nguyenthuykt49
Phượt tử
Chuẩn bị nhiều ra trò chứ đùa!
Hehe, bác viết khá hay nhưng bác nói luôn phải bật cos, đi đường tp có đèn cao áp thì cos là đúng rồi. Nhưng đi đường tối om bác đi cos bác chạy được bao nhiêu km/h ? Em dự là 40 thôi là có khi bác xuống ổ gà, ổ voi lúc nào không biết ( nhất là đoạn nào lên xuống dốc, vừa dốc vừa cua thì đầu xe càng chúc, tầm nhìn càng gần ). Em đi cứ fa cos đều, gặp xe ngược chiều mới cos và khi vừa vượt qua em đổi fa. Còn đi bình thường em sẽ để fa, thi thoảng đổi cos cho tầm đèn thay đổi nhằm điều chỉnh vùng nhìn của mắt không chỉ tập trung ra vùng fa quá lâu dễ bị hoa mắt.
Bác đề cập đến việc điện máy điện bình, nhưng xe đi phượt được ( được dân phượt sử dụng ) đều là xe dùng điện máy ạ. Điện bình chủ yếu là xe ga. chả mấy ai vác xe ga đi 1000km trong vài ba ngày cả ( máy sẽ nhanh tã, nhất là sử dụng dầu nhớt 80k )
Về bóng, bóng zin 35W đi đường phượt ban đêm với các xe hiện nay là đủ sáng ( trời tối như mực thì đèn chiếu càng dễ nhìn ). Em đi bóng zin chạy tp có cao áp rồi tranh tối tranh sáng thì đúng là nhìn lởm thật nhưng đi đường tối vô tư. Chạy 70 - 80km/h vẫn đảm bảo nhìn tốt. Còn lo về việc vòng tua không đủ bóng sáng. yên tâm là đi bình thường thì không phải lo, còn xuống dốc nhé, cứ về số cho phù hợp, vừa giúp ghìm xe vừa đèn sáng, dù có chạy 5km/h đèn vẫn sáng.
Đây là tí kinh nghiệm của em. Các bác bổ xung giúp em nhé.
Namir said:Chế độ fa chỉ dành khi đi đường buổi tối, khi không có xe ngược chiều cũng như không có xe chạy phía trước (đối với xe chạy phía trước, bạn để fa thì ánh đèn cũng phản chiếu vào kính chiếu hậu gây khó chịu cho họ giống như với những xe ngược chiều). Fa chỉ dùng để chiếu trong 1 số tình huống tạm thời mà thôi.
Những đường lầy thế kia, đi tối, đường lạ, chưa dò thử mà bác cắm số, rồ ga lao qua à. May là bác còn trở về viết bài kinh nghiệm phục vụ anh em đấy :v