Hơn 2 năm ấp ủ cho 1 chuyến đi Xuyên Việt, thời gian, tiền bạc và phương tiện… Dự định tết sẽ làm 1 chuyến Xuyên Việt nhưng với mình Tết là cái gì đó thiêng liêng là thời khắc của gia đình, nên làm gì cũng phải qua khỏi mùng 2, để có thời gian với gia đình, mà như vậy thì sẽ không có thời gian cho chuyến đi. Vậy là ước mơ lại gác lại.
Công việc cứ cuốn đi và đến cuối tháng 3, 2vc quyết định sẽ Xuyên Việt vào dịp Giỗ Tổ, chuyến đi sẽ mất khoảng 15 ngày. Nôn nao tính từng ngày, thấy vui khi đi mua từng món đồ nhỏ chuẩn bị cho chuyến đi, găng tay chống nắng, kiểm tra xe, mua áo jean đi đường, mua ba lô du lịch… Được đi đây đó bằng chính chiếc vespa của mình đó chính là đam mê nhưng mình không biết sửa xe nhiều, và chiếc V3 của mình là xe cổ, nếu có trục trặc cũng không phải thợ nào cũng sửa được. Chiếc xe mình dù cũng đã test nhiều cung đường Sài Gòn – Vũng Tàu, Sài Gòn – Miền Tây nhưng để đi Xuyên Việt và đặc biệt mình đi đường mòn Hô Chí Minh toàn đèo và dốc thì là một thử thách. Kiểm tra xe kỹ, đã thay cặp vỏ ruột mới, mua thêm 1 ruột xe, bugi, dây côn, dây số…
Và rồi cái ngày mong đợi cũng đến…hành trang đi cùng chúng tôi là 2 ba lô, và 1 túi đựng đồ ăn và bánh kẹo đem theo.
Chuyến đi của mình sẽ đi dọc tây nguyên, chinh phục Ngã ba Đông Dương, đường mòn Hồ Chí Minh nhánh Tây, và 1 vòng Đông Bắc, chinh phục cực bắc Lũng Cú và 1 trong 4 đại danh đèo Mã Pí Lèng của miền Bắc.
Phương tiện di chuyển chính là vespa cổ.
Từ Sài Gòn có nhiều cung đường để lên Buôn Ma Thuộc, đi theo hướng Bình Dương, Bình Phước theo Ql 14, cũng có thể đi đường ven biển ra Nha Trang rồi lên Buôn Ma Thuộc và cũng có thể đi lên Ma đa gui rồi ra Đak Nông lên Buôn Ma Thuộc....
12h 30 tụi mình xuất phát từ Sài Gòn – Đa Tẻh: quãng đường 175 km, mình đi cung này vì muốn đi đường vắng và muốn đi qua đèo Lộc Bắc.
Đi qua phà Cát Lái ra Nhơn Trạch xong ra Ql 51 quẹo ngược lại Long Thành. Cung đường này chúng tôi đi rất nhiều vì cứ khoảng 2 tuần lại chạy xuống Vũng Tàu. Trên đường tôi thấy bánh sơ-cua mềm nên qua khỏi Khu công nghiệp Nhơn Trạch dừng lại bơm bánh sơ-cua nhưng thôi rồi bánh xe bể rồi. Vậy là thay ruột luôn, tôi có đem theo 1 cái ruột dự phòng. Sau 30 phút vậy là mọi thứ xong, không còn sợ bị bể bánh xe dọc đường, nhưng như vậy là hết ruột sơ-cua, tôi phải tìm thêm 1 cái để đề phòng trường hợp xấu xảy ra.
Công việc cứ cuốn đi và đến cuối tháng 3, 2vc quyết định sẽ Xuyên Việt vào dịp Giỗ Tổ, chuyến đi sẽ mất khoảng 15 ngày. Nôn nao tính từng ngày, thấy vui khi đi mua từng món đồ nhỏ chuẩn bị cho chuyến đi, găng tay chống nắng, kiểm tra xe, mua áo jean đi đường, mua ba lô du lịch… Được đi đây đó bằng chính chiếc vespa của mình đó chính là đam mê nhưng mình không biết sửa xe nhiều, và chiếc V3 của mình là xe cổ, nếu có trục trặc cũng không phải thợ nào cũng sửa được. Chiếc xe mình dù cũng đã test nhiều cung đường Sài Gòn – Vũng Tàu, Sài Gòn – Miền Tây nhưng để đi Xuyên Việt và đặc biệt mình đi đường mòn Hô Chí Minh toàn đèo và dốc thì là một thử thách. Kiểm tra xe kỹ, đã thay cặp vỏ ruột mới, mua thêm 1 ruột xe, bugi, dây côn, dây số…
Và rồi cái ngày mong đợi cũng đến…hành trang đi cùng chúng tôi là 2 ba lô, và 1 túi đựng đồ ăn và bánh kẹo đem theo.
Chuyến đi của mình sẽ đi dọc tây nguyên, chinh phục Ngã ba Đông Dương, đường mòn Hồ Chí Minh nhánh Tây, và 1 vòng Đông Bắc, chinh phục cực bắc Lũng Cú và 1 trong 4 đại danh đèo Mã Pí Lèng của miền Bắc.
Phương tiện di chuyển chính là vespa cổ.
Từ Sài Gòn có nhiều cung đường để lên Buôn Ma Thuộc, đi theo hướng Bình Dương, Bình Phước theo Ql 14, cũng có thể đi đường ven biển ra Nha Trang rồi lên Buôn Ma Thuộc và cũng có thể đi lên Ma đa gui rồi ra Đak Nông lên Buôn Ma Thuộc....
12h 30 tụi mình xuất phát từ Sài Gòn – Đa Tẻh: quãng đường 175 km, mình đi cung này vì muốn đi đường vắng và muốn đi qua đèo Lộc Bắc.
Đi qua phà Cát Lái ra Nhơn Trạch xong ra Ql 51 quẹo ngược lại Long Thành. Cung đường này chúng tôi đi rất nhiều vì cứ khoảng 2 tuần lại chạy xuống Vũng Tàu. Trên đường tôi thấy bánh sơ-cua mềm nên qua khỏi Khu công nghiệp Nhơn Trạch dừng lại bơm bánh sơ-cua nhưng thôi rồi bánh xe bể rồi. Vậy là thay ruột luôn, tôi có đem theo 1 cái ruột dự phòng. Sau 30 phút vậy là mọi thứ xong, không còn sợ bị bể bánh xe dọc đường, nhưng như vậy là hết ruột sơ-cua, tôi phải tìm thêm 1 cái để đề phòng trường hợp xấu xảy ra.
Last edited: