What's new

[Chia sẻ] Chuẩn bị cho XE MÁY khi đi phượt

Bạn Namir ! Bánh căm 100% có ruột ! Điều nầy chưa chắc đúng 100% đâu bạn ạ . Chỉ là thông thường thì bánh căm là có ruột .
Hiện nay có vài ngoại lệ , bánh căm nhưng xài vỏ tubeless ( không ruột ) , Nhà sản xuất xử dụng bánh căm cho phù hợp với thiết kế tổng thể của xe thôi - Dòng classic thì phải là bánh căm mới đúng điệu .
Không có ý gì với bạn đâu , chỉ mong bạn nghiên cứu thêm thôi !
 
Bạn Namir ! Bánh căm 100% có ruột ! Điều nầy chưa chắc đúng 100% đâu bạn ạ . Chỉ là thông thường thì bánh căm là có ruột .
Hiện nay có vài ngoại lệ , bánh căm nhưng xài vỏ tubeless ( không ruột ) , Nhà sản xuất xử dụng bánh căm cho phù hợp với thiết kế tổng thể của xe thôi - Dòng classic thì phải là bánh căm mới đúng điệu .
Không có ý gì với bạn đâu , chỉ mong bạn nghiên cứu thêm thôi !


Bánh căm đi đường xóc hấp thụ xung lực khá tốt nên các dòng xe adventure của các hãng xe nổi tiếng đều dùng bánh căm, đường kính căm phải phù hợp với vành để chịu lực. Bánh căm vẫn đi với lốp ko ruột được. :D
 
Bác có hiểu câu này của mình không ?



Vâng, xe số dùng để đi phượt đa số là xài điện máy, nên mình mới viết thêm đoạn làm thế nào để cải thiện đèn bằng cách làm điện bình. Từ đầu tới cuối mình đâu có viết câu nào với đại ý là nên dùng xe tay ga để đi phượt đâu nhỉ ????

Nhưng dùng xe tay ga đi phượt thì cũng ... đâu có sao đâu nhỉ ??? Tùy cung đường mà chọn xe phù hợp chứ bác. Đường khó đi, sình lầy, đá dăm, ghềnh này nọ thì dĩ nhiên không phải là nơi cho xe tay ga. Nhưng đường trường láng coóng, chỉ mỗi việc chạy và chạy thì xe tay ga lại hóa ra rất tốt, vì ngồi thoải mái và có phần khỏe tay hơn xe số. Mình đã từng dùng xe tay ga đi phượt Đà Lạt - Nha Trang và thấy rất khỏe. Chẳng có vấn đề gì ^^


Còn việc có thay bóng zin 35W hay không, phần trăm khuyến cáo của mình chỉ có 90%, tức là chừa 10% còn lại cho những người có suy nghĩ như bác vậy. Mình thì thuộc dạng không muốn giữ số kềm ga chỉ để giữ cái đèn, vừa hao xăng vừa hại máy, lại hay đi dốc, đi đeo nhiều, lên dốc gắt quá, kéo ga thì sợ đứt bóng, xuống dốc thì lại sợ thiếu sáng nên thay bóng siêu sáng và câu điện bình luôn cho khỏe. Vả lại đèn sáng thì mắt đỡ phải căng, vừa hiệu quả vừa an toàn. Bỏ ra tầm 400k để được những cái lợi như vậy, đối với mình là ĐÁNG :D

Nhưng thú thật với bác, những cung đường mình đi thì có điện bình và bóng 55W cũng vẫn ... hơi thiếu, nhìn vũng lầy lại tưởng đường đi thì khổ nên mình cần ánh sáng khủng hơn nữa cơ :D

Đây, khuyến mãi cho bác tấm hình của kiểu cung đường mình thích chinh phục. Cung này mà đi buổi tối và với cái đèn điện máy 35W thì ... :D



Ngày mai mình sẽ up cái hình chiếc xe của mình lao xuống vũng sình cao gần tới yên, 6 đứa hì hục kéo lên mất cả nữa tiếng, tất cả cũng chỉ vì nhìn ... không rõ đâu là sình, đâu là đường :D


1 gợi ý cho việc độ đèn cho dòng xe underbone:

Hãy tham khảo hình sau:
ZM1018-001.jpg

nguồn: http://www.kakahc.com/motor/ruckus
Đây là khung định vị đèn ở dòng xe honda zoomer X.

Trên khung này chúng ta lắp 2 chóa đèn dùng với bóng công suất 35W hoặc 55W, lắp thêm chóa vàng đi đường sương mù nữa. Phải chú ý tiết diện day cần đạt khoảng 2.0- 2.5mm.

Khi định vị đèn làm thêm nút vặn gần khung định vị để có thể chỉnh độ cao của chùm sáng đèn khi bật cos/pha như ý.
Khi chơi bộ đèn trên cần máy phát điện có công suất cao hơn zin, có thể chúng ta cần thợ độ xe lắp thêm máy phát bên ngoài và bổ sung hêm 1 bình accue điện dung cao để mở đèn lâu hơn khi tốc độ tua máy xe thấp hoặc ko nổ máy :D

Lắp đặt thêm công tắc phụ, các relay đóng mạch đèn với điện accue, công tắc passing cho 1 bên đèn (dùng 2 đèn thì 1 đèn dùng làm đèn passing giúp an toàn khi gặp xe ngược chiều)

Các bạn sẽ có bộ đèn giúp xuyên màn đêm tăm tối của núi rừng.
 
Last edited:
Đợi cái hành trình vực cái xe của bác, khổ thân cái xe quá, nhưng mà cũng vui đúng không bác, xe đấy phải hong mất bao lâu mới đi được tiếp ạ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,176
Bài viết
1,174,084
Members
191,985
Latest member
247Moving
Back
Top