What's new

[Tổng hợp] Xuyên Việt bằng xe máy chiều Hà Nội - TP.HCM

Lai Châu đang xây dựng mới lại gần như hoàn toàn. Thị trấn Mường Lay cũ trở thành lòng hồ thủy điện -> xây đắp đào bớ nâng cao đường quốc lộ ......, thủ phủ mới của Lai Châu chuyển về Phong Thổ -> cũng xây đắp đào bới. Đường bụi mịt mù đất đỏ bác yêu thích thì phi vào đâu cũng khoảng hơn 100km =)) Bác đến Mường Chà thì kiểu gì cũng được khuyến cáo đường đang làm bụi lắm mặc áo mưa mà đi, bác đến Mường Lay thì kiểu gì cũng được khuyến cáo nên đi đêm không ban ngày tắc đường từ Mường Lay sang Phong Thổ hoặc đại loại mất 1 ngày để đi 70m, em vào rồi thì phải đi tiếp còn biết trước thì em chã. Bọn em đi 22h ở Mường Lay và đến Phong Thổ đâu hơn 1h =)) chả tắc tý nào :))

Còn Công An làm nhiệm vụ là chuyện bình thường bác chuẩn bị giấy tờ đầy đủ không vi phạm thì không sao. Các bạn vung vẩy vỉ ruồi ra quay đầu lại là các bạn lên xe đuổi đới thế nên chuẩn bị thế nào là ở các bác :D em nói để bác thiếu sót gì thì chuẩn bị.

Em vừa chạy một vòng Tây Bắc tết dương lịch (Hà Nội - Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Phong Thổ - Sapa - Bắc Hà - Yên Bái - Hà Nội)
 
Có thông tin gì thêm không mấy bác. E đã Fix được đến Hà Nội, còn cung Tây Bắc, Đông Bắc chưa biết thế nào


1/ Day 1 : Khởi hành 11h trưa, ngày 19/02/2010: 353km

Sài Gòn – Thủ Dầu Một- Ngã tư Sở sao (27 km, QL13)
Ngã tư Sở sao – Đồng Xoài (71 km, TL 741)
Đồng Xoài – Bù Đăng – Gia Nghĩa - Buôn Ma Thuột (227 km, QL14)
(ngày này chỉ toàn chạy, vì đoạn này đã đi qua rồi nên không ghé nơi nào tham quan)

2/ Day 2 : Khởi hành 6h, ngày 20/02/2010 (611km)

Buôn Ma Thuột – Buôn Hồ - Ea H’leo – Chư Sê – Pleiku – KonTum (236km, QL14)
KonTum – Plei Kần (63km, QL14)
Plei Kần – Đăk Glei – Khâm Đức – Thạnh Mỹ (143km, QL14)
Thạnh Mỹ - Prao -Á Luoi (169km, QL14)

3/ Day 3 : Khởi hành 6h, ngày 21/2/2010 (480km)

A Lưới – A Đeng – Kàlu (95km, QL14)
Có 2 option sau đó
+ HCM Tây: Kalu rẽ Trái đi đường HCM Tây, qua đèo Làng Vây đến Tân Xuyên rẽ phải đi Khe Sanh thẳng đến Phong Nha – Khe Gác (Phúc Trạch): 203km
+ HCm Đông: Kalu rẽ phải đi Krông Klang-Cam Lộ (đường 9 Nam Lào), rẽ trái đi Bến Quan –Kiền Giang-Khe Gác (Phúc Trạch) (QL15)– đi ngang Nghĩa Trang Trường Sơn (Gio Linh): 182km

Khe Gác – đèo Đá Đẽo - Tân Sơn – Minh Sơn : 135 km (QL15)
Sau đó có 2 option
+ Minh Sơn – rẽ phải đi ngả ba Đồng Lộc – đi tiếp đến Tân Phú rẽ trái, tiếp đến ngã 4 rẽ Trái đi ra Phố Châu-đến ngã 4 vào Phố Châu rẽ Phải: 68km (QL15)
+ Minh Sơn rẽ Trái tiếp đường Trường Sơn qua Vũ Quang đến Phố Châu, gặp ngã 4 đi thẳng: 42km

Nghỉ tại Phố Châu



4/ Day 4 : Khởi hành 6h, ngày 22/2/2010 (312km)

Phố Châu – Tân Kỳ - Yên Cát (Như Xuân): 182km
Yên Cát-Lam Sơn-Ngọc Lặc-Cẩm Thủy: 77km
Cẩm Thủy-Yên Thủy (Hàng Trạm)- đi ngang Hương Tích – Hòa Lạc: 103km
Cao tốc Láng-Hòa Lạc-Hà Nội: 20km

Ngày này trưa là đến Hà Nội, buổi chiều nghỉ ngơi, kiểm tra xe và chuẩn bị tinh thần giao lưu (hạn chế uống, giử sức khỏe)

Họp mặt anh em CD Thăng Long + 3 nhóm xuyên Việt khác của HTD tối mùng 10
 
Bác nào kinh nghiệm cung Tây bắc Đông bắc trong 10 ngày tư vấn e với. sẵn tiện những địa điểm nào có thể nghỉ lại đêm ngoài trời bằng lều được? e thik cái cảm giác đó lắm nhưng không biết có quá nguy hiểm hay không
 
hix, hạ giá nữa rồi, lại xuống tới dream tàu. À, cũng để tỏ lòng biết ơn tới anh em phượt tử, cũng như là diễn đàn, AMD hứa sẽ đóng góp vào mục tiếng Anh của diễn đàn về chi tiết chuyến đi 3-2 sắp tới, nhằm góp phần làm phong phú diễn đàn.
 
Mình sẽ đi xe máy, khởi hành từ Hà Nội vào ngày mùng 2 hoặc 3 Tết. Đến SG trong khoảng 4 ngày. Vì từ trước đến nay chỉ đi bằng tàu, nên lần này tất cả đều mới lạ đối với mình :help. Nếu bạn nào có lịch trình tương tự mong được giao lưu và đồng hành. Cảm ơn các anh chị và các bạn!

Đang định mở topic mới để hỏi kinh nghiệm thì gặp topic của somebody, cho em hởi ké luôn đây chút bác nhé?

Lịch trình Xuyên Việt dự kiến
Mục tiêu: đi để thêm hiểu biết, tìm hiểu đời sống các nơi khác nhau, trải nghiệm và tìm hiểu hơn là chinh phục, kết hợp ngắm cảnh biển, rừng, suối thác, thành phố chưa đến.
Thời gian: khoảng 20 ngày, dự kiến khoảng 10 âm lên đường
Kinh phí: khoảng 12tr, tuy nhiên càng tiết kiệm được càng tốt

Các chặng chính:

HN - Huế: tàu hỏa.
Huế - Đà Nẵng – Hội An: xe máy, ngủ Hội An
Hội An – Kon Tum, đường 14E hoặc 14B. Nên theo đường nào ạ? Nếu lỡ trời tối tìm chỗ nghỉ trọ có dễ ko ạ? Đoạn Đăk Glei có chỗ nào nghỉ ngơi thăm thú ko ạ?

Kon Tum – Pleiku – Buôn Ma Thuột – Đà Lạt
(Thèm đến Tây Nguyên vì chót nghe nhiều nhạc TN, lúc lên lịch trình trong tai vẫn văng vẳng bài ‘ còn chút gì để nhớ ‘, hehe.)
Tìm thông tin địa danh ở chặng này có rất nhiều danh thắng cảnh đẹp như : Ngục Kon Tum, nhà thờ gỗ, cầu treo....Thác Gia Long, Trinh Nữ, Dray Nur, Bản Đôn, Rừng quốc gia Yok Đôn.... Nhân đây xin cám ơn thông tin các anh chị chia sẻ, đó là nguồn thông tin hữu ích và nguồn cảm hứng cho chuyến đi này của em.

Đến ĐL em muốn thăm khu trồng hoa và rau quả thì nên đi đâu ạ ?
Hỏi xong chặng này em tiếp chặng sau : ĐL – Bình Thuận – Phan Rang – Vũng Tàu – HCM – Cần Thơ - Mũi Cà Mau
Nhờ các anh chị có kinh nghiệm chỉ bảo giúp. Em xin cám ơn !
 
Xuyên Việt từ 17/2 ( mùng 4 Tết ) đến 28/2

B. Quy định giờ giấc và hành trình đi
Giờ xuất phát hàng ngày : 7h sáng ( bình thường ) hoặc 8h ( nếu có sự cố )
Giờ kết thúc di chuyển : 6h chiều ( tuyệt đối không đi đêm )
Nên ngủ ko trễ hơn 12h đêm , thức lúc 6h sáng
Hai bữa ăn chính là ăn sáng và ăn tối, ăn trưa là bữa phụ
Thời gian nghỉ trong lúc di chuyển là 30 phút( cho xe va cho người ) – ko được ngủ
Mỗi thành viên mang 5 triệu tiền mặt + thẻ ATM, mỗi lần đóng quỹ là 1 triệu, chi chung cho cả đoàn
Đồ ăn trưa ngày hôm sau sẽ mua vào tối ngày hôm trước

1/ Day 1 : khoi hanh 10 trua, ngay 17/02/2010: 353km
Tập trung tại chợ Bến Thành, thắp hương tượng đài Bác ( cho chuyến đi ý nghĩa )

Sài Gòn – Thủ Dầu Một- Ngã tư Sở sao (27 km, QL13)
Ngã tư Sở sao – Đồng Xoài (71 km, TL 741)
Đồng Xoài – Bù Đăng – Gia Nghĩa - Buôn Ma Thuột (227 km, QL14)
(ngày này chỉ toàn chạy, vì đoạn này đã đi qua rồi nên không ghé nơi nào tham quan)

2/ Day 2 : khoi hanh 7h, ngay 18/02/2010 (442 km)
Buôn Ma Thuột – Buôn Hồ - Ea H’leo – Chư Sê – Pleiku – KonTum (236km, QL14)
KonTum – Plei Kần (63km, QL14)
Plei Kần – Đăk Glei – Khâm Đức – Thạnh Mỹ (143km, QL14)
Ngày này cũng toàn chạy + chụp hình
3/ Day 3 : khoi hanh 6h, ngay 19/2/2010 (581 km)
Thạnh Mỹ - Prao -Á Luoi (169km, QL14)
A Lưới – A Đeng – Kàlu (95km, QL14)
Đi HCM Đông: Kalu rẽ phải đi Krông Klang-Cam Lộ (đường 9 Nam Lào), rẽ trái đi Bến Quan –Kiền Giang-Khe Gác (Phúc Trạch) (QL15)– đi ngang Nghĩa Trang Trường Sơn (Gio Linh): 182km
Khe Gác – đèo Đá Đẽo - Tân Sơn – Minh Sơn : 135 km (QL15)
Nghỉ tại Minh Sơn


4/ Day 4 : khoi hanh 7h ngay 20/2/2010 (450km)
Minh Sơn – rẽ phải đi ngả ba Đồng Lộc đi tiếp đến Tân Phú rẽ trái, tiếp đến ngã 4 rẽ Trái đi ra Phố Châu-đến ngã 4 vào Phố Châu rẽ Phải: 68km (QL15)
Phố Châu – Tân Kỳ - Yên Cát (Như Xuân): 182km
Yên Cát-Lam Sơn-Ngọc Lặc-Cẩm Thủy: 77km
Cẩm Thủy-Yên Thủy (Hàng Trạm)- đi ngang Hương Tích – Hòa Lạc: 103km
Cao tốc Láng-Hòa Lạc-Hà Nội: 20km. Ngày này tối đến Hà Nội.

5/ Day 5 : khoi hanh 9h, ngay 21/2/2010 ( 361 km )
Sáng chỉnh xe, ăn sáng uống cafê
Hà Nội – Mai Châu 97 km
Mai Châu – Mộc Châu 51 km
Mộc Châu – Yên Châu 71 km
Yên Châu- Sơn La 64 km
Sơn La – Tuần Giáo 78 km

6/ Day 6 : khoi hanh 7h, ngay 22/2/2010 ( 165 km )
Tuần Giáo – Điện Biên Phủ 72 km ( ghé thăm di tích Điện Biên Phủ )
Điện Biên Phủ - Mường Lay 52 km
Mường Lay – Lai Châu 41 km

7/ Day 7 : khoi hanh 7h, ngay 23/2/2010 ( 151 km )
Lai Châu- Paso 67 km
Paso –Huổi Ke 58 km ( đi ngang Tam Đường )
Huổi Ke – Sapa 36 km
Nghỉ đêm tại Sapa ( thịt lợn cắp nách, hột gà nướng )

8/ Day 8 : khoi hanh 7h, ngay 24/2/2010 ( 236 km )
Sapa –Lào Cai 32 km
Lào Cai –Phố Ràng 73 km
Phố Ràng – Bắc Quang 65 km ( đường 279 )
Bắc Quang – Vị Xuyên 35 km
Vị Xuyên – Hà Giang 31 km

9/Day 9 : khoi hanh 7h, ngay 25/2/2010 ( 217 km )
Hà Giang - Quản Bạ 50km ( QL4C)
(cung này đi qua 3 cổng trời)
Quản Bạ - Yên Minh – Lũng Cú - Đồng Văn - Mã Pí Lèng - Mèo Vạc 167km, ( QL4C )
(chinh phục cực Bắc Lũng Cú và con đèo huyền thoại Mã Pí Lèng, ngắm sông Nho Quế)

11/Day 10 : khoi hanh 7h, ngay 26/2/2010 ( 302 km )
Mèo Vạc – Bảo LẠc 46 km ( đường 247 )
Bảo Lạc – Tĩnh Túc 66 km ( đường 34 )
Tĩnh Túc – Ba Bể ( Chợ Rã ) 66 km ( đường 212 ) đi ngang hồ Ba Bể
Chợ Rã – Chợ Đồn 48 km
Chợ Đồn – Chợ Chu 46 km ( đường 254 )
Chợ Chu – Nà Ho 30 km
12/Day 11, khoi hanh 7h, ngay 27/2/2010
Nà Ho – Sơn Dương 25 km ( đường 26, ngang Tân Trào )
Sơn Dương –Thái Nguyên 57 km
Thái Nguyên –Phù Lỗ 50 km
Phù Lỗ - Nội Bài 8 km
Nội Bài –Hà Nội
13/ Day 12, ngày 28/2/2010
Sáng chỉnh sửa xe cộ, ăn sáng, gửi xe ra ga, chuẩn bị tối bay về Sài Gòn. Hết 
Trên đây là lịch trình sơ bộ, đoàn sẽ điều chỉnh dựa trên tình hình thực tế để đảm bảo sức khỏe + mục tiêu của chuyến đi ( xuyên Trường Sơn + chinh phục cực Bắc ).

Lịch trình của em đây, còn mấy ngày, mong anh em góp ý thêm...
 
Xin các phượt gia thiết kế giúp lộ trình phượt xuyên Việt bằng xe máy.

Trước tiên cảm ơn ACE đã quan tâm đến chủ đề này.

- Xin tự giới thiệu mình/ em/ cháu hiện là sinh viên đang học tập ở nước ngoài. Tự nhận xét về bản thân thì kiến thức có thiếu nhưng tinh thần học hỏi rất cao. Khoảng cuối tháng 8 năm nay em sẽ về nước và nóng chảy trong người một kế hoạch phượt xuyên Việt với mong muốn được mở mang kiến thức và chiến thắng bản thân.

- Kinh nghiệm phượt của bản thân không nhiều, nhất là ở Việt Nam. Nay em lập chủ đề này với mong muốn các anh chị phượt gia giúp đỡ thiết kế một lộ trình phượt xuyên Việt (từ Nam ra Bắc) cùng những kinh nghiệm trên đường đi.

- Xin cảm ơn trước để thể hiện sự cảm kích đối với những người giúp đỡ.

Kế hoạch:
- Phượt một mình bằng xe máy.
- Khởi hành bắt đầu đầu tháng 9/2010 từ Sài Gòn. (Dự kiến ngày 3/9)
- Điểm cuối ở Hà Nội, quay lại Sài Gòn bằng máy bay.

Điều kiện:
- Tiền bạc và thời gian không là vấn đề (có thể phượt hơn 1 tháng rưỡi. Ngoài ra có mong muốn được đự đại lễ ngàn năm Thăng Long vào ngày 10/10 ở Hà Nội).
- Có sức khỏe, không ngại khổ và độ liều lĩnh cao.
- Có thể lên núi, vào rừng, ra biển.
 
Last edited:
Dưới đây là lộ trình dự kiến của em tối hôm qua (Có tham khảo của bác deny bên topic này: https://www.phuot.vn/threads/8239-Một-vòng-Việt-Nam-từ-SG-Xe-máy-100-ngày-10-10-10-xuất-phát). Các bác xem thấy có hợp lý không thì cho em xin ý kiến với nhé. Đây là lần đầu tiên em phượt nên những kinh nghiệm của các bác rất quý giá.

Cung đường 1: Sài Gòn – Biên Hòa – Hồ Trị An – Bảo Lộc – Đà Lạt
Cung đường 2: Đà Lạt – Phan Rang – Nha Trang
Cung đường 3: Nha Trang – Buôn Mê Thuột
Cung đường 4: Buôn Mê Thuột – Buôn Hồ - Pleiku
Cung đường 5: Pleiku – Quy Nhơn
Cung đường 6: Quy Nhơn – Quảng Ngãi
Cung đường 7: Quảng Ngãi – Tam Kỳ - Hội An – Đà Nẵng
Cung đường 8: Đà Nẵng – Lăng Cô - Huế
Cung đường 9: Huế - Quảng Trị - Đông Hà
Cung đường 9: Đông Hà – Cầu Hiền Lương, Sông Bến Hải, địa đạo Vịnh Mốc – Đồng Hới
Cung đường 10: Đồng Hới – Hà Tĩnh - Phong Nha Kẽ Bàng
Cung đường 11: Phong Nha - Vinh – Cửa Lò
Cung đường 12: Cửa Lò – Nghệ An – Nam Đàn
Cung đường 13: Nghệ An – Thanh Hóa
Cung đường 14: Thanh Hóa - Tam Điệp - Ninh Bình
Cung đường 15: Ninh Bình – Nam Định
Cung đường 16: Nam Định – Thái Bình – Hải Phòng
Cung đường 17: Hải Phòng – Uông Bí – Hạ Long
Cung đường 18: Hạ Long - Cẩm Phả - Móng Cái
Cung đường 19: Móng Cái – Lạng Sơn
Cung đường 20: Lạng Sơn – Bắc Giang – Bắc Ninh – Từ Sơn – Hà Nội
Cung đường 21: Hà Nội
Cung đường 22: Hà Nội – Sơn Tây – Hà Nội
Cung đường 23: Hà Nội – Vĩnh Yên – Tuyên Quang
Cung đường 24: Tuyên Quang – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng
Cung đường 25: Cao Bằng – Pác Pó – Bản Giốc
Cung đường 26: Cao Bằng – Mèo Vạc
Cung đường 27: Mèo Vạc – Quản Bạ
Cung đường 28: Quản Bạ - Hà Giang
Cung đường 28: Hà Giang – Tân Quang – Hoàng Su Phì
Cung đường 29: Hoàng Su Phì – Bắc Hà
Cung đường 30: Bắc Hà – Lào Cai - Sapa
Cung đường 31: Sapa – Tam Đường – Lai Châu - Mường Lay
Cung đường 32: Mường Lay - Mường Chà – Chà Cang - Mường Nhé - Apachải
Cung đường 33: Apachải - Điện Biên Phủ
Cung đường 34: Điện Biên Phủ - Sơn La
Cung đường 35: Sơn La – Hát Lót - Nghĩa Lộ - Yên Bái
Cung đường 36: Yên Bái – Phú Thọ
Cung đường 37: Phú Thọ - Việt Trì – Vĩnh Yên – Hà Nội
Cung đường 38: Hà Nội – Hòa Bình – Phủ Lý (về quê nghỉ dưỡng)
Cung đường 39: Phủ Lý – Hà Nội
Cung đường 40: Hà Nội – Sài Gòn (máy bay)
 
Last edited:
Mình có 1 số góp ý với bạn như vầy, đối vớ 1 số thành phố đẹp và có rất nhiều khung cảnh để tham quan như: Đà lạt, Nha Trang, Huế, Hạ Long, Sapa.... thì bạn nên lưu lại từ 1 đến 2 ngày để tham quan nhiều hơn, đồng thời nghỉ ngơi cho người và xe. Tránh ngày nào cũng đi và đi như thế.
Với Cung đường 32: Mường Lay - Mường Chà – Chà Cang - Mường Nhé - Apachải và Cung đường 33: Apachải - Điện Biên Phủ, mình thấy không ổn, bạn tính chạy tới Apachai rồi quay về hay sao, nếu chinh phục cột mốc thì bạn nên lưu lại đó thêm 1 ngày, vì việc leo lên leo xuống cũng đã mất gần 6 tiếng với người có sức khỏe bình thường. Ngoài ra bạn nhớ để ý vụ giấp phép leo Apachai, đừng để đi vô đến nới lại phải quay ra công cốc.
Bạn đã tới Mèo Vạc - Quản Bạ thì tại sao lại không chạy đến cột cờ Lũng Cú luôn nhỉ, hình như 02/09 này sẽ khánh thành cột cờ mới. đợt vửa rồi mình lên chỉ toàn là sắt và thép, đợt này bạn đi chắc sẽ đẹp nhiều hơn đấy. Từ Mèo Vạc chạy sang Quản Bạ sẽ khá là xa (lưu ý đường núi khó đi hơn đường đồng bằng bạn nhé) nếu bạn muốn đi trong 1 ngày, vì trên đường này rất nhiều cảnh đẹp, và các địa điểm tham quan như đèo Mã Pì Lèng, cột cờ Lũng Cú, di tích nhà họ Vương, ngoài ra còn có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nếu chỉ chạy không thôi thì sẽ rất uổng, nên dừng lại thật nhiều, thật nhiều bạn nhé, bạn sẽ không hối tiếc đâu, nên dành 2 ngày cho cung đường này.
Chúc bạn có chuyến đi thành công.
 
Mình có 1 số góp ý với bạn như vầy, đối vớ 1 số thành phố đẹp và có rất nhiều khung cảnh để tham quan như: Đà lạt, Nha Trang, Huế, Hạ Long, Sapa.... thì bạn nên lưu lại từ 1 đến 2 ngày để tham quan nhiều hơn, đồng thời nghỉ ngơi cho người và xe. Tránh ngày nào cũng đi và đi như thế.
Với Cung đường 32: Mường Lay - Mường Chà – Chà Cang - Mường Nhé - Apachải và Cung đường 33: Apachải - Điện Biên Phủ, mình thấy không ổn, bạn tính chạy tới Apachai rồi quay về hay sao, nếu chinh phục cột mốc thì bạn nên lưu lại đó thêm 1 ngày, vì việc leo lên leo xuống cũng đã mất gần 6 tiếng với người có sức khỏe bình thường. Ngoài ra bạn nhớ để ý vụ giấp phép leo Apachai, đừng để đi vô đến nới lại phải quay ra công cốc.
Bạn đã tới Mèo Vạc - Quản Bạ thì tại sao lại không chạy đến cột cờ Lũng Cú luôn nhỉ, hình như 02/09 này sẽ khánh thành cột cờ mới. đợt vửa rồi mình lên chỉ toàn là sắt và thép, đợt này bạn đi chắc sẽ đẹp nhiều hơn đấy. Từ Mèo Vạc chạy sang Quản Bạ sẽ khá là xa (lưu ý đường núi khó đi hơn đường đồng bằng bạn nhé) nếu bạn muốn đi trong 1 ngày, vì trên đường này rất nhiều cảnh đẹp, và các địa điểm tham quan như đèo Mã Pì Lèng, cột cờ Lũng Cú, di tích nhà họ Vương, ngoài ra còn có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nếu chỉ chạy không thôi thì sẽ rất uổng, nên dừng lại thật nhiều, thật nhiều bạn nhé, bạn sẽ không hối tiếc đâu, nên dành 2 ngày cho cung đường này.
Chúc bạn có chuyến đi thành công.

Cảm ơn anh đã góp ý. Vậy theo anh nên sửa cung đường lại như thế nào cho hợp lý ? Nói thật em chỉ ghi vậy thôi chứ không biết đường. :(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
58,928
Bài viết
1,172,562
Members
191,777
Latest member
giothuong2k
Back
Top