New7Wonders.com chỉ là ý tưởng của cá nhân?
Xin hãy bình tâm ít phút để nói cho rõ về cuộc bình chọn bảy kỳ quan này.
New7Wonders.com chỉ là sáng kiến hay nói đúng hơn ý tưởng "kinh doanh" của một người Canada gốc Thụy Sĩ Mr. Bernard Weber. Website new7wonders.com của cá nhân Bernard Weber đã được rất nhiều người truy cập, tham gia bầu chọn bằng gọi điện thoại, SMS, email. Nguồn thu của new7wonders.com từ quảng cáo, tài trợ, dịch vụ viễn thông cho phí SMS và vote call, việc bán các sản phẩm với giá rất đắt tại các cửa hàng trên new7wonders.com Shop, các show trình diễn vận động,... (Click vô
đây để xem mục About us trên trang New7wonders)
UNESCO khẳng định không có liên hệ gì với chiến dịch quảng bá của Weber và danh sách 7 New Wonders của cá nhân ông Weber không có giá trị khoa học và giáo dục, không được công nhận chính thức bởi UNESCO, không phản ánh ý kiến của mọi người dân trên thê giới.
UNESCO cũng nói rõ: Có những tiêu chuẩn nhất định để UNESCO đánh giá về kỳ quan thế giới chứ không thể chỉ dựa vào bình bầu (popular vote) của người sử dụng Internet. Các kỳ quan đó phải có giá trị về văn hoá và cũng đang đối mặt với nguy cơ cần được bảo tồn.
Kỳ quan Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc là một ví dụ. Ngoài giá trị văn hóa, nó còn bị đe dọa bị thu hẹp lại do sự phát triển của những đô thị gần đó.
3. Chúng ta đang làm giàu cho cá nhân?
Vậy thì, tất cả chỉ nhẹ nhàng và đơn giản là một cuộc chơi do một cá nhân mở ra. Nó cũng như VietNam Idol, ở đó người ta sẽ phải tìm cách vận động cho mình nhiều phiếu bầu để đạt giải vậy thôi. Vui là chính.
Và hình như chúng ta đã dốc rất nhiều sức lực cho một cuộc vui bé cỏn này thì phải? Phải, rất nhiều sức lực tiền của
Và cả những thứ thiêng liêng không đo đếm được