What's new

[Chia sẻ] Xuyên Việt 2009 - tường thuật trực tiếp của bạn Còi To

Đây là điểm các phượt tử khi đi qua KonTum nên ghé lại làm định kỳ. Bác chủ rất vui tính và nhiệt tình. Xe chữa lúc nào cũng nườm nượp em dc ưu tiến lắm cũng vẫn phải đợi vì đông.

Picture021-1.jpg


Vài cái hình cho có không khí Tây Nguyên
Picture009-2.jpg


Còn giờ em chém gió tiếp :))
 
Last edited:
1 điều nữa là đường TS cũng rất ăn lốp các bác ạh. Đôi lốp cào cào lúc ở HN còn 80% vô tới SG chỉ còn 50% và phải thay lốp khác.

(àh, đi đường trường đối với xe không có hộp xích thì nên mang theo 1 bình chain lube các bác nhé, 300km xịt cho em nó 1 phát đảm bảo chạy khỏe ;) )

P/s : Ặc, nick em từ 11/2007 giờ mới post bài đầu tiên, hố hố:D

Không tin... Lốp nhà tớ đến giờ ta-lông vẫn ngon lành, đi thêm được 1 vòng Việt Nam nữa bác khome ạ :D
 
Hix xe hỏng giữa đồng không biết làm gì giờ !!! Xung quanh là núi đồi và đồi quả này thì tạch hẳn rồi kiếm đâu ra trực thăng cẩu về :D Dừng xe lại đã, thử lại vào số ga lên vẫn xoạch xoạch xoạch, mọi ý nghĩ đen tối trong đầu hiện ra hix hix xe mà hỏng hay gãy cái gì trong máy thì có mà trời kíu ở giữa mênh mông núi đồi, có đến điểm gần nhất cũng vô vọng chẳng nhẽ ngồi khóc cái nhỉ, solo là thế đấy. Chán ngồi nhìn quanh xe một hồi rồi phá lên cười như thằng điên. Nguyên nhân là đây

Picture005.jpg


Từ đây trở đi là chương trình gọi điện nhờ sự trợ giúp của người thân và lựa chọn 50 -50 nhấc máy: alo tổng đài đấy ạ xe em tèo rồi, tổng đài rất chuyên nghiệp quay số đến khu vực chuyên môn. Tổng đài làm việc của tổng đài, em kệ biết thế đã giữa nơi khỉ ho cò gáy này có cũng chưa giải quyết được gì. Lựa chọn tiếp theo 50 -50 lắp lại xích ủn, leo dốc, xuống dốc, tuột lại lắp lại ủn lại tuột lại lắp lại ủn hix lựa chọn 50- 50 này dc dùng nhiều quá 10km lận, cưỡi voi chưa thấy đâu ủn ít voi muốn chết. Ánh sáng cuối đường hầm làng kia rồi tiệm chữa xe kia rồi. Bước vào quán rất hùng dũng: " Anh ơi tăng cho em cái xích" anh chủ tiệm sửa xe liếc qua cái xe rồi quay ra nhìn mình như thú rừng về bản (về đến KonTum em cũng mới biết bác nào chữa xe cũng nhìn em thế thôi). Xích đã tăng xong em lại lượn phởn thế là cùng, nói thế thôi vưỡn còn đang choáng quả ủn xe nên chạy rất từ tốn cho bắn tốc độ nhòe túc tắc thế mà cũng thấy Ngọc Hồi trươc mặt lúc này mới là 12h vừa lúc cơn đói kéo đến ăn nghỉ cái đã kệ sự đời. Các cụ bảo chả sai bao giờ thì phải ăn no ấm cật lại muốn đú làm một phát lên đến đây:

Cửa khẩu hay ngã ba Bờ Y

Picture006-2.jpg


Chương trình gọi điện cho tổng đài tiếp tục giờ là tổng đài chuyên môn bác Khome, tổng đài chuyên môn chyển sang bác phụ trách kỹ thuật "nhân vật" của phuợt của 67 và của nhậu đủ bộ chưa nhỉ. Sau khi em trình bày em về đến KonTum khoảng tiếng rưỡi bác Khome nhắn nhủ chạy từ từ thôi. Hình như em ko biết sợ hay sợ quá ko biết em làm một nhát từ Bờ Y về KomTum 1h30 phút thật. Vừa đi vừa mơ giấc mơ cháy bỏng làm dc bằng A2 về lên đời voi 4 tạ chạy lại cung đã đi cho máu.

He he KonTum đây rồi có cái nắng, có cái gió, có cái ấy nhưng ứ có nhông xe của em. Phần tiếp theo như các bạn đã biết qua tường thuật của bác samngoclinh. Không có bác ý đưa em đi khắp các cửa hàng alo khắp mọi nơi thì chắc giờ em vưỡn lang thang KonTum. Cám ơn bác nhiều lắm lắm.
 
Last edited:
Qua Khâm Đức, em khoái nhất các đồng chí này. Bác nào qua mua một bộ xích về lắp lốp đi đường đất thì tuyệt, giá 90 khìn/bộ
IMG_6577.jpg


Chúc Còi To có thêm nhiều ảnh đẹp
 
Bác samngoclinh đang có kế hoạch quần Đông Bắc và Tây Bắc 20 ngày nếu có điều kiện bác cho em tham gia với nhá :p. Bác Mì có nhã hứng giới thiệu quê hương thân yêu thì thò một chân vào cho có khí thế. Có thứ bác Mì thích lắm này :p hay như cái can hạt mơ bác ạ :p.

Sau 2 ngày chạy cung đường có thể vạch lại như sau:
-ko nghỉ ở Thạnh Mỹ nên về Khâm Đức nghỉ
- Kết thúc ngày 2 ko ở Ngọc Hồi mà về KonTum nghỉ (tiếp chuyện chuyên môn vơi bác samngoclinh đến sáng nếu bác ý rảnh, bác ý nhiệt tình lắm) sáng ngày KonTum có thẻ đi một vòng những chỗ sau

Picture023-1.jpg


Nhà thờ gỗ

Picture030.jpg


Tòa giám mục

Picture033.jpg


Di tích nhà tù

Picture036.jpg


Kết thúc ngày nên về Tuy Hòa chạy thoải mái.
Em xuất phát từ KonTum 12h và giờ đang có mặt ở KrongPa (đến Krong Pa 6h nếu chạy tổ đội ra Tuy Hòa vô tư)

Dọc đường em dc tý ảnh này

Nhà truyền thống của người dân AYun Pa

Picture054.jpg


Cách dựng nhà :p

Picture051-1.jpg


Trên đường từ KonTum sang KrongPa em còn làm dc cái này

Picture042.jpg


2 tô hết bay đới bác nào có ý tưởng chiêu đãi em ko
 
Last edited:
@ SuSu : he he bạn nhầm hàng rồi xe tớ chỉ có ngồi chung yên trước theo kiểu gấu Koola thôi chứ ngồi sau khác gì ngồi lên cọc buộc trâu :p
@ DuGia : bác biết địa danh nào bác điền hộ em với thú thật nhiều lúc cũng ớn cứ căm mặt đi chứ ko dám dừng lại nhìn bác ạ :-s
@ Tổng đài: Cho em số tài khoản nhá.
@all: ko phải em ko kiểm tra xe đâu nhưng đường Tây Trường Sơn nó đúng là ác chiến quá, em ngâm mưa 3,5 hôm liền người còn đứt nữa là xe, bác nào đi nhớ mang theo đồ đặc thù. Sự cố là một phần tất yếu của chuyến đi, phởn mới phượt dc. Các bác phải hỏi thăm bác Den bay từ Sài gòn ra HN phượt chỉ để chữa xe.

Đèo Lo Xo nổi tiếng rồi ko phải nói nhưng đường từ Chư Sê sang Ayun Pa có 2 phát em nghĩ là chạy theo chiều từ Bắc vào Nam nên cẩn thận, đấy là phát nhìn thấy cột mốc báo cách Tuy Hòa 156km đang chạy tít ngon tẹt ga bác va phải phát cua tay áo và từ đấy đổ đèo xuống đồng bằng.
 
Last edited:
Như vậy là Còi to đã tiếp tục Nam tiến, ACE nhà Phượt ở SG mong chờ tin bạn để chiêu đãi bạn 1 bữa với món truyền thống: "Nước Mắt quê Hương".

@ Bác Mỳ: Như đã hứa, em đã mang Đế Gò Đen lên rồi. Đảm bảo chất lượng vì đây là cây nhà lá vườn tự nấu nên đảm bảo chất lượng không có Cồn đâu. Mất hết 15kg Nếp loại ngon mới lấy được có 4 lít rượu thôi. mà tửu lượng cỡ bác Mỳ thì em nghĩ chừng 3 xị là lên đường.=)):LL.

Cái này em để danh đợi Còi To vô rồi mình làm phát nhá(c)

@Barandom: Tài khoản của bác còn 100k. Đến khi off ẹp rồi em chuyển khoản luôn cho bác nhá. Em chỉ tính tiền công giữ tiền thôi, 1 ngày 5% kakakakak.:LL
 
@all: ko phải em ko kiểm tra xe đâu nhưng đường Tây Trường Sơn nó đúng là ác chiến quá, em ngâm mưa 3,5 hôm liền người còn đứt nữa là xe, bác nào đi nhớ mang theo đồ đặc thù. Sự cố là một phần tất yếu của chuyến đi, phởn mới phượt dc. Các bác phải hỏi thăm bác Den bay từ Sài gòn ra HN phượt chỉ để chữa xe.

Tất cả các bạn đều nói đúng, nhưng có một điều nhiều khi các bạn không để ý : Đối với vỏ xe, nhông, sên, dĩa ngoài việc kiểm tra bằng mắt thường các bạn còn phải chú ý đến tuổi và khoảng đường nó đã đi được nữa.
1/- Vỏ xe : Sử dụng dưới 15.000Km nếu không có ngoại lực tác dụng thì vô tư không phải lo . Từ 15.000 - 20.000 Km bề ngoài vẫn còn mới nhưng đã bắt đầu có vấn đề , đi xa nên thay , trên 20.000Km chỉ đi vòng vòng nhà
2/- Nhông , sên , dĩa tương tự ở các mức 10.000Km, 10-15.000Km, trên 15.000Km phải thay mới .

Đó là với xe Wawe vì tui thay hoài nên biết còn các loại xe khác không rành
@ Tichuot : chú lấy có 5%/ngày thì chú giữ hoài tui cũng không có hết tiền, không tin thì tính thử xem=))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,317
Bài viết
1,175,128
Members
192,041
Latest member
yyuten
Back
Top