What's new

[Chia sẻ] Xuyên Việt 2009 - tường thuật trực tiếp của bạn Còi To

Em là em phục bác nhất bác bằng bố thằng gps. Chả hiểu bác ngẫu nhiên hay tính toán thần diệu mà bác biết dc em ở chỗ nào, bác bảo chạy từ A-B em chạy theo thế cứ khi nào em chuẩn bị dừng lại alo cho bác em đến nơi rồi thì bác đã alo cho em, bái phục bái phục trong khi đồng hồ xe em hỏng em còn chả biết mình chạy bao nhiêu km/h.

Bà con nào định chơi DT 842, 844, 843 thì coi chừng nhá nó eck như bản đồ đâu :( :T :shrug:
Thanx bác rất nhiều:L ko có bác làm hoa tiêu cho em trong chặng Tây Nam Bộ này chắc em chạy vòng quanh lại về một chỗ.

Công nhận là chú mày giỏi thật ,chạy ngày cuối với cự ly bấy nhiêu ,đường xấu, phà nhiều, còn ăn một đống "đậu phọng" mà tối về còn post bài được .

Chúc mừng Còi To đã hoàn thành cơ bản chuyến Xuyên Việt .Nhiệm vụ của chú bây giờ là post bài lên cho ACE xem nhá .

Nhớ kể chuyện đã bị mấy cô thôn nữ thuyết phục ở lại Cà Mau nhé.
 
Công nhận là chú mày giỏi thật ,chạy ngày cuối với cự ly bấy nhiêu ,đường xấu, phà nhiều, còn ăn một đống "đậu phọng" mà tối về còn post bài được .

Chúc mừng Còi To đã hoàn thành cơ bản chuyến Xuyên Việt .Nhiệm vụ của chú bây giờ là post bài lên cho ACE xem nhá .

Nhớ kể chuyện đã bị mấy cô thôn nữ thuyết phục ở lại Cà Mau nhé.
Bác bảo thế em nổ mũi mất, chạy Tây Nam Bộ ghét nhất lạc đường chứ đường ko khó đi.Khó đi có mỗi DT 741 qua Bù Gia Mập thôi còn lại thì bình thường :D mà đâu có đường là đi dc hết.

Nói đến đường tổng kết sơ bộ tý:
- Chạy mệt nhất 40 km DT 741 qua Bù Gia Mập
- Chạy phiêu linh nhất đường Trường Sơn.
- Đường đáng yêu nhất QL 63. Nhỏ nhắn xinh xắn 2 hàng cây mát 2 bên, chạy dọc kênh, xe it ...
- Đường chạy khó chịu nhất QL 25 Kon Tum về Tuy Hòa. Đường to nhưng toàn ổ gà cục bộ, đường đấy khỏi cần giảm tốc, chạy vài trăm met là gặp 1 dãy ổ gà ngang đường ko muốn bay ra khỏi xe chỉ có cách chạy chậm, ko muốn xăm lốp bể chỉ có chạy chậm.
- Đường nhiều nắng và gió nhất đường đi Mũi Né, Hồ tràm hồ cốc.
- Đường chạy bất an nhất QL1 đi từ Cà Mau xuống Năm Căn, cứ chạy vài trăm mét lại gặp tranh họa picaso trên đường.
- Đường dễ lạc nhất đường DT 844, 843, 842. Trên bản đồ DT842 thẳng tắp DT 843 cắt vào DT 842. Thực thế DT842 ko phải đường thẳng, DT 842 cắt ngang DT 843 tại 1 ngã 3 -> nếu đi theo chiều từ Hồng Ngự về Tân Hưng gặp ngã 3 rẽ đường nào cũng là DT843 định hường tốt thì chạy đúng đường DT843 kéo dài 3km tự đổi tên thành DT842 =)) định hướng ko tốt thì chạy hết DT843 chả thấy DT842 đâu hết, chắc em định hướng ko tốt nên chạy tẹt ga vẫn vòng quanh.
 
Hoan hô bạn Còi To đã cơ bản hoàn thành chuyến xuyên Việt, bây giờ vòng về HN theo đường 1A dọc biển ra Cao Bằng thì đi QL279 thẳng sang Điện Biên rồi vù lên A Pa Chải cái rồi về lại Sapa trèo lên nóc nhà đông dương là bạn sẽ lập kỷ lục người chinh phục 4 cực 1 đỉnh trong thời gian ngắn nhất, tớ chắc là thế :)

Hoan hô lần nữa (c)
 
Uminh rồi giờ là cực nam tổ quốc. Lại hăm hở lên đường cho dù chưa có hôm nào mệt như hôm qua :p. Quốc lộ ! nối từ Cà Mau xuống Năm Căn vô cùng to đẹp nhưng chạy trên đấy chẳng an tâm chút nào, vài trăm mét lại nhìn thấy tranh ký họa trên đường. Mọi người bảo bỏ vỏ lải lên moto là thế :-ss. Đi từ Cà Mau xuống Rạch Tàu bạn có 2 lựa chọn. Chạy đường bộ nếu muốn chạy xe máy ngắm cảnh (chả có gì ) và căng thẳng thì chọn cách đi đường bộ 57km và qua 1 chuyến phà. Ai muốn cho xe mình chạy dài theo đất nước thì chọn cách này

CIMG1555.jpg


CIMG1556.jpg


Hết đường bộ rồi. Xe bạn còi dừng lại tại đây bến tàu Năm Căn đi Rạch Tàu. Vậy là có thêm một chiếc xe nộp đơn xin gia nhập đội xe chạy theo chiều dài đất nước.
CIMG1559.jpg

Nếu ko chọn đường bộ bạn có thế chọn đường thủy đi từ Cà Mau đến Rạch Tàu bằng tàu cao tốc lênh đênh 120phut với mức phí là 80k/nguoi/lựot xuất phát tại Cà Mau 7h 8h 9h ... lựot về từ Rạch Tàu muộn nhất 15h. Muộn hơn thì ở lại đất mũi nuôi muỗi nhá.

Nhìn thấy thuyền với nứoc là ớn nhưng đi vẫn cứ đi thôi. Sau 1h ngồi tàu cao tốc bạn đến dc bến cuối cùng Rạch Tàu.

CIMG1561.jpg


Đất mũi thì chắc ai cũng để ý nhưng Khe Long thì cũng chưa mấy người quan tâm. Khe Long dc tính là điểm từ đất liền gần với đảo hòn Khoai nhất. Còi hóng hớt dc thế nên phải tìm cách ra Khe Long. Với 250k bạn có thế thuê dc 1 chiếc vỏ lải cùng với bác tài để chu du ra Khe Long. Các bác tài lái vỏ lai có câu đáng yêu lắm, bác lào cũng hỏi "thế có biết lội ko" trả lời sao nhỉ chả nhẽ bẩu lội thì cậu biết nhưng đồ của cậu éo biết lội. Lội hay ko thì cũng lên vỏ lải lênh đênh tiếp 40 phút để ra Khe Long thôi.
CIMG1564.jpg

Trong Uminh vỏ lải chạy trong kênh rạch nhân tạo nên giao nhau như bàn cờ còn ở đây là cửa sông nên sóng thì to mà sông thì uốn lượn ( khổ thân thằng bé chỉ lo ướt quần)

CIMG1582.jpg


CIMG1583.jpg

Tổng đài ở nhà hỏi nhỏ đi vỏ lải thích ko em
 
Khe Long điểm nhô ra gần với Hòn Khoai nhất cách nhau 18km (theo lời kể của dân địa phương thôi em chưa đọc dc ở đâu cụ tỷ cả)
Cái mỏm này nhìn nhô ra xa nhất này, phải lội bô ra mới đc.

CIMG1570.jpg


Đến nơi rồi phải làm hàng phát

CIMG1573.jpg


Hàng cây lấn biển đây

CIMG1577.jpg

Đi thì lâu chứ oánh dấu thì chả mấy, nói thế thôi chứ lang thang thêm tý nữa thì ở lại Đất Mũi nuôi muỗi. Oánh dấu xong phải chạy ngay ra để về đi đất mũi cho nhanh còn kịp giờ về. Cực Nam là đây tận cùng đất nứoc là đây

CIMG1586.jpg


CIMG1592.jpg


Vậy là giờ đến lượt bạn còi xin ra nhập đội ngũ có mặt từ Mũi Cà Mau đến đầu Móng Cái rồi há há.
Tham quan mỏm đất mũi bạn còi hơi cay mũi cái mốc quôc gia mà nó thế này bôi bác hỏng chịu dc
CIMG1598.jpg


Thôi thế là hết xong việc rồi nhanh chân về tàu cho kịp. Trứoc khi về còn kịp làm tấm ảnh con đường đang làm nối từ Cà Mau đến Đất Mũi luôn bác nào máu chạy offroad đê vài năm nữa nó làm xong lại tiếc.

CIMG1605.jpg
 
Hoan hô bạn Còi To đã cơ bản hoàn thành chuyến xuyên Việt, bây giờ vòng về HN theo đường 1A dọc biển ra Cao Bằng thì đi QL279 thẳng sang Điện Biên rồi vù lên A Pa Chải cái rồi về lại Sapa trèo lên nóc nhà đông dương là bạn sẽ lập kỷ lục người chinh phục 4 cực 1 đỉnh trong thời gian ngắn nhất, tớ chắc là thế :)

Hoan hô lần nữa (c)

Ối zời ơi em ngồi xe thì dc chứ bác bảo em leo 1 đỉnh 1 cực thì em :Dam em leo bộ ra cực đông đã x chịu dc rồi bác bảo em leo nóc với apachai :T từ từ để đấy rồi cũng đi thôi :))
 
Trước khi về còn kịp làm tấm ảnh con đường đang làm nối từ Cà Mau đến Đất Mũi luôn bác nào máu chạy offroad đê vài năm nữa nó làm xong lại tiếc.

CIMG1605.jpg

Không biết là nó đi được tới đâu? Đường này còn dễ chạy đấy các bác ạ . Để vài năm nữa nó lên đá hộc rồi bỏ đó là khỏi chạy luôn (đường TT Trần Văn Thời - TT Sông Đốc (17Km) làm 4 năm chưa xong tớ ngoan cố đi luôn được 1Km tét vỏ phải quay về X(X( , đến nay là thêm 2 năm nữa rồi chẵng biết xong chưa)
 
Nhắc đến cực Đông làm tý huy hoàng trước khi tắt lịm. Bác nào lội bộ ra cực đông chưa:T
Một ngày theo mình là đẹp zời hăm hở đổ bộ từ hải đăng Đại Lãnh phi ra Đầm Môn với sự hứng khởi sẽ dc ra cực đông. Đến Đầm Môn vào làng chài dc cái lắc đầu ko thương tiếc gió to sóng nhớn lắm ko cho thuyền ra dc đâu tiu nghỉu nhưng vưỡn cố. Chạy tiếp đến đồn biên phòng 358 nhận dc cái lắc đầu tiếp theo sóng gió thế này anh ko cho thuyền xuất bến dc đâu nhìn gương mặt tiu nghỉu của lữ khách anh phụ trách đồn có ý kiến: Thuyền ko đi dc nhưng đi bộ thì dc khoảng 4,5km đi bộ mất khoảng 2 tiếng. Phươt tử hớn hở đi đi đi, đi thì đi một anh lính nghĩa vụ của đồn dc cho là nhớ đường tốt nhất nhận nhiệm vụ dẫn đường. Anh lính trẻ nhìn phựot tử ái ngại nói đi khó lắm đấy, nhớ mang theo nhiều nứoc. Cái gì chứ nứoc cậu đầy hơ hơ làm chai lit rưỡi chả nhẽ hông đủ.

Mới ra dc khỏi đồn có vài trăm met nên còn hăng hái lắm.

DSC_0353.jpg


DSC_0354.jpg

Đi dc khoảng 1 km đường cát bằng phảng thì gặp trở ngại nhỏ nhỏ đầu tiên một khe nước hay suối gì đó thôi thì bỏ giầy ra mà lội.

DSC_0356.jpg


lúc này vẫn còn hăng hái khí thế lắm vừa đi vừa khoe với tổng đài đại ca ơi em chơi 3 môn phối kết hợp =))
Đi bộ ko đã thấy thấm mệt rồi giờ trước mặt là núi cái đây :((

DSC_0363.jpg

Để đến dc nơi cần đến bạn phải trèo qua 3 phát như thế
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,675
Bài viết
1,135,023
Members
192,358
Latest member
nepchongtruot
Back
Top