What's new

[Hỏi đáp] Thường xuyên đi phượt xài nhớt nào cho bền xe các bác ơi?

Ngoài ra khi đi phượt còn phụ thuộc vào tuổi đời của xe,phải dùng loại nhớt phù hợp với với tuổi đời xe bổ sung kiến thức về xe là điều rất quan trọng đối với những ai thường xuyên đi phượt... Các bác không thể đi phượt với con xe hỏng hóc quá nhiều đúng ko :v

Với xe cũ hoặc vận hành trong điều kiện đường xấu, nhiều dốc, ẩm ướt hoặc bụi bặm thì cần thay dầu sớm hơn. Xe chạy trong thành phố với chế độ chạy/dừng liên tục cũng cần thay dầu thường xuyên hơn so với xe chạy đường trường với tốc độ ổn định. Đặc biệt là thói quen lái xe nhẹ nhàng tức là tăng tốc từ từ và không phanh gấp có thể góp phần kéo dài thời gian sử dụng dầu.
 
Với xe cũ hoặc vận hành trong điều kiện đường xấu, nhiều dốc, ẩm ướt hoặc bụi bặm thì cần thay dầu sớm hơn. Xe chạy trong thành phố với chế độ chạy/dừng liên tục cũng cần thay dầu thường xuyên hơn so với xe chạy đường trường với tốc độ ổn định. Đặc biệt là thói quen lái xe nhẹ nhàng tức là tăng tốc từ từ và không phanh gấp có thể góp phần kéo dài thời gian sử dụng dầu.

thời điểm thay dầu phụ thuộc vào cả hai yếu tố. Thời gian và quãng đường đi được. Nếu bạn đổ loại dầu được khuyến nghị thay sau 10.000 km. Nhưng vì lý do nào đó phải mất 1 năm bạn mới đi đủ quãng đường đó. Câu hỏi đặt ra là có nên thay khi chưa đến 10.000 km?
 
thời điểm thay dầu phụ thuộc vào cả hai yếu tố. Thời gian và quãng đường đi được. Nếu bạn đổ loại dầu được khuyến nghị thay sau 10.000 km. Nhưng vì lý do nào đó phải mất 1 năm bạn mới đi đủ quãng đường đó. Câu hỏi đặt ra là có nên thay khi chưa đến 10.000 km?

Thường khi mua xe mới,dầu trong động cơ thường là dầu bảo quản động cơ,mà dầu bảo quản không thể bằng dầu kia được.Nên nó khuyến cái 1000 km hay 1500km phải thay nó đi.Các cụ thấy lãng phí thì cứ để mà chạy,còn em là phải thay vì đằng nào xe mới trong 2 lần thay dầu lần đầu đều miễn phí thì tội gì không thay.Còn xe mới dù làm tinh xảo mấy đi nữa nó vẫn ra mạt sắt khi chạt rốt đa
 
Sắp tới em lần đầu đi phượt xa cùng các bạn, e xài xe exicter tay côn vừa thay nhớt cách đây 4 tháng, trước giờ đi xe e cũng ít xem kilo đã chạy giữa những lần thay nhớt, xe thì em chạy mỗi ngày vẫn ok, mọi người cho em lời khuyên có nên thay nhớt và nên thay loại nhớt nào để chuẩn bị cho chuyến đi này , lần đầu đi nên mong xe cộ dc ngon lành một chút cảm ơn mọi người!
 
Sắp tới em lần đầu đi phượt xa cùng các bạn, e xài xe exicter tay côn vừa thay nhớt cách đây 4 tháng, trước giờ đi xe e cũng ít xem kilo đã chạy giữa những lần thay nhớt, xe thì em chạy mỗi ngày vẫn ok, mọi người cho em lời khuyên có nên thay nhớt và nên thay loại nhớt nào để chuẩn bị cho chuyến đi này , lần đầu đi nên mong xe cộ dc ngon lành một chút cảm ơn mọi người!

Bình thường nếu mình chỉ chạy xe vòng vòng đi làm đi chơi trong thành phố thì thay nhớt theo thời gian hướng dẫn nhà sản suất thì mình thấy xe vẫn chạy Ok rồi trừ khi phải đi xa hoặc hay phải chở nặng thì có thể phải thay sớm hơn ngoài ra ảnh hưởng lớn nhất là chi phí thôi bác
 
Em cũng đang phân vân vụ này, đa phần hướng dẫn hay lời khuyên của chuyên gia toàn dựa vào quảng đường km, nhiều khi xe mình đi quảng đường ngắn mà tải nặng thì sao?

Cá nhân mình thấy thì ngoài mấy yếu tố chở nặng hay thường xuyên đi xa, thì điều kiện mặt đường với khí hậu cũng ảnh hưởng đến chất lượng và thời gian thay nhớt nữa :v
 
Em cũng đang phân vân vụ này, đa phần hướng dẫn hay lời khuyên của chuyên gia toàn dựa vào quảng đường km, nhiều khi xe mình đi quảng đường ngắn mà tải nặng thì sao?

Vào mùa hè nắng nóng, anh em hay phải chạy xe dưới cái nắng gắt cũng nên cẩn thận xem thay nhớt hợp lí , cẩn tắc vô áy náy vẫn hơn ae ạ
 
Nhưng các tiêu chuẩn API, SL, JASO… thì không biết nhiều, nhờ anh em tư vấn.

trên mỗi bao bì dầu nhớt động cơ ở Việt Nam bắt buộc phải ghi tiêu chuẩn API, và sau chữ cái API là hai chữ cái in hoa (Ví dụ : API SG hoặc API CF). Chữ cái đầu tiên là S hay C là chỉ dầu nhớt cho động cơ xăng hay dầu. Chữ cái thứ hai thể hiện cấp chất lượng theo thứ tự tăng dần của bảng chữ cái A,B,C ...Nói như vậy có nghĩa là với động cơ xăng cấp API / SJ có chất lượng cao hơn API / SF, hay với động cơ dầu API / CF sẽ cao hơn API / CD .
 
Nhưng các tiêu chuẩn API, SL, JASO… thì không biết nhiều, nhờ anh em tư vấn.

Đối với các xe máy số thông thường, phổ biến là cấp độ nhớt SAE 10W40, 20W40, 15W40 hoặc 20W50. Xe càng cũ, nên sử dụng cấp độ nhớt càng cao. Cấp chất lượng thông thường là API SG, SJ; SL…JASO MA hoặc MA2.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,672
Bài viết
1,171,069
Members
192,337
Latest member
xjjrc
Back
Top