What's new

[Chia sẻ] Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm thiệt mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

@tieuphong6180 :khi đi 1 mình rất dễ,không áp lực theo đuổi,bao giờ đến thì đến,bao giờ về thì về.Không như theo đoàn,cứ 1 thằng đi là cả đoàn phải kéo nhau đi bất kể thằng khỏe thằng mệt,thằng có kinh nghiệm hay amater cũng phải theo.Còn đi nếu đi 2 ngày 2 đêm từ đi từ tối thứ 6 và chủ nhật về thì xe máy mỗi người từ 500 đến 600k.Nếu đi ô tô hết 900 đến dưới 1 triệu(cho 15 người đi xe mer 16 chỗ).Đường mù đến vạch kẻ đường chạy ban đêm dù bật hết đèn cũng chỉ nhìn thấy 2 vạch kẻ đường vào ban đêm khoảng dưới 10 mét.Nhiều bạn mới đi 1 2 lần,kinh nghiệm chạy xe trong đêm với sương mù chả có.Tớ chạy xe 16 đi các thể loại thời tiết trừ Tuyết là chưa đi.Mà nhiều khi đi Mộc Châu mùa này còn bị mù nặng.Phần lớn ai cũng tận dụng thời gian cuối tuần mà không biết thời tiết có phù hợp cho chuyến đi hay không.Nói nhiều nói thế cũng bằng thừa,khi nói ai cũng cho là mình đúng,phần nhiều đều nói chả sao với không sao.Có nói thế,nói nữa kiểu gì cũng có hàng đoàn 2 3 chục xe kéo nhau đi tiếp mà thôi
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Cám ơn bạn Tieuphong6180 rất nhiều cho những thông tin bổ ích vì cuối tháng này mình sẽ lên Mộc Châu. Xin hỏi luôn nếu từ Hà Nội thì sáng tầm mấy giờ xuất phát là đẹp nhất. Còn đi đêm thì không dám có lần thứ 2 đâu vì đã biết cảm giác lạnh xương sống cho lần ở Hà Giang rồi. Thanks


Sáng 6h xuất phát là ok nhất,ăn sáng tại Xuân Mai.Đến đèo Thung Khe cũng sau 8h sáng,đường sáng rõ có mù cũng đi dễ dàng.Cũng ngắm Thung Khe và Thung Muối và nhìn xuống Mai Châu cũng dễ.Còn Hà Giang tớ vừa về đêm qua.Ban ngày từ Quản Bạ đến tận Lũng Cú từ 7 đến 9 độ.Đến Lũng Cú xe báo 8 độ,ra ngoài đến lúc vào xe còn 7 độ
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Thông tin từ báo chí :

- Tai nạn là va chạm với xe máy ngược chiều http://dantri.com.vn/nhip-song-tre/nu-phuot-thu-tu-nan-nguoi-dan-doan-len-tieng-812792.htm
- Tai nạn do va chạm với xe đi cùng chiều http://edaily.vn/teen-360/cu-dan-mang-xon-xao-tin-nu-sinh-tu-nan-tren-duong-di-phuot-d17051.html
- Tai nạn do va chạm với xe đi từ trong ngõ lao ra http://vtc.vn/538-464874/giao-duc/nu-sinh-tu-nan-gia-dinh-phuot-tran-tinh.htm
- Tai nạn do mất lái http://soha.vn/xa-hoi/nu-sinh-tu-nan-khi-di-phuot-bang-xe-may-20131208021750652.htm
- Tai nạn do xe đi cùng chiều rẽ vào ngõ với tốc độ cao http://kenh14.vn/doi-song/leader-nhom-phuot-co-nguoi-tu-nan-len-tieng-20131209124346549.chn
-Và theo cái anh có Thông báo của ai đó là do xe đi củng chiều đâm vào phía sau bên phải , mình cũng đã xem ảnh nơi xảy ra tai nạn, sẽ có phân tích cụ thể cho mọi người. Tuy nhiên trên hết tất cả là chúng ta phải làm trong sạch cho cộng đồngg Phượt của chúng ta. Ngày hôm nay hai cụ nhà tớ đã gọi điện ra :" Lo mà làm ăn đi con ạ, tao lo lắm .." :( , đấy đi từ năm 1999 đến giờ chả sao, lần đầu tiên bị nhắc nhở, cay lắm chứ.

Nạn nhân toàn thân xương vỡ nát, 6 xương sườn bị gãy đâm thẳng vào phổi và tim nhưng quần áo và mũ bảo hiểm không rách vỡ=> cú va chạm giữa nạn nhân cực mạnh = tốc độ rất cao đồng thời nạn nhân bị đạp thẳng gần như chính diện vào một vật có mặt phẳng rộng và trơn rồi rơi xuống ngay tại chỗ => nghi vấn đâm thẳng vào phía sau một chiếc xe ô tô 7 chỗ hoặc 16 chỗ . Bởi vì nếu va chạm với xe máy nạn nhân sẽ phải trượt theo quán tính trên mặt đường = quần áo ít nhất sẽ có chỗ bị mài rách.
Xế bị nhẹ hơn bởi khoảng cách với vật chắn gần nên lực va đập sẽ nhẹ hơn. Có khả năng :
- Xế tay cầm lái nên khi va chạm bay theo quán tính hai tay có chỗ bám nên vai sẽ xoay đập vào trước gây trật khớp vai, còn ôm bay trượt qua lưng xế đập thẳng vào vật cản....
Trường hợp này tôi đã gặp một vụ cũng khá gần đây, nạn nhân lao vào phía sau một chiếc ô tô lồng ngực bị đập tan, sương sườn gãy đâm thủng phổi, tim vỡ tử vong ngay tại chỗ....xét thấy có nhiều điểm tương đồng.

Bản thân tôi thấy do đi với tốc độ nhanh, không quan sát kịp nên xe của nạn nhân đã lao thảng vào đuôi một xe ô tô du lịch gây ra tai nạn. Chúng thực như thế nào chắc phải CN mới xuống đó được.

Cụ có tin gì mới chưa ạ
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

đọc tới 42 page và cảm thấy mọi ng đi ban đêm là thực sự liều....Nguy cơ xảy ra tai nạn nếu ko may có thể là đe dọa tính mạng của 60 con ng chứ chẳng chơi.... Tới nay mọi việc vẫn đâu vào đó
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

@tieuphong6180 :khi đi 1 mình rất dễ,không áp lực theo đuổi,bao giờ đến thì đến,bao giờ về thì về.Không như theo đoàn,cứ 1 thằng đi là cả đoàn phải kéo nhau đi bất kể thằng khỏe thằng mệt,thằng có kinh nghiệm hay amater cũng phải theo.Còn đi nếu đi 2 ngày 2 đêm từ đi từ tối thứ 6 và chủ nhật về thì xe máy mỗi người từ 500 đến 600k.Nếu đi ô tô hết 900 đến dưới 1 triệu(cho 15 người đi xe mer 16 chỗ).Đường mù đến vạch kẻ đường chạy ban đêm dù bật hết đèn cũng chỉ nhìn thấy 2 vạch kẻ đường vào ban đêm khoảng dưới 10 mét.Nhiều bạn mới đi 1 2 lần,kinh nghiệm chạy xe trong đêm với sương mù chả có.Tớ chạy xe 16 đi các thể loại thời tiết trừ Tuyết là chưa đi.Mà nhiều khi đi Mộc Châu mùa này còn bị mù nặng.Phần lớn ai cũng tận dụng thời gian cuối tuần mà không biết thời tiết có phù hợp cho chuyến đi hay không.Nói nhiều nói thế cũng bằng thừa,khi nói ai cũng cho là mình đúng,phần nhiều đều nói chả sao với không sao.Có nói thế,nói nữa kiểu gì cũng có hàng đoàn 2 3 chục xe kéo nhau đi tiếp mà thôi
1 - Đúng như bạn nói là đi 1 xe thì rất dễ vì ko bị áp lực. Ấy vậy mà có lúc mình cũng thấy toát mồ hôi hột vì mưa khá nặng hạt, sương thì dầy đặc. Suốt cả các chặng đi sương mình cứ phải bật đèn và để xi nhan inh ỏi. Và nhất là những đoạn đổ đèo trong sương thì khá là căng thẳng vì không nhìn thấy gì, đường thì trơn nên nhiều lúc mưa rơi vào mặt rất khó chịu mình đành mặc kệ ko gạt mà cứ 2 tay nắm chắc và xuống tận đoạn đường bằng mới gạt nước.
2 - Mình thì chưa đi phượt mấy, chỉ đi có 2 lần ( những lần đi gần như Tam Đảo, Mai Châu hay Thung Nai thì mình ko tính vì gần ) . 2 lần thì 1 lần đi cùng gấu và 1 lần đi 1 mình lên Điện Biên. Lần đi lên Điện Biên năm 2011 thì mình đi 1 mạch không nghỉ thẳng lên Tuần Giáo và vào Phình Sáng. Sau 2 lần mình rút ra 1 kinh nghiệm là : Đi đường trường quan trọng nhất là tốc độ phải vừa phải và ổn định. Đợt đi lên Điện Biên có những đoạn tầm 50km mình chỉ đi 1 tốc độ 45 đến 50km/1h ko hơn. Có lẽ đối với các bạn trẻ thì việc đi phượt với tốc độ đó ko gây sự thích thú nhưng mình cũng xin nói rằng điều đó là rất cần thiết cho sự an toàn của các bạn.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Cám ơn bạn Tieuphong6180 rất nhiều cho những thông tin bổ ích vì cuối tháng này mình sẽ lên Mộc Châu. Xin hỏi luôn nếu từ Hà Nội thì sáng tầm mấy giờ xuất phát là đẹp nhất. Còn đi đêm thì không dám có lần thứ 2 đâu vì đã biết cảm giác lạnh xương sống cho lần ở Hà Giang rồi. Thanks
Mình không có kinh nghiệm đi phượt nhiều nhưng theo mình thì nên đi làm sao cho chúng ta có thể tránh những thời gian có thời tiết xấu. Như ở đồng bằng nếu vào tiết trời lạnh thì có xu hướng ấm dần vào quãng 11h trưa đến 4h chiều. Vì thế khi mình đi thì mình tính những đoạn đèo khó tức là bắt đầu từ Tân Lạc đến Mai Châu và Mai Châu đến Mộc Châu mình sẽ đi vào quãng tầm 10h30 hoặc 11h. Vì thế lúc ở nhà mình xuất phát vào lúc 8h bạn à.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Tại vì mình ở Saigon ít có kinh nghiệm ở những cung miền núi Tây Bắc mùa đông nên cần tham khảo trước. Thanks các bạn nhiều
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

chuyện tai nạn thì để bên công an giải quyết .còn ae nhà phượt thì nên post bài này ở nhiều diễn đàn ,facebook ...để những bạn sau thấy
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Tại vì mình ở Saigon ít có kinh nghiệm ở những cung miền núi Tây Bắc mùa đông nên cần tham khảo trước. Thanks các bạn nhiều

Tốt nhất là đi ô tô với tài xế chuyên đi đông tây bắc
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,677
Bài viết
1,135,088
Members
192,374
Latest member
abc8netim
Back
Top