What's new

Hỏi về cung đường xuyên Việt (Đường Tuần tra biên giới)

Em đào cái này lên vì đang muốn tìm hiểu nhiều thông tin cũng như chia sẻ của các bác đã đi qua những đường TTBG phía Bắc

Ko bít đường bạn nói có phải là đường có qua các đoạn Trường sơn tây, a lưới, nam giang, bù gia mập, 981, yok đôn hay ko?
Lang thang đọc đc topic này, tra google thấy TTBG khá nhìu đoạn trùng với 14C và HCM tây mà mình test năm ngoái nên góp ý thêm.
- đoạn xuyên VQG bù gia mập (// với đoạn mất nét TTBG): đoạn này phải có giấy phép của nơi thường trú hoặc thẻ nhà báo, còn nếu là dân Bình phước thì chỉ cần vác cmnd vào CA xã xin giấy đi xuyên thẳng BGM qua Bu Krak. Đường này đất đỏ, dễ trơn trượt mùa mưa. Còn ko, bạn phải vòng rìa vòng qua rẫy, thủy điện, đất đỏ trơn trượt ko có đá bám (dân ở đây toàn lắp áo xích vào bánh xe máy, xe Kamat..)
- tới Bủak có ngã 3, rẽ trái đi mấy km nữa thì có cửa khẩu ở đây. Ko nhớ tên. Còn từ đây đi tới đầu VQG yokđôn ko bị hỏi giấy tờ gì cả.đường nhựa, thẳng băng.vít mát máy. Đi từ tt.đăk min hay đường mé Biên giới xuyên VQG kyokdon thì đường nhựa nát bét, đất đỏ, cát lầy, qua đập(Mùa mưa rất xiết, lúc mình qua đập này có ô tô trượt xuống dưới đập,haizz..).Dễ lạc. Vừa đi chủ động trình cmnd cho biên phòng đứng chốt trên xe máy hay bốt. Tại đồn 10 ở giữa rừng có rẽ đường TTBG nhưng nhìn đường thì mình nghĩ là chỉ xe Hammer địa hình hoặc đi bộ mới nuốt nổi đoạn này. 2 lần đi qua đoạn này a biên phòng vác súng kíp ra chào hỏi, vui vãi ra ?
- đoạn Y Tờ mốt - ia lốp - ia Mơ. Ko khó đi, xóc ngựa, đường cát lún, bụi đất đỏ khá nhiều tí thôi. Đoạn này đường Tỉnh Lộ to,bê tông và đẹp hơn đường QL14C đất cát chuyên lâm tặc chở xe máy gỗ lậu. P/s: ở Ea súp hay có bạo động, dân Căm đoạn này chả hiền đâu, có lọt qua đc đoạn này sang đất bạn thì chú ý
- Nam giang- thạnh mỹ-Prao- Ngã 3 Cà Di: rất vắng phương tiện qua lại, có đi xuyên 2 hầm xuyên núi. Mưa, sương mù trên đỉnh thường xuyên dù dưới đỉnh nắng gió. Đoạn Ngã 3 Cà Di có cột mốc biên giới. 666 thì phải. Đoạn này đi lạc qua Lào ko ai hỏi giấy tờ. Nói chung Lào thân thiện.
- khe sanh- làng ho- ngã 3 khe gát (HCM tây 250km) đường bê tông, nhựa. Chỉ có ở Làng ho có bán xăng lẻ. Đi ban ngày rất đẹp, còn nhiều cánh rừng nguyên sinh. Đi ban đêm thì 6pm trở đi sương mù dày đặc, góc cua 80km gần khe gát khá gấp, tầm 15-30m/bẻ cua. Đoạn này chỉ có 7-8 Hạt, ko có nhà dân ?

>>> góc nhìn cảm tính của cá nhân. Mong ae góp ý, chia sẻ thêm ?
 
Kỳ rồi mải hơn 11g trưa mới bắt đầu lang thang vào cung đường Khe Sanh-Phong Nha, lo rong chơi quên béng vụ xăng nên suýt bị nghẹt thở vì cứ đinh ninh là TTS có xăng nên không dự trử theo, vì đi xe wave nên chỉ được tới Tăng Ký là gần vạch đỏ...Tới Tăng Ký thì trời khá chiều nên ghé vào trạm địa bàn BP hỏi thăm linh cà kê mấy chú bảo là nếu muổn ngủ lại đây cũng được còn không thì cố thêm độ 30km là có chổ ăn và nhà nghỉ!
Trời chiều, gần hết xăng, bụng đói chí có vài cái kẹo trong balo nên tạm biệt các chú BP rồi cố chạy, đúng như chỉ dẫn nơi này có cây xăng lẻ, nhà nghỉ và quán ăn. Quán ăn thì dở và mắc, nhà nghỉ mới xây có quạt, máy lạnh nhưng không có nước nóng... 200k! Cũng đành chịu thôi
Vì đi theo ngẫu hứng không tính toán nhưng cũng may không phải ngủ nhờ đồn BP.

Hú vía!




Km có dân cư

Trời tối đi trong TTS mà có nơi như thế này là nhất.



He he he...Một chuyến rong chơi không định trước nên không chuẩn bị mà thu hoạch bất ngờ như thế cũng hay lắm. (Tôi không chuẩn bị tốt cho lần vươt TTS này nhưng các bạn đừng bắt chuóc tôi đấy!!!!!)
 
Re: Hỏi về cung đường xuyên Việt(Đường Tuần tra biên giới)

Thông tin bác thienson nói là chuẩn đấy - các pac cũng đừng mong phượt trên con đường này. Thứ nhất là cũng khoảng 7 - 10 năm nữa mới xong, thứ nhì là đường này quá sát biên giới - chỗ xa nhất cũng không quá biên giới 1 km - liệu dân thường có được phép vào không, cũng còn quá sớm để nói đến điều này, và thứ ba là đường làm để tuần tra biên giới, để cho xe tăng, xe nhà binh chạy chứ có phải làm để cho nhà Phượt chạy đâu :) . Theo tớ thì cái vụ này cất vào kho đã, dăm bảy năm nữa rồi tính.

Cung đường Tuần Tra Biên Giới đoàn Dulibu đã trải nghiệm đầu năm 2017 rồi. Nhưng chỉ mới đi được từ Tây Ninh đến Plei Cần (Ngọc Hồi thôi) Từ Bờ Y trở lên chưa thấy có đường.
Cung đường này chỉ các đoạn ĐT, LT kết nối chạy dọc đường biên giới thì có trải nhựa (Đoạn từ Sa Mát (Tây Ninh) đến Kà Tum (Tây Ninh) do làm kinh tế các KDT TW Cục R...còn lại toàn đường mòn xuyên rừng. Chả có cấp đường nào đâu?
Sau khi xuyên qua Rừng QG Bù Gia Mập thì kết nối với QL 14C (tuần tra biên giới), đầu đường có các cột cây số QL 14C nhưng đường thì như đường mòn , tiểu ngạch thổ phỉ? Chỉ có đoạn gần cữa khẩu Búp Rang thì rất đẹp. Sau đó lại như đường thổ phỉ cho đến gần tt Đak Mil.

Từ Đak Mil QL 14 C đường nhựa vài Km (tới # cột mốc 111- 120 gì đó là hết đường nhựa, kéo dài gần 200 Km đường cấp phối đất + đá thôi. Cung đường từ Đăk Mil tới đồn biên phòng Serêpốck còn cho phép dân chạy, sẽ có nhiều trạm BP xét hỏi, trình báo ghi sổ rồi cũng cho chạy. Từ đồn BP Serêpốk không cho chạy vì đoạn tới đường QL 14C trong tình trạnh tranh chấp chưa cắm được mốc Biên giới. Phải chạy vòng qua Rừng QG Chư Môn Ray - Ea Soup rồi vào lại QL 14C mất chừng # 80 Km đường vòng, cho đoạn tranh chấp # 15 Km...

Từ cửa khẩu Lệ Thanh đến Plei Cần thực là cung đường bào sức, bào xe... chỉ có vài chục Km đường rất tốt, còn lại # 70 Km đường tệ hại, không nguy hiễm nhưng rất khó chạy vì đá cục lởm chởm. Đoàn tôi phải mất 08h00 để trải nghiệm # 70 Km đường này!

Vài hình ảnh cung Tuần Tra Biên Giới

Đây là đoạn đầu tiên của đường TTBG từ Lò Gò, Xóm Giữa, Tà Xía đến Xa Mát
c2zMa5q.jpg

ubFSTLY.jpg

w8W587C.jpg


Đường TTBG đoạn Bù Gia Mập (Cột Km ghi rổ TTBG)
56PtxFC.jpg
 
Thấy có bài của bác nào đã phượt đường TTBG phía Bắc rồi đấy ạ. Có vẻ như cũng không quá khó khăn trong chuyện xin phép ở ngoài này. Em vẫn đang hóng độ khó của nó để dự tính vác con xe ga đi chinh phục (xe số, xe côn thì chắc không vấn đề gì)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,671
Bài viết
1,171,001
Members
192,333
Latest member
Phanduchoa
Back
Top