What's new

[Hỏi đáp] Thường xuyên đi phượt xài nhớt nào cho bền xe các bác ơi?

Đang xài TOP1 và cảm thấy ko hài lòng lắm. Nhẹ thì nhẹ thiệt nhưng nóng máy lên thì có hiện tượng trượt nồi ( tua máy lên nhưng lực máy ko tăng). Khi nóng máy thì máy ko êm, kêu to. Basc nào có ý định tìm mua thì tìm hiểu kỹ xem phù hợp với xế mình không đã nhé! :(((
 
làm sao để biết nhớt đó là nhợt xịn hả mấy bác độ nhầy mùi ??? Nhớt xịn như thế nào? Em cứ mua ngoài Motozon về dùng vì tin hàng thật hết nên cũng chả để ý gì cả :(
 
Đang xài TOP1 và cảm thấy ko hài lòng lắm. Nhẹ thì nhẹ thiệt nhưng nóng máy lên thì có hiện tượng trượt nồi ( tua máy lên nhưng lực máy ko tăng). Khi nóng máy thì máy ko êm, kêu to. Basc nào có ý định tìm mua thì tìm hiểu kỹ xem phù hợp với xế mình không đã nhé! :(((

Em cũng nghe nhiều người nói TOP 1 trượt nồi, cơ mà TOP 1 nghe nói toàn lon thiếc khó làm giả
 
làm sao để biết nhớt đó là nhợt xịn hả mấy bác độ nhầy mùi ??? Nhớt xịn như thế nào? Em cứ mua ngoài Motozon về dùng vì tin hàng thật hết nên cũng chả để ý gì cả :(
Về vẻ ngoài của chai nhớt giả, do dùng nhiều lần nên trên thân chai sẽ bẩn và dính nhiều vết nhớt cũ. Thân chai bị lõm hai bên, không đầy như hàng thật. \ nắp chai được niêm một cách thủ công, vết hàn thô sơ. Ngoài ra, có thể sẽ xuất hiện lỗi chính tả trên nhãn.
Về giá cả thì nhớt giả có giá khá bèo so với mặt bằng chung giá thị trường =)) giá bèo hút dc nhiều người mua đơn giản
Mình chỉ biết sơ như v =))))
 
làm sao để biết nhớt đó là nhợt xịn hả mấy bác độ nhầy mùi ??? Nhớt xịn như thế nào? Em cứ mua ngoài Motozon về dùng vì tin hàng thật hết nên cũng chả để ý gì cả :(

à còn nữa, nhớt giả chạy rất nóng máy, bác chạy vài hôm sẽ biết.
Nhớt giả được đóng hộp bằng hộp thật từ nguồn thu mua ve chai về vô nhớt giả rồi đóng lại nắp mới :v
 
Mà xe máy thì cứ ra MotoZone mà mua còn oto thì các bác mua ở Quartz Auto Care cho an toàn nhé! Mình cũng được thông tin qua lại thế thôi, đi mua về thay cho an toàn, cũng đơn giản mà, chứ ra tiệm cho thợ thì phó mặc số phận luôn rồi ý

Bác nào định mua nhớt về nhà thay thì bỏ ý định đó đi nhé! Việc bảo dưỡng, thay nhớt ở hãng hay gara là cần thiết, vì họ sẽ liếc sơ hay kiểm tra xe, điều mà mình không tự làm được :))))
 
Chia sẻ kinh nghiệm thay nhớt trong chuyến phượt xuyên Việt ---> Những loại thường 20W50 như BP 300, Caltex Havoline, Vavoline Champ 4T thì khoảng 1500km thay nhớt, 2000km cũng được nhưng máy hơi kêu. Total thì có vẻ bền hơn đó vì Total Racing 10W50 có độ nhớt đặc hơn nên khi chạy sẽ êm đằm và bền hơn trên những đoạn đường dài :)))
 
Bác nào định mua nhớt về nhà thay thì bỏ ý định đó đi nhé! Việc bảo dưỡng, thay nhớt ở hãng hay gara là cần thiết, vì họ sẽ liếc sơ hay kiểm tra xe, điều mà mình không tự làm được :))))

Chuyện gì cũng có 2 mặt mà bác, bác thay ở gara các kiểu nó sẽ để ý xem xe các có hỏng hóc gì hay không thật nhưng gặp người lành thì ko sao, gặp kẻ gian xe bác chả làm sao mà nó biến không thành có sao bác biết được, tự thay cũng tốt nhưng nếu mình có hiểu biết cơ bản về xe cộ và các nhận biết các đặc điểm hỏng hóc dễ thấy của xe thì ok nhé!!!!
 
Chia sẻ kinh nghiệm thay nhớt trong chuyến phượt xuyên Việt ---> Những loại thường 20W50 như BP 300, Caltex Havoline, Vavoline Champ 4T thì khoảng 1500km thay nhớt, 2000km cũng được nhưng máy hơi kêu. Total thì có vẻ bền hơn đó vì Total Racing 10W50 có độ nhớt đặc hơn nên khi chạy sẽ êm đằm và bền hơn trên những đoạn đường dài :)))

Em năm nào chẳng đi xuyên việt kiểu phượt 2-3 lần, có lần nhẹ thì 10 ngày, nhiều thì 20-30 ngày, thường mỗi lần trước khi đi e hay làm như sau:
- dầu máy chưa đến hạn, số km thì k cần phải thay, đi đến đâu mà chạm tới số km thay dầu thì hãng thay, hoặc gần tới thì thay luôn cũng đc.
- kiểm tra gầm xe: khu vực hộp số, hệ thống giảm sóc, hệ thống lái, cầu,
- kiểm tra nước mát, nước rửa kính, ác quy, lọc gió động cơ, điều hòa,
- kiểm tra toàn bộ lốp, kể cả bánh phụ, có đkien mua lấy 1 em bơm mini vứt sau cốp.
 
Chia sẻ kinh nghiệm thay nhớt trong chuyến phượt xuyên Việt ---> Những loại thường 20W50 như BP 300, Caltex Havoline, Vavoline Champ 4T thì khoảng 1500km thay nhớt, 2000km cũng được nhưng máy hơi kêu. Total thì có vẻ bền hơn đó vì Total Racing 10W50 có độ nhớt đặc hơn nên khi chạy sẽ êm đằm và bền hơn trên những đoạn đường dài :)))

Vì khi đi phượt phải chạy trên những cung đường dài, xe chạy đường trường nên rất nóng máy, còn khó chuyển số nữa, cho nên cần chọn những loại nhớt đặc một tý, nhớt càng cao cấp càng ok, đỡ phải lo. mà tôi khuyên là anh em kiểm tra trước xem có gần đến ký thay nhớt chưa, nếu sắp thì thay luôn, mà còn hơi lâu một tý thì mua hẳn mà theo mà phòng, đi đường không phải cứ muốn mua là mua được đâu, xe đi đường xa đã hao máy mà gặp mấy ông thợ tào lao là chết anh em
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,670
Bài viết
1,171,117
Members
192,337
Latest member
inhopcartong
Back
Top