What's new

[Chia sẻ] Xe Đạp đường tuần tra biên giới .

Ngước nhìn sang bên kia thì ..móa ôi , một con dốc dài không thấy đỉnh làm mình phát hoảng .

DSC_3374.jpg


DSC_3375.jpg


DSC_3377.jpg


Mình vẫn bình tĩnh chụp cho em nó tấm hình chứ vất vả từ sáng giờ , mình có làm gì đâu , chỉ đạp không hà=)) Dự định là phải đến được cuối con đường , mình đã chuẩn bị đầy đủ lều + bếp và thức ăn cho...3 bữa . Khi quay ra nếu tối đâu là ngủ đó , đèn pin đầy đủ. Lúc ở nhà cũng lường tình huống không xin được nước sẽ lấy nước suối để nấu mà .

DSC_3379.jpg


Vượt qua khỏi con dốc mình định dừng lại xử lý gói xôi mua hồi sáng ở Khe Choang thì thấy xa xa có một cái lán , quyết định đến đó ăn và xin nước luôn .

DSC_3382.jpg


DSC_3381.jpg
 
Vào lán trò chuyện với các anh bộ đội một lúc xong mình tranh thủ ăn trưa , xin đầy bình nước , châm dầu cho xích và lại lên đường , thấy các bác ấy bảo đi khoảng 12-13km nũa thì sẽ hết đường .

Đang đi thì nghe nứa đổ rào rào , tưởng có người chặt nứa lao trên xuống nên mình hét toáng lên " có người " , chẳng thấy ai trả lời cả . Hóa ra là gió làm gãy những cây nứa khô đổ xuống đường , hú vía :)).

DSC_3383-1.jpg


DSC_3384-1.jpg


Sáng giờ mình chưa đẩy bộ con dốc nào nhưng tới con hẻm này thì chịu bó tay , đường mới mở nên còn nhỏ xíu .

DSC_3387.jpg


Gặp tiếp một cái lán không người .

DSC_3388.jpg


DSC_3389-1.jpg
 
Đoạn này chủ yếu mình đẩy bộ vì dốc quá , cao độ có khi chỉ 3km mà lên mấy trăm mét rồi lại xuống xuống lên lên rất mất sức .

DSC_3390-1.jpg


Ngoảnh lại nhìn con dốc vừa cong đít đẩy lên .

DSC_3394-1.jpg


DSC_3395-1.jpg


DSC_3396-1.jpg


Tới bãi mìn bên một vách núi mình rón rén cứ sợ nhỡ nó...nổ thì mất xác ở đây chả ai biết.

DSC_3398-1.jpg


Lỗ mìn mới khoan xong được nút bằng lá cọ .

DSC_3399-1.jpg
 
DSC_3400-1.jpg


DSC_3401-1.jpg


Gỗ được đánh dấu , chắc của lâm trường khai thác khi mở đường.

DSC_3408.jpg


DSC_3404.jpg


DSC_3403-1.jpg


Đây là cái lán công nhân cuối cùng mình gặp trên con đường này .

DSC_3402-1.jpg
 
Lợn được nuôi từng bầy chứ xa quá không đi mua thực phẩm được .

DSC_3421.jpg


DSC_3422.jpg


Con đường về cuối càng hiểm trở , khó đi.

DSC_3405.jpg


DSC_3407.jpg


Dừng xe hỏi thăm xem phía trước ra sao thì được anh máy xúc bảo đi thêm được gần 1km nữa thôi , cũng chẳng thấy cột km nữa .

DSC_3409.jpg


Anh ấy bảo để tôi gạt đường cho chú đi tiếp , mừng quá.

DSC_3411.jpg
 
Đi tiếp 500m nữa thì gặp công nhân đang dựng lán mới . Hỏi thăm thì được biết đây là km 37 và có thể đi thêm được mấy trăm mét nữa phía sau núi. Mình vẫn quyết đi tiếp.

DSC_3412.jpg


DSC_3414.jpg


Tới gặp anh máy xúc này thì chịu tịt , anh ấy bảo phía sau còm mấy trăm mét nữa nhưng đang...nổ mìn , có muốn vào chơi không . Mình vội vàng làm tấm chia tay rồi quay ra .

DSC_3415.jpg


DSC_3416.jpg


Thời điểm hiện tại mình đi 28/3/2012 thì chỉ đi được đến km 37 + 400 là hết.

Phải thừa nhận anh Gúc gồ cập nhật bản đồ vùng này cực nhanh , mình vẽ và đi theo gps thì chuẩn luôn , trên gps vẫn thể hiện còn đi được mấy trăm mét nữa .Có nghĩa là đoạn phía sau mới mở đang nổ mìn cũng đã có ảnh rồi . 14H06 và cao độ là 609m. Tọa độ điểm này N18 55.636 E104 35.808 http://maps.google.com/

DSC_3418.jpg


Còn cách biên giới với tỉnh Bô Ly Khăm Xay của Lào mấy km nữa thôi .

Untitled-1-10.jpg


GPS tính vào đây là 141,3km từ Yên Thành lên , lên đến Khe Choang là 93km , từ Khe Choang vào đây là 48,3km(mình đi lúc 6h15) trong đó đường tuần tra từ đồn Khe Bu vào là 37,4km.

DSC_3417.jpg
 
Last edited:
Mới có hơn 2 h chiều nên mình quyết định quay ra luôn chứ không ngủ lại . Anh máy xúc bảo ngủ lại chơi đêm nay với anh em chứ ra Khe Choang gần 50km đấy , mình vẫn quyết và chào mấy ảnh rồi lên đường quay ra .

Lúc này mới có dịp nhìn lại con dốc vừa lên . Thảo nào mình cong đít đạp và đẩy. 20km quay ra cao độ cứ quanh 200m nên xuống rồi lại leo lên muốn đứt hơi vì lúc này sức đã cạn.

DSC_3423.jpg


Ngọn núi đó là Lào rồi .

DSC_3425.jpg


Đoạn trong này đường đang còn vệt bánh xích nên lúc đổ dốc giống như chạy trên gờ giảm tốc vậy , tê cả người vui ghê :)).

DSC_3436-2.jpg


Mấy con dốc nơi hẻm khi mình đẩy lên thì lúc xuống cũng phải đẩy luôn vì sợ...té .

Quay trở ra vào đồn BP Khe Bu trình báo là đã tham quan xong kẻo các bác ấy lại tưởng dông sang Lào rồi cũng nên .

Tới bến đò Khe Lội cũng vừa tối ,mình chuẩn bị đèn pin và đạp ra Khe Choang lúc 19h30.

DSC_3438.jpg


Tạm biệt con đường tuần tra biên giới gian nan vất vả , xin cảm ơn các bạn đã quan tâm chia sẻ , hẹn gặp lại những lần sau (BB)
 
Đây hình như không phải con đường trong bài bác ạ !

Không phải bạn ơi. Khu vực này mình đi từ Mường Môc, Xiêng Khoảng sang phía Nam Nghệ An kia. Đoạn này họ gọi là đường công vụ, là đường nhánh của đường Tuần tra nối tới các địa điểm doanh trại đóng quân hay nơi cung cấp vật tư. Khúc này chắc phía trong đoạn bạn đi khoảng hơn 100km về phía nam. Chắc đoạn này năm nay phải xong rồi. Của Công ty 705 thi công đấy.
 
Chuyến này gian nan quá anh Hà ơi. Đọc cái đoạn nứa phi từ trên xuống và băng qua bãi mình ghê quá. Là em chắc quay ra luôn quá :)
 
Mình cũng thuộc dạng chui bờ rúc bụi nhưng chuyến đi này thực sự để lại cho mình nhiều ấn tượng khó phai đấy bạn ạ !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,328
Bài viết
1,175,243
Members
192,050
Latest member
khoangsanamico
Back
Top