What's new

[Chia sẻ] Lang thang ở Cà Mau và con đường đi thẳng Cà Mau - Sàigòn

Sau khi đi Đảo Ó về, tớ trình kế hoạch lang thang ở Cà Mau từ 04-05 ngày và được vợ phê duyệt với nội dung sau :

- Đồng ý đi Cà Mau trong 04 ngày.
- Phương tiện : xe máy.
- Số người : 02 , trong đó vợ (trưởng đoàn) 01 vé, vé còn lại ai nhanh tay thì được!
- Kinh phí : không hạn chế và do người đề xuất chi trả.
- Phân công : xế chỉ lo chạy xe, các việc khác (kể cả công tác chuẩn bị và dự báo thời tiết) ôm lo tất.
- Thời điểm khởi hành : sáng 29/08/2009.

Cung đường dự kiến như sau :

- Ngày 1 : Theo QL1A đến cầu Mỹ Thuận, theo QL80 về Rạch Sỏi, qua phà Tắc Cậu theo QL63 về thứ 11 rồi về Thới Bình - Cà Mau .

- Ngày 2 : Sáng đi Năm Căn bằng xe máy – từ Năm Căn đi mũi bằng chuyến canô sớm (8h00), về lại Năm Căn bằng chuyến canô 11h30 , đến Năm Căn lúc 13h00. Tiếp tục đi xe máy theo đường 1A đến hết đường thì quay lại. Từ Năm Căn đi Cái Đôi Vàm , theo đường đê biển Tây về TT Sông Đốc (tùy tình hình có thể ngủ tại Sông Đốc hoặc về Cà Mau).

- Ngày 3 : Sông Đốc (hoặc Cà Mau – Sông Đốc) – theo đê biển Tây xuyên qua rừng phòng hộ biển Tây – Đá Bạc – tiếp tục đê biển – Khánh Hội – U Minh Hạ - Cà Mau .

- Ngày 4 : Từ Cà Mau đi theo đường thẳng về SG (như đường bay thẳng SG-HN ấy) tuyến đường như sau : Cà Mau – QL63 – Vĩnh Thuận – băng đồng về Vĩnh Lộc – phà Cầu Đỏ - Vĩnh Tuy – phà Xáng Cụt – Gò Quao – Cái Tư – đi cặp kênh xáng Xà No - qua đò - Mỹ Khánh – Cần Thơ – QL1A – Vĩnh Long – đò An Bình – Cù lao An Bình – qua đò – TT Cái Bè - QL1a – TPHCM.

Kế hoạch trục trặc vào giờ chót do còn một số việc phải giải quyết, tớ dời lại vào 15h00 ngày 31/08/2009 và tiếp tục dời đến 4h30 01/09/2009 theo lệnh của trưởng đoàn.

Sáng 01/09 tớ bò dậy lúc 4h00, ôm vẫn còn nướng và bảo đi giờ này để mắc mưa à . Mà quả thật trời âm u thậm chí có lúc mưa thật, đến 7h00 ôm bò dậy và ra lệnh : " Đi thôi hết mưa rồi". Ngoài trời vẫn âm u nhưng chuyện thời tiết là của ôm lo nên tớ chả quan tâm, có lệnh là lên đường.

Xuất phát lúc 7h30.
 
Vừa qua phà Thị trấn có 03 chợ nối tiếp nhau vô cùng sầm uất :

Chợ Lớn :

227.jpg


picture.php


Chợ Nhỏ :

picture.php


picture.php


picture.php


và chợ Huế :

231.jpg
 
Qua hết Chợ Huế rẽ phải là về đê biển Tây đi Hòn Đá Bạc. Đầu đê biển là Ban Quản lý rừng phòng hộ phía Tây :

218.jpg


Mưa lớn suốt mấy ngày qua đã khiến con đường lầy lội, không thể đi xe nên phải bỏ ý định và đi hướng khác. Đầu đường đê từ phía Hòn Đá Bạc tốt hơn rất nhiều so với đầu đường phía Thị trấn Sông Đốc mà còn như thế này :

picture.php
 
Đường ra cửa sông Đốc mới được đóng một hàng cọc dừa và đổ xà bần xong.

picture.php


Vàm sông đổ ra sông Đốc :

DSC05039.jpg


Tại vàm sông này có một bia tưởng niệm đồng bào ta thiệt mạng trong cơn bão số 5. Thị trấn sông Đốc chịu thiệt hại vô cùng to lớn về người và của trong cơn bão dữ này.

picture.php
 
Cửa sông Đốc rộng quá, lấy hết tiêu cự cũng không hết được cửa sông (máy còi mà) nên đành chịu khó nối hai tấm này lại rồi thêm tưởng tượng vào sẽ hình dung được cửa sông Đốc . Mà sông Đốc chỉ là đàn em của mấy nhánh Cửu Long thôi !!!

220.jpg


221.jpg


Nước biển Tây không phải màu xanh mà một màu đỏ đục phù sa, gió lồng lộng thổi.

picture.php


picture.php
 
Rời TT Sông Đốc để đi Hòn Đá Bạc : con đường đê biển không thể đi còn con đường thứ hai là từ Sông Đốc về Thị trấn Trần văn Thời (còn có tên là thị trấn Rạch Ráng) đi Cơi Năm rồi đi Hòn Đá Bạc khoảng 44km cũng không được vì đường đang làm


203.jpg


picture.php


nên đành phải đi từ Sông Đốc ngược về Tắc Thủ rồi đi Hòn Đá Bạc bằng con đường chính thức . Tổng cộng quãng đường phải đi là 71km thay vì khoảng 20km đường đê mà thôi.

194.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,670
Bài viết
1,171,119
Members
192,338
Latest member
inhopcartonh
Back
Top