langthang084
Phượt tử
Re: Cần tư vấn chọn xe máy đi phượt?
Ah! Dùng kết hợp cả đi làm nữa các bác nhé
Ah! Dùng kết hợp cả đi làm nữa các bác nhé
không biết chủ thớt đã mua xe chưa. số là mình đang định mua con EN của Su. nhiều người khuyên nên mua exciter. mình đang chạy exciter, chinh chiến đường dài đường ngắn với nó cũng nhiều rút ra những điều sau:
-yên xe mỏng với cứng ngồi lâu không được, chừng 30'-1h là phải nghỉ, ko thì bị trĩ chắc. thêm cái yên người ngồi sau bao nhỏ, mỏng hơn cái yên người ngồi trước nữa nên hệ quả là gì ai cũng biết. chở gấu đi mà xót.
- bình xăng nhỏ, chạy chừng 150-180km tùy đường là phải ghé vô đổ xăng. nếu các bác tính đi chui bờ chui bụi thì suy nghĩ kĩ lại khoảng này. em chạy mà cứ phải nơm nớp tìm chỗ đổ xăng. còn nếu đi phượt ở những nơi đông dân cư thì cứ thế mà chạy.
- Exciter chở nặng khá kém. em 1m73 75kg. chạy 1 mình đã thấy í ạch rồi. khổ nỗi chơi với toàn hàng siêu trọng không nên nhún Mono phía sau đã qua đời sau chuyến long xuyên. mỗi lần qua ổ gà mà ko để ý là 1 tiếng cạch vang lên. may mà nó còn nhả ra lại. chạy 1 mình thì cứ thế mà lội. thay cái YSS cũng đc.
- thế ngồi nhanh mỏi. chưa thấy đc chiếc nào ngồi thoải mái thay chân duỗi thẳng như chiếc Dream
- ưu điểm nhận thấy là chạy trong thành phố thường ngày thì quá ok. nhẹ nhàng, nhanh, gọn. xăng dầu tiết kiệm nếu đường đẹp. em với thằng bạn tổng trong lượng khoảng 150kg đi từ cần thơ lên hết 3.5l xăng. điều kiện là xe nhớt nhông châm đầy đủ, xích căng và trơn.
Em đang ngắm mua con EN, thằng bạn nó mua trước, đi phượt chung nhìn xe cahỵ mà thèm. nhận xét EN:
TRONG ĐIỀU KIỆN ĐƯỜNG XẤU (LAGI-kÊ GÀ):
- EN có 2 nhún sau nên lội dữ dằn. đường ổ gà không mà thằng bạn nó chạy 80km/h. ex ná thở đí theo mà cái nhún sau nó cứ dập dền như đi tàu trên biển, rụng luôn cái hộp xích. Gầm EN cũng cao hơn hẳn những xe khác nên cũng là 1 lợi thế
- yên xe êm. máy đầm, 6 số nên chạy đường trường xăng uống cũng chỉ cỡ EX( mặc dù 150cc).
- cái tội lớn nhất là nặng và 2 bánh của zin lúc đầu ko bám đường. trọng tâm xe cao mà bánh lại nhỏ thằng bạn cua góc hơi hẹp 1 tí là nằm đường liền. về mặt này thì thay bánh là được mà khổ là em nó xài mâm 18". mâm này khó kiếm được bánh ở Vn. đa số phải đặt hàng mới có. con xe mua xong giấy tờ thì cũng 47-49tr. thay thế vài thứ của xe chạy cho ngon thì cũng 6tr nữa.
- bình xăng lớn 14l nên đỡ sợ đi lên rừng xuống núi hết xăng, xe máy đầm tiếng nhỏ, tản nhiệt tốt nên không có tiếng giộng nồi như Ex. dáng ngồi thoải mái, lưng thẳng( nếu các bác 1m70 trở lên, dưới thì sẽ hơi với tay)
- xe dáng khá xấu(nhìn trên hình sẽ rất xấu) nhìn ngoài thực thì sẽ to hơn hầm hố hơn. cái xấu của em nó là nguyên phần đầu xe nhìn khá yếu ớt( nhưng vẫn chắc chắn)
- đi trời mưa người ngồi trước hứng trọn nước từ 2 bánh xe. người ngồi sau thì chỉ phải lo nước từ phía sau bánh sau bắn lên. đi xe này trong thành phố phải mang theo áo mưa áo quần thì may ra mới khô ráo mà đi tiếp đc. xe không có cốp nên cũng bất tiện. gắn thêm cái thùng đen ở sau thì bao xấu, nhưng gỡ gạc 1 cái là người ngồi sau có chỗ dựa lưng.
RÚT LẠI:
-En, Fortune, Cub67, Minsk... chạy ngon,phù hợp phượt trèo đèo lội suối nhưng bất tiện khi đi trong thành phố
-Ex giá cả phù hợp, nhẹ nhàng nhanh gọn phù hợp phượt đường nhựa
Những chiếc khác như CBR150, FZ, RR150... thì chưa chạy ko dám nói. mà nghĩ thì mấy chiếc vừa nói thì phù hợp đi đường nhựa và đi 1 mình. chở người hơi đau khổ.
Chúc các Bác tìm được chiếc xe ưng ý