What's new

[Hỏi đáp] 40 triệu đến 60 triệu mua xe gì chỉ để phượt ??

Nhiều trang thấy toàn nhắc về ex. Thấy ko hợp với các tour dài trên 300km.
Chơi các dòng naked:ngồi thoải mái, ko xoắn xăng cộ. Độ đầm cao ở đường lớn

Tư vấn:
Honda fortune wing 125: 35 củ - rẻ
Suzuki En150A: 45 củ - xăng tuyệt vời
Thùng xăng đều cỡ 14l
 
không biết chủ thớt đã mua xe chưa. số là mình đang định mua con EN của Su. nhiều người khuyên nên mua exciter. mình đang chạy exciter, chinh chiến đường dài đường ngắn với nó cũng nhiều rút ra những điều sau:
-yên xe mỏng với cứng ngồi lâu không được, chừng 30'-1h là phải nghỉ, ko thì bị trĩ chắc. thêm cái yên người ngồi sau bao nhỏ, mỏng hơn cái yên người ngồi trước nữa nên hệ quả là gì ai cũng biết. chở gấu đi mà xót.
- bình xăng nhỏ, chạy chừng 150-180km tùy đường là phải ghé vô đổ xăng. nếu các bác tính đi chui bờ chui bụi thì suy nghĩ kĩ lại khoảng này. em chạy mà cứ phải nơm nớp tìm chỗ đổ xăng. còn nếu đi phượt ở những nơi đông dân cư thì cứ thế mà chạy.
- Exciter chở nặng khá kém. em 1m73 75kg. chạy 1 mình đã thấy í ạch rồi. khổ nỗi chơi với toàn hàng siêu trọng không nên nhún Mono phía sau đã qua đời sau chuyến long xuyên. mỗi lần qua ổ gà mà ko để ý là 1 tiếng cạch vang lên. may mà nó còn nhả ra lại. chạy 1 mình thì cứ thế mà lội. thay cái YSS cũng đc.
- thế ngồi nhanh mỏi. chưa thấy đc chiếc nào ngồi thoải mái thay chân duỗi thẳng như chiếc Dream
- ưu điểm nhận thấy là chạy trong thành phố thường ngày thì quá ok. nhẹ nhàng, nhanh, gọn. xăng dầu tiết kiệm nếu đường đẹp. em với thằng bạn tổng trong lượng khoảng 150kg đi từ cần thơ lên hết 3.5l xăng. điều kiện là xe nhớt nhông châm đầy đủ, xích căng và trơn.
Em đang ngắm mua con EN, thằng bạn nó mua trước, đi phượt chung nhìn xe cahỵ mà thèm. nhận xét EN:
TRONG ĐIỀU KIỆN ĐƯỜNG XẤU (LAGI-kÊ GÀ):
- EN có 2 nhún sau nên lội dữ dằn. đường ổ gà không mà thằng bạn nó chạy 80km/h. ex ná thở đí theo mà cái nhún sau nó cứ dập dền như đi tàu trên biển, rụng luôn cái hộp xích. Gầm EN cũng cao hơn hẳn những xe khác nên cũng là 1 lợi thế
- yên xe êm. máy đầm, 6 số nên chạy đường trường xăng uống cũng chỉ cỡ EX( mặc dù 150cc).
- cái tội lớn nhất là nặng và 2 bánh của zin lúc đầu ko bám đường. trọng tâm xe cao mà bánh lại nhỏ thằng bạn cua góc hơi hẹp 1 tí là nằm đường liền. về mặt này thì thay bánh là được mà khổ là em nó xài mâm 18". mâm này khó kiếm được bánh ở Vn. đa số phải đặt hàng mới có. con xe mua xong giấy tờ thì cũng 47-49tr. thay thế vài thứ của xe chạy cho ngon thì cũng 6tr nữa.
- bình xăng lớn 14l nên đỡ sợ đi lên rừng xuống núi hết xăng, xe máy đầm tiếng nhỏ, tản nhiệt tốt nên không có tiếng giộng nồi như Ex. dáng ngồi thoải mái, lưng thẳng( nếu các bác 1m70 trở lên, dưới thì sẽ hơi với tay)
- xe dáng khá xấu(nhìn trên hình sẽ rất xấu) nhìn ngoài thực thì sẽ to hơn hầm hố hơn. cái xấu của em nó là nguyên phần đầu xe nhìn khá yếu ớt( nhưng vẫn chắc chắn)
- đi trời mưa người ngồi trước hứng trọn nước từ 2 bánh xe. người ngồi sau thì chỉ phải lo nước từ phía sau bánh sau bắn lên. đi xe này trong thành phố phải mang theo áo mưa áo quần thì may ra mới khô ráo mà đi tiếp đc. xe không có cốp nên cũng bất tiện. gắn thêm cái thùng đen ở sau thì bao xấu, nhưng gỡ gạc 1 cái là người ngồi sau có chỗ dựa lưng.
RÚT LẠI:
-En, Fortune, Cub67, Minsk... chạy ngon,phù hợp phượt trèo đèo lội suối nhưng bất tiện khi đi trong thành phố
-Ex giá cả phù hợp, nhẹ nhàng nhanh gọn phù hợp phượt đường nhựa

Những chiếc khác như CBR150, FZ, RR150... thì chưa chạy ko dám nói. mà nghĩ thì mấy chiếc vừa nói thì phù hợp đi đường nhựa và đi 1 mình. chở người hơi đau khổ.

Chúc các Bác tìm được chiếc xe ưng ý
 
không biết chủ thớt đã mua xe chưa. số là mình đang định mua con EN của Su. nhiều người khuyên nên mua exciter. mình đang chạy exciter, chinh chiến đường dài đường ngắn với nó cũng nhiều rút ra những điều sau:
-yên xe mỏng với cứng ngồi lâu không được, chừng 30'-1h là phải nghỉ, ko thì bị trĩ chắc. thêm cái yên người ngồi sau bao nhỏ, mỏng hơn cái yên người ngồi trước nữa nên hệ quả là gì ai cũng biết. chở gấu đi mà xót.
- bình xăng nhỏ, chạy chừng 150-180km tùy đường là phải ghé vô đổ xăng. nếu các bác tính đi chui bờ chui bụi thì suy nghĩ kĩ lại khoảng này. em chạy mà cứ phải nơm nớp tìm chỗ đổ xăng. còn nếu đi phượt ở những nơi đông dân cư thì cứ thế mà chạy.
- Exciter chở nặng khá kém. em 1m73 75kg. chạy 1 mình đã thấy í ạch rồi. khổ nỗi chơi với toàn hàng siêu trọng không nên nhún Mono phía sau đã qua đời sau chuyến long xuyên. mỗi lần qua ổ gà mà ko để ý là 1 tiếng cạch vang lên. may mà nó còn nhả ra lại. chạy 1 mình thì cứ thế mà lội. thay cái YSS cũng đc.
- thế ngồi nhanh mỏi. chưa thấy đc chiếc nào ngồi thoải mái thay chân duỗi thẳng như chiếc Dream
- ưu điểm nhận thấy là chạy trong thành phố thường ngày thì quá ok. nhẹ nhàng, nhanh, gọn. xăng dầu tiết kiệm nếu đường đẹp. em với thằng bạn tổng trong lượng khoảng 150kg đi từ cần thơ lên hết 3.5l xăng. điều kiện là xe nhớt nhông châm đầy đủ, xích căng và trơn.
Em đang ngắm mua con EN, thằng bạn nó mua trước, đi phượt chung nhìn xe cahỵ mà thèm. nhận xét EN:
TRONG ĐIỀU KIỆN ĐƯỜNG XẤU (LAGI-kÊ GÀ):
- EN có 2 nhún sau nên lội dữ dằn. đường ổ gà không mà thằng bạn nó chạy 80km/h. ex ná thở đí theo mà cái nhún sau nó cứ dập dền như đi tàu trên biển, rụng luôn cái hộp xích. Gầm EN cũng cao hơn hẳn những xe khác nên cũng là 1 lợi thế
- yên xe êm. máy đầm, 6 số nên chạy đường trường xăng uống cũng chỉ cỡ EX( mặc dù 150cc).
- cái tội lớn nhất là nặng và 2 bánh của zin lúc đầu ko bám đường. trọng tâm xe cao mà bánh lại nhỏ thằng bạn cua góc hơi hẹp 1 tí là nằm đường liền. về mặt này thì thay bánh là được mà khổ là em nó xài mâm 18". mâm này khó kiếm được bánh ở Vn. đa số phải đặt hàng mới có. con xe mua xong giấy tờ thì cũng 47-49tr. thay thế vài thứ của xe chạy cho ngon thì cũng 6tr nữa.
- bình xăng lớn 14l nên đỡ sợ đi lên rừng xuống núi hết xăng, xe máy đầm tiếng nhỏ, tản nhiệt tốt nên không có tiếng giộng nồi như Ex. dáng ngồi thoải mái, lưng thẳng( nếu các bác 1m70 trở lên, dưới thì sẽ hơi với tay)
- xe dáng khá xấu(nhìn trên hình sẽ rất xấu) nhìn ngoài thực thì sẽ to hơn hầm hố hơn. cái xấu của em nó là nguyên phần đầu xe nhìn khá yếu ớt( nhưng vẫn chắc chắn)
- đi trời mưa người ngồi trước hứng trọn nước từ 2 bánh xe. người ngồi sau thì chỉ phải lo nước từ phía sau bánh sau bắn lên. đi xe này trong thành phố phải mang theo áo mưa áo quần thì may ra mới khô ráo mà đi tiếp đc. xe không có cốp nên cũng bất tiện. gắn thêm cái thùng đen ở sau thì bao xấu, nhưng gỡ gạc 1 cái là người ngồi sau có chỗ dựa lưng.
RÚT LẠI:
-En, Fortune, Cub67, Minsk... chạy ngon,phù hợp phượt trèo đèo lội suối nhưng bất tiện khi đi trong thành phố
-Ex giá cả phù hợp, nhẹ nhàng nhanh gọn phù hợp phượt đường nhựa

Những chiếc khác như CBR150, FZ, RR150... thì chưa chạy ko dám nói. mà nghĩ thì mấy chiếc vừa nói thì phù hợp đi đường nhựa và đi 1 mình. chở người hơi đau khổ.

Chúc các Bác tìm được chiếc xe ưng ý

Em cũng có con ếch xi ter 2k11.
Về mấy cái vụ phuộc không êm thì chắc bác phải bỏ ra tầm triệu rưỡi là bao êm. Giảm xóc trước ko còn kêu khi qua ổ gà, giảm xóc sau tải tốt hơn.
Các bác đi phượt nên chuyển sang dĩa 41 mà đi cho nó khỏe máy.
Còn cái yên...cái này em nghiên cứu nhiều. Bác nào ngồi thử Shi chưa...nó rất êm đấy ạ.
Tại sao lại êm hơn ạ: không phải nệm yên nó tốt hơn, yên to hơn. Mà qan trọng là các bác chú ý cái yên nó thiết kế ôm gọn với mông làm giảm lực tác động từ xương sống xuống mông.
Đi phượt các bác mang xe ra chỗ bọc yên , chọn vị trí ngồi trên xe phù hợp và kêu họ gọt yên theo tư thế ngồi là đỡ được hơn 60% mỏi khi đi đường xa ạ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,320
Bài viết
1,175,070
Members
192,038
Latest member
bepbee
Back
Top