What's new

[Chia sẻ] Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm thiệt mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

chuyện tai nạn thì để bên công an giải quyết .còn ae nhà phượt thì nên post bài này ở nhiều diễn đàn ,facebook ...để những bạn sau thấy

Nói về vụ tai nạn, khuyên ACE ko nên chém gió nếu không có chứng cớ, tôi có nắm được một số thông tin, chỉ có điều không thể chém ở đây, vì cái đó là nhiệm vụ của cơ quan điều tra. Họ có chức năng đó, và trong biên bản khám nghiệm hiện trường họ sẽ cho cả hai bên đọc, kể cả người lắm chứng. Nhưng qua đây xin mọi người hãy hết sức cẩn thận khi tham gia các nhóm, một số người có thể tìm mọi cách để chối bỏ trách nhiệm khi có sự việc xảy ra. Đừng tin vào bằng cấp hay tuổi đời, cái đó không phải là nhân cách của con người. Chia buồn với Tiểu Ngư và gia đình..!!!
Xin lỗi cả nhà cho vặng tục một câu : Nếu đó là em gái ông thì chắc giờ này cái mớ bằng của mày cũng được hóa vàng rồi con ạ.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Nói về vụ tai nạn, khuyên ACE ko nên chém gió nếu không có chứng cớ, tôi có nắm được một số thông tin, chỉ có điều không thể chém ở đây, vì cái đó là nhiệm vụ của cơ quan điều tra. Họ có chức năng đó, và trong biên bản khám nghiệm hiện trường họ sẽ cho cả hai bên đọc, kể cả người lắm chứng. Nhưng qua đây xin mọi người hãy hết sức cẩn thận khi tham gia các nhóm, một số người có thể tìm mọi cách để chối bỏ trách nhiệm khi có sự việc xảy ra. Đừng tin vào bằng cấp hay tuổi đời, cái đó không phải là nhân cách của con người. Chia buồn với Tiểu Ngư và gia đình..!!!
Xin lỗi cả nhà cho vặng tục một câu : Nếu đó là em gái ông thì chắc giờ này cái mớ bằng của mày cũng được hóa vàng rồi con ạ.

Thế liệu đến 1 lúc nào đó mọi người có thể biết những thông tin đó ko bác ơi (lúc cơ quan điều tra làm xong việc chẳng hạn)
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

hy vọng là bố mẹ bạn gái xấu số đc quyền biết sự thật chuyện gì đã sảy ra với con gái mình.
thất bại của hệ thống giáo dục :(
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Nói về vụ tai nạn, khuyên ACE ko nên chém gió nếu không có chứng cớ, tôi có nắm được một số thông tin, chỉ có điều không thể chém ở đây, vì cái đó là nhiệm vụ của cơ quan điều tra. Họ có chức năng đó, và trong biên bản khám nghiệm hiện trường họ sẽ cho cả hai bên đọc, kể cả người lắm chứng. Nhưng qua đây xin mọi người hãy hết sức cẩn thận khi tham gia các nhóm, một số người có thể tìm mọi cách để chối bỏ trách nhiệm khi có sự việc xảy ra. Đừng tin vào bằng cấp hay tuổi đời, cái đó không phải là nhân cách của con người. Chia buồn với Tiểu Ngư và gia đình..!!!
Xin lỗi cả nhà cho vặng tục một câu : Nếu đó là em gái ông thì chắc giờ này cái mớ bằng của mày cũng được hóa vàng rồi con ạ.

Mình không bênh anh chàng lead kia, nhưng mình thấy chuyện cả cái cộng đồng phượt này xúm vào đổ hết trách nhiệm về cái chết của bạn nữ kia lên lead của đoàn là hoàn toàn không hợp lý.

Chuyện tiền nong không minh bạch là chuyện tiền nong. Không thể vì giận giữ chuyện tiền nong không minh bạch mà lại quay sang quy chụp toàn bộ trách nhiệm cho những người làm lead.

Lead của GDP có sai lầm nghiêm trọng là tổ chức đoàn quá đông, thành phần tạp nham,xuất phát muộn. Một chuyến đi như vậy là nguy hiểm. Nhưng nếu người tham gia thấy nguy hiểm, họ có thể từ chối tham gia. Bạn nam cầm lái, tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm ít, tay lái yếu, thấy cung không vừa sức mình thì đừng có cố đăng kí chạy theo. Bạn nữ chưa đi phượt lần nào, ngồi sau người lái non kinh nghiệm, cũng có thể từ chối không tham gia. Đi du lịch kiểu này không phải là đi theo tour mà đòi hỏi người tổ chức phải lo hết toàn bộ. Còn khi các bạn đã tham gia theo một đoàn phượt, các bạn phải ý thức được những nguy hiểm trên cung đường đó và phải tự chịu trách nhiệm với hành vi của mình.

Thực sự mà nói, nếu chỉ biết quy chụp trách nhiệm lên người lead mà không nhận ra được điều quan trọng nhất: trên đường phượt, an toàn của bạn hoàn toàn do bạn chịu trách nhiệm, thì sẽ còn có những tai nạn đau lòng nữa xảy ra. Đầy đoàn phượt đi ban ngày sáng sủa, quân số chỉ vài xe, nhưng phóng xe bạt mạng, vượt ẩu xe tải... Chạy xe kiểu ấy, đến lúc có tai nạn, thì ngoài trách mình ra còn trách ai ?
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Mình không bênh anh chàng lead kia, nhưng mình thấy chuyện cả cái cộng đồng phượt này xúm vào đổ hết trách nhiệm về cái chết của bạn nữ kia lên lead của đoàn là hoàn toàn không hợp lý.

Chuyện tiền nong không minh bạch là chuyện tiền nong. Không thể vì giận giữ chuyện tiền nong không minh bạch mà lại quay sang quy chụp toàn bộ trách nhiệm cho những người làm lead.

Lead của GDP có sai lầm nghiêm trọng là tổ chức đoàn quá đông, thành phần tạp nham,xuất phát muộn. Một chuyến đi như vậy là nguy hiểm. Nhưng nếu người tham gia thấy nguy hiểm, họ có thể từ chối tham gia. Bạn nam cầm lái, tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm ít, tay lái yếu, thấy cung không vừa sức mình thì đừng có cố đăng kí chạy theo. Bạn nữ chưa đi phượt lần nào, ngồi sau người lái non kinh nghiệm, cũng có thể từ chối không tham gia. Đi du lịch kiểu này không phải là đi theo tour mà đòi hỏi người tổ chức phải lo hết toàn bộ. Còn khi các bạn đã tham gia theo một đoàn phượt, các bạn phải ý thức được những nguy hiểm trên cung đường đó và phải tự chịu trách nhiệm với hành vi của mình.

Thực sự mà nói, nếu chỉ biết quy chụp trách nhiệm lên người lead mà không nhận ra được điều quan trọng nhất: trên đường phượt, an toàn của bạn hoàn toàn do bạn chịu trách nhiệm, thì sẽ còn có những tai nạn đau lòng nữa xảy ra. Đầy đoàn phượt đi ban ngày sáng sủa, quân số chỉ vài xe, nhưng phóng xe bạt mạng, vượt ẩu xe tải... Chạy xe kiểu ấy, đến lúc có tai nạn, thì ngoài trách mình ra còn trách ai ?

Chả ai quy chụp cả, nó cứ hiển nhiên như là một sự thật. Bây giờ chưa nói đến khía cạnh của nguyên nhân tai nạn nhé. Lead là gì ? Người dẫn đoàn là gì ? Lead quy định tốc độ di chuyển của đoàn hay không ? Và quản lý, điều chỉnh tốc độ đó như thế nào ? Dẫn đoàn gì mà thả con người ta rơi tận phía sau trong đêm, người ta non tay thì lead phải có biện pháp chứ cứ phăm phăm mà phóng. Tôi hỏi bạn nhé, bạn có dám đi theo tôi vào rừng rồi tôi thả bạn laioj đó ko? lúc đó tâm trạng của bạn sẽ ra sao ? Anh lập cung, đúng ra thu tiền thì anh phải có trách nhiệm, là cái thằng chui rừng khá nhiều nhưng tôi cũng có cái cảm giác đó rồi bạn ạ... Bạn có hiểu thế nào cái tâm trạng của một người giữa bốn bề xa lạ không nơi bấu víu không ? Với họ điểm sáng le lói là ở phía trước....phía trứoc...và phía trước...nơi có những người mà họ biết. Ai ???? Ai gây nên cái tâm trạng đó.... Xin lỗi...tôi lại muốn văng tục tiếp khi nghĩ đến nguồn gốc của vụ tai nạn.
Hôm nào tôi mời bạn đi phượt rừng Trường Sơn nhé, nơi đó có một số nơi tôi quen lắm...rồi tôi thử thả bạn giữa đại ngàn ( ban ngày thôi ) để thử xem phản ứng bạn ra sao ? Bạn lại chả lôi cả 18 đời tổ tông tôi ra mà chửi chứ chẳng chơi ? Rồi nếu không may bạn bị trượt chân ngã xuống suối thì không khéo tôi lại bị lôi ra vì cái tội rủ rê... Thí dụ thế thôi bạn nhé....thế là đủ để cho bạn biết trách nhiệm của Lead nó nằm ở đâu ? Ở trên đầu . trong trái tim hay ở dưới mông...
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

uhm mà sao trang đầu tiên dã xóa bớt mấy cái hình dẫn chứng rồi vậy chủ thớt ....hxxhx
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Chả ai quy chụp cả, nó cứ hiển nhiên như là một sự thật. Bây giờ chưa nói đến khía cạnh của nguyên nhân tai nạn nhé. Lead là gì ? Người dẫn đoàn là gì ? Lead quy định tốc độ di chuyển của đoàn hay không ? Và quản lý, điều chỉnh tốc độ đó như thế nào ? Dẫn đoàn gì mà thả con người ta rơi tận phía sau trong đêm, người ta non tay thì lead phải có biện pháp chứ cứ phăm phăm mà phóng. Tôi hỏi bạn nhé, bạn có dám đi theo tôi vào rừng rồi tôi thả bạn laioj đó ko? lúc đó tâm trạng của bạn sẽ ra sao ? Anh lập cung, đúng ra thu tiền thì anh phải có trách nhiệm, là cái thằng chui rừng khá nhiều nhưng tôi cũng có cái cảm giác đó rồi bạn ạ... Bạn có hiểu thế nào cái tâm trạng của một người giữa bốn bề xa lạ không nơi bấu víu không ? Với họ điểm sáng le lói là ở phía trước....phía trứoc...và phía trước...nơi có những người mà họ biết. Ai ???? Ai gây nên cái tâm trạng đó.... Xin lỗi...tôi lại muốn văng tục tiếp khi nghĩ đến nguồn gốc của vụ tai nạn.

OK, nếu người tham gia không biết tí gì về đường sá, chạy xe không vững, tâm lý yếu, chỉ mới bị tách đoàn một chút đã hoảng..., thì tốt nhất đừng đi phượt. Mua lấy một cái tour mà đi. Bên lữ hành sẽ bao cho từ đầu đến mông, khỏi lo nghĩ gì.

Còn nếu đã tham gia đoàn phượt, thì ít nhất cũng phải có kỹ năng để xử lý những tình huống cơ bản kiểu như bị tách đoàn, lạc đoàn. Chứ không phải xử lý theo kiểu cuống cuồng cuồng lên vít ga loạn xạ, phóng bạt mạng đuổi đoàn để rồi đâm xầm vào đâu đấy tai nạn lại đổ cho lead. Lead cầm tiền là để book phòng, đặt ăn, chứ không phải để làm bảo mẫu cho cả đoàn. Nếu muốn đi kiểu có bảo mẫu lo cho từ a đến z thì mình nói lại, là hãy đi tour, chứ đừng đi phựot.

Đi xe máy theo đội khoảng 10 xe trở lên, chuyện đoàn bị tách thành 2-3 tốp, cách nhau từ vài trăm m đên 1km là chuyện rất thường xuyên. Trên đường đi có nhiều tình huống khách quan khiến đoàn bị tách ra mà không phải do lead phóng nhanh. Đơn giản như khi vượt xe tải, nhiều trường hợp tốp trên vượt được, tốp dưới lại dính xe ngược chiều cả một đoạn không vượt được thì tức khắc đoàn bị tách. Đi xe máy theo đội, cái kỹ năng cơ bản nhất là: "không bám lead được thì bám chốt", khi tụt xuống ngang chốt rồi thì tự khắc chốt sẽ có trách nhiệm liên lạc với lead để chờ đoàn. Cái kỹ năng cơ bản này mà cũng không biết, thì đi phượt bị tai nạn hãy trách mình trước tiên, chứ đừng trách người khác.

Dẫn đoàn gì mà thả con người ta rơi tận phía sau trong đêm, người ta non tay thì lead phải có biện pháp chứ cứ phăm phăm mà phóng

Lead chạy tối chỉ có thể căn tốc độ phù hợp để chạy và kiểm soát được một tốp nhỏ tầm 2-3 xe chạy ngay sau thôi, hoàn toàn không có khả năng bao cả đoàn, đơn giản vì chạy tối xe đằng sau đánh pha lên thì gương chiếu hậu thành vô dụng trong việc kiểm soát đoàn. Việc đoàn có bị tách hay không là do thằng chốt báo lên. Cậu bạn kia non tay lái, ko bám được lead thì đúng ra phải chờ để bám chốt. Còn trong tình huống bị tách đoàn đó, lại đưa ra quyết định sai lầm là cố phóng nhanh để bám lead, dẫn đến chạy xe vượt quá khả năng kiểm soát của bản thân, rồi gây ra tai nạn.


Hôm nào tôi mời bạn đi phượt rừng Trường Sơn nhé, nơi đó có một số nơi tôi quen lắm...rồi tôi thử thả bạn giữa đại ngàn ( ban ngày thôi ) để thử xem phản ứng bạn ra sao ? Bạn lại chả lôi cả 18 đời tổ tông tôi ra mà chửi chứ chẳng chơi ? Rồi nếu không may bạn bị trượt chân ngã xuống suối thì không khéo tôi lại bị lôi ra vì cái tội rủ rê... Thí dụ thế thôi bạn nhé....thế là đủ để cho bạn biết trách nhiệm của Lead nó nằm ở đâu ? Ở trên đầu . trong trái tim hay ở dưới mông...

nếu mình không có kinh nghiệm đi rừng, không có kỹ năng để sinh tồn trong tình huống bị lạc, lại biết là đi cùng một thằng có thể bỏ người khác lại, thì chắc chắn là ko bao h mình nhận lời đi những cung như thế. Khác nhau là ở chỗ đó. Anh non kinh nghiệm, yếu tay lái, tâm lý kém, thấy cung nguy hiểm thì anh đừng đi, ở nhà mà xem ảnh. Còn nếu anh đã chấp nhận đi, thì hoặc là anh phải tự tìm hiểu các kỹ năng đi đường, hoặc là anh chấp nhận đánh cược sự an toàn của anh. Quyết định ở đây là của người tham gia, chứ lead chẳng ép ai tham gia cả.

Đi phượt, khác với đi du lịch là mọi thứ đều chủ động. Chủ động đi lại, ăn uống, thì cũng phải chủ động với hành vi của bản thân. Vậy thôi. Mình viết baì này không phải để bào chữa cho lead của GDP, vì mình cũng chả quen biết gì hắn ta. Cũng không phải để quy trách nhiệm cho cậu bạn lái xe kia. Mình thấy quá nhiều người chỉ chăm chăm nghĩ đến chuyện an toàn của một chuyến đi là phải do lead đảm bảo mà quên mất trách nhiệm của bản thân người lái xe tham gia trên cung đường.

Bạn lái xe trên đường, tính mạng, sức khỏe của bạn thì bạn phải là thằng đầu tiên có trách nhiệm với nó. Vậy thôi
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Chả ai quy chụp cả, nó cứ hiển nhiên như là một sự thật. Bây giờ chưa nói đến khía cạnh của nguyên nhân tai nạn nhé. Lead là gì ? Người dẫn đoàn là gì ? Lead quy định tốc độ di chuyển của đoàn hay không ? Và quản lý, điều chỉnh tốc độ đó như thế nào ? Dẫn đoàn gì mà thả con người ta rơi tận phía sau trong đêm, người ta non tay thì lead phải có biện pháp chứ cứ phăm phăm mà phóng. Tôi hỏi bạn nhé, bạn có dám đi theo tôi vào rừng rồi tôi thả bạn laioj đó ko? lúc đó tâm trạng của bạn sẽ ra sao ? Anh lập cung, đúng ra thu tiền thì anh phải có trách nhiệm, là cái thằng chui rừng khá nhiều nhưng tôi cũng có cái cảm giác đó rồi bạn ạ... Bạn có hiểu thế nào cái tâm trạng của một người giữa bốn bề xa lạ không nơi bấu víu không ? Với họ điểm sáng le lói là ở phía trước....phía trứoc...và phía trước...nơi có những người mà họ biết. Ai ???? Ai gây nên cái tâm trạng đó.... Xin lỗi...tôi lại muốn văng tục tiếp khi nghĩ đến nguồn gốc của vụ tai nạn.
Hôm nào tôi mời bạn đi phượt rừng Trường Sơn nhé, nơi đó có một số nơi tôi quen lắm...rồi tôi thử thả bạn giữa đại ngàn ( ban ngày thôi ) để thử xem phản ứng bạn ra sao ? Bạn lại chả lôi cả 18 đời tổ tông tôi ra mà chửi chứ chẳng chơi ? Rồi nếu không may bạn bị trượt chân ngã xuống suối thì không khéo tôi lại bị lôi ra vì cái tội rủ rê... Thí dụ thế thôi bạn nhé....thế là đủ để cho bạn biết trách nhiệm của Lead nó nằm ở đâu ? Ở trên đầu . trong trái tim hay ở dưới mông...

Về vấn đề bạn bảo nhận thức được an toàn hay ko thì mình trả lời như này: dân VN nói chung không được giáo dục về các kĩ năng an toàn. 1 thằng bé 18 tuổi vừa ra khỏi trường cấp 3 chắc chắn có rất ít kinh nghiệm hay nhận thức về an toàn hay những nguy hiểm có thể xảy ra khi chạy xe đường dài (trên thực tế rất nhiều bạn sinh viên đang học hay đã ra trường cũng thế). Những kĩ năng an toàn đấy dân du lịch bụi thông thường là tự học và tìm hiểu, internet và anh Google là ông thầy tốt nhất.
Từ đó nảy sinh ra trách nhiệm của người trưởng đoàn: anh phải biết sơ qua về người đăng kí tham gia và phải có trách nhiệm với người mới. Nếu trình độ là thạc sĩ, lại làm về giáo dục chắc chắn sẽ phải biết những điều này. Giả sử anh là người trưởng đoàn có trách nhiệm, trước hết anh phải phân loại được đối tượng tham gia thành newbie hay veteran. Sau đó anh phải phổ biến các quy tắc, quy định an toàn, các khả năng xảy ra tai nạn hay các vấn đề có thể xảy ra trên đường đi, tốt nhất là in ra 1 bản phát cho từng người kèm bản đồ, lịch trình dự kiến. Khi phân nhóm anh phải xen newbie và veteran đi cùng nhau, và phải giao nhiệm vụ cho vet phải kèm cặp người ta. Đấy là những cái tối thiểu cần có khi chuẩn bị cho chuyến đi.
Giờ bạn so cái trách nhiệm tối thiểu với việc lead đoàn vừa rồi làm đi, xem trách nhiệm người ta đến đâu nhé.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Lead chạy tối chỉ có thể căn tốc độ phù hợp để chạy và kiểm soát được một tốp nhỏ tầm 2-3 xe chạy ngay sau thôi, hoàn toàn không có khả năng bao cả đoàn, đơn giản vì chạy tối xe đằng sau đánh pha lên thì gương chiếu hậu thành vô dụng trong việc kiểm soát đoàn.
có vấn đề về nhận thức à??? ko kiểm soát đc vẫn rồng rắn 1 đoàn 30 xe tổ chức chạy đêm??? trách nhiệm là thằng Số Phận????
nếu mình không có kinh nghiệm đi rừng, không có kỹ năng để sinh tồn trong tình huống bị lạc, lại biết là đi cùng một thằng có thể bỏ người khác lại, thì chắc chắn là ko bao h mình nhận lời đi những cung như thế. Khác nhau là ở chỗ đó. Anh non kinh nghiệm, yếu tay lái, tâm lý kém, thấy cung nguy hiểm thì anh đừng đi, ở nhà mà xem ảnh. Còn nếu anh đã chấp nhận đi, thì hoặc là anh phải tự tìm hiểu các kỹ năng đi đường, hoặc là anh chấp nhận đánh cược sự an toàn của anh. Quyết định ở đây là của người tham gia, chứ lead chẳng ép ai tham gia cả.
bạn thử bị ai lừa đảo mình cái gì đi, để nó lừa cho vài chục triệu xem rồi tự nhủ mình ngu thì chết hay bù lu bù loa lên mếu máo đi báo công an........????
việc sảy ra củng đã rồi, ko ai mong muốn ngay cả Lead dẫn đoàn. Nhưng ngta nói cái thái độ, ý thức xử lý vụ việc của 1 thạc sĩ ấy.
ngẫm ra củng thấy sự việc có đôi chút giống như Nguyễn Mạnh Tường, học thức ko phục vụ cho cái tốt đẹp lại sử dụng vào mục đích khác. Nguy hiểm thật.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

OK, nếu người tham gia không biết tí gì về đường sá, chạy xe không vững, tâm lý yếu, chỉ mới bị tách đoàn một chút đã hoảng..., thì tốt nhất đừng đi phượt. Mua lấy một cái tour mà đi. Bên lữ hành sẽ bao cho từ đầu đến mông, khỏi lo nghĩ gì.

Còn nếu đã tham gia đoàn phượt, thì ít nhất cũng phải có kỹ năng để xử lý những tình huống cơ bản kiểu như bị tách đoàn, lạc đoàn. Chứ không phải xử lý theo kiểu cuống cuồng cuồng lên vít ga loạn xạ, phóng bạt mạng đuổi đoàn để rồi đâm xầm vào đâu đấy tai nạn lại đổ cho lead. Lead cầm tiền là để book phòng, đặt ăn, chứ không phải để làm bảo mẫu cho cả đoàn. Nếu muốn đi kiểu có bảo mẫu lo cho từ a đến z thì mình nói lại, là hãy đi tour, chứ đừng đi phựot.

Đi xe máy theo đội khoảng 10 xe trở lên, chuyện đoàn bị tách thành 2-3 tốp, cách nhau từ vài trăm m đên 1km là chuyện rất thường xuyên. Trên đường đi có nhiều tình huống khách quan khiến đoàn bị tách ra mà không phải do lead phóng nhanh. Đơn giản như khi vượt xe tải, nhiều trường hợp tốp trên vượt được, tốp dưới lại dính xe ngược chiều cả một đoạn không vượt được thì tức khắc đoàn bị tách. Đi xe máy theo đội, cái kỹ năng cơ bản nhất là: "không bám lead được thì bám chốt", khi tụt xuống ngang chốt rồi thì tự khắc chốt sẽ có trách nhiệm liên lạc với lead để chờ đoàn. Cái kỹ năng cơ bản này mà cũng không biết, thì đi phượt bị tai nạn hãy trách mình trước tiên, chứ đừng trách người khác.



Lead chạy tối chỉ có thể căn tốc độ phù hợp để chạy và kiểm soát được một tốp nhỏ tầm 2-3 xe chạy ngay sau thôi, hoàn toàn không có khả năng bao cả đoàn, đơn giản vì chạy tối xe đằng sau đánh pha lên thì gương chiếu hậu thành vô dụng trong việc kiểm soát đoàn. Việc đoàn có bị tách hay không là do thằng chốt báo lên. Cậu bạn kia non tay lái, ko bám được lead thì đúng ra phải chờ để bám chốt. Còn trong tình huống bị tách đoàn đó, lại đưa ra quyết định sai lầm là cố phóng nhanh để bám lead, dẫn đến chạy xe vượt quá khả năng kiểm soát của bản thân, rồi gây ra tai nạn.




nếu mình không có kinh nghiệm đi rừng, không có kỹ năng để sinh tồn trong tình huống bị lạc, lại biết là đi cùng một thằng có thể bỏ người khác lại, thì chắc chắn là ko bao h mình nhận lời đi những cung như thế. Khác nhau là ở chỗ đó. Anh non kinh nghiệm, yếu tay lái, tâm lý kém, thấy cung nguy hiểm thì anh đừng đi, ở nhà mà xem ảnh. Còn nếu anh đã chấp nhận đi, thì hoặc là anh phải tự tìm hiểu các kỹ năng đi đường, hoặc là anh chấp nhận đánh cược sự an toàn của anh. Quyết định ở đây là của người tham gia, chứ lead chẳng ép ai tham gia cả.

Đi phượt, khác với đi du lịch là mọi thứ đều chủ động. Chủ động đi lại, ăn uống, thì cũng phải chủ động với hành vi của bản thân. Vậy thôi. Mình viết baì này không phải để bào chữa cho lead của GDP, vì mình cũng chả quen biết gì hắn ta. Cũng không phải để quy trách nhiệm cho cậu bạn lái xe kia. Mình thấy quá nhiều người chỉ chăm chăm nghĩ đến chuyện an toàn của một chuyến đi là phải do lead đảm bảo mà quên mất trách nhiệm của bản thân người lái xe tham gia trên cung đường.

Bạn lái xe trên đường, tính mạng, sức khỏe của bạn thì bạn phải là thằng đầu tiên có trách nhiệm với nó. Vậy thôi
Nói như ông thì thằng nào sinh ra cũng có kỹ năng phượt và đi xe nhỉ , thằng đi lâu năm cũng phải đi nhiều mới có nhé ,đã đi thì thằng lead tổ chức phải có trách nhiệm hướng dẫn thằng mới đi nó như thế nào cho hợp lý ( vd: tách đoàn thì dừng lại gọi điện cho lead ...) .Trong những chuyến đi như thế này liệu thằng lead có bảo với mọi người là đường nguy hiểm , thời tiết ra sao ko , tôi dám chắc nếu nó nói thì các bạn trẻ non tay lái sẽ ở nhà và ko dám đi . Biết rằng 18 tuổi là phải có trách nhiệm với bản thân mình nhưng thằng tổ chức cũng phải có trách nhiệm cho chuyến đi của mình và những người tham gia đi cùng .
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,427
Bài viết
1,175,824
Members
192,098
Latest member
vnae888
Back
Top