What's new

Xe Đạp vòng quanh miền Đông Nam Bộ

Từ bến Cơ Khí chúng tôi đạp ra đường Cần Thạnh để ăn trưa lúc này cũng đã gần 12h. kiểm tra lại, đọan đường về tới nhà còn tới 65 km. Không quá dài nhưng cũng không thể nhởn nhơ. Ăn cơm xong 1h00 Chúng tôi lên đường. Con đường Rừng Sát mới được chính thức khánh thành được hơn tháng. Đường rộng, thẳng tắp nhưng chưa được trải thảm bê tông nhựa nóng nên tòan đá dăm. Hai bên đường là những cánh rừng đước rừng tràm bạt ngàn nhưng lại không cho chúng tôi một chút bóng râm nào.

md1023.jpg

Tổ Quốc ghi công, NTLS Rừng Sát

md1031.jpg

Con đường rộng nhưng rất nắng

Hai con kênh chạy dọc bên đường, chia cắt ranh giới giữa đường và rừng, nên muốn vào nghỉ chân tránh nắng cũng không dễ chút nào. Mà dọc đường gần như không có nhà hay hàng quán nào. Hôm nay không biết là Huy mệt hay do mình xung. Giống như chặng cuối của chuyến miền Tây, càng về gần nhà đạp càng hăng, tốt độ trung bình 30km/h, cứ kéo từ đầu đến cuối. Gần đến phà Bình Khánh có mấy cái lán dựng lên sơ sài bán dừa nước. Hai thằng tấp vào, mỗi thằng một ly.

md1026.jpg

Một điểm hiếm hoi có thể rẽ vào tránh nắng

md1046.jpg

Dừa nước, ngọt và mát

3h30 chúng tôi vượt qua phà Bình Khánh để vào Nhà Bè. Cảm giác vui mừng hớn hở sau 11 ngày rong ruổi sắp được hòan thành thật là khó tả. Tiến vào Phú Mỹ Hưng hai anh em dừng lại chụp tấm hình lưu niệm cuối cùng của chuyến đi. Chúng tôi như muốn ôm chầm lấy nhau, nhẩy dựng lên và hét thật to cho đã cái sự sung sướng này.

md1052.jpg

Chuyến phà đưa tôi về với cuộc sống nhộn nhịp

md1055.jpg

Về tới Phú Mỹ Hưng, một cảm giác thật là Yomost

Qua cầu Nhị Thiên Đường chúng tôi chia tay ai về nhà nấy. 5km cuối, một mình đạp về nhà, tự dưng tôi có cảm giác trống vắng. Dù việc đạp một mình với tôi không có gì lạ, nhưng với 5km cuối này tôi chợt nhận ra một điều. Tôi đã rất may mắn khi có một người bạn đồng hành tuyệt vời trong suốt chuyến đi, cảm ơn Lê Huy. 4h55 tới trước nhà, những nụ cười trìu mếm thân quen, hồ hởi đón tôi nơi cửa. Những fan hâm một số một của tôi đây mà. Một cảm giác thật là hạnh phúc.
 
Chốc chốc tôi lại hỏi thăm tình hình cái đầu gối của Huy, cũng may cơn đau không tiến triển thêm nữa nhưng hai thằng phải giữ tốc độ vừa phải nhường nhịn cho cái gối. Nhớ chuyến miền Tây lần trước cái đầu gối đã hành tôi súyt bỏ cuộc nửa chừng nên lần này thấy đồng đội bị vậy tôi lo lắm.

Zụ này em dính cung zich zac nên bây giờ về nhà em cứ từ từ không vội, hôm chuẩn bị leo Gia Bắc bác Victor bảo em có thể phải ...đón xe đò lên Đại Ninh trước làm em choáng..may có bác Toàn tải hộ.
 
Hôm qua em mới đi Thác Mơ và tối nay đang giở bài của bác Thắng xem lại để sáng mai đi Đăng Hà qua Cát Tiên về SG. Có một ssố hình ảnh về Thác Mơ bác cho em ké với.

Đường vào thuỷ điện Thác Mơ qua cây cầu nhìn từ trên con đèo.

DSC_4522.jpg


Ngay nhà máy có đài tưởng niệm hơn 300 thường dân vô tội bị địch ném bom ngày 4/1/1975, trưiức giải phóng Phước Long hai ngày.

DSC_4530.jpg


Máy bay địch ngay nhà truyền thống.

DSC_4515.jpg


DSC_4521.jpg


Sân bay Phước Bình bây giờ.

DSC_4563.jpg


DSC_4566.jpg
 
@VictorPhung & Nguyenhoangha: thêm cái đoạn đường này vào một cung đường nào đó trong tương lai nhỉ?

Khi mình chơi đã hết thì phải ngắt mỗi cung một tí chắp lại để tạo ra một sản phẩm " bình cũ rượu mới " chứ bác!!
 
Ngưỡng mộ lòng đam mê của 2 bác, bác Tuấn tham gia chặng đầu quả là 1 sự động viên tinh thần rất lớn và đặc biệt hơn cả là 1 chuyến hành trình dài = “xe sử dụng nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường” và kết quả là “… hai anh đi bằng xe đạp thì tôi linh động giải quyết còn nếu đi xe máy thì dứt khóat không được đi vào”.
Cảm động câu chuyện hội ngộ gia đình nhà anh Tể và gặp “lão quái đạp thủ” 82 tuổi. Kết bức ảnh “2 con lạc đà” và rất thích “Hai thằng lại dọn dẹp không để lại cọng rác nào để đem lên vứt vào thùng rác…”. Rợn nhất vẫn là “Đoạn đường vắng thường xảy ra cướp giật”, nhìn đường là thấy rồi…
Và có 1 điều nữa, là nếu bác Huy béo không trốn gấu mà đi được thì chắc cuộc hành trình sẽ không được vui đến vậy, em thì thích đi có đôi có bạn nên nghĩ vậy, hì…hì
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,670
Bài viết
1,171,103
Members
192,337
Latest member
inhopcartong
Back
Top