What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
Mới đầu đọc cái đoạn này, em cứ tưởng bác bảo: "mà khỏa thân trong dòng nước cho sướng" :)), đang nghĩ sẽ có màn hot =))

@Lantrailt: lúc đầu xem, e chắc là ở sới này sẽ gặp chị, ai dè chị ko đi ha

Chị đi mà. Thông tin không...update đó thôi :))
 
Đoàn này đc đấy, cứ bình tĩnh a Sơnvc ạ. qua đầu tháng 4 là các xế lại nhảy bổ đi tìm cung thôi mà... Đoàn mềnh làm quả giống nhà Bão cũng chạy cung như này 2/9 năm ngoái với 25 xe tất cả đi. Vui phải biết ấy =)))))

A tính làm lại một đoàn nữa, như cái đoàn đi HG đợt 30/4 năm rồi đó...nhưng không biết có được không, lần nào mở cung ôm luôn đông bất ngờ...

Lên Y Tý làm đại hội võ lâm nhề? :)).
Đến mây cũng sợ mà bay đi mất hút :((. Còn gì mờ ngắm ? Hay chuyển sang ngắm nhau? Hí hí hí.....

Lên Y Tý họp chợ luôn, năm ngoái cũng tuyển quân đi để...nếu chợ tềnh không họp là nhà tự ngả bàn, ngả thớt ra tự họp đấy, toàn giai thanh gái lệch thui ợ...
Mà các bạn làm xế, ôm cho biết thêm năm sinh để dễ mà sắp, đỡ kiểu lệch lạc chú cháu đi với nhau :))
 
cho mình đăng ký 1slot xế cứng nhé
mình ở Hà Lội. fone: 0973 034 838
Mình có ý kiến chủ thớt nếu hạn chế số lượng ng tham gia như vậy đoàn mình nên chốt đoàn càng sớm càng tốt và góp gạo luôn và hãy giữ nguyên lịch trình ko nhất thiết phải thay đổi nữa vì nếu thay đổi nó chỉ tổ thêm rối mà được người nọ mất ng kia thôi.
 
em nghĩ là chốt thời gian + chốt đoàn luôn thôi chủ thớt ạ. để off 1 lần xem ai chắc chắn đi với lịch trình đó. chứ cứ thế này thì loãng chủ đề lắm
 
A tính làm lại một đoàn nữa, như cái đoàn đi HG đợt 30/4 năm rồi đó...nhưng không biết có được không, lần nào mở cung ôm luôn đông bất ngờ...



Lên Y Tý họp chợ luôn, năm ngoái cũng tuyển quân đi để...nếu chợ tềnh không họp là nhà tự ngả bàn, ngả thớt ra tự họp đấy, toàn giai thanh gái lệch thui ợ...
Mà các bạn làm xế, ôm cho biết thêm năm sinh để dễ mà sắp, đỡ kiểu lệch lạc chú cháu đi với nhau :))


Ôm đông nhất bác r còn giề nữa, hí hí
 
Xem ra vu ne lead kho roi. Tinh trang cang tranh xe lai dien ra rui. HazZ. Da di thi phai di cho het ma thanh thoi ngam canh chu ve truoc bun lam. Ma sao danh sach xe ko co ten thot nhi? Hay doc hanh chang.

...
Mình có ý kiến chủ thớt nếu hạn chế số lượng ng tham gia như vậy đoàn mình nên chốt đoàn càng sớm càng tốt và góp gạo luôn và hãy giữ nguyên lịch trình ko nhất thiết phải thay đổi nữa vì nếu thay đổi nó chỉ tổ thêm rối mà được người nọ mất ng kia thôi.

em nghĩ là chốt thời gian + chốt đoàn luôn thôi chủ thớt ạ. để off 1 lần xem ai chắc chắn đi với lịch trình đó. chứ cứ thế này thì loãng chủ đề lắm

Xế luôn là vật báu sao ý, không có tên chủ thớt vì có lẽ mình sẽ không xuất phát từ HN như mọi người, còn vấn đề lịch trình, thời gian thì tại trang đầu topic đó, còn vấn đề chốt số lượng xế - ôm vào thời điểm này thì tin chắc là sẽ có rất ít bạn dám chắc chắn được thời gian từ giờ cho tới cuối tháng 4, để kiên quyết xác định đổ bê tông mà đi, nhiều bạn nghĩ càng đông sẽ làm loãng chuyến đi, nhưng mọi người đều thống nhất ý kiến chung thì vấn đề này chẳng ngại lắm, chỉ sợ khi đi mỗi người một ý là tan đoàn ngay, mình vẫn muốn chốt ở số lượng tầm chừng 3 đến 5 xe, chừng khoảng 10 người thôi, nhưng nhìn qua thấy toàn gạch, và toàn các gạch của các mem mới, để tiện cho các bạn cân nhắc có nên tham gia chuyến đi hay không, mình nói qua cung đường và một số yêu cầu thế này:
- Cung đường đi là dài, nên yêu cầu các xế: khi cần cứng tay lái thì cứng, cần mềm dẻo thì mềm dẻo... có khả năng độc lập xử lý các tình huống đơn giản, và ít nhất đã từng đi những cung dễ trước đó rồi, chứ không phải xế mới toe, đường chúng ta đi trèo đèo, lội suối như thường đấy.
- Các ôm: làm ôm thì không hẳn là cứ ôm chặt xế là được đâu nhé, ngồi sau làm sao đảm bảo để xế có thể vận hành xe một cách nhẹ nhàng, thoải mái nhất, không bị lung lạc tinh thần khi gặp một số tình huống không như ý, ít ra các bạn cũng đã có một vài chuyến đi nhẹ nhàng trước đây rồi.
- Với việc đăng ký đông như vậy, cũng như mong muốn của một số bạn, nên sẽ không tuyển các ôm, các xế mới (mới là theo cái kiểu, đọc đâu thấy cung đường hợp, có thể đi được thì đăng ký), vì bản thân các bạn, hay chính cả đoàn sẽ không bao giờ biết được chuyện gì sẽ đến trên đường đi.
Mình sẽ có những sắp xếp và lựa chọn hợp lý để chuyến đi có thể diễn ra đúng như dự định ban đầu trong lịch trình, còn việc off gặp mặt, chắc phải vài ba bữa nữa sau khi tìm được bạn làm thủ quỹ cũng như lo vấn đề hậu cần cho đoàn trong cả hành trình.
 
Em thấy là 2 bạn nữ xế cũng đc ạ . Trong mấy bạn ôm có bạn nào có xe thì đưa em xế cho ( em ko có xe ạ ) . Đường quốc lộ thì bạn ôm chạy còn đường núi thì để em . Em từng xế khi đi phượt ở Hà Giang và Lào Cai rồi ạ .
bắt xế cái bạn ơi :)...
 
bác chủ thớt ơi em đổ beton rồi chứ ôm dập dòm đâu :((, e xuất phát từ HN nhé bác...ước mơ của mình sắp thành hiện thực...so happy
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,444
Bài viết
1,175,966
Members
192,106
Latest member
Cbbb800
Back
Top