Mình chẳng muốn tranh luận gì nhiều với bác về lĩnh vực này làm gì, vì có nói thì bác cũng chẳng biết gì đâu.
Thuyền hơi cứu hộ được chia 3 dòng chính:
1 - Roll Up Chất liệu PVC or Hypalon, thiết kế V-keel tải nặng tốt, Yêu cầu động cơ short shaft ( 15" ) tối đa <40HP, Tốc độ max < 60km/h , chịu sóng tốt. Ưu điểm gọn nhẹ , dễ vận chuyển và hạ thủy
2 - Racing : Chất liệu PVC or Hypalon, thiết kế hai thân giới hạn 2-3 người, yêu cầu Động cơ short shaft ( 15')tối đa <60HP , Tốc độ max > 70km/ chuyên dụng đi trong điều kiện sóng lớn. Ưu điểm gọn nhẹ , dễ vận chuyển và hạ thủy.
3 - RIB Thiết kế đáy và sàn là composite , được bao quanh là ống hơi để chống chìm ( chất liệu PVC hoặc Hypalon ) yêu cầu động cơ long shaft ( 20" - 22" )tối đa là 200HP thậm chí là 400hp, Tốc độ tùy thuộc vào công suất động cơ. Chịu sóng tốt
Trong 3 loại trên, dòng RIB là chịu sóng kém hơn rất nhiều so với dòng Roll Up và Racing vì dùng chất liệu composite nên rất nặng nhưng bù lại tải trọng ( sức chở ) rất lớn. Nhược điểm chỉ neo đậu cố định ở bến bãi năng khó vận chuyển
Còn về kinh nghiệm đi biển , xử lí tình huống ntn bác có thể vào :
http://www.facebook.com/groups/349725835132860/
Không biết gì thì bác chịu khó dựa cột mà nghe chứ đừng theo kiểu " anh hùng bàn phím " và tỏ ra nguy hiểm như vậy. chẳng ai đánh đồng đến mức cuồng mà bỏ ra vài trăm triệu mua 1 chiếc thuyền hơi chỉ để chạy trong ao hồ đâu nhé.