What's new

Việt Nam - Campuchia (2 ngày 4 cửa khẩu đi bằng xe máy, 2009)

Đã nhiều lần tôi tự hỏi mình điều gì là khởi nguồn của những chuyến đi?

Một cái lense mới đang cần được chụp thử, một chiếc xe vừa sửa xong cần "test" đường, một cục GPS mới sắm đang chờ người tí toáy? ... Hay việc đi lại là cần phải có đam mê, kỹ năng? hay đơn giản chỉ là một thói quen? ;)

Một buổi sáng, cũng có thể là buổi chiều đẹp trời nào đó bạn bỗng thấy rằng mình cần phải ở một nơi nào đó, chỉ đơn giản để được nằm trên bãi cỏ mở thật to mắt ra nhìn vào bầu trời trong xanh, phía xa xa ông mặt trời lặc lè tụt xuống và khuất dần sau những ngọn cỏ để lại một quầng sáng màu cam sẫm dần cho đến khi ... phải bật đèn xe mới nhìn thấy đường đi tiếp :D

picture.php


Và dĩ nhiên không thể thiếu những kẻ cũng hứng chí một cách ngô nghê giống như mình ... và thế là lên đường (c)

Khởi nguồn của một chuyến đi thật đơn giản, tự nhiên như nắng, như mây và gió ...
 
Last edited:
CPC_pre_0520.jpg


CPC_pre_0507.jpg


Những khuôn mặt rám nắng khắc khổ duy chỉ có nụ cười Apsara lúc nào cũng tươi tắn trên môi.

Có 4 từ được sử dụng nhiều nhất (và cũng chỉ có thế thôi) trong suốt thời gian ngồi đánh chén là Việt Nam, Campuchia, bai (cơm) và đá (tiếng CPC là gì chỉ có mỗi bạn Gold còn nhớ). Tuy vậy chị chủ quán cứ quấn quýt với bạn Den y như là ruột thịt, có lẽ nom bạn giống người CPC hơn là người Việt, nhìn ảnh khác rõ!

CPC_pre_0536.jpg


Tuy hành vi trước đó không được đẹp lắm nhưng nhìn chung giai Phượt vẫn luôn là những kẻ lãng mạn

CPC_pre_0537.jpg


Với thời tiết nắng nóng thế này đúng là chỉ có những chiếc lán thế này mới đủ mát cho khách dừng chân

Mặt đường nóng bỏng, tớ vẫn duy trì tốc độ 40km/h và cứ 2-3km lại dừng lại kiểm tra cây giảm xóc và cái vỏ sau. Ơn trời mọi chuyện đã không xấu hơn ...

CPC_pre_0540.jpg


CPC_pre_0542.jpg


Vẫn vô cùng thích thú với các thể loại cổng làng

CPC_pre_0548.jpg


Bảng hiệu công sở cũng đậm dấu ấn chùa tháp
 
3 anh em chỉ thưởng thức buổi trưa có bi nhiêu đó thôi sao? mà chất lượng thế nào mà bạn Viagra nhà ta phê dữ vậy??

Hôm nay bác Mỳ được cấp tới 2** lận đó, nên nhanh nhanh kể tiếp đi bác ơi. 1 Ngày bác viết có 1 trang nên cứ hóng hớt hoài

Đường xa, xe hỏng cho nên phải lạc quan cách mạng lắm mới đủ bình tĩnh để ngồi uống bia lúc đó. Vì chỉ là giải khát nên không uống nhiều :D
Bạn Du thăng thiên là vì sáng bị khua dậy sớm quá, bình thường thì bình minh của bạn là 9h sáng cơ :))
 
Ở quán Cây trứng cá ra đi được 1 đoạn thì cả 3 anh em lên cơn buồn ngủ nên phải tấp vào ven đường uống nước mía. Tớ chợp đi được khoảng 5' thì bừng tỉnh và biết thân biết phận xe hỏng nên cứ túc tắc đi trước còn 2 bạn ỷ mình là thỏ nên vẫn vểnh râu ngủ thêm tí nữa. Tớ đi như rùa nhưng vẫn đến Bavet trước 2 bạn bận hái hoa bắt bướm cuối cùng xe xì lốp nên không đuổi kịp ...

CPC_pre_0546.jpg


Đập vào mắt ngay khi chạm ngõ Bavet là sòng bạc to tướng

CPC_pre_0549.jpg


Đường phố khá to và bụi mịt mù, dấu hiệu của rất nhiều công trình xây dựng mới đang đua nhau mọc lên

CPC_pre_0550.jpg


Nhưng cũng chẳng có công trình nào qua được sòng bạc về vóc dáng và diện tích khuôn viên

CPC_pre_0554.jpg


Thôi thì từ xanh sang đỏ từ tròn đến hộp đủ loại kiến trúc nhưng duy nhất một ngành nghề kinh doanh "đỏ đen". Các băng rôn quảng cáo treo rợp trời từ miễn phí ăn uống ngủ nghỉ cho đến rút thăm may mắn trúng hàng chục nghìn USD mỗi ngày ... Thấp thoáng có cả bóng xanh bóng hồng lả lướt qua lại nhưng tớ không dám manh động chĩa ống kinh vào để chụp.

CPC_pre_0555.jpg


Ngay sát cửa khẩu có khoảng hơn chục cái casino hoành tráng như thế này. Trong lúc đợi 2 bạn tớ tranh thủ giao lưu với 2 bạn công an cửa khẩu thì được biết các sòng bạc ở đây chủ yếu phục vụ khách từ Việt Nam qua chơi. Dưới góc nhìn ăn chơi tớ thấy nể người Việt Nam mình quá, về kinh tế thì dễ dàng nhận thấy mỗi ngày chúng ta đang mất đi một nguồn thu đáng kể cho ngân sách. Dưới góc độ chính trị - xã hội phải chăng đã đến lúc cần phải thay đổi quan niệm xã hội và chủ trương, chính sách và cả pháp luật đối với loại hình kinh doanh đặc biệt này? Trong quầng bụi xa xa 2 bạn tôi cũng vừa lao tới, tạm biệt CPC với câu hỏi vẫn còn nguyên trong đầu và với nụ cười tươi kèm theo mấy cái nháy mắt tinh ranh của 2 anh bạn công an cửa khẩu Bavet.

CPC_pre_0561.jpg


CPC_pre_0558.jpg


Chúng tôi qua cửa bên CPC rất nhanh, 2 cô nhân viên ngồi trong cái bốt gác này làm việc nhanh nhẹn và chuyên nghiệp. Liếc qua hộ chiếu đóng dấu cái cộp rồi hô rõ ràng "20K", nhìn lên thấy 3 cái đầu trọc cùng chồm lên ô cửa kính cô đính chính ngay "3 người 50K". "Đấy đấy giá sỉ là phải thế chứ ai lại máy móc và cứng nhắc như chú Phát" bạn Gold lầm bầm. 2 cô gái cười rất tươi, ánh mắt lưu luyến như muốn nói "Rất hân hạnh được phục vụ".

Sau vài phút chúng tôi bước vào cửa khẩu thứ 4 và cũng là cửa khẩu cuối cùng trong chuyến xuất ngoại của mình: cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Dựng xe máy bên ngoài chúng tôi lao vào căn nhà xây to, cao nhưng ngột ngạt vì rất đông người và không có quạt hay máy lạnh. Hai chiến sĩ biên dáng điệu uể oải, tác phong cực kỳ thông thả ngồi trên 2 cái quầy cao ngất ngưởng, tôi tì cằm vừa đến mặt bàn các đồng chí ngồi đóng dấu vào hộ chiếu. Mất một lúc lớ ngớ chúng tôi mới biết rằng khách đi lẻ thì được nộp thẳng vào quầy. Rõ ràng là mật độ khách qua lại rất đông nhưng chả hiểu sao chỉ có mỗi 2 quầy làm việc, cứ túc tắc mặc ai nóng bức, mồ hôi nhễ nhại ... đợi hơn 30' sau khi các đồng chí này giải quyết xong 1 chồng hộ chiếu của nhà xe tốc hành chúng tôi mới được đồng ý cho nhập cảnh về lại quê hương mình. Dù sao cũng đã về nhà!

...

Túc tắc cũng đến được Gò Dầu Hạ và rất may mắn khi tìm được mối sửa xe vespa, hỏi thăm ra thì bạn Tỷ này cũng chả xa lại gì với bạn vespasanhdieu ... may quá chiếc xe được sửa chữa ngon lành và chúng tôi chỉ mất hơn 2h là về đến SG kết thúc một chuyến đi bất ngờ, ngẫu hứng. Cảnh quan từ TN về SG chả có gì đặc sắc ngoài cái nắng, cái nóng và mật độ xe hoa mắt nên cũng chẳng chụp thêm tấm ảnh nào.

Chuyến đi tiền trạm chỉ để chắc chắn một điều là có thể mang xe máy sang CPC mà không cần một loại giấy phép đặc biệt nào, cũng không cần phải thông qua 1 công ty du lịch nào ...

Một chuyến đi dài ngày hơn có thể là CPC trong 4-5 ngày hoặc cũng có thể là Đông Dương trong 15 ngày vẫn đang chờ phía trước ...
 
Last edited:
... Dù sao cũng đã về nhà!

...
Chuyến đi tiền trạm chỉ để chắc chắn một điều là có thể mang xe máy sang CPC mà không cần một loại giấy phép đặc biệt nào, cũng không cần phải thông qua 1 công ty du lịch nào ...

Một chuyến đi dài ngày hơn có thể là CPC trong 4-5 ngày hoặc cũng có thể là Đông Dương trong 15 ngày vẫn đang chờ phía trước ...

Hihi , chuyến sau bác đi nữa hổng lẽ tớ trù cho xe bác bị trục trặc như chuyến này để tớ bám theo. Bình thường thì chịu phép không bám nổi bác đâu. Thanks bác nhiều về chuyến đi bất ngờ nhưng hấp dẫn .
 
He he, cuối cùng bác Mỳ vẫn về được nhà mà không bị police CPC hỏi thăm hả. Công nhận bác hơi liều khi chạy không có giấy phép của nước bạn. Nhỡ police hỏi thăm sức khỏe và tịch thu phương tiện thì sao nhể?
 
@ Anh Mì.
Anh ơi em đọc tới đoạn kết rồi thấy anh kết thúc không có hậu gì cả thấy bị ức ức làm sao đó anh nói rỏ hơn tí về thủ tục nhập với xuất xe tại Mộc bài nhé mong tin anh.
Anh máu quá em chưa đi mà đọc bài anh em muốn lên tới óc rồi chắc phải làm chuyến sớm quá .
 
Như nào mới là rõ nữa?

Tớ cũng đang tìm kiếm văn bản pháp luật điều chỉnh lĩnh vực này mà chưa có kết quả.

Trong thực tế thì khi mang xe qua cửa khẩu Xa Mát bọn tớ hỏi bên VN thì họ trả lời là việc mang xe qua CPC là do bên bạn quyết định. Tại cửa CPC thì các anh ấy lắc đầu quầy quậy khi chúng tớ xin được cấp giấy phép, họ bảo thế chả nhẽ mình cố cãi?

Đi trên đất CPC cũng nhiều lần gặp CSGT nhưng không gặp rắc rối gì, xe CPC chủ yếu không biển số

Khi về cửa khẩu Bavet vào đóng dấu xuất cảnh khỏi CPC bình thường cũng không ai hỏi thăm. Khi qua Mộc Bài bọn tớ đóng dấu hộ chiếu xong vòng trở lại dắt xe qua các anh biên phòng, hải quan đều thấy cả nhưng cũng không ai hỏi bất kỳ 1 câu nào.

Túm lại, xe máy của bọn tớ được các cán bộ cửa khẩu cả 2 bên VN và CPC xem như điện thoại di động hay laptop gì đó nên không đòi hỏi phải khai báo hay có 1 loại giấy phép nào. Về nguyên tắc thì phải có giấy hải quan tạm nhập tái xuất hoặc giấy phép lưu hành trong ngày... (như ở Lào) ... nhưng thực tế tớ đã đi và về như vậy đấy.

Tớ cũng chả đủ liều để vi phạm pháp luật mà chỉ kể lại trung thực những gì đã diễn ra công khai và hợp pháp.

Bạn vespasanhdieu ở TN có điều kiện thử làm chuyến xuất cảnh qua cửa khẩu Mộc Bài xem như thế nào rồi thông tin cho anh em cùng rõ!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,747
Bài viết
1,136,851
Members
192,573
Latest member
thienvmex
Back
Top