What's new

[Chia sẻ] Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm thiệt mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Nhân đây muốn nhắc nhở thêm lần nữa các bạn về trang thiết bị an toàn khi đi xe máy. Hiện giờ ngoài đường ở Hà Nội các bạn sẽ thấy khoảng 30% số người đội mũ bảo hiểm toàn đội loại 35k, đặc biệt là những người đi SH, LX, Liberty...Theo mình nghĩ thì não những người này cũng chỉ đáng 35k thôi. Những người đội full-face đi đường thường bị nhìn với một con mắt khinh thường, kiểu quê mùa, gàn dở, sợ chết. Qua sự kiện này các bạn đã hiểu rằng sau lưng các bạn còn là gia đình, bạn bè...khi bạn mất đi (chết là hết) nhưng lại để lại nỗi đau quá lớn cho mọi người.

Đây là hình ảnh một cái mũ full face sau khi bị tai nạn để các bạn hiểu rõ tác dụng của nó là như thế nào

Swisherhelmet1.jpg


(Nguồn http://en.wikipedia.org/wiki/Motorcycle_helmet)

Các bạn cứ lấy lý do thời trang, đầu tóc, nóng ẩm, vậy các bạn thử nhìn sang Indonesia, một đất nước nóng hơn Việt Nam, số lượng xe máy nhiều hơn VN xem họ đội mũ bảo hiểm thế nào nhé

Motorcycle-Chaos.jpg
 
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

sax em gái này ở ngay cùng phố với mình mới bit em ý mất sáng nay mới biết lý do. nếu đúng như thông tin trên thì thằng lead thật đáng trách và xấu hổ. bây h cái gì bọn trẻ cũng cho từ Phượt vào cho oai. mềnh đi thì chỉ bảo là đi chơi để giải tỏa Stress và refresh thôi. Sống trên đời cần phải có 1 tấm lòng các bạn à
 
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Trước khi có thông tin chính xác từ phía công an thì đừng nói vậy bạn ạ :) không lúc có thông tin thật lại nhói lòng ấy :)
Thân
 
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Đang phân vân vì không biết có nên cm hay không ? Với bản thân tôi thì không dám gọi là phượt, mà chỉ thích đi, đi để cảm nhận thiên nhiên và con người những nơi đặt chân đến. Thế nên tôi thường đi một mình để có thể yên tĩnh trong cái cảm nhận đó. Đi theo đoàn có cái ưu điểm của nó là sẽ hỗ trợ được nhau khi gặp bất trắc. Nhưng với cái đoàn 30 xe thì tôi thấy người lập cung có vấn đề .... khẳng định như vậy. Bởi nếu không có vấn đề thì anh ta phải tính được những gì sẽ xảy ra với đoàn của mình. Muốn tổ chức đoàn trước hết LEADer phải nắm được cung mình định tổ chức có những đặc điểm gì. Chốt tổng xe, dự kiến tốc độ các trạm nghỉ ngắn ( giải lao ), nghỉ dài, đoạn đường có thể đi trong ngày, tình trạng đường đi, tình trạng giao thông, khoảng cách giữa các xe, cách thức liên lạc trong đoàn nếu bị rớt nhóm.....nhiều lắm, rồi tổ chức ăn uống như thế nào, ăn cái gì, phương thức tổ chức....cái này có lẽ các bạn hiểu, nhưng đừng coi nhẹ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, khả năng tỉnh táo khi đi đường.
Phượt nó không đồng nghĩa với phóng đâu, thỉ thoảng tôi cũng thấy các bạn ôm xe phóng vèo vèo trên đường mà hãi, hãi vì những bạn dẫn đoàn cũng phóng vèo vèo, cho nên các bạn rớt phía sau cũng phóng vèo vèo, trong tình hướng ấy thì tâm lý mong thấy đoàn chứ còn để tâm được bao nhiêu đến xung quanh. CHo nên sau những gì đã xảy ra mong các bạn mỗi lần lên kế hoạch phượt phải hết sức cẩn thận, khi lập nhóm phải có kế hoạch rõ ràng để cho mọi người tham gia đừng có chung chung cái kiểu :
Cung đường HN-MC-SL ( 3 ngày )
chi phí 300k/ngày,
leader : xyz,
sddt : abc,
mail : qkh

Thứ nhất : Có cung đường, cự ly rõ ràng cụ thể.
Thứ hai : tình trạng giao thông,điều kiện đường sá, dự kiến các điểm dừng chân, các trạm nghỉ ngắn, nghỉ dài,
Thứ ba : căn cứ cự ly, tình trạng xe của nhóm để xác định tốc độ, vị trí các xe trong nhóm
Thứ tư : phương thuức liên lạc ( cho nhau số điện thoại, vì nếu đi rừng có thể có nơi ĐT không có sóng, nên tốt nhất lấy của cả đoàn)
Thứ năm : phân công hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt đề phòng bất trắc như hỏng xe, tai nạn.
Thứ sáu : Phân công chỉ huy nhóm, cái này nhất thiết phải tuân thủ, leader là người đưa ra quyết định cuối cùng.
Thứ bảy : Bảo đảm hậu cần ở trên cung, kể cả khi đang di chuyển cũng phải có phương án bổ sung dinh dưỡng.
v.v..và v,v....

Dăm ý kiến mạo muội thế thôi ....đừng để xảy ra đau buồn như thế này nữa nhé, khi chúng ta có kế hoạch chu đáo thì bất trắc sẽ được giảm thiểu tối đa.
 
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Quan trọng nhất vẫn là thằng dẫn đoàn ấy. Nó đi trước để dẫn đường, điều phối tốc độ cho đoàn, báo chướng ngại và xử lý tình huống bất ngờ, các xe đi sau cứ duy trì đội hình và làm đúng như dẫn đoàn là oke.

Còn chốt đoàn chỉ để tránh cho xe đi phía sau bị rớt lại thôi, mà rớt lại là báo liền để dừng lại đợi.

Gặp mấy bác dẫn đoàn chạy hổ báo là em run lắm, bám theo thì nguy hiểm, mà tụt lại thì mất đoàn. Đi phượt em nói không với tốc độ và không đi một mình, thằng nào chê chạy chậm kệ nó, cái mạng của mình mình tự lo.

thanh niên cứng. đồng quan điểm với bạn
 
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Trước khi có thông tin chính xác từ phía công an thì đừng nói vậy bạn ạ :) không lúc có thông tin thật lại nhói lòng ấy :)
Thân

Xem xét lại sự việc, các bạn đừng chỉ nhìn vào tình huống tai nạn cụ thể, mình đồng ý là khi đi trên đường thì người xế phải chịu trách nhiệm chính cho bản thân mình và ôm phía sau. Tuy nhiên trong trường hợp này có quá nhiều câu hỏi đặt ra cho những người tổ chức - leader, những người hô hào rủ rê mọi người đi, những người chịu trách nhiệm chính:
- Tại sao tổ chức 1 đoàn đi quá đông như vậy?
- Tại sao lại chấp nhận cả xế nữ - xế còn thiếu kinh nghiệm? Lại để mọi người đi đêm?
- Công tác chuẩn bị, phổ biến các quy định khi đi trên đường, các mối nguy hiểm, kinh nghiệm đi xe máy đường trường?
- Leader khi đứng ra tổ chức chuyến đi phải có trách nhiệm cho sự an toàn của tất cả thành viên trong chuyến đi, mình muốn hỏi là trong suốt quá trình di chuyển, bạn leader ở đâu, dẫn đoàn như thế nào, quy định chốt đầu - cuối, theo dõi đoàn ra sao??? những người bị tách đoàn, bị tụt lại bạn có biết không?

Tổ chức một chuyến phượt không hề đơn giản là đứng ra hô hào kêu gọi đăng ký thu tiền và cứ thế đi đâu. Mình nói thẳng là những người leader - tổ chức chuyến đi này đã phạm nhiều sai lầm, và dù ko trực tiếp thì các bạn cũng liên quan rất lớn tới tai nạn xảy ra cho 2 thành viên trong đoàn. Một mạng sống phải trả giá như vậy là quá đắt.

Nếu leader có lương tâm - trách nhiệm thì ngay từ đầu đâu có để đoàn đi vô tổ chức như thế. Không biết sau sự việc này, các bạn sám hối được mấy phần? Để xem các bạn dám nhận trách nhiệm không hay lại tìm cách né tránh và đổ lỗi sang cho người khác.
 
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Trả lời phỏng vấn của phóng viên, anh khẳng định, nhóm đã chuẩn bị kĩ lưỡng cho chuyến đi này, đoàn của anh cũng có 2 bác sĩ và 1 dược sĩ để ứng phó với tình hình xấu xảy ra.

Anh cũng chia sẻ thêm, dựa vào kinh nghiệm phượt nhiều năm của mình nên anh quyết định để đoàn xuát phát từ 18h ở Hà Nội và nghỉ đêm tại Mai Châu.

Khoảng 1 tuần sau khi có người đăng bài về việc nhóm này mập mờ tài chính thì giờ lại đến sự việc đau xót này.

Đoàn có 2 bác sĩ và 1 dược sĩ cơ đấy... Để làm gì khi mà sự việc xảy ra, các bạn kéo nhau về nhà và bưng bít thông tin sự việc.

Phải chăng vì mục đích tổ chức chuyến đi của các bạn không hoàn toàn trong sáng nên bây giờ đang tìm cách lấp liếm, để giảm bớt trách nhiệm của mình khi để xảy ra sự việc đau buồn như trên?
Các bạn cũng sẽ đau, sẽ buồn. Nhưng được bao lâu? vài tháng, hay thậm chí vài năm... Nhưng nỗi đau với gia đình, thân nhân sẽ là mãi mãi.

Một cái giá quá đắt, để những bạn trẻ đang đứng ở ngưỡng của của rất nhiều điều, không chỉ riêng “xê dịch”. Hiểu được cái giá của “xách ba lô lên và đi”, cái câu cửa miệng sang chảnh mà các bạn vẫn nói hằng ngày, hay post đầy trên mạng xã hội. Cuộc sống luôn rất phũ phàng với những kẻ đeo kính hồng bước vào trong nó.

Ở một nơi nào đó, mong em bình yên!
 
Last edited:
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Chia buồn cùng gia đình 2 nạn nhân xấu số... :(
Theo quan điểm của mình thì lỗi đầu tiên luôn thuộc về người điều khiển xe gây tai nạn (Tiên trách kỷ, hậu trách thân)
Sau đó thuộc về Leader của đoàn, do không dẫn đoàn trách nhiệm. BTC của đoàn, do tổ chức cung mà chỉ tính tới lợi ích trước mắt, càng đông càng kiếm tiền để rồi xảy ra cơ sự như vậy..
Trong khi đã tổ chức được vài chuyến rồi, mà không hề rút ra kinh nghiệm, để bảo vệ đoàn được nhiều hơn..
Đáng trách!
 
Re: Hôm qua, Gia Đình Phượt tổ chức đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

kinh doanh nhiều quá, mình bán áo minh biết, 45k 1 áo mà có người đến bảo ghi hóa đơn thành gấp đôi, rồng rắn 30 xe đi ở đèo thung khe ban đêm làm quá nguy hiểm. MÌnh đi qua đó 4 lần và lần đâu là ban đêm, mình ko bao h dám đi ban đêm qua đó nữa. Xe chở đá chắc phải mấy chục tấn, thời tiết thì rét , ánh đèn xe máy chỉ như 1 đốm đèn dầu trong đêm thôi. chẳng may 1 xe thủng xăm hay mất phanh thì thật sự là tia họa giữa đèo thung khe ban đêm

Hic, vậy mà em ko đăng lên, nhớ đăng cả giá để cho các nhà phượt đến đặt có phải được rẻ và minh bạch ko.
 
Re: Gia Đình Phượt trên Facebook đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Qua tất cả những bài comment của các bạn. Mình xin nói 1 lời cuối cùng
Trách nhiệm và vấn đề của Lead nhóm này là đã quá rõ ràng rồi. Trước đó 1 tuần đã có bài đăng về sự mập mờ tài chính, sau đó thì lập cung này lên đến 31 xe thì khả năng là để kinh doanh khá cao. Nhưng trước khi trách người khác cũng phải trách mình trước. Trước khi đi không tìm hiểu rõ về lịch trình và các thành viên cũng như là Lead của nhóm ra sao? Nếu cảm thấy Leader có nhiều vấn đề như vậy thì không nên đi. Thấy đoàn đông như vậy, biết là sẽ không an toàn. Khả năng tai nạn và kiểm soát của Leader khó khăn. Các bạn hầu như đã trên 18 tuổi, cái tuổi mà các bạn phải tự chịu trách nhiệm trước bản thân về mọi vấn đề của mình. Đã biết rõ là như vậy, sao các bạn còn dấn thân vào mà đi để rồi...
Sau mỗi chuyến đi, nếu không có vấn đề xảy ra thì không sao. Nhưng nếu có một vấn đề gì đó xảy ra thì bắt đầu bới móc những cái khác ra. Mà tai nạn thì xảy ra thường xuyên, ở Hà Nội cũng có, ngồi ở nhà cũng bị xe ô tô đâm vào...Đã đi là phải chấp nhận, còn không chấp nhận thì thôi, đi với người khác. Đi với nhau làm cho nó tốt lên thì khó. Ai cũng có lý do để mà kêu ca phàn nàn hết, 9 người thì 10 ý (ngay cả với những Leader chân chính còn công nhận điều này). Leader có 3 đầu 6 tay cũng không thể tránh được. Bây giờ mọi người cứ gào lên là vấn đề là do Lead, cũng không hẳn là như vậy. Các bạn biết Lead như vậy, thì phải nói để Lead rút kinh nghiệm và tổ chức 1 chuyến đi sao cho tốt đẹp nhất. Nếu không được thì các bạn không join vào nữa. Nhưng các bạn lại không nói cứ thế mà im lặng, không phản đối đi
Tôi ghét nhất là cái kiểu thường không sao, chả ai tung hê lead, cám ơn lead, thưởng cho lead abc, mà đến lúc xảy ra chuyện, thì đổ hết trách nhiệm lên lead, bới móc hết cái nọ cái kia ra. Ở đây nhiều bạn cũng là Lead, các bạn hiểu rõ hơn hết chứ. Với cứ cái đà như này, thì chẳng có thằng nào dám làm Lead nữa. Chả được cái khỉ gì nhiều khi Leader còn tốn nhiều tiền hơn là thành viên, rõ là đau đầu, thiệt thòi, mà có chuyện là phải giơ đầu chịu báng
Trách nhiệm của Leader của các đoàn là rõ ràng. Nhưng mà trách nhiện của Lead có hoàn thành được hay không phần lớn là do ý thức của thành viên trong đoàn
Qua đây mình cũng xin các bạn mới đi phượt và các bạn Leader biến chất kia. Đừng để làm mất đi ý nghĩa của từ phượt, của những Leader chân chính. Chỉ vì mấy đồng tiền mà làm mất đi hình ảnh và danh tiếng của mình. Hãy đóng góp vào một cộng đồng Phượt với phương châm Đi dân nhớ, ở dân thương
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,268
Bài viết
1,174,751
Members
192,014
Latest member
yumebox
Back
Top