What's new

[Chia sẻ] Vòng quanh châu Âu trong 20 ngày (lịch trình trang 1)

Cám ơn bac danngoc, nhờ có các thông tin khá chi tiết của bác với lại tinh thần phượt của bác đã cổ vụ 2 vợ chồng em làm 1 chuyến cũng 21 ngày từ 9/11/2009 - 30/11/2009, bọn em đi hành trình hơi khác bác một chút: Brussels - Brugge - Amsterdam - Berlin - Prague - Vienna - Venice - Florence - Rome - Paris. Nhưng tiếc là vợ chồng em đều không khoái chụp ảnh lắm nên bọn em không chụp được nhiều ảnh đẹp như bác đã chụp, híc, con máy ảnh nhà em chỉ có 7. thôi nên ảnh chụp cũng ko đẹp bằng, khi nào có thời gian em góp thêm một số ảnh vào các địa điểm bác và em cùng đi nhé.

Hè này bọn em cũng đang tìm thông tin để đi xuyên Nhật - cũng dự kiến đi 2 tuần, ông xã nhà em học Todai 8 năm nhưng cũng chỉ loanh quanh ở Tokyo, giờ muốn đi 1 chuyến khám phá, em đọc thông tin thấy bác cũng đi xuyên Nhật rồi nên định xin địa chỉ mail của bác để có gì hỏi thông tin cụ thể hơn. Năm 2008 em cũng đi 2 thành phố là Tokyo và Kyoto rồi - chủ yếu để ngắm hoa anh đào chứ em cũng chưa đi được nhiều, vả lại đợt đó em đi có 1 tuần nên cũng cưỡi ngựa xem hoa. Có gì bác hỗ trợ em về khoản thông tin nhé.

Cám ơn bác rất nhiều, đặc biệt về khoản cổ động tinh thần phượt
 
Em đã gửi, bác Gaubeo check PM nhé. Bác có điều kiện thì góp ảnh cho sinh động, em cũng rất thích ngắm lại xem có gì thay đổi không.
 
OK bác, em bắt đầu nhé.
Em đi Barcelona trước, nhưng ảnh ở Bỉ thì đang có sẵn trong máy nên em post bài về Bỉ trước vậy.
Brussel - chỉ có socola là cuốn hút
Em lên tầu đi từ Hà Lan sang Bỉ theo lộ trình Nijmegen-Roosendaal (Hà Lan)-Antwerp (Bỉ)-Brussel.
Vé tàu chặng Nijmegen-Roosendaal là 34e (return), đắt hơn chặng Roosendaal -Antwerp -Brussel (23e)
Chuyến tầu đầu tiên của ngày cuối tuần Nijmegen đi Roosendaal sạch sẽ, vắng vẻ và sang trọng, tàu của Hà Lan có mấy kiểu đời mới rất êm, lịch sự. Có lẽ Hà Lan ảnh hưởng nhiều từ nước Đức nên đi tàu ở Hà Lan rất thuận tiện, giờ tàu rõ ràng, có thông báo tên ga tầu sắp tới, ga tầu thì nhiều kios bán đồ ăn nhanh, khu vực hút thuốc, có phòng kín dành cho tránh rét và có cả cột sưởi cho những người chờ tàu trên sân ga.
Ga Roosendaal:
IMG_0452.jpg


IMG_0459.jpg


IMG_0460.jpg
 
Last edited:
Bắt đầu từ ga Roosendaal, chuyển tầu đi sang Bỉ, lúc này đi tầu của Bỉ. Điều đầu tiên là cảm thấy thất vọng vì cứ nghĩ tầu Bỉ ít nhất cũng ngon như tầu Hà Lan, nhưng không, tầu chạy tuyến này là 1 loại cùi bắp đại ca nhất mà em từng đi, kiểu tầu cũ kĩ, khoang hẹp, toa ngắn và cấu trúc là loại của những năm 80 thế kỉ trước. Tất nhiên bên trong cũng không đến nỗi tệ, ấm áp, ghế êm, thôi thì đối với người Việt mình thế này cũng là quá ổn.
Phong cảnh hai bên đường tầu ở Hà Lan rất bắt mắt, ruộng đồng cỏ xanh ngát ngay trong cả mùa đông, đường xá nhộn nhịp nhưng sang Bỉ thì ôi thôi, rặt một màu buồn tẻ của những cánh rừng khô xác trong mùa đông, ga xép của Bỉ cũng xập xệ và vắng lặng như ở Việt Nam vậy, chưa bao giờ em thấy ga tầu ở Hà Lan không có người, ít nhất là có vài người trên sân ga. Bỉ thì sao: ga tầu không có 1 ai đứng đợi tàu, không kios bán đồ, không bảng giờ tàu đến tàu đi, không loa, không thông báo, không quầy bán vé tự động. Chuyến tàu đi đến gần Antwerp Centraal mà em cứ ngỡ mình đang trên tàu Việt Nam đi qua các ga xép kiểu như ga Kép ở Bắc Giang hay ga Đồng Mỏ-Lạng Sơn hoặc ga Cẩm Giàng - Hải Dương vậy, chán hết chỗ nói

IMG_0461.jpg


IMG_0463.jpg
 
Last edited:
Tàu chạy đến gần Antwerp Centraal, đã thấy có chút sự thay đổi cảnh quan hai bên đường, xa xa là những cái cần cẩu bên cảng Antwerp, hệ thống giao thông nội đô xuất hiện. Nhưng chính ở những cái ga gần Antwerp em mới thấy hệ thống đường sắt của Bỉ thật khổng lồ. Những năm 80 em đi học cấp 3, thầy dạy địa lí trong 1 bài giảng có đề cập đến đường sắt nước Bỉ so với Việt Nam. Thầy nói là Bỉ có hơn 100.000km đường sắt, Việt Nam thời điểm đó chỉ khoảng gần 3000km mà diện tích đất nước Bỉ nhỏ hơn Việt Nam nhiều lần.
Đường sắt Bỉ rất rất nhiều tuyến, các tuyến mới vẫn đang được mở mang thêm, lên lên xuống xuống chằng chịt như ở Pháp và Đức vậy. Không biết hiệu quả kinh tế đường sắt ở Bỉ ra sao chứ mật độ hoạt động của các đoàn tàu chở hàng thì không thấy nhộn nhịp như ở Hà Lan.
Ga Antwerp Centraal, lộng lẫy như 1 tòa lâu đài, sạch sẽ, không cho hút thuốc như ở Hà Lan và tóm lại là một trong những ga tầu đẹp nhất ở châu Âu.
Tầng trên cùng của ga Antwerp, với mái che có khẩu độ lớn.
IMG_0478.jpg


IMG_0829.jpg


Lối đi xuống các tầng dưới của ga, các tuyến khác như Antwerp - Amsterdam hay đi Paris Noord xuất phát từ đây

IMG_0828.jpg


Kiến trúc của ga đẹp mê mẩn, em không rành món kiến trúc lắm nên chỉ biết cảm nhận vẻ đẹp chứ không biết nó theo trường phái nào, ảnh hưởng từ đâu...
IMG_0824-2.jpg


IMG_0830.jpg


Bên trong ga đẹp lộng lẫy, sạch và ánh sáng hài hòa

IMG_0835.jpg
 
Kiến trúc Phục hưng-giai đoạn Baroque anh ạ. Phần khung thép chắc mới làm gần đây. Thời năm 80 mà anh học cấp 3 thì em còn u ơ chưa biết gì. Nhớ mãi hồi học cấp 2 cô giáo dạy địa lý phần Châu Âu, cô bảo các nước Nam Âu như Ý, TBN kinh tế lạc hậu, nông nghiệp nghèo nàn, nhớ mãi tới giờ :)
 
Tạm rời ga Antwerp centraal, chuẩn bị lên tầu khác đi Brussel, xuống đến tầng dưới cùng thấy bảng hiệu báo giờ tàu chạy còn những hơn 15p nữa và vẫn là loại tầu cùi bắp, quay lên tầng trên tranh thủ chụp thêm mấy cái ảnh bên trong ga

IMG_0474.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,675
Bài viết
1,171,168
Members
192,352
Latest member
buyverifiedwised
Back
Top