What's new

[Chia sẻ] Tự nhiên đi lạc sang Lào - Tham quan thì ít, phóng lao thì nhiều

Khi những chiếc lá cuối cùng trên những hàng cây rơi xuống đất, tiết trời Hà Nội trở nên se lạnh. Những thiếu nữ Hà thành không còn hững hờ mặc cái áo hai dây như sắp rơi xuống đất bất kỳ lúc nào nữa, mà thay vào đó những bộ đồ kín đáo hơn (không thì chết cmn vì rét) nhưng không kém phần gợi cảm....

Trên một con phố nhỏ, mấy thằng "Gần hết tuổi trẻ, vẫn khoẻ như vâm" mà dân tình bây giờ hay gọi là già gân, ngồi nhâm nhi chén rượu nhìn ra ngoài tiết trời cuối thu mà buồn đến nẫu ruột.
Một thằng trong nhóm lên tiếng nói "Các ông này, lâu không chạy đi đâu cuồng cẳng quá". "Đúng rồi!" mấy thằng còn lại lên tiếng. Nhưng chạy đi đâu bây giờ: Tây bắc, đi rồi. Đông bắc, cũng đã đi, miền trung: vừa mới về..... Mà cả bọn không muốn chạy lại đường cũ. Bọn này tuy già nhưng lại chỉ thích cái mới. Bố khỉ, như thế người ta gọi là già hư đúng không các bác?

Một thằng nảy ra sáng kiến: "Hay là chúng ta đi cmn nước ngoài" "Wow! Good idea!" Quá ngon Cả bọn hào hứng hẳn lên "Này, đem cmn xe sang Apl chạy cho nó máu". "Không tao thích chạy ở Salar de Uyuni cơ". "Dek vào, tao muốn sang Mông cổ chạy...." Thế là cãi nhau um tý tỏi, không thằng nào chịu thằng nào.

Sau khi nâng lên đặt xuống vài ly rượu, mồi cũng đã cạn, một thằng trong bọn sau khi cầm tờ báo Nhân dân lên chùi mép vô tình liếc thấy dòng chữ gì đó bèn nói "Các ông ích kỷ bỏ mẹ, toàn nghĩ cho mình, dek biết nghĩ cho dân tộc, quốc gia gì cả. Đợt vừa rồi đồng chí Bun-nhăng Vo-la-chít Tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Lào vừa sang thăm hữu nghị chính thức nước ta. Nay chúng ta chạy xe sang Lào để đáp lễ và thắt chặt tình anh em giữa hai nước"
Ơ đúng cmnr! phải sang thăm lại nhân dân Lào anh em chứ nhể. Thế là sau khi hết hai chai Single malt Made in Hà tây mấy thằng ra cái nghị quyết là Đi Lào
 
Last edited:
Qua đoạn đường lầy đó bọn em chạy được khoảng 50km đường được gọi là đẹp. Nói được gọi là đẹp vì nó có tốt hơn đoạn vừa rồi nhưng đá dăm, ổ gà, trâu bò đứng giữa đường và các góc cua rất nguy hiểm. Thi thoảng lại có những hòn đá rơi giữa đường hay cây đổ bên đường. Nên tốc độ chạy cũng không thể cao được










 
Cứ chạy khoảng từ 5 đến 10km bọn em lại gặp một cái bản. Do dân số ở Lào ít nên mật độ khá thưa. Nhất là các vùng núi thượng Lào, nên hầu hết các bản của bà con đều bám mặt đường. Mỗi bản chừng mươi nóc nhà, các em bé thấy đoàn xe chúng em chạy qua ra vẫy chào rất thân thiện






 
Ấy tuy là PKL nhưng bọn em đi khá từ tốn và đúng luật. Khi sang tới đất Lào em đã dặn cả đội phải chạy văn minh. Thấy xe nào xin vượt phải ngay lập tức nhường đường. Không còi, đi đúng làn... Mình đi đâu cũng phải lịch sự đường hoàng để còn vỗ ngực mà nói I'm Vietnamese đúng không các bác?










 
Trời khá lạnh, đi qua những vũng nước mà ông nào đi giầy không chống nước thì nước ngấm vào trong giầy, trong tất cóng cmn chân. Còn ông nào mua mấy cái bọc giầy bằng nilong thì qua đoạn lội bùn nó cũng rách tơi tả rất vướng víu.
Nên cái môn chơi PKL này nó cũng cầu kỳ phết các bác ạ. Ngoài xe cộ, độ đẽo ra đồ bảo hộ cũng phải mua cẩn thận vì nếu xảy ra vấn đề gì thì mới thấy số tiền mình bỏ ra mua đồ bảo hộ là quá rẻ










 
Mà cái trò đồ bảo hộ thì vô thiên lủng các hãng từ rẻ tiền đến đắt tiền. Thật giả như thế nào cũng khó biết. Nên nếu có điều kiện thì các bác cứ chính hãng mà mua cho em. Hay ra cmn nước ngoài vào showroom của hãng đó xách về là ngon nhất. Ngoài ra một số web site uy tín cũng là một kênh mua hàng an toàn










 
Chạy khoảng 50km đường đẹp bắt đầu đến cơn ác mông của bọn em. Cái dốc đầu tiên đường toàn bùn nhão nhoét. Xem của em bắt đầu quay tròn bánh sau. Nhưng được sự hỗ trợ của các anh em nên em vượt qua đoạn đường bùn này an toàn. Nhưng một số anh em khác thì không thế, do chủ quan hơn nữa bọn em đa phần lắp lốp on road nên nó vẩy bùn không tốt và một số anh em phải rất khó khăn mới qua được dốc này.










 
Anh em phải di chuyển hết sức từ từ và cứng tay lái. Với con đường bùn đất như thế này nguy cơ xe bị xoay ngang và đổ rất cao. Nhất là những xe càng to, càng nặng càng có nguy cơ. Thế nên khi đến chỗ nhiều bùn cứ 3,4 người phải xúm vào đỡ một xe qua dẫn đến rất mất thời gian










 
Những lúc như thế này mới thấy tinh thần tương trợ lẫn nhau của anh em thật đáng quý. Chứ đi độc hành nếu gặp đường này chắc chỉ có nước quay đầu






 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,143
Bài viết
1,173,961
Members
191,966
Latest member
quocve
Back
Top