What's new

[Chia sẻ] Xuyên Việt 2009 - tường thuật trực tiếp của bạn Còi To

Chào các ACE, chiều hôm nay, có thông tin từ AE67 Sài Gòn (Cun,Khome)
có một REBEL bị mòn nhông sên trên đường Phượt.
Mình đã gặp.
Chán chết là lùng khắp thị xã Kon Tum bé nhỏ, chẳng có bộ nhông nào cho chú Rebel 125.
Nhông GL, có. Nhông REBEL 250: Có, SU, YA: Có. Riêng "Beo" 125 thì phải hỗ trợ từ Sài Gòn.
Sáng Mai, Mồng Mười tháng Ba, xe Sài Gòn sẽ đem bộ nhông sên về Kon Tum. Chiều mai là bạn chúng ta có thể tiếp tục lên đường.
Thông tin thêm: Coi To hổng biết uống rượu. Rượu Sâm mà nhắp nhắp có tý chút à!

Chân thành cảm ơn bạn samngoclinh và các bạn khome, Cun Con (diễn đàn "honda67vn" đã nhiệt tình chia sẻ, giúp đỡ bạn Còi To trong lúc hữu sự.

Chào mừng bạn samngoclinh tham gia diễn đàn Phuot. Được biết hiện có một số thành viên Phuot (biết uống rượu) đang lên kế hoạch chinh phục núi Ngọc Linh, hy vọng sớm được gặp gỡ giao lưu với bạn :) (beer)
 
Mình vừa đi miền Tây về, nghe bạn Còi To bị hỏng xe dọc đường nhưng đã được anh em giúp đở . Bạn có vất vả lắm không? phải đẩy xe bao nhiên Km? Khó khăn như vậy là hết rồi (theo định luật bảo toàn ấy mà :) ). Sẽ đón bạn tại Sàigòn. Mà bạn không uống rượu thì uống gì nhỉ? để bọn này chuẩn bị .
Cái vụ này không nhờ bác Mì được rồi, bác ấy chỉ có rượu, bia và trà nóng thôi! =))
@ Bác Mì : Thứ năm này đá bóng hay đá ly vậy bác:)
 
Mình vừa đi miền Tây về, nghe bạn Còi To bị hỏng xe dọc đường nhưng đã được anh em giúp đở . Bạn có vất vả lắm không? phải đẩy xe bao nhiên Km? Khó khăn như vậy là hết rồi (theo định luật bảo toàn ấy mà :) ). Sẽ đón bạn tại Sàigòn. Mà bạn không uống rượu thì uống gì nhỉ? để bọn này chuẩn bị .
Cái vụ này không nhờ bác Mì được rồi, bác ấy chỉ có rượu, bia và trà nóng thôi! =))
@ Bác Mì : Thứ năm này đá bóng hay đá ly vậy bác:)

Bộ nhông, xích, đĩa gửi xe Đăng Khoa từ SG đã đến Kontum sáng nay, thông tin mới nhất là bạn Còi To đã tiếp tục hành trình. Chúc bạn may mắn và vui vẻ :D

@barandom: thông thường thì đá bóng trước rồi mới đến đá cốc cụng ly (beer)
 
Không biết bạn Còi To đã kiểm tra xe pháo kỹ trước khi đi chưa chứ tớ thấy phần nhông sên rất dễ quên bảo dưỡng. Nhóm tớ cách đây 2 năm đi Bản Giốc cũng có 1 xe bị gãy bánh răng nhông. Tháo chắn bùn ra nhìn thì ôi thôi, bánh răng nhông nhọn hoắt như que tăm. :shrug: May mà xe wave nên kiếm đồ thay thế ở thị xã rất dễ. Ở đường rừng thì chắc cũng mếu luôn. :(

Chú ý là bị gãy bánh răng nhông rất nguy hiểm khi chạy tốc độ cao trên 60km/h. Xích sẽ văng ra khỏi bánh xe và cuộn chặt vào chắn bùn khiến xe đang chạy sẽ phanh chết khự. Lúc đó xe ở lại người đi nhé khỏi nói. :D

Chúc bạn Còi To sửa xe thuận lợi, lên đường bình an! :)

Bạn Còi To này cửn thựn lắm bạn Greenline ạ, hôm trước khi đi Hà Giang, xe tớ từ hồi mua gần chục năm chưa cần thay nhông xích vưỡn chả sao mà bạn ấy cũng thay sạch hộ tớ (nói thật tớ còn chả biết nhông nó ở đâu mặt nó nhọn như que tăm hay tù như cán chổi).
Tớ ghi nhận, từ giờ đổ đi, đi đâu cũng dưới 60km cho nó an toàn.
 
REBEL tiếp tục hành trình Phượt: Kon Tum-Gia Lai

Ngày 5/4 (11/3AL)
-7h30, gia đình mình đến đón Thành tại khách sạn đi ăn sáng, cà phê.
-9h00, đến bến Đăng Khoa nhận đồ AE gởi từ Sài Gòn ra chiều qua.
-9h20. lắp bộ nhông, sên mới.
-9h25: Bộ nhông sên nhọn hoắc được Anh Hùng (Trợ), chuyên gia làm máy tháo ra(Sẽ có hình do Thành post lên). Cơ bản là Nhông trước bén hơn nhông sau! He he
-Một tình huống ngoài dự kiến đã xảy ra: Sợi sên khui hộp mới cáu cạnh BỊ NGẮN 2 ĐỐT KHI RÁP XE. Nói thật, lúc đó tụi tớ méo mặt...
-Lại quần gần như những AE làm xe ở thị xã để lục tìm 2 đốt xích tương tự để xin.
-10h45: 2 đốt sên đã được đưa về và ráp. Nhân thể Hùng (Trợn) bảo dưỡng một số chi tiết cho REBEL, gắn còi (bị hỏng tại Hà Tĩnh).
-sau đó, mình đưa Thành đi một vài nơi ở Kon Tum với tốc độ lướt sóng!.
Quá giờ Ngọ hôm nay, tiễn Thành qua cầu Đăk BLa để đi Pleiku. Thời tiết dự báo trên đường đi sẽ có mưa to.

*Bài học rút ra từ vụ nhông sên này:
+++Các ACE đi đường Trường Sơn, sử dụng xe thấp gầm: Rất tội nghiệp xe.
+++Chiếc REBEL máy móc cực tốt, hỗ trợ người sử dụng rất tốt nên đi đường xa sức khỏe đảm bảo. Có thể sử dụng để Phượt được nhiều địa hình (Nhưng ít lợi thế hơn 67 khi đi đường Trường Sơn).
+++Từ Kon Tum, nhông sên của REBEL sẽ được bảo dưỡng thường xuyên bởi bình nhớt do anh Hùng (Trợn) tặng Thành, chắc chắn bộ nhông sên này sẽ đưa PHƯỢT THỦ CHUYÊN NGHIỆP về đến đích đúng hành trình, an toàn và sức khoẻ.
+++Đến Kon Tum, nếu bạn chạy xe hàng độc, lỡ hư thì Phượt Thủ chủ nhân của chiếc xe sẽ rất khó khăn vì phụ tùng ở đây không có sẵn. Muốn hỗ trợ tại Trung tâm gần nhất là Đà Nẵng (400km), Sài Gòn (600Km), các ACE phải mất ít nhất là 15giờ đợi chờ.

Chúc Thành và Rebel hành trình thành công, sức khoẻ.
Trần Ngọc Hoàng+
 
Chinh phục núi Ngọc Linh (2598m)

Chào các ACE !
Tôi được sinh ra dưới chân núi Ngọc Linh, tự hào với
"Núi Ngọc Linh như dáng Cha
Sông ĐắkBla như dòng sữa Mẹ"

Các ACE PHƯỢT có ý đến và chinh phục Ngọc Linh (2598m), tôi sẽ hỗ trợ những gì khả năng có thể tại địa bàn.

***Nhưng cũng xin báo cáo trước là tới lúc này, chưa có 1 chú nào dám nói là mình lên đến ĐỈNH NGỌC LINH nhé. Chúng tra chỉ đi dưới chân núi thôi à! Và như thế, nó mới có cơ hội cho chúng ta chinh phục!
Trân trọng!
 
Bạn Còi To này cửn thựn lắm bạn Greenline ạ, hôm trước khi đi Hà Giang, xe tớ từ hồi mua gần chục năm chưa cần thay nhông xích vưỡn chả sao mà bạn ấy cũng thay sạch hộ tớ (nói thật tớ còn chả biết nhông nó ở đâu mặt nó nhọn như que tăm hay tù như cán chổi).
Tớ ghi nhận, từ giờ đổ đi, đi đâu cũng dưới 60km cho nó an toàn.

Chạy dưới 60km/h mà xích bị văng thì vẫn "xe ơi ở lại người bay nhé". :)) Cái cần rút kinh nghiệm là chục năm chưa cần thay nhông xích vưỡn chẳng bay kia kìa. :LL

Các bạn gái là lười bảo dưỡng xe nhất (nhiều ông tướng cũng vậy). Toàn đi bừa đến khi hỏng mới đem đi sửa. :shrug: Kể cũng lạ, xe gắn với cái mạng mình mà chẳng chịu chăm sóc nó. Nói dại chẳng may ngã xe nằm viện lại đổ tại số. :shrug:
 
Các Bác ơi,
thật ra là bộ nhông sên của Thành còn rất ngon khi leo lên xe ở Hà Nội. Cậu ấy đã kiểm tra và bảo dưỡng xe OK trước khi đi.
Tuy nhiên, với những quãng đường đã qua của Trường Sơn, nhông sên hỏng như thế cũng là thường, vì địa hình rất nghiệt.
 
1 điều nữa là đường TS cũng rất ăn lốp các bác ạh. Đôi lốp cào cào lúc ở HN còn 80% vô tới SG chỉ còn 50% và phải thay lốp khác.

(àh, đi đường trường đối với xe không có hộp xích thì nên mang theo 1 bình chain lube các bác nhé, 300km xịt cho em nó 1 phát đảm bảo chạy khỏe ;) )

P/s : Ặc, nick em từ 11/2007 giờ mới post bài đầu tiên, hố hố:D
 
Trước khi chém gió tiếp, em xin chân thành cảm ơn các ban ngành cơ quan đoàn thể đã tận tình giúp đỡ em.

Đầu tiên là tổng đài ri rỉ rỉ ri cái rì chắc cũng biết :-s, anh Khome bên ttvnol anh em club67, đặc biệt là anh Samngoclinh và bác Hùng "trợn" đã làm mọi khả năng có thể để em có thể tiếp tục hành trình.

Sau màn cảm ơn chắc đến màn ca múa nhạc ảnh demo đây ạ.

Đường từ Thạnh Mỹ sang Khâm Đức
Picture001-1.jpg


Phát này là nơi em đua xe với xe tải, cũng là nơi các bậc lão thành cách mạng địch bắn ko đứt nhưng tạch ở đây. Đèo Lò Xo

Picture002-2.jpg


Cao điểm đo dc trên đỉnh đèo đây ạ.

Picture004-1.jpg


Đây là cái gì thì dành cho các phượt tử như bác Mì nhá:

Picture011-1.jpg


Muốn có thì xin liên hệ chủ nhà :p

Picture012.jpg


Picture013.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,676
Bài viết
1,171,168
Members
192,353
Latest member
buyverifiedwised
Back
Top