What's new

[Chia sẻ] Touring Bike, có gì lạ!

Mong các bác chia sẽ thêm kinh nghiệm về những sự cố phổ biến có thể gặp phải trên đường dài và phương pháp xử lý ạ. Cách "đóng gói" và bảo quản chiếc xe khi cho lên máy bay, tàu hỏa hay xe buýt nữa ạ.

Về phụ tùng thì để đầu tư một chiếc touring tốt kiểu tây (đồ Surly, Brooks, Tubus, Ortlieb, group LX trở lên..) thì cần nhiều $$$ quá. Bác VictorPhung có thể giới thiệu một số đồ hay cấu hình ráp một chiếc ngon bổ rẻ không ạ? Ví dụ như sườn touring Windspeed rẻ hơn sườn Surly rất nhiều nhưng có vẻ tốt và được bác BM và anh chủ shop Phuongnguyen chọn đúng không ạ?
 
Những sự cố kỹ thuật trên đường mà mình thường gặp nhất là. lủng bánh, tét vỏ, cạ thắng (cả thắng gôm lẫn thắng đĩa), gãy căm, đứt sên và trục trặc về đề. Về phương pháp sử lý thì khó lòng tóm tắc trong khuông khổ một bài viết. mà có viết ra thì cũng không chắc các bạn nắm được ý mình diễn dãi rồi lại đâm ra thấy phức tạp hoang mang. Nên chăng lập một topic riêng về vấn đề sửa chữa bảo trì. hoặc có những buổi off-line hướng dẫn cụ thể thì hay hơn.
Về giá cả của phụ tùng thì ôi thôi trên trời dưới đất đủ loại. Bạn đã biết tới tubus hay Ortlieb thì chắc bạn cũng đã nghiên cứu giá rồi. Ta cũng không nên đưa giá cả lên đây vì nhiều lý do tế nhị bạn nhỉ.
Chiếc Windspeed, theo mình đoán, là một phiên bản touring thử nghiệm của hãng có điểm hay điểm chưa đạt nhưng nói chung so với giá thì quá tốt. còn để review thi chắc mời bác BM, Heo, hay Phương Nguyễn đã dùng qua cho vài lời nhận xét thì chính xác hơn.
 
Đùm chén-côn-Bi bền và chịu lực tốt vì kích cở bi lớn và số lượng bi trong ổ nhiều hơn bạc đạn. Nhưng một khi chén đã bị rỗ (có thể là do bị vô nước và không bảo trì lau chùi ngay) thì coi như xong. Đùm Novatech được nhiều người đánh giá cao. Giá phải chăng. và sử dụng những dòng bạc đạn thông dụng, dễ tìm mua thay thế.
 
Lúc nào rảnh nhớ viết tiếp nhé Vic đại ca và update tình hình touring hiện tại, đầu năm 2011 xuất hiện thêm trường phái expeditoin touring bike. Mong thông tin mới từ đại ca... :)
 
Có một điều mình học được từ bác Victor Phung là dùng luôn cái sườn mình đang chạy để bắt căm, vừa tiện lợi và không mất thòi gian nhiều tháo ra bắt vào.
 
Bác Heo là bác nào vậy ta hông biết có phải là mình không hén
Hơ.. í lộn. bác Lợn mới phải :).

Có một điều mình học được từ bác Victor Phung là dùng luôn cái sườn mình đang chạy để bắt căm, vừa tiện lợi và không mất thòi gian nhiều tháo ra bắt vào.
Chẵng qua em không có xìn làm cái đế rút căm Park-tool thôi :). Nói chứ mình đang dùng cái giá rút căm của Vnbone chế, ok lắm.
 
Có điều em muốn hỏi bác là khi đan căm xong sau đó canh cho niềng nằm ngay trung tâm của hub thì bác canh bằng gì? bỏ vào sườn canh hay canh bằng miếng cạc tong cắt ra? hay canh ngay trên đế bắt căm.
 
Có một điều mình học được từ bác Victor Phung là dùng luôn cái sườn mình đang chạy để bắt căm, vừa tiện lợi và không mất thòi gian nhiều tháo ra bắt vào.

Có điều em muốn hỏi bác là khi đan căm xong sau đó canh cho niềng nằm ngay trung tâm của hub thì bác canh bằng gì? bỏ vào sườn canh hay canh bằng miếng cạc tong cắt ra? hay canh ngay trên đế bắt căm.

Trên xe thì canh disc bằng cách lật bánh + đo thước. Cái khó nó ló cái khôn :). Đã rút căm trên xe được thì rút trên giá thấy nó dễ làm sao :))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,442
Bài viết
1,175,957
Members
192,106
Latest member
Cbbb800
Back
Top