What's new

Xuyên Việt bằng vespa cổ, thỏa mong ước bấy lâu

Hơn 2 năm ấp ủ cho 1 chuyến đi Xuyên Việt, thời gian, tiền bạc và phương tiện… Dự định tết sẽ làm 1 chuyến Xuyên Việt nhưng với mình Tết là cái gì đó thiêng liêng là thời khắc của gia đình, nên làm gì cũng phải qua khỏi mùng 2, để có thời gian với gia đình, mà như vậy thì sẽ không có thời gian cho chuyến đi. Vậy là ước mơ lại gác lại.

Công việc cứ cuốn đi và đến cuối tháng 3, 2vc quyết định sẽ Xuyên Việt vào dịp Giỗ Tổ, chuyến đi sẽ mất khoảng 15 ngày. Nôn nao tính từng ngày, thấy vui khi đi mua từng món đồ nhỏ chuẩn bị cho chuyến đi, găng tay chống nắng, kiểm tra xe, mua áo jean đi đường, mua ba lô du lịch… Được đi đây đó bằng chính chiếc vespa của mình đó chính là đam mê nhưng mình không biết sửa xe nhiều, và chiếc V3 của mình là xe cổ, nếu có trục trặc cũng không phải thợ nào cũng sửa được. Chiếc xe mình dù cũng đã test nhiều cung đường Sài Gòn – Vũng Tàu, Sài Gòn – Miền Tây nhưng để đi Xuyên Việt và đặc biệt mình đi đường mòn Hô Chí Minh toàn đèo và dốc thì là một thử thách. Kiểm tra xe kỹ, đã thay cặp vỏ ruột mới, mua thêm 1 ruột xe, bugi, dây côn, dây số…

Và rồi cái ngày mong đợi cũng đến…hành trang đi cùng chúng tôi là 2 ba lô, và 1 túi đựng đồ ăn và bánh kẹo đem theo.
Chuyến đi của mình sẽ đi dọc tây nguyên, chinh phục Ngã ba Đông Dương, đường mòn Hồ Chí Minh nhánh Tây, và 1 vòng Đông Bắc, chinh phục cực bắc Lũng Cú và 1 trong 4 đại danh đèo Mã Pí Lèng của miền Bắc.

Phương tiện di chuyển chính là vespa cổ.


z1_zpsnjc0qois.jpg


Từ Sài Gòn có nhiều cung đường để lên Buôn Ma Thuộc, đi theo hướng Bình Dương, Bình Phước theo Ql 14, cũng có thể đi đường ven biển ra Nha Trang rồi lên Buôn Ma Thuộc và cũng có thể đi lên Ma đa gui rồi ra Đak Nông lên Buôn Ma Thuộc....

12h 30 tụi mình xuất phát từ Sài Gòn – Đa Tẻh: quãng đường 175 km, mình đi cung này vì muốn đi đường vắng và muốn đi qua đèo Lộc Bắc.
Đi qua phà Cát Lái ra Nhơn Trạch xong ra Ql 51 quẹo ngược lại Long Thành. Cung đường này chúng tôi đi rất nhiều vì cứ khoảng 2 tuần lại chạy xuống Vũng Tàu. Trên đường tôi thấy bánh sơ-cua mềm nên qua khỏi Khu công nghiệp Nhơn Trạch dừng lại bơm bánh sơ-cua nhưng thôi rồi bánh xe bể rồi. Vậy là thay ruột luôn, tôi có đem theo 1 cái ruột dự phòng. Sau 30 phút vậy là mọi thứ xong, không còn sợ bị bể bánh xe dọc đường, nhưng như vậy là hết ruột sơ-cua, tôi phải tìm thêm 1 cái để đề phòng trường hợp xấu xảy ra.
 
Last edited:
Vespa đời mới đi cung này còn khá ngán mà bạn chơi vespa cỗ luôn,tại hạ xin bái phục.Cung đường này cũng là cung mơ ước của mình,nhưng chưa có cơ hội thực hiện,đành lóp dép ngồi ngóng bài của bạn.

Xe đời mới đi đường trường và đường đèo chưa chắc lại xe vespa cổ đâu bạn, xe cổ sử dụng côn tay và là xe 2 thì nên nếu xe tốt thì chạy ngon hơn xe tay ga nhiều. Trước mình có đi xe dream thái từ Nha Trang qua Đà Lạt, leo đèo mệt luôn, nhưng vespa cổ thì thoải mái.
Mình đi vespa không sợ bể bánh vì có bánh sơ-cua, còn đi xe dream nếu giữa đường bể bánh là mệt ah, đi đường núi không có ai sửa xe, nếu không có đồ vá xe và bơm xe là thua.
 
5h hơn chúng tôi dậy, trả phòng và đi tìm quán Phở Đoàn 151 Lê Thánh Tông, một quán phở ngon được anh chị giới thiệu tối hôm qua. Phở ngon, tô nhỏ 25k, tô lớn 30k, đặc biệt có bán nước tiết.

DSC01339_zps6oq2aw41.jpg


No bụng rồi chúng tôi lên đường, ra khỏi thành phố thẳng hướng Buôn Hồ, trời thì co sương mù và chút lạnh của miền núi.

Trên đường chúng tôi có gặp vài nhóm Vespa đi qua, mọi người đi theo nhóm, còn chúng tôi thì độc hành, nhưng cảm giác thấy vui vì gặp được nhiều xe V3. Dọc đường cũng gặp vài chốt hugo nhưng lần này không bị thổi vào. Đường rộng và tốt, có vài chỗ đang làm chắc vài tháng nữa đường Ql 14 sẽ đẹp tuyệt, xe moto nên đi đường này, đường tốt chạy nhanh, hugo chẳng đuổi theo kịp đâu hihihi.

DSC01342_zpsouugdsmd.jpg


Vẫn có những đoạn đường đang làm

DSC01347_zpsuscjlza8.jpg


Rừng thông bên đường

DSC01349_zpsraydthyf.jpg


DSC01350_zps2grbwbpk.jpg


Đường quá đẹp

DSC01356_zpsd35dudxo.jpg


Đến Gia Lai rồi

DSC01360_zpsug8dwkzi.jpg


Mỗi sáng trước khi lên đường chúng tôi đều đọc kinh cầu nguyện cho chuyến đi trong ngày được bình an, và từ hôm nay tôi lại cầu thêm là không bị hugo hỏi thăm trong mỗi buổi sáng.
Qua khỏi Ea H’Leo chúng tôi dừng lại nghỉ, 5 phút sau thì có 1 nhóm 4 xe V3 chạy lên và dừng lại chỗ chúng tôi, mở nón và khẩu trang, thì ra là 2 anh bạn hôm qua vậy là tôi đi chung với nhóm của anh từ giờ đến Kon Tum đây.

DSC01363_zpsqupvsf7a.jpg
 
Vậy là đoạn Buôn Mê Thuật - Chư Sê đã gần hoàn thiện rồi, hôm 30/11/2014 tụi tôi vất vả với cung này, kết quả là cặp bó thắng đĩa ra đi vì bụi đá trên đường và nước mưa của cơn bão số 6.
 
Ko có gì để nói ngoại trừ 2 chữ "tuyệt vời" .Mong bài của 2 bạn.VC mình cũng hay đi lắm,rất khoái cách đi của 2 bạn,cảnh đẹp,ăn uống là chính !! Ko ngại cung đường gần hay xa !! Tuyệt !!
 
Xe đời mới đi đường trường và đường đèo chưa chắc lại xe vespa cổ đâu bạn, xe cổ sử dụng côn tay và là xe 2 thì nên nếu xe tốt thì chạy ngon hơn xe tay ga nhiều. Trước mình có đi xe dream thái từ Nha Trang qua Đà Lạt, leo đèo mệt luôn, nhưng vespa cổ thì thoải mái.
Mình đi vespa không sợ bể bánh vì có bánh sơ-cua, còn đi xe dream nếu giữa đường bể bánh là mệt ah, đi đường núi không có ai sửa xe, nếu không có đồ vá xe và bơm xe là thua.

Ý mình nói ở đây là lỡ bạn có hư xe thì những loại vespa đời mới thì còn kiếm đồ thay đc nhưng mà vespa cổ mình nghĩ không khả quan lắm.
 
Cả nhóm cứ vậy mà tiến, đến thành phố Pleiku thì anh Hùng So gọi cho các bạn V3 ở Pleiku.

DSC01366_zpsecvyaq8p.jpg


2 cô nàng xinh xắn chạy trên 2 chiếc V3 mini xanh và hồng cực cool ra đón chúng tôi, và dẫn chúng tôi đi ăn trưa. Cơm niêu. Tôi không nhớ tên quán là gì nhưng vào ăn ngon. Ăn xong chúng tôi ghé quán café của một anh trong hội V3 của Pleiku, tôi có nhờ mua giúp một cái ruột xe để sơ-cua. Anh em ngồi uống café, chủ đề cũng xoay quanh V3 và hội ngộ Đà Nẵng.

14h trưa chúng tôi xuất phát, các bạn V3 Pleiku thật nhiệt tình đưa chúng tôi ra khỏi thành phố. Kon Tum thẳng tiến, đường đi từ Pleiku đi tốt và cảnh vật trên đường cũng đẹp.

DSC01367_zpsdmzabdyr.jpg


DSC01369_zpsjlfeglon.jpg


DSC01372_zps2cjwxlj5.jpg

Chúng tôi dừng uống nước mía và nghỉ ngơi khoảng 30 phút. Đến Kon Tum, mọi người tiếp tục đi lên Plei Cần, chúng tôi theo kế hoạch sẽ dừng nghỉ tại Kon Tum để tham quan nhà thờ gỗ và thưởng thức những món ăn địa phương mà trước khi đi chúng tôi đã tìm hiểu.

DSC01374_zpserlrjvps.jpg


DSC01375_zpsibpmrjwt.jpg


DSC01380_zpsno7pkj7z.jpg


Chúng tôi chia tay tại đây.

DSC01383_zps2srvlnqq.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,671
Bài viết
1,171,020
Members
192,332
Latest member
Phanduchoa
Back
Top