyết cho gia đình, có cả xe máy tuyết… tất cả thả lỏng trong bầu không khí sảng khoái, trong lành."
Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Thưởng thức sò hấp và sò nướng ở Seoul

e3ef4446c24c2b9192ff481ba246ca12_L.jpg


Cuối cùng tôi cũng tìm thấy một thứ đồ ăn của nước Hàn không bắt nguồn từ thời Silla hay Joseon, cũng không đi ra từ mâm cỗ sơn hào hải vị của vua quan. Các loại sò hấp và nướng là hai món ăn còn khá trẻ. Theo giáo sư Đại học nữ Ehwa – nhà ẩm thực sử học Choi Ji-a, hai món ăn này “nổi lên đầu những năm 90, rồi sau đó bị lãng quên dần vào năm 96-97. Vào thời hoàng kim, các quán sò mọc lên như nấm, khiến ai cũng nghĩ đấy chính là tương lai của ẩm thực Hàn Quốc, nhưng rồi trào lưu ấy cũng phai mờ dần không ai hay.” Khi được hỏi về nguyên do, Giáo sư Choi nói: “Đã là nhà hàng thì phải kinh doanh quanh năm, trong khi nhiều người không hứng thú với ngao sò lắm vào mùa đông, nên… họ dần dà từ bỏ ý tưởng.”

Ngao khổng lồ
Cứ mùa đông đến, dịch vị của tôi lại thèm các món ngao sò. Đây chính là mùa ngao sò và là lúc ngao sò tươi nhất. Tôi vốn thích đồ nướng hơn, nhưng rồi một người bạn giới thiệu cho tôi quán sò hấp ở Golmokgil, Nonhyeon-dong, tôi liền bị hút hồn bởi món ăn này. Một bát ô tô đồ biển chất đầy hàu đen, những con ngao vỏ mịn, sò điệp hình rẻ quạt, con hàu Kumamoto vỏ ráp, sò nhỏ và thậm chí có cả những con ốc biển hình xoắn ốc. Mỗi con như mới mở mắt đón tia nắng mặt trời buổi sớm. Chúng tôi đang lựa sò và nhấm nháp hương vị mằn mặn của nước biển, thì bất chợt phát hiện ra một “gã khổng lồ” vỏ đen nắm dưới đáy bát dài phải đến một foot (hơn 30 cm). Cô phục vụ phải ra trợ giúp, tách và xắt nó ra thành nhiều mảnh thì bọn tôi mới có thể ăn được. Kết cấu thịt của ông vua ngao này rất giống thịt tôm hùm, nhưng vị thì vị sò. Tóm lại chỉ một từ: Ngon!

Khi chúng tôi đang tranh nhau những con cuối cùng, cô phục vụ xuất hiện và hỏi chúng tôi muốn mì suông hay mì kim chi. Chúng tôi trả lời mì kim chi. Trong bát ngao sò giờ còn lại cái vỉ kim loại cách ly ngao sò với nước và phần dịch ngon lành theo đó mà chảy xuống đáy bát. Đó chính là nguyên liệu để nấu mì cho chúng tôi. Khỏi phải nói, một món khoái khẩu. Nước mì mang mùi vị của đủ các loại sò, ngao, trai, ốc, bồi bổ thêm bằng tinh bột từ sợi mì và đậm đà hơn nhờ vị cay của kimchi, đây chính là món chốt vị hoàn hảo cho một bữa ăn.

Ngạo nghễ với sò

Sau bữa ăn, tôi bỗng thấy lưu luyến tình yêu cũ: ngao sò nướng. Tôi quyết định ghé thăm nàng để kiểm tra cảm giác của mình. Tôi và một người bạn rẽ xuống Hongdae, vào quán Dallyeora Jogaegui Pocha. Quán có mùi vị hip-hop bùi bụi và thứ hài hước tinh quái. Ví dụ, nếu bạn bắt chước được đôi trai gái dễ thương – nhưng trong tư thế không lấy gì làm trang nhã – trong bức ảnh treo trên tường quán, bạn sẽ được tặng liền một chai soju.

Tôi phát hiện ra rằng đồ nướng cũng ngon như đồ hấp, và tôi cũng ưng mấy anh phục vụ trẻ tận tình, nướng từng con sò, con ngao một với dáng vẻ ngạo nghễ. Nướng xong, họ trút dịch sò vào bát con đặt giữa vỉ nướng, rồi mới mời khách thưởng thức thịt chín. Có lẽ đây là điều tôi thích nhất ở món ngao sò nướng: con vật chín bằng chính dịch của nó, và được hun bằng than. Nước chấm ớt pha dấm chính là gia vị hoàn hảo cho tất cả các loại đồ biển vì nó làm nổi bật vị cá tới mức độ vừa phải.
Hotdog

Ngoài việc chế biến món canh ngao tuyệt hảo, các nghệ sĩ ẩm thực ở Dallyeora Jogaegui còn dắt tay vài chiêu thức khác. Họ nướng con ngao đen lớn với phô mai mozzarella để làm thành nước sốt cho đồ biển có dạng quánh quánh và nhớp nhớp. Họ rải những miếng hot-dog lên vỉ nướng, đồng thời dùng than nướng khoai lang bọc trong giấy nhôm – bữa ăn kết thúc trong sự hài lòng của dịch vị.

seoul_amthuc_20110221_golmokgil_01.jpg


seoul_amthuc_20110221_dallyeora_01.jpg

seoul_amthuc_20110221_dallyeora_02.jpg


Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Ga Hapjeong

b50882d2e255e060d2716d8c3e928b98_L.jpg

Một trong những vùng kỳ dị nhất Seoul tìm về cội nguồn của những nét văn hóa du nhập từ nước ngoài từ quá khứ đến hiện tại.

Bước vào quá khứ…

Hiếm có nơi nào ở Seoul cho người ta cơ hội được thấy thành phố hồi phục và chuyển mình như khu Hapjeong. Một thước đo thời gian sống vẽ lại cho chúng ta con đường du nhập của những ảnh hưởng văn hóa bên ngoài vào Hàn Quốc trong suốt hai trăm năm qua, kể từ thời người theo Đạo Thiên Chúa mới còn lác đác đến thời hiện tại - thời của những bàn tay pha cà phê điêu luyện.

Đi bộ trên quãng đường từ cửa ra số 7 tới bờ sông giống như du hành một chuyến về quá khứ. Cứ nhìn thẳng và đi tiếp đến khi cùng đường là sẽ được diện kiến hai khu tưởng niệm nằm kề nhau: Miếu Những người xấu số Jeoldusan (Jeoldusan Martyrs' Shrine) và Nghĩa trang Những người ngoại quốc Yanghwajin (Yanghwajin Foreigners' Cemetery.)

Miếu Jeoldusan được xây dựng vào năm 1966 để tưởng nhớ vụ khủng bố ngược đãi Byungjin xảy ra cách đó tròn một thế kỷ. Năm đó, một tàu chiến Pháp xâm nhập vào Đảo Ganghwa. Heungseon Daewongun hùng mạnh - quan nhiếp chính của Joseon và là cha đẻ của Vua Gojong lúc bấy giờ mới 13 tuổi - đã đổ trách nhiệm lên các tín đồ Thiên chúa giáo, và ra lệnh đáp trả bằng đòn diệt chủng, với địa điểm được lựa chọn là Bến phà Yanghwa. Hơn 8,000 người theo Đạo Thiên Chúa đã bị giết.

Ngày nay, những mảnh đất yên bình đó là nơi xây lên một nhà thờ, một viện bảo tàng và rất nhiều đài tưởng niệm để thờ các thánh và những người xấu số đã tử vì đạo. Viện bảo tàng trưng bày một bộ sưu tập đồ tạo tác nhỏ liên quan đến lịch sử Đạo Thiên chúa trên bán đảo Triều Tiên, bao gồm những công văn viết tay giải thích các bài giảng trong nhà thờ, và cả cuốn Grammaire Coreenne - cuốn sách giáo khoa đầu tiên dạy ngữ pháp tiếng Hàn cho người nước ngoài. Bên ngoài, ở vị trí trung tâm của khu miếu thờ là bức tượng sừng sững tạc cha Andrew Kim Taegon - cha sứ Thiên chúa giáo đầu tiên sinh thành ở nước Hàn và cũng là vị thần bảo hộ của nước Hàn - người đã bị chặt đầu vào năm 1846 khi mới 25 tuổi.

Đi bộ một chút về hướng tây là Nghĩa trang Những người ngoại quốc Yanghwajin. Lịch sử mỉa mai thay, chính Vua Gojong là người vào năm 1980 đã chỉ định nơi đây làm địa điểm cho hội truyền giáo nước ngoài, chủ nhân của một phần không nhỏ những tấm bia ở đây.

Nghĩa trang nằm trên một sườn đồi nhỏ, bao quanh các bia mộ là các vết chân đã lằn thành đường mòn. Nhiều phần mộ đã bị tổn hại nghiêm trọng trong thời gian chiến tranh Triều Tiên. Có tấm bia chỉ là một phiến đá đề chữ “vô chủ”, có phần mộ mà thoạt nhìn là biết thuộc về người có vai vế trong cộng đồng người nước ngoài thời bấy giờ. Trong những ngôi mộ đó có mộ của nhà báo - người ủng hộ độc lập Triều Tiên Homer Hulbert, với dòng chữ khắc trên bệ đá: “Xác tôi thà chôn ở Triều Tiên còn hơn chôn ở Westminster Abbey.”

dulichhanquoc_20110418_seoul_hapjeong_jeoldusan_martyrs_shrine.jpg


dulichhanquoc_20110418_seoul_hapjeong_yanghwajin_foreigners_cemetery.jpg

…và trở về hiện tại

Tương phản với bờ sông còn mang nhiều ký ức quá khứ, phần còn lại của khu Hapjeong phản chiếu đà băng tới và thái độ cởi mở đối với văn hóa nước ngoài của người dân Seoul. Nếu đi trên con đường phụ cách đường Yanghwajin một dãy nhà về hướng Đông để về ga, bạn sẽ bắt gặp một khu hổ lốn không dễ gì tưởng tượng ra được vào thời một thế kỷ trước, thậm chí, hai mươi năm trước: các quán cà phê kiểu Tây, các tiệm bánh tart, nhà hàng Việt Nam, thậm chí một cửa hàng xe đạp bán loại xe tân tiến nhất cho những kẻ sành điệu - chiếc xe đạp fixie.

Xu hướng này còn ăn sâu hơn ở Yanghwaro 6-gil, hay thường biết đến với tên gọi đơn giản “Phố Cà phê”. Đi lên từ cửa ra số 5 rồi rẽ phải, bạn đã chính thức đặt chân lên một trong những con phố thú vị nhất thành phố. Khi thương mại hóa đang dần dà ăn mòn Hongdae, những địa điểm thú vị và đặc trưng nhất của người hàng xóm ngày một nức tiếng này đã di cư sang tứ rìa, trong đó có nhiều địa điểm về trú chân ở Hapjeong.

“Phố Cà phê”, nghe tên đã thấy mùi cà phê. Nhưng ở đây hầu như không có chuỗi quán cùng chủ, mà mỗi quán đều độc lập và mang mùi vị rất riêng. Thử một lần lên quán Jeulgeowoon Book Café ở tầng hai chật hẹp của một ngôi nhà, nơi các tủ sách, nhạc shoegazer pop Thụy Điển, và bánh sô cô la dẻo đều đóng cặp ăn ý với cà phê hảo hạng của quán. Vào mùa ấm, ngoài hiên quán là nơi lý tưởng để ngắm người đi lại trên phố.

Ở đây tất nhiên không chỉ có cà phê, mà còn có những phòng tranh, salon làm đẹp và các cửa hiệu đồ cổ xếp hàng trên hai dãy phố. Bạn có thể tìm thấy hiệu bánh thủ công October, nơi cho ra lò những chiếc bánh mỳ có mùi vị không kém cạnh bất cứ hiệu bánh nào của thủ đô. Đặc biệt, bánh mỳ dài bột nhào chua với vị chua vừa phải, vừa giòn vừa dai không thể bỏ qua.

Văn hóa ngoại nhập, từ Đạo Thiên chúa đến espresso, giờ đây đã trở thành một phần máu chảy trong lòng nước Hàn hiện đại. Nhưng tất nhiên Hapjeong không bị ngoại hóa hoàn toàn. Vinh danh nghề làm giấy truyền thống có từ rất lâu đời của Hàn Quốc - đặc biệt là nghề lấy vỏ cây dâu tằm đề sản xuất hanji - ở cuối Phố Cà phê sừng sững một tòa nhà sơn xám có tên gọi In the Paper, nơi nghệ thuật làm giấy được thưởng thức theo lối hiện đại. Bên trong tòa nhà là một quán cà phê, một phòng trưng bày, nhiều cửa hàng, các lớp học, các studio - nơi mà truyền thống và sáng tạo hòa làm một.
dulichhanquoc_20110418_seoul_hapjeong_cafe_street.jpg


Một quán cà phê ở Hapjeong Café Street

dulichhanquoc_20110418_seoul_hapjeong_jeulgeowoon_book_cafe.jpg

Quán cà phê Jeulgeowoon Book Café

dulichhanquoc_20110418_seoul_hapjeong_in_the_paper.jpg

Quán cà phê kiêm bảo tàng In The Paper
Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Tự làm bánh nướng ở Hàn Quốc

c9212dab61c92fa5c6cba1377af0272f_L.jpg


Khẩu vị truyền thống của người Hàn vốn chuộng món hấp, món luộc và món rán hơn món nướng bỏ lò, thế nhưng thời thế đang thay đổi. Người ngoại quốc mang đến đây màu sắc ẩm thực của riêng họ, còn người Hàn đi khắp năm châu tiếp thu tinh hoa ẩm thực của nhân loại, bánh nướng ngày càng chiếm được cảm tình của người Hàn Quốc.
Từ thiểu số đến đa số

Nướng bánh nói riêng đã trở thành một sở thích phổ biến, hệ quả là nguyên liệu làm bánh tại nhà càng ngày càng đa dạng về chủng loại và tăng cao về chất lượng. Các công ty điện tử có tiếng như LG hay Samsung gần đây chú trọng hơn vào thị trường lò nướng tại gia thay vì lò nướng chuyên dụng, tạo cầu nối giữa lò nướng công nghiệp và các loại máy nướng đối lưu thông thường chỉ xử lý tối đa được 1-2 lát bánh. Lò nướng dần dà đã trở thành một thứ đồ gia dụng quen thuộc thay vì của riêng của những nhà làm bánh chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, những chuyên gia làm bánh và những người nhiệt huyết với nướng bánh nói chung lại phải đối mặt với một thử thách khác: nguồn nguyên liệu và công cụ làm bánh. Các siêu thị lớn hay những hiệu thực phẩm nhập khẩu còn đủ giải quyết một phần cung, còn các chợ xép khu phố chỉ đủ vài túi bột với vài lát bơ. Chủng loại có thể đủ, nhưng số lượng còn hạn chế, giá cả thì trên trời. Nếu muốn sở hữu những nguyên liệu ngoại hạng, bạn nên chuẩn bị tinh thần để ra đi một món tiền kha khá, ấy là chưa kể khuôn và khay bánh ngay cả cửa hàng lớn nhất trong những cửa hàng lớn cũng chỉ bán với số lượng có hạn.

Thừa công cụ
May mắn cho những nhà làm bánh tương lai, chợ Bangsan ở gần Dongdaemun có hẳn một khu lớn dành riêng cho công cụ nướng bánh, từ những nguyên liệu khó tìm đến các máy móc chuyên dụng. Các nhà bán lẻ bốn phương tập hợp lại đây - trong mê cung ngõ chợ này - họ là những cửa tiệm lớn bán khuôn bánh đủ loại kích cỡ, hình dạng, họ cũng có thể là những quầy hàng nhỏ bán đồ trang trí cho sản phẩm như giấy gói, nơ hay ruy băng.

Một vài cửa hàng tuyển chọn cho bạn nhiều loại khuôn bánh đa dạng, trong đó có khuôn nông làm bánh quy, khuôn sâu hơn làm bánh cắt, khuôn tròn, khuôn vuông, khuôn chữ nhật, khuôn đế rời, khuôn bánh muffin, khuôn hình cốc, khuôn bánh bundt, thậm chỉ có cả các khuôn đặc chủng cho bánh Pháp financiers và tokoyaki. Chất liệu, kích cỡ, chất lượng đa dạng, từ khuôn không dính đến khuôn silicon. Và thế là khâu chuẩn bị đồ dùng đã xong. Ngoài ra ở những cửa hàng này bạn còn có thể tìm thấy túi bắt bông kem, khuôn cắt bánh quy, và nhiều loại dụng cụ nhà bếp như kẹp, dao, bay và nhiều đồ dùng khác.
Sô cô la đủ loại

Sau khi thu thập đủ dụng cụ cần thiết, giờ là lúc bắt tay vào chọn nguyên liệu. Xen kẽ các cửa hàng bán dụng cụ là những quầy bán lẻ chuyên bột, chuyên đường hoặc nhiều nguyên liệu quan trọng khác. Bột cũng có đủ loại từ bột làm bánh mỳ, bột làm bánh ngọt hay bột nhào, kể cả các loại bột hiếm thấy như bột lúa mạch đen hay bột đa hạt. Nhiều cửa hàng còn có bột trộn sẵn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và đầu nguyên liệu cần thiết-rất thích hợp với những bạn thiếu thời gian và thiếu tay nghề nhưng vẫn nóng lòng có mẻ bánh ngon. Ngoài ra ở đây còn có những thứ gia vị “tây” hơn như bột quả hạnh, nho khô vàng và dừa sấy khô. Ngó qua kệ bày sản phẩm từ sữa để lựa chọn giữa vô vàn loại bơ, cả bơ trong nước và bơ nhập khẩu, kem, phô mai và sô cô la làm bánh phong phú không kể xiết.

Trong khi các cửa hiệu bán lẻ chỉ bán sô cô la dưới dạng thanh và gói ăn ngay, các siêu thị lớn chỉ bán sô cô la lỏng và sô cô la làm bánh dưới dạng gói nhỏ với giá trên trời, thì chợ Bangsan là cái kho sô cô la đủ loại từ sô cô la đắng, sô cô la ít ngọt, sô cô la sữa, hay sô cô la trắng. Sô cô la gói nhỏ cũng không thiếu, nhưng thông thường người ta tìm đến đây để mua sô cô la lượng lớn giá rẻ, nhờ đó mà bánh quy sô cô la chip hay bánh hạnh nhân làm từ mẩu vụn sô cô la trở thành những mục tiêu ngon lành hơn cho các nghệ sĩ nướng bánh. Ngoài ra, còn có một khu lớn dành riêng cho đồ trang trí, như vụn nhiều màu, bột mịn, giúp bạn hô biến chiếc bánh đơn giản thành một món đồ hấp dẫn. Quầy hộp đựng và giấy gói sẽ khiến thành quả của bạn trong bỗng chốc trở thành một món quà xinh xắn tặng bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp.

Giá cả cạnh tranh

Nhiều cửa hiệu cũng mở thêm hình thức kinh doanh trên mạng, nhưng bất kể là mua hàng trực tiếp hay thông qua internet, giá cả vẫn tương đương hoặc thậm chí hấp dẫn hơn so với các siêu thị lớn, ấy là chưa kể có những món hàng bạn chỉ có thể tìm thấy ở đây. Một khuôn bánh bình thường có giá chưa đến 10.000 won, và với số tiền bỏ ra cho 500 gam sô cô la hảo hạng ở đây, bạn chỉ có được 350 gam sô cô la chất lượng bình bình ở các khu chợ xép khác.
Hướng dẫn đi lại

Ga Jongno 5-ga, đường tàu số 1, cửa ra số 7. Đi về phía nam rồi qua cầu để đến Suối Cheonggyecheon. Cổng chợ nằm ở phía tay phải của bạn, chỉ còn cách đó một đoạn.

Cách khác, xuống ga Euljiro 4-ga, đường tàu số 2 và 5, cửa ra số 4. Đi về hướng bắc, đến điểm giao nhau đầu tiên thì rẽ phải, sau khi vào chợ thì rẽ phải ngay để đến khu bán đồ làm bánh.


Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Mình đã đi HQ 2 tuần đầu tháng 8, ko hề lạnh, cứ thoải mái như ở VN vậy (mình ở HCM) nên chắc sang tháng 9 cũng ko đột ngột trở lạnh lắm đâu hehe

-> Hàn Quốc thì Seoul phía Bắc đầu tháng 9 chỉ se lạnh nhẹ nhẹ thôi (tháng 8 vẫn nóng rực ấy), đến tháng 10 chuyển sang thu thì bắt đầu nhiệt độ hạ xuống còn 1x, giữa và cuối tháng 10 thì có lá đỏ, tháng 11 là chớm đông, cuối tháng 11 là có tuyết.

Còn Jeju thì ấm hơn Seoul cỡ 5-7 độ là ít.
 
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Thưởng thức nghệ thuật giấy ở quán cà phê In the Paper
e63844cac7d782763e8b2a93848f6b9a_L.jpg

Trung tâm văn hóa In the Paper kết hợp giấy nhập khẩu tinh xảo với nghệ thuật, giáo dục và cà phê.

"Không phải làm từ phân ngựa đâu" – Son Jong-jun vừa nói vừa đọc lướt quyển booklet giới thiệu các mẫu bafunshi (có nghĩa là phân ngựa tươi) ở tầng một quán cà phê In the Paper - "Mà làm từ vỏ cây."

Đằng sau anh là một chiếc máy bằng sắt thấp bè bè chằng chịt các cần vặn, pít tông, khung và các bảng số bấm. Xuất xứ từ Đức, được một công ty chuyên của Anh tân trang và vận chuyển sang Hàn Quốc, chỉ còn lại phần của việc anh Song là tìm cách sao cho bốn tấn áp lực của cỗ máy tạo ra những vân giấy đẹp nhất.

Son rất thích thú với bản chất hiện hữu, có thể sờ thấy và cân đong đo đếm được của những chiếc máy như Letterpress, trong thời đại mà thiết bị chế bản văn phòng theo công nghệ số đã không còn là của hiếm. Anh bày tỏ ý muốn đặt thêm vài chiếc trong tương lai. "Cái máy này khởi động rất ồn" – anh nói.

Trên những bức tường bê tông và tường kính của quán cà phê còn treo nhiều mẫu giấy và bìa khác, có loại nửa trong suốt, có loại khổ rộng khó tin, sợi cửi và sợi dệt thô, những mẫu khác còn hằn vết in của chiếc Letterpress - giống như một bữa tiệc vinh danh hào sảng của vị giác và xúc giác có được nhờ giấy chất lượng cao.
dulichhanquoc_20110419_seoul_in_the_paper_01.jpg


Không chỉ là kinh doanh

"Bây giờ không còn là thời đại người bán người mua nữa rồi" – Son nói. "Chúng tôi muốn tạo ra một không gian văn hóa". Kết quả là không gian văn hóa ấy đã không còn gói gọn trong quán cà phê nhỏ bé, mà đã vươn vai thành một ngôi nhà cao tầng với một phòng trưng bày, một cửa hiệu, một trung tâm phục vụ in ấn, và nhiều lớp học những kỹ năng như đóng gáy sách hay dùng giấy để gói đồ.

Doosung Paper - công ty đã tạo ra ý tưởng In the Paper - còn có một phòng trưng bày khác ở Seokcho-dong phía Nam Seoul và một "thư viện giấy" ở Paju Book City thời thượng nằm ở phía Bắc thủ đô. Mặc dù dân tộc Hàn Quốc vốn nổi tiếng với truyền thống tự sản xuất giấy - giấy Hàn Quốc được gọi là hanji - Doosung lại đi theo hướng nhập khẩu và kinh doanh giấy nước ngoài.

In the Paper nằm ở đúng nơi nó cần và cần nó: chỉ cách Đại học Hongik - một trong những cơ sở nghệ thuật bậc nhất nước Hàn - một đoạn phố, nơi mà những nhà thiết kế tương lai vẫn thường lục lọi những thứ đồ trang trí tỉ mỉ, các loại giấy đặc biệt, những mẫu thiết kế đẹp và nơi nào đó để uống cà phê.
dulichhanquoc_20110419_seoul_in_the_paper_02.jpg

Giấy xanh
"Loại giấy thân thiện với môi trường là loại được ưa chuộng nhất" – Hong nói – "Có ba loại chính: loại tái chế, loại có chứng nhận bởi FSC và loại không làm từ thành phần của cây xanh." Loại thứ ba bao gồm giấy làm từ cây gai dầu, cây bông, cây lúa miến, hoa quả, tảo biển hoặc cặn bia. Khoảng 70% nguồn giấy nhập khẩu của Doosung là từ nước láng giềng Nhật Bản, phần còn lại là từ châu Âu hoặc châu Mỹ.

"Chúng tôi coi đây là đầu tư vào tương lai" – giám đốc Choi Byung-ho nói – "Chỉ kinh doanh ngắn hạn sẽ không đem lại lợi nhuận màu mỡ, nhưng rất nhiều sinh viên hay lui tới nơi này sẽ sớm bước chân vào các ngành nghề sử dụng giấy trong tương lai."

Cái tên 'In the Paper' xuất phát từ ý niệm rằng, giấy có thể trắng, nhưng một khi in mực vào lại chứa đựng rất nhiều thứ. Bước đi trong căn nhà sáu tầng này cũng có cảm giác như đang đi giữa các chồng giấy vậy.

Nếu bạn thích giấy và những thứ từ giấy mà ra, hãy ghé qua In the Paper. Nếu bạn chưa thấy thích thú với giấy, hãy tới đây một lần rồi bạn sẽ thay đổi.

*FSC: Hội đồng quản trị rừng quốc tế
dulichhanquoc_20110419_seoul_in_the_paper_03.jpg


Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Ăn nhẹ ở Seoul (Phần III)
defbb755ae59c74f1821e167dfb95c14_L.jpg

Quán Frypan: từ dự án trường học trở thành kinh doanh nhượng quyền

Đại học Hongik nổi danh là ngôi trường của những người nghệ sĩ nhiều khát khao. Các nhà hàng và quán vỉa hè đều hòa chung vào cảnh tưởng nhộn nhịp của khu phố. Nhà hàng Frypan nguyên thủy là một dự án sinh viên với món đặc sản là ức gà không xương tẩm bột, chiên giòn ăn kèm với khoai tây rán. Đĩa thức ăn trông giống như một chiếc tàu chiến làm bằng gà viên và khoai tây chiên. Lý tưởng nhất là dùng với mayonnaise, nước chấm tỏi hoặc nước chấm gà cay. Củ cái muối thì có vị cà ri. Tôi sẵn sàng chấm điểm A+ cho nhà hàng gà của các bạn sinh viên nghệ thuật này.

Cơ sở của nhà hàng có ở khắp nơi trên cả nước. Có một quán ở Itaewon - từ ga Itaewon - đường số 6, cửa ra số 2 - đi thẳng một đoạn là đến.

- Điện thoại: (02) 794-5598
- Website: www.thefrypan.co.kr
- Giờ mở cửa: 5h chiều – 3h sáng
dulichhanquoc_20110420_amthuc_seoul_frypan.jpg

Hannam Bukeotguk: thịt lợn om và bạch tuộc đệ nhất thiên hạ

Trong một giọt nước chấm ẩn chứa một phần tinh hoa của món ăn – nước chấm ngon sẽ bám rễ lâu trong óc người ăn và tạo nên một khoái cảm không thể di dời. Chỉ có sự gắn kết hài hòa giữa các nguyên liệu mới có thể tạo nên một món ăn có sức hút mãnh liệt như vậy. Thịt lợn ở Hannam Bukeotguk khiến cho ai nếm thử cũng phải kinh ngạc. Cà, khoai tây, thịt lợn và bạch tuộc nấu nhừ với nước chấm tiêu đỏ có tỏi tạo thành một món ăn khiến bạn phải đụng đũa mãi không thôi. Món rán sát chảo (jeon) cũng không kém phần ngon miệng và bộ đôi hoàn hảo với nó là omija – rượu makgeolli nguyên chất.

- Điện thoại: (02) 2297-1988
- Mở cửa: Thứ Hai – Thứ Sáu 10h sáng – 2h sáng hôm sau
- Thứ Bảy: 10h sáng – 10h tối. Đóng cửa các ngày Chủ Nhật.
- Hướng dẫn đi lại: ga Hannam, đường Jungang (trung tâm), cửa ra số 1. Đi về hướng đông theo đường chính rồi rẽ trái ở ngã rẽ đầu tiên, đến ngã tư lớn tiếp theo thì rẽ phải. Hannam Bukeotguk sẽ nằm ở bên tay trái của bạn ngay gần đoạn rẽ.
dulichhanquoc_20110420_amthuc_seoul_hannam_bukeotguk.jpg

Pyeongyang Myeonok: sợi mỳ mịn với nước mỳ lạnh

Pyeongyang Myeonok là một trong những cái tên đình đám nhất trên đất Hàn nếu nói đến món mỳ lạnh (naengmyeon), sợi mỳ kiều mạch kết hợp với nước mỳ làm từ củ cải và nước luộc thịt bò. Để phòng khách đến đông gây tắc đường, quán còn xây riêng một bãi để xe có thang máy đi lại. Những sợi mỳ sinh động, bơi bơi trong nước mỳ lên men. Ngoài ra quán còn phục vụ những món thịt kiểu Bắc Triều Tiên như obokjaengban và jaeok, món bánh bao cỡ to bằng nắm đấm của họ thì tuyệt đối không nên bỏ qua.

- Điện thoại: (02) 2267-7784
- Hướng dẫn đi lại: Xuống ga Đại học Dongguk, đường số 3, cửa ra số 6 rồi đi thẳng. Quán nằm trong một tòa nhà sơn xám, trông giống một nhà máy, nằm ở phía tay trái của bạn.
dulichhanquoc_20110420_amthuc_seoul_pyeongyang_myeonok.jpg

Casablanca: Sandwich Ma-rốc chính hiệu bởi tay đầu bếp Wahid

Ngày càng có nhiều doanh nhân nước ngoài mở cửa tiệm ở vùng Haebangchon/Gyeongnidan, nếu kể ra thì có vài nhà hàng, vài quán bar, một gallery, và một cửa hàng âm nhạc. Một trong những địa điểm ưa thích của tôi là quán sandwich Ma-rốc chính hiệu mang tên Casablanca. Loại ưa thích của tôi là thịt cừu: thịt xay sốt cà chua với đậu lăng, đậu gà, khoai tây, sốt sữa chua lạnh với dưa chua và cải bắp rôm rốp. Ngoài ra có thể gọi thêm rau nếu muốn.

- Điện thoại: (02) 797-8367
- Giờ mở cửa: Thứ Ba – Chủ Nhật 5h chiều – 10h45 tối. Không mở cửa các ngày Thứ Hai
- Hướng dẫn đi lại: Ga Noksapyeong, đường số 6, cửa số 2. Đi thẳng đến cột đèn giao thông thì ngoặt trái rồi đi dọc con phố bày nhiều bình kimchi khoảng 10 phút là đến.

dulichhanquoc_20110420_amthuc_seoul_casablanca.jpg


Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Night Club và những lời khuyên bổ ích
821c00533886a5b8a3bb4d9d2230995f_L.jpg


Mỗi vấn đề đều có giải pháp của nó. Nếu bạn chuẩn bị làm công chuyện thông tắc, hãy mượn tay một con rắn hổ mang. Nếu bạn muốn nâng cao tinh thần cho bản thân, hãy nghiện một thứ gì đó thật nặng rồi bỏ. Nếu bạn cần một vài ý tưởng để thi gan với đèn neon tờ mờ hay có tên gọi khác là cuộc sống đêm Seoul - thì bài viết này sẽ giúp bạn bám trụ thâu đêm đến lúc mặt trời mọc, hoặc có khi đến lúc mặt trời lên cao, tùy vào thể lực mỗi người. Bài viết đi sâu vào chi tiết theo dàn ý ba phần: mở đầu đêm, cao trào của đêm và kết thúc đêm. Chỉ cần nghĩ mình đang “chọn chuyến phiêu lưu cho riêng mình”, đừng vì lưỡng lự mà phải chết hai mươi lần trước khi chọn được một giải pháp vừa ý.
Đừng vội
Vậy chúng ta nên bắt đầu từ đâu? Đây là một câu hỏi đàng hoàng, chứ không phải câu hỏi tu từ. Cũng có những khi mở đầu chính là phần tốn nhiều chất xám nhất của người đi club. Ở những nơi mà người ta được quyền tiêu thụ rượu bia thả phanh mà người bán không lo vướng phải vòng lao lý, nhiều người dễ bị ảo tưởng rằng đi club đồng nghĩa với việc có cả đêm chè chén như một tên ăn hại. Thực tế không phải như vậy. Ngay cả khi đã nhắm trước một club nào đó, bạn vẫn có thể phải chuyển địa điểm vài ba lần như thường. Lý do là bởi, trừ khi có tiết mục nổi trội, lượng khách đến club mỗi đêm không ổn định. Một club chật ních người tối hôm trước sang đêm sau đã trở thành giống như show Two and a Half Men chiếu dồn: bị hắt hủi và không ai thèm.
*Two and a Half Men: một show truyền hình nổi tiếng của Mỹ

Bạn nên khởi động sớm từ khoảng 9 giờ tối, đến những nơi có nhiều quầy bar và đồ uống giảm giá. Nếu bạn đang dạo quanh khu Gangnam, hãy tạt qua Casa Mio (đằng sau Kyobo Tower). Trả 17.000 won, đổi lại bạn được hậu đãi một suất buffet rượu “cái-gì-uống-được-là-có” với ít nhất 7 loại rượu đỏ và rượu trắng khác nhau. Nửa đêm khi quán đóng cửa, vị trí giáp ranh với nhiều hộp đêm danh tiếng và nhiều khu huyên náo khác đã khiến quán trở thành một điểm khởi đầu lý tưởng.
dulichhanquoc_20110421_seoul_night_club_casamio.jpg

Điểm trung chuyển

Thứ hai, đừng đi sớm vào “việc chính”. Bạn sẽ phải trả tiền đồ uống bằng giá nhà giàu, số khách trong club tính cả bạn sẽ là một, và DJ sẽ thường là DJ thử việc hoặc làm công việc kiểm tra âm thanh trước khi các DJ bậc thầy xuất quân vào nửa đêm. Một lời khuyên là: nên để đêm của bạn ngấm từ từ, đừng vồ vập. Nếu bạn thích không khí club, hãy đến Salt Cake gần Đại học Konkuk, Lounge LUV ở Itaewon hay Chillax ở Apgujeong. Những nơi như vậy cho bạn cảm giác ngồi lounge đậm đặc, và là “điểm trung chuyển” tuyệt vời trước khi gặp gỡ bạn bè và nhóm lửa bữa tiệc lớn.
dulichhanquoc_20110421_seoul_night_club_chillax.jpg

Quy tắc
Vào đến bữa tiệc chính, hãy ghi nhớ một vài quy tắc. Đầu tiên, nhóm của bạn nên thỏa thuận trước về cách liên lạc. Nếu bạn vẫn tin tưởng rằng điện thoại di động phi thường đến mức hai người ở hai đầu dây vẫn thông thoại khi xung quanh bạn chỉ có tiếng ồn và tiếng ồn, thì buồn thay, bạn đã nhầm to. Cuộc nói chuyện của bạn sẽ nghe giống như một bản thu âm của Lil Jon: “What?... Yeah… Uh-huh… Where you at?” (Gì cơ?... Được… Ừ hứ… Cậu ở đâu thế?”). Nếu xuất phát riêng rẽ, hãy chọn thời gian và địa điểm gặp mặt. Nếu không, hãy chuẩn bị tinh thần một vài người trong nhóm sẽ rơi rụng trên đường đi.

Lời khuyên thứ hai: đừng tự chôn chân ở một chỗ. Đôi khi bạn cần bước qua ngưỡng cửa hai - ba nơi mới tìm được địa điểm ưng ý. Hãy giải quyết vấn đề “bạn muốn làm gì” với bạn bè trong đêm đó. Nhảy? Lãng mạn? Hay uống giải sầu? Đi kèm với mỗi hạng mục là địa điểm riêng, quy tắc riêng… Thật ngạc nhiên là vẫn có những nhóm bạn không biết mình đang làm gì để rồi phải hối tiếc vì đã bỏ phí một đêm vui vẻ.

Một cuộc nói chuyện giữa một nhóm bạn như vậy và tôi sẽ diễn ra như sau:

Họ: “Chúng tớ không biết mình muốn gì, và cuối cùng cũng chẳng làm được.”
Tôi: “Chẳng làm được cái gì cơ?”
Họ: “TỚ KHÔNG BIẾT!!”

dulichhanquoc_20110421_seoul_night_club_luv_lounge.jpg


Buffet Hongdae

Giải pháp tối ưu cho những người không biết mình muốn làm gì là làm một chuyến khám phá Hongdae - khu vực xung quanh Đại học Hongik. Ở đây mỗi thứ đều có một ít, như buffet ở Las Vegas. Tuy nhiên, cũng giống như buffet Las Vegas, bạn sẽ phải sẵn sàng chạm mặt với những hình người vận đồ đầu lâu xương sọ chằng chịt di động và những cô gái phấn son quá hạn mức nhưng độ sâu của tình cảm thì dưới mức trung bình. Hongdae là một phần của Seoul mà có những thứ không bao giờ thay đổi. Những loại người giống nhau đi đến những loại cửa tiệm, quán xá giống nhau. Vì vậy nếu bạn đặt chân đến một nơi, giữ nguyên vị trí trong năm phút, và cảm thấy không hợp, bạn nên quay đầu ra đi vì nếu ở vậy trong hai tiếng tiếp theo cũng sẽ không có gì thay đổi. Nói về giờ giấc, ở đây giờ cao điểm là từ 11h30 tối đến 2h sáng hôm sau. Tất nhiên hai mốc giờ này không phải được người ta tạc đá đóng biển, nhưng nhìn chung là như vậy.
dulichhanquoc_20110421_seoul_night_club_hongdae_oversound.jpg

Bình minh

Một trong những nhiệm vụ khó nhất của đêm là vẽ kịch bản cho màn kết. Đó là lúc bạn sẽ bốc mùi, rên rỉ, bụng đầy hơi như một đứa trẻ quấn tã. Có ba địa điểm cho bạn lựa chọn. Đằng sau cánh cửa thứ nhất là: thức ăn. Seoul - thiên đường ăn đêm của tôi - là nơi hễ muốn là sẵn có một bữa thịt nướng, bất kể thời gian, địa điểm. Lựa chọn B là một quán nước nhẹ nhàng, im ắng. Nhưng tôi không cổ vũ ý kiến này vì đồ ăn và đồ uống kết hợp với nhau mới thật sự đúng kiểu. Cánh cửa thứ ba là tiếp tục tiệc tùng ở một club mở ngoài giờ. Club loại này không thiếu cho bạn chọn, nhưng cá nhân tôi gợi ý Club AM ở Cheongdam. Nơi này không khác gì một club thực thụ, không khí club vẫn ồn ào đầy năng lượng tới gần trưa. Chủ quán là chủ cũ của MIROS - cũng là một club mở ngoài giờ - nên thừa kế từ quán này nhiều DJ đủ kinh nghiệm để làm đối trọng cho đám đông cuồng nhiệt ở phía dưới. Với những chuyến viếng thăm của DJ nước ngoài, những bữa tiệc đêm theo chủ đề, xem ra club ngoài giờ đối với AM không còn là một việc ngoài guồng để coi nhẹ nữa.
dulichhanquoc_20110421_seoul_night_club_am.jpg

Tất nhiên, bài viết này không phải là một cuốn bách khoa toàn thư về cuộc sống đêm ở Seoul, nhưng ít nhất cũng cung cấp cho bạn một ít cơ bản. Vì vậy, hãy cứ ra đường và tận hưởng. Nhưng cũng luôn nhớ rằng: khi bạn thấy nhạc bật quá to, nghĩa là chính bạn đã quá già.
Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Khám phá 5 bãi biển đẹp nhất thành phố Busan

814f3672e25792253a54fb3cd3ade82c_L.jpg

Mùa hè là mùa của thành phố biển yêu đời Busan. Khách du lịch đến mà không muốn rời đi. Hãy cùng tìm hiểu tại sao dân mê biển muốn điền tên Busan vào hộ khẩu của mình.

Phá kỷ lục ở Haeundae


dulichhanquoc_20110714_busan_haeundae.jpg

Được mệnh danh là điểm du lịch lớn nhất cả nước, Haeundae là Miami của Hàn Quốc. Đó là nơi các chàng trai miệt mài trong phòng tập, các cô gái mặc bikini tự tin đi lại trên bãi cát với những đôi giầy gót nhọn. Một tạp âm chiếm gọn bầu không khí mỗi khi một cơn sóng lớn đánh vào hàng nghìn chiếc phao vàng đựng người. Nghỉ cuối tuần ở Haeundae được liệt vào danh sách những việc cần làm trước khi chết, ngang hàng với việc trèo núi Baekdusan. Một thông tin nho nhỏ: vào năm 2008, Haeundae đã lập kỷ lục thế giới ở hạng mục ‘bãi biển có nhiều cây dù nhất’ với 8.000 cây! Theo tính toán của dân địa phương, số cây dù có thể lên tới 12.000 vào dịp Tháng Bảy và Tháng Tám. Nếu bạn có cảm hứng với một đĩa cá khoai tây, hãy thử quán Geckos ở Palez de CZ cạnh Khách sạn Paradise.

- Hướng dẫn đi lại: Ga Haeundae, đường tàu số 2, cửa ra số 3 và 5
- Thể thao: bóng chuyền mặt tiền khách sạn Paradise
Haeundae không thiếu khách sạn cho người đi biển. Thuê một phòng có ban công nhìn ra biển ở khách sạn Paradise (giá khoảng 250.000 won, 051-749-2111), nếu biển đông thì tắm ở bể bơi ngoài trời. Cách biển một đoạn là nhà nghỉ Big Apple (giá từ 40.000 won – 60.000 won trở lên, 051-747-0199) nhưng chỉ được nhận phòng sau 5h chiều. Ở bãi Gwangalli có khách sạn Park (60.000 won ngày thường, 80.000 won cuối tuần, 051-755-5010). Khách sạn nhỏ xinh này nằm ngay đối diện biển và nhìn ra cầu Gwangan rất đẹp.
Lãng mạn Gwangalli

dulichhanquoc_20110714_busan_gwangalli.jpg


Bạn thích đi dạo chân trần trên cát đêm có dịch vụ mát xa bằng sóng biển đi kèm? Nếu thần Cupid là người Busan, ngài sẽ chỉ đường cho bạn đến bãi biển Gwangalli. Nằm cách Haeundae chỉ một con phố, bãi biển này nổi tiếng với các cặp tình nhân chứ không phải nhờ chất lượng của mặt cát. Cầu Gwangan về đêm trông như một chiếc cầu vồng là một trong những thắng cảnh số một của Busan. Mỗi đêm hè Thứ Sáu và Thứ Bảy, con đường ven biển lại biến thành bàn tiệc công cộng. Cảnh sát dẹp đường, các quán bar và nhà hàng lập địa bàn tạm trên mặt phố. Hãy nhớ cái tên Thursday Party khi nhớ đến đồ uống, vì đây là chuỗi bar có chủ nội nổi tiếng nhất Busan. Nếu bạn không ưa ồn ào, ghé thăm một quán cà phê ngẫu nhiên bên đường và gọi một tách cappuccino.

- Hướng dẫn đi lại: Ga Gwangan, đường số 2, cửa ra số 5
- Thể thao: lướt sóng, bóng chuyền, kayak

Nữ hoàng sắc đẹp Songjeong
dulichhanquoc_20110714_busan_songjeong.jpg

Mặc dù vẫn còn tranh cãi, nhưng nhiều người cho rằng Songjeong là bãi biển đẹp nhất Busan. Nằm ở ngoài rìa thành phố nên biển khá vắng bóng người, và do thế, cát và nước cũng vắng cặn. Songjeong không sở hữu những khách sạn năm sao như Haeundae, nhưng chính nhờ sự thiếu hụt này mà Songjeong tìm được nét hấp dẫn của mình. Là nơi ưa thích của các gia đình, dân lướt sóng và người nước ngoài muốn trốn tránh cái ngột ngạt của Haeundae, chắc chắn Songjeong sẽ đem lại nụ cười trên môi những con người thèm ánh nắng mặt trời. Có thể tắm táp thêm một chút âm hưởng reggae ở bar và nhà hàng Blowfish – cái tên quen thuộc đối với cộng đồng người nước ngoài.

- Hướng dẫn đi lại: Ga Haeundae, đường tàu số 2, cửa ra số 1. Sau đó bắt xe bus số 100, 100-1 hoặc 139 đi khoảng 20 phút.
- Thể thao: lướt ván, kayak

Lửa trời Dadaepo

dulichhanquoc_20110714_busan_dadaepo.jpg

Một chiếc jeep kéo theo một chiếc rơ moóc 4 bánh dừng chân trên bãi cát. Người chủ dựng lều, căng màn và bắt đầu nướng samgyeopsal. Thỉnh thoảng lại có tiếng gầm của máy bay sắp sửa hạ cánh xuống sân bay Gimhae. Một nhóm bạn đốt lửa trại trên bờ biển. Ở cận Tây của thành phố nơi sông Nakdong đổ ra biển là Dadaepo. Biển và nước ở đâu có thể tốt hơn, nhưng Dadaepo lại có được chất thô ráp, lạc lõng mà lôi cuốn lạ thường. Nhưng lý do chủ yếu đưa mọi người đến Dadaepo lại là cảnh mặt trời lặn trên vịnh sông Nakdong. Ngoài ra còn có núi phẳng lớn nhất thế giới được công nhận bởi sách kỷ lục Guinness năm 2010. Đài phun nước mặt trời lặn trong mơ Dadaepo (http://fountain.saha.go.kr) hoạt động vào 8h tối ngày thường, 8h và 9h tối ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật, không hoạt động Thứ Hai và các ngày mưa.

- Hướng dẫn đi lại: Ga Sinpyeong, đường tàu số 1, cửa ra số 4. Bắt xe bus số 2, 11 hoặc 338 đi khoảng 30 phút. Phương án nhanh hơn là đi xe bus tốc hành số 1000 từ ga Busan (dừng ở đối diện cửa ga) mất khoảng 30 phút.
- Thể thao: lướt ván diều.
Thông tin thêm

- Thông tin cho khách du lịch: (051) 1330

- Trang web chính thức du lịch Busan: etour.busan.go.kr

- Website chính thức của thành phố Busan: english.busan.go.kr

- Thẻ thông hành Busan: dùng được bằng nhiều loại tiền. Tấm thẻ đa năng này đem lại nhiều ưu đãi và nhiêu lợi ích khi thuê nhà, mua sắm, mua đồ ăn thức uống, và nhiều trường hợp khác. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên lạc Tiểu ban quảng bá du lịch Busan (051)888-3504

Busan Haps (http://busanhaps.com) là tạp chí về đời thường Busan, bao gồm danh sách sự kiện sắp diễn ra, thông tin về nhà hàng, quán bar, danh lam thắng cảnh và nhiều mục khác.


Du lịch trong ngày đến Ilgwang
dulichhanquoc_20110714_busan_ilgwang.jpg


Nếu cần trốn thành phố một ngày, hãy tới bãi Ilgwang. Nằm bên một vịnh lớn, điểm hấp dẫn nhất của bãi tắm này là im ắng cả về tiếng người và tiếng sóng. Hiếm người Busan làm nên ở nơi này, đa số chọn cuộc sống thành thị, và họ đúng. Ilgwang là đất mưa rào, lại có nhà máy năng lượng hạt nhân nhìn ra biển. Nhưng nếu bạn còn dư dả thời gian và cũng muốn tìm một bãi mới để khám phá, Ilgwang sẽ làm vừa lòng bạn.

- Hướng dẫn đi lại: Đi tàu lên bờ biển về hướng Ulsan từ ga Haeundae (mất khoảng 40 phút đến 1 tiếng.)

Lời khuyên của người trong cuộc

Muốn thoát khỏi cái xô bồ của mùa hè? Tìm một bãi tắm vắng người trong một thành phố 4 triệu dân cũng giống chẳng khác gì ra quán thịt nướng gọi món bánh phô mai – không phải là hiếm có mà không bao giờ có. Trước đây mùa biển ở Busan bắt đầu vào ngày bắt đầu của Tháng Bảy và kết thúc vào ngày kết thúc của Tháng Tám. Năm nay, Busan quyết định kéo dài sang cả Tháng Sáu đến hết Tháng Chín đối với bãi Haeundae và bãi Gwangalli. Songjeong và Dadaepo vẫn giữ nguyên mốc thời gian cũ. Nếu bạn đến Busan vào Tháng Chín nhưng không thích đông người, đừng đến Haeundae hoặc Gwangalli.
Hướng dẫn đi lại

- Xe bus con thoi miễn phí: Xe bus của Hội đồng du lịch Hàn Quốc chạy hằng ngày từ Seoul đến Busan, dành riêng cho người nước ngoài. Xe bus xuất phát lúc 8h sáng từ trước cửa hàng miễn thuế Donghwa ở khu trung tâm Gwanghwamun, đến khu phố lớn Seomyeon, Busan lúc 2h chiều, đến khách sạn Paradise ở bãi Haeundae lúc 2h30.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc đặt chỗ, hãy truy cập trang tiếng Anh: visitkoreayear.com

- KTX: đường tàu cao tốc Seoul – Busan chỉ mất 2 tiếng rưỡi. Vé người lớn trong khoảng 42.100 won đến 51.800 won/1 chiều. Xem thêm wwkoraw.il.com

Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin lượm lặt về Hàn Quốc

Thực hiện đơn giản hóa thủ tục xin visa cho khách du lịch Hàn Quốc
9df680096580d1e7585e255ebddbd87e_L.jpg

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, nhằm hỗ trợ người Việt Nam khi đi du lịch Hàn Quốc, kể từ ngày 01/04/2011 hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc và thủ tục cấp visa sẽ được đơn giản hóa.

Những biện pháp này chính là kết quả của việc Chính phủ Hàn Quốc đã nỗ lực để tạo thuận lợi cho khách du lịch của các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Indonesia, Phillipines... muốn đến thăm Hàn Quốc.

Để hỗ trợ thêm cho quá trình này, ngày 30/03/2011, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã thông báo cho các cơ quan có liên quan về chủ trương đơn giản hóa visa du lịch cho người dân của 11 nước Đông Nam Á có nhu cầu xin visa đi du lịch Hàn Quốc.

Theo đó, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đã đơn giản hóa hồ sơ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc xin visa của người Việt Nam có ý định đi du lịch Hàn Quốc. Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính như chứng minh tài sản cá nhân được rút gọn xuống chỉ còn 1~2 loại để nộp, đối với các doanh nghiệp đăng ký xin visa du lịch tập thể thì chỉ cần bảo đảm của công ty chủ quản mà không cần hồ sơ của từng cá nhân.

Bên canh đó, mở rộng phạm vi đối tượng của visa đi nhiều lần để đại diện cho các doanh nghiệp, người có thu nhập trên 10 nghìn USD/năm cũng được hưởng ưu đãi. Thời gian hiệu lực của visa đi nhiều lần cũng được kéo dài tới 03 năm và thời hạn lưu trú cũng được kéo dài tới 90 ngày. Do đó, tính hiệu quả của visa đi nhiều lần cũng được nâng cao.

Nhằm thúc đẩy du lịch gia đình, trường hợp trong gia đình có người đã có visa đi nhiều lần thì Đại sứ qán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng sẽ cấp visa cho những người khác trong gia đình, nếu có giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình.

Đại diện của Đại sứ Quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá và triển khai cải thiện chế độ để hiệu quả của việc thực hiện cải thiện chế độ cấp visa như visa du lịch lần này sẽ đến một cách thiết thực với nhiều người Việt Nam đang có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc."

Đại diện của Đại sứ Quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng cho biết thêm: "Song song với việc cải thiện chế độ như đơn giản hóa thủ tục cấp visa, chúng tôi cũng cân nhắc đến vấn đề phát sinh người lưu trú bất hợp pháp và phối hợp với các Bộ, Ngành có liên quan để chuẩn bị biện pháp đối phó."
NỘI DUNG CẢI THIỆN THỦ TỤC CẤP VISA TỔNG HỢP NGẮN HẠN (C-3)
Cấp visa đi một lần tư cách C-3 (Visa tổng hợp ngắn hạn, thời hạn lưu trú 90 ngày):
Đối tượng được cấp: Người có ý định lưu trú ngắn hạn với mục đích như du lịch.
Hồ sơ nộp: Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính để chi trả kinh phí lưu trú tại Hàn Quốc hoặc chứng minh nhân thân.
Người đăng ký chọn một trong những giấy tờ chứng minh khả năng tài chính được nêu ra ở trên để nộp. Trừ trường hợp ngoại lệ có thể phải bổ sung thêm 01 loại giấy tờ nữa.

- Trường hợp đã từng thăm quốc gia thành viên thuộc Tổ chức OECD trong 5 năm gần nhất hoặc có visa của quốc gia thành viên OECD còn hiệu lực thì được miễn giấy tờ chứng minh tài chính.

- Trường hợp là học sinh thì phải có giấy tờ chứng minh đang còn đi học (giấy tờ chứng minh đang đi hoặc bằng học sinh) và giấy tờ chứng minh tài chính của bố mẹ và chứng minh quan hệ với bố mẹ mới được cấp visa.

- Trường hợp đi du lịch do công ty thưởng, về cơ bản nếu nộp giấy tờ bảo đảm của công ty chủ quản thì sẽ được miễn nộp giấy tờ chứng minh tài chính.
* Cũng có thể thu giấy tờ bổ sung khi cần thiết để tham khảo về quy mô, mức độ tín dụng và thành tích trước đây của công ty chủ quản.

- Trường hợp người thuộc tầng lớp giàu có và có thế lực đưa người trợ giúp theo thì sẽ nộp giấy tờ bảo đảm thân phận của người sử dụng lao động thay cho giấy tờ chứng minh tài chính.

- Trường hợp là người đứng đầu các cơ quan khác thì có thể được miễn giấy tờ nếu cần thiết.

Cấp visa sử dụng 02 lần (Visa Double):

Đối tượng được cấp: Là những đối tượng được cấp visa đi một lần và có ý định nhập cảnh vào Hàn Quốc lần 2 trong vòng 6 tháng.
Hồ sơ nộp: Giống như xin cấp visa đi một lần. Điểm khác biệt là phải nộp lệ phí 60USD và điền "Double" vào ô chỉ loại visa trên đơn xin cấp visa.
Nội dung cấp: Visa tổng hợp ngắn hạn có tư cách lưu trú (C-3), thời gian có hiệu lực là 06 tháng, số lần nhập cảnh là 02 lần, thời hạn lưu trú 90 ngày.
* Điền loại visa là D (Double) chứ không phải là M (Multiple).

Kéo dài thời hạn và mở rộng đối tượng cấp visa đi lại nhiều lần C-3:

Đối tượng được cấp:

- Người có quyền cư trú vĩnh viên ở các nước thuộc Tổ chức OECD (trừ Hàn Quốc) hoặc trong 4 năm gần nhất đã có ít nhất 02 lần sang các nước này, hoặc người đã sang Hàn Quốc ít nhất 4 lần trong vòng 02 năm gần nhất.
* Trường hợp là hướng dẫn viên cho đoàn khách du lịch trong 02 năm gần nhất đã có ít nhất 01 lần sang Hàn Quốc cũng được chấp nhận (chỉ áp dụng cho những hướng dẫn viên đã có thẻ hướng dẫn viên du lịch do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.)

- Cán bộ nhân viên nhà nước, nhân viên doanh nghiệp nhà nước, cán bộ công nhân viên làm việc tại các công ty hàng không, tàu thủy có lịch trình qua lại Hàn Quốc định kỳ.

- Người có thu nhập từ 10.000USD/năm trở lên hoặc là khách hàng VIP có thẻ tín dụng sử dụng được trên toàn thế giới (người có thẻ Golden hoặc Platium.)

- Người có ý định sang Hàn Quốc để ký kết hợp đồng, tư vấn theo lời mời của doanh nghiệp nhà nước Hàn Quốc, hoặc sang để mở công ty để hợp tác với Hàn Quốc trong việc bán hoặc khai thác tài nguyên khoáng sản, năng lượng...

- Lãnh đạo và các quan chức cao cấp tham gia hội thảo quốc tế hoặc các sự kiện quốc tế theo lời mời của Chính phủ và cơ quan nhà nước.

- Đại diện doanh nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp, nhân viên cấp quản lý (thời gian công tác trên 01 năm.)

- Người làm việc trong cơ quan ngôn luận, như phóng viên, PD, biên tập viên (thời gian công tác trên 01 năm.)

- Người có công việc ổn định (bác sĩ, luật sư, kế toán, giáo viên dạy toàn thời gian...) hoặc những người chuyên làm một ngành nghề như diễn viên, nhà sáng tác, vận động viên, nghệ sĩ đã được trưởng cơ quan xác nhận.

- Người từ 55 tuổi trở lên, đã về hưu và đang được hưởng lương hưu.

- Người đã tốt nghiệp các trường trung cấp trở lên ở Hàn Quốc.

- Bố mẹ và con nuôi của vợ/chồng mang quốc tịch nước ngoài của công dân Hàn Quốc (bao gồm cả bố mẹ của người vợ/chồng đã nhận quốc tịch Hàn Quốc.)
* Trừ trường hợp xin visa để kết hôn với người Hàn Quốc.

- Vợ/chồng và con ở tuổi vị thành niên của người có visa đi lại nhiều lần (C-2, C-3)

Nội dung cấp: Tư cách lưu trú C-3, thời hạn có hiệu lực là 03 năm, thời gian lưu trú 90 ngày.
* Cá nhân đáp ứng các yêu cầu xin visa đi lại nhiều lần sẽ được cấp visa đi lại 01 lần trong trường hợp xin cấp visa đi lại 01 lần.

Visa cho khách du lịch đi theo gia đình:

Đối tượng được cấp:
- Vợ/chồng, con ở tuổi vị thành niên, bố mẹ đẻ và bố mẹ vợ/chồng của người có visa đi lại nhiều lần còn hiệu lực trong thời gian xin visa (sau đây người này gọi tắt là cá nhân.)
* Tuy nhiên, trong các đối tượng cấp visa đi lại nhiều lần, loại trừ trường hợp bố mẹ của người đã tốt nghiệp đại học ở Hàn Quốc và bố mẹ của người vợ/chồng là người nước ngoài kết hôn với người Hàn Quốc.
Hồ sơ nộp: Các giấy tờ chưng minh thân nhân (sổ hộ khẩu gia đình, giấy khai sinh, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn dịch tiếng Anh có công chứng nhà nước.)
Nội dung cấp: Cấp visa trong thời hạn visa của cá nhân chưa hết hạn và chưa hết thời hạn lưu trú.

Các giấy tờ bắt buộc khác khi làm thủ tục xin visa:

Người đã sang các nước OECD (trừ Hàn Quốc) ít nhất 02 lần trong 4 năm gần nhất.

- Ghi chép về những lần đi trên hộ chiếu.

Cán bộ công nhân viên cơ quan, doanh nghiệp nhà nước...
Giấy tờ xác nhận đang làm việc
Người có thu nhập từ 10.000USD/năm trở lên, khách hàng có thẻ tín dụng VIP

- Các giấy tờ có tính chất công, như: Giấy xác nhận nộp thuế..
- Chứng minh đã từng sử dụng thẻ.
Các cán bộ có liên quan đến khai thác và mua bán tài nguyên, năng lượng

- Giấy xác nhận đang làm việc.
- Giấy tờ chứng minh hợp đồng và hồ sơ tư vấn.
Người tham gia các sự kiện quốc tế có thư mời của chính phủ hoặc cơ quan nhà nước

- Giấy mời
Lãnh đạo, đại diện doanh nghiệp, nhân viên quản lý (thời gian công tác trên 1 năm.)

- Hồ sơ mở công ty (trường hợp lãnh đạo, đại diện doanh nghiệp.)
- Giấy xác nhận đang làm việc (chứng minh thời gian công tác.)
Người làm trong các cơ quan ngôn luận, như:phóng viên...
- Chứng minh thư, giấy xác nhận đang làm việc, thẻ nhà báo, thẻ phóng viên... (chứng minh thời gian công tác.)
Người có công việc ổn định (bác sĩ, luật sư, kế toán, giáo viên dạy toàn thời gian...) hoặc nghệ sĩ... đã được trưởng cơ quan xác nhận.

- Giấy xác nhận đang làm việc hoặc chứng chỉ hành nghề.
- Thẻ hội viên hoặc thẻ nghành, thẻ của cơ quan (đối với trường hợp của nghệ sĩ...)
Người hưởng lương hưu

- Giấy tờ có thể chứng minh việc nhận lương hưu.
* Mức lương tối thiểu và các loại lương hưu được quy định đối với từng cơ quan.
Người đã tốt nghiệp đại học ở Hàn Quốc. - Bằng tốt nghiệp hoặc bằng chứng minh học vị.
Bố mẹ của vợ/chồng là người nước ngoài kết hôn với người Hàn Quốc.
- Hồ sơ chứng minh thân nhân (sổ hộ khẩu gia đình, giấy khai sinh, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn dịch tiếng Anh có công chứng nhà nước) của quốc gia đó và của Hàn Quốc.
Khách du lịch theo gia đình. - Giấy tờ chứng minh thân nhân (sổ hộ khẩu gia đình, giấy khai sinh, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn dịch tiếng Anh có công chứng nhà nước.)
Nguồn ThongTinHanQuoc.com
 
Last edited by a moderator:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,362
Bài viết
1,175,388
Members
192,070
Latest member
maynen1
Back
Top