What's new

Xe nằm xuyên Việt Hoàng Long

Các bạn nói vậy không đúng. Khi bạn mua mớ rau còn phải chọn mớ xấu mớ ngon chứ nói gì đến cái vé xe. Chúng tôi không tự khẳng định là 1 doanh nghiệp tốt nhưng chúng tôi dám khẳng định Hoàng Long là thương hiệu số 1 trong ngành vận tải Việt Nam. Một số người ở đây chưa đi xe cỏ đi xe dù thì chưa hiểu được nỗi khổ khi phải bị nhà xe áp bức. Các bạn phải hỏi doanh nghiệp nào là doanh nghiệp không bắt khách dọc đường đầu tiên ở Việt Nam. Doanh nghiệp nào tại các tỉnh dọc tuyến từ Bắc vào Nam dám làm các chặng dừng chân tại các tỉnh cho khách hàng nghỉ ngơi. Còn nhiều vấn đề nữa Hoàng Long chỉ muốn làm cho người dân Việt Nam mình ngày càng được phục vụ tốt hơn.

Còn về trường hợp:
3. Tôi nêu lại trường hợp bạn tôi đi xe Hoàng Long từ 18h từ Hà Nội nhưng đến hơn 14h ngày hôm sau mới đến Đà Nẵng mà không hề nhận một lời xin lỗi hay giải thích từ nhà xe, mọi kếhoạch bị đảo lộn Đến khi từ ĐN về HN nhà xe cũng tự ý thay đổi giờ xuất bến sớm hơn ghi trên vé, khi gọi số 0313.920920 thì được trả lời hãy trực tiếp đến phòng vé tại Đà Nẵng mà khiếu nại ... khi đó chúng tôi vẫn còn cách ĐN gần 200km chỉ còn biết cắm đầu cắm cổ chạy về cho kịp giờ. Phải chăng cũng là "trường hợp đáng tiếc"?

Đúng đây là trường hợp đáng tiếc. :D Vì bạn của bạn không làm theo hướng dẫn của chúng tôi để đòi hỏi quyền lợi.

Mọi yêu cầu cũng như thắc mắc vui lòng liên hệ 0313.920920
Thân,

Có vẻ như bạn xekhachhoanglong tham gia diễn đàn này chỉ để thăm dò dư luận hơn là lắng nghe tâm tư khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ;)

Một loạt các câu hỏi "doanh nghiệp nào?" của bạn đã chứng minh điều đó. Tôi không phủ nhận HL đã nổi tiếng, đã chiếm lĩnh thị trường nhưng nếu bạn nghĩ rằng doanh nghiệp của mình đã trưởng thành nên bây giờ khách cần HL chứ HL không cần khách thì đó là một suy nghĩ hết sức sai lầm :)

Dĩ nhiên chúng tôi đã không xem kỹ mớ rau, chúng tôi tưởng nó ngon ai dè vẫn có sâu và độn nhiều đất trong đó ;)

Điều chúng tôi cần là sự đúng giờ, an toàn và tiện lợi chứ ai hơi đâu mà bỏ thời gian làm theo hướng dẫn của HL để đòi lại vài chục nghìn tiền vé hay một khoản bồi hoàn nào khác ... Nếu có một thoả thuận nào đó nhằm bảo vệ quyền lợi hành khách thì HL phải chủ động tiếp cận, giải quyết kịp thời thoả đáng chứ không phải bắt họ phải tuân thủ những quy định rườm rà do chính mình đặt ra (vì trong trường hợp này HL có lỗi chứ hành khách không có lỗi!)

Nếu bạn ở trong tình thế này bạn có sẵn lòng ở lại Đà Nẵng thêm 1 ngày nữa để chờ khiếu nại của mình được giải quyết hay không?

Hãy nghĩ cho người thay vì chỉ nghĩ cho mình :)
 
Em cũng chả muốn vào đây đánh hội đồng ai cả nhưng cũng kể thêm câu chuyện để các bác thấy, Hoàng Long có vấn đề ạ.

Em có đưa cả nhà gồm hai bà nội, ngoại; hai vợ chồng và hai đứa trẻ con đi tuyến HN-Cát Bà-HN. Lúc từ đảo về bến Đình Vũ (từ dưới tầu cánh ngầm lên) trời mùa hè nắng như đổ lửa, chả có cái mái che hay bóng cây nào thế mà cái xe Hoàng Long nó rất khoát không mở cửa. Nó đi một đoạn xa để cả đoàn phải chạy theo. Bà già, trẻ con bị đám thanh niên khỏe chạy nhanh lên trước. Thôi thì có cái gì nó vứt lên ghế giữ chỗ. Người chậm chân, vali, túi sách lỉnh kỉnh lên không kịp là hết chỗ hay phải ngồi cuối.

Em là người duy nhất lên tiếng phản đối kiểu "hành" khách như vậy. Lúc đầu các cậu lái, phụ xe còn xửng cồ. Sau thấy em tay xách, nách mang, mặt mũi đỏ gay, trẻ con lóc nhốc thì họ mới để yên, cho lên :T.

Và quên luôn phát nước uống cho khách. Sau, em lục trên cái giá hàng dọc hai bên cửa sổ có mấy trai nước lọc thì liền tự lấy uống như thằng ăn trộm :Dam.

Về đến Hà Nội (bến Lương Yên) xe không vào bến, quẳng luôn khách ở ngoài. Thôi, thế là thoát nợ, mình cũng chả muốn dây dưa gì thêm .

Buồn cho một thương hiệu :(
 
Ôi em xin phép nói vài câu dở vui dở buồn thế này ạ !!

"Chúng tôi không tự khẳng định là 1 doanh nghiệp tốt nhưng chúng tôi dám khẳng định Hoàng Long là thương hiệu số 1 trong ngành vận tải Việt Nam"
=> Ôi cái bọn Vietnam Aile còn chưa thèm lên tiếng nhá. Ô tô lại đòi vượt máy bay cơ à ?? =)) Bạn phải thêm chứ "đường bộ" vào,may ra được chiếu cố,he he !!

Bạn xekhachhoanglong chắc đi công tác bằng máy bay rồi nhể. Thế bị delay có tức ko ? Bị hủy chuyến có cú ko ?
Bọn "nhà bay" thông báo được vài câu rồi cho chờ dài cổ. Mút xong vài cuộn chỉ vẫn chưa được lên tàu.(c)

Ai thắc mắc khiếu nại gì gọi 04 3 8320 320 mà hỏi xem nhá.

Ấy là chưa kể sân bay rộng rãi,thoáng mát,chả phải như chỗ chợ búa bụi bặm,mua rau bán cỏ gì. Dưng bà con vẫn chửi tóe khói lên đấy thôi.

Quan trọng là đồng xiền chúng em rút trong túi ra,chúng em chỉ mong nhận được thứ dịch vụ tương ứng như quẳng cáo của nhà xe - cũng là tốt lắm rồi,chứ ko dám mong hơn đâu ạ !!

Đến bản thân bạn là người đi thăm dò,điều tra dư luận khách hàng - mà còn trả lời kiểu này. Thì dám chúng em còn hi vọng gì nữa nhỉ nhỉ !! :D

Còn cái vụ : "Các bạn phải hỏi doanh nghiệp nào là doanh nghiệp không bắt khách dọc đường đầu tiên ở Việt Nam. Doanh nghiệp nào tại các tỉnh dọc tuyến từ Bắc vào Nam dám làm các chặng dừng chân tại các tỉnh cho khách hàng nghỉ ngơi " - em chả dám tin !!

Chắc hẳn đây là tiêu chí các bác đặt ra,rồi quẳng cáo cho bà con mừng thầm thôi. Chứ em đây đeo ba lô đứng giữa đường bắt xe,cũng được đến đôi lần rồi ạ. Quan trọng là "đi đâu? xe còn chỗ không?" mà thôi,hê hê !!
 
Em kể một câu chuyện đêm khuya
20h kém em gọi điện thoại hỏi xe Hoàng Long đi từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi. Nhà xe nói có chuyến 1h sáng, hỏi em có chắc đi hay không. Em nói có và chấp nhận giá 130k (so sánh: tàu SE5 nằm điều hòa tầng 1 là 94k). Em cung cấp số điện thoại và hẹn điểm đón đầy đủ. Điểm đón là góc ngã tư trên đường Hùng Vương, đường lớn ở Đà Nẵng nhá, không phải hẻm trong xó xỉnh. Nhà xe cũng hẹn sẽ gọi khi sắp đón.
Thế là em cà phê cà pháo rồi ra quán nhậu ngay ngã tư đó ăn khuya, làm vài chai. 12h30, tính tiền, chờ xe đến.
Thế rồi em chờ mỏi mòn. Không có ai gọi cho em. Em gọi cho nhà xe thì không được.
1h15 rồi vẫn chưa thấy xe. May mà chủ quán tốt bụng cho em ngồi lỳ, nhưng cũng phải về để họ dọn hàng.
1h30 sáng, em đeo ba lô, xách túi thất thểu đón xe ra ga Đà Nẵng, nằm vạ vật ở đó chờ đến 3h sáng để mua vé tàu. Rồi lại vạ vật chờ tàu đến để đi Quảng Ngãi.

Không thể hiểu cái "chúng tôi dám khẳng định Hoàng Long là thương hiệu số 1 trong ngành vận tải Việt Nam" làm ăn kiểu gì thế.

Nửa đêm ngoài phố, cái Ipod nó nhảy qua một bài đúng hoàn cảnh:
"Bước lang thang như kẻ điên cuồng
Biết đêm nay đi về nơi đâu
Vẫn lang thang như kẻ không nhà
Biết đi đâu đêm dài bơ vơ"

=))
 
Mình đang định làm 1 chuyến Hoàng Long xuyên Việt cho biết đó biết đây, may nhờ các bác cung cấp thông tin, không thì khổ rùi hê hê ;))
Mà các bác mình bàn tán xum tụ quá, anh hoanglong chạy mất tiêu rùi kìa !!!
 
Về xe đường dài có giường nằm thì em mới đi 1 lần và nằm tầng 2 có chặng từ Hà Nam về Hà Nội thui mà cũng thấy khó chịu lắm rùi, ngồi thì không được mà nằm thì vẫn hơi co chân, rất nhanh mỏi.
Còn về cái anh hoanglong này thì cũng vớ vỉn lắm, bảo ko bắt khách dọc đường nhưng thực chất bắt khách ầm ầm, cái này cũng do thói quen của bà con ta là bắt xe dọc đường cho tiện còn nhu cầu của xế và phụ xe là kiếm được đồng nào hay đồng ý nên cũng ko thể bỏ được. Xe đông khách thì được mời ngồi hàng ghế giữa lối đi bằng ghế nhựa made in Vietnam xanh đỏ đủ cả, ngồi lâu thì mỏi, may mà chặng em hay đi đc cái là ngắn hix hix. Tình trạng lái xe ẩu thì vẫn đều nhưng giảm hơn so với các hãng xe dù khác tí chút...
 
Hoàng Long, Hoàng Long nào hử các bác?

Thưa các bác, Hoàng Long thì có nhiều loại. nhưng có một Hãng Hoàng Long nổi tiếng, cung cấp dịch vụ vận tải bộ cho các Thượng Đế.

Các Thượng Đế đang quen với dòng Latvia, tài xế kiêm chủ xe (nếu không kiêm thì trên xe phải có ít nhất 3 người của nhà xe; tài xế, lơ xe và chủ xe) thì bỗng đâu được phục vụ bằng những con xe mới. Ban đầu là xe loại 24, rồi 35 rồi tiến lên 45 chỗ, mới cứng (sau này thì xe được nâng lên 45 (ghế xịn) + n (ghế nhựa). Lái xe ra dáng giai cấp công nhân thời đại, làm công ăn lương, tác phong công nghiệp (đôi lúc do hoàn cảnh xô đẩy, có làm cho các Thượng Đế lèn ruột một tí).

Cái anh xekhachhoanglong kia, tên gì, ở đâu? Sao lại cả gan nhận mình là người của Hoàng Long? Liệu anh có phải là đặc vụ của Thanh Long, vào đây ném đá dấu tay đấy hử?

Hoàng Long có PR đàng hoàng, sao chú dám... (em xin lỗi, bác dám...)???
 
Last edited:
Tôi cũng xin góp một vài ý trong câu chuyện về Hoàng Long
1. Đi xa mà phải đi xe đò thì khổ rồi, kể cả là Hoàng Long hay bố của Hoàng Long cũng thế thui. Tôi đi xe bus ở châu Âu cũng chẳng thoải mai hơn lắm. Nếu ở gần tỉnh lỵ thì 1 là máy bay, hai là tàu hỏa cho lành
2. Nhà vệ sinh thì hên xui. Tôi đã có lần nằm đúng chố WC của HL mà ko thấy gì. Hơn nữa là do ý thức dùng WC của dân mình. Nếu mọi người đều thực hiện giữ vệ sinh chung thi tôi nghĩ cũng chẳng vấn đề
3. Việc đúng giờ: đường bộ Việt nam ma yêu cầu đúng giờ như tàu hoa thì hơi khó. Nhưng từ đàu năm 2009 tôi đi 3, 4 lần mà toàn hơn 1000km chẳng sai mấy. Có lần còn đến sơm hơn làm phải ngồi ngoài đường từ 4h30-6h sáng vì khôg dám gọi ng quen sớm
4. Về thái độ phục vụ: lái xe HL kém về thái độ (ng bắc nhiều và ko thể vâng dạ như tài miền Nam) nhưng nếu biết cách thì vẫn bắt họ phải phục vụ mình chu đáo. Người Việt mình có một thói quen là có khó chịu thi ko dám noi ngay mà cố chịu. Đến khi có một ng nói thì tất cả nhao nhao lên có thể gây ức chế tới tài và lơ vì họ không thể khắc phục hoặc giúp đỡ cả xe 1 lúc được. Riêng tôi thì tất cả các trường hợp lái xe tôi đều "điều trị" được hết. Có lần tôi lên giữa đường (Nha trang thì phải) có chú lơ bắt tôi ngồi ghế nhựa nhưng tôi ko chịu, bắt chú ấy vào ngồi ghế nhựa để tôi ngồi chỗ ghế phụ. Lúc đầu chú ấy cứ đôi co và to tiếng, còn đòi đuổi tôi xuống xe nhưng cuối cùng lại mời tôi vào ăn chung với nhà xe (ngon hơn, có cả tí cay)

Túm lại tôi chẳng bênh xe HL mặc dù tôi luôn chọn HL nhất là tuyến HN-HP nhưng mọi ng nên quyết định dùng xe khách hay ko cho những chuyến đi. Có ông bà già, trẻ em thì thôi. Còn như tôi khỏe re thì nếu không bó buộc thời gian thì HL vẫn là lựa chọn hàng đầu. Nếu pác nào thích học kinh nghiệm xử tài xế thì liên lạc với tôi nhé
 
Hoàng Long, Hoàng Long nào hử các bác?

Thưa các bác, Hoàng Long thì có nhiều loại. nhưng có một Hãng Hoàng Long nổi tiếng, cung cấp dịch vụ vận tải bộ cho các Thượng Đế.

Các Thượng Đế đang quen với dòng Latvia, tài xế kiêm chủ xe (nếu không kiêm thì trên xe phải có ít nhất 3 người của nhà xe; tài xế, lơ xe và chủ xe) thì bỗng đâu được phục vụ bằng những con xe mới. Ban đầu là xe loại 24, rồi 35 rồi tiến lên 45 chỗ, mới cứng (sau này thì xe được nâng lên 45 (ghế xịn) + n (ghế nhựa). Lái xe ra dáng giai cấp công nhân thời đại, làm công ăn lương, tác phong công nghiệp (đôi lúc do hoàn cảnh xô đẩy, có làm cho các Thượng Đế lèn ruột một tí).

Nói thật với bạn đoạn văn trên của bạn tôi nghe anh Tuyến nói quá nhiều lần rồi. Thời kỳ nở rộ của Hoàng Long thì tôi cũng hân hạnh làm khách hàng tuyến HN - HP tuần 6 chuyến liên tục trong 6 tháng (2002-2003) cả đi lẫn về. Tôi cũng chứng kiến những vụ mở bến um sùm tại PNL, cạnh tranh lốt (nốt) của bên xe khách Tam Bạc, vụ đánh bạc, ... của HL. Nói vậy để bạn biết tôi chẳng lạ gì HL cả. Mà nói cho cùng, thời buổi cạnh tranh khốc liệt này người ta phải củng cố và nâng cao thương hiệu chứ không phải mài thương hiệu ra mà ăn. Có ai lại đi vỗ ngực ta đây có quá khứ này nọ để trả lời phản ánh của khách hàng không?

Túm lại tôi chẳng bênh xe HL mặc dù tôi luôn chọn HL nhất là tuyến HN-HP nhưng mọi ng nên quyết định dùng xe khách hay ko cho những chuyến đi. Có ông bà già, trẻ em thì thôi. Còn như tôi khỏe re thì nếu không bó buộc thời gian thì HL vẫn là lựa chọn hàng đầu. Nếu pác nào thích học kinh nghiệm xử tài xế thì liên lạc với tôi nhé

Tôi nghĩ đơn giản là hãy chọn xe phục vụ tốt thay vì học cách xử tài xế. Không phải ai cũng có họng đủ to hay nắm đấm đủ cứng, dù rằng có chuyện gì gọi cho anh Tuyến phản ánh thì mặt cũng bị sưng rồi. (NO) Nói thêm là bây giờ dù tuyến Bắc Nam, tuyến Thái Bình hay tuyến HN thì có rất nhiều hãng xe cạnh tranh nhau. Và HL thay vì dẫn đầu thì lại lẹt đẹt cùng hàng với các hãng xe khác. :shrug:
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,290
Bài viết
1,174,906
Members
192,024
Latest member
MienPham
Back
Top