Mới tham gia Phượt , đã đọc " Trường sơn tây " giờ vừa đọc xong " Mai tôi lại đi " của bác . Thật là cảm phục bác ( xin lổi bác trước khi nói câu nầy ) vừa thấy bác liều nữa . Không biết khi đang đi trên đường : trường sơn tây , đường 279 ( 2 cung đường nầy tui đã đi qua thấy được cái vắng vẻ và cô tịch của nó ). Bác có nghỉ tới cảnh xe bị hỏng không ( hỏng vỏ ruột thì không có gì - bác tự thay được ) những hư hỏng mà thợ máy cũng bó tay vì không có đủ đồ nghề và phụ tùng thay thế . Riêng tui thì lúc nào cũng có ý nghỉ trong đầu " lở xe hư rồi làm sao ta " không tìm được câu trả lời , chỉ biết tự an ủi , xe tốt chắc không sao .Mặc dầu tui biết sửa xe và trước khi đi đã chuẩn bị khá kỷ cho chiếc xe , mang theo đồ nghề , phụ tùng cũng kha khá và cái xe của tui thuộc hàng cháu chắc xe của bác .
Thấy bác có ý định đổi xe , xin chúc mừng bác ! Nhìn con xe của bác tui thấy lo cho bác quá , một mình với con ngựa già giữa đường rừng vắng vẻ , lầy lội thì thật là . . .
Còn với dự định con cào cào ( offroad ) của bác dùng đi phượt thì quá tốt , nhưng rất NGUY HIỂM CHO CÁI LƯNG của bác . Một ý kiến nhỏ : bác nên chọn dòng xe Adventure : máy mạnh leo dốc rất ok ; gầm cao để lội bùn , lội nước ; máy móc trống trải dể rửa , không sợ bùn đất bám vào 2 bánh ; thường trang bị vỏ gai để bám đường tốt hơn . Dòng nầy nhà sx thiết kế để dành cho dân đi phượt đó bác ( tất nhiên vẩn là dòng onroad ) . Chỉ có điều dòng nầy thường có phân khối không dưới 250cc và với chiều cao yên khá cao > 720mm .
Vài lời thật lòng , nếu có điều gì mạo phạm xin bác bỏ qua cho .
Sau cùng , chúc bác thật nhiều sức khỏe - chúc cái lưng của bác mau chóng hồi phục !