What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
..........- Các ôm: làm ôm thì không hẳn là cứ ôm chặt xế là được đâu nhé, ngồi sau làm sao đảm bảo để xế có thể vận hành xe một cách nhẹ nhàng, thoải mái nhất, không bị lung lạc tinh thần khi gặp một số tình huống không như ý, ít ra các bạn cũng đã có một vài chuyến đi nhẹ nhàng trước đây rồi.
- Với việc đăng ký đông như vậy, cũng như mong muốn của một số bạn, nên sẽ không tuyển các ôm, các xế mới (mới là theo cái kiểu, đọc đâu thấy cung đường hợp, có thể đi được thì đăng ký), vì bản thân các bạn, hay chính cả đoàn sẽ không bao giờ biết được chuyện gì sẽ đến trên đường đi.
Mình sẽ có những sắp xếp và lựa chọn hợp lý để chuyến đi có thể diễn ra đúng như dự định ban đầu trong lịch trình, còn việc off gặp mặt, chắc phải vài ba bữa nữa sau khi tìm được bạn làm thủ quỹ cũng như lo vấn đề hậu cần cho đoàn trong cả hành trình.

Bác loại bỏ ôm mới cung này ah? em có join đc không bác báo em nhé, em chưa đi cung miền núi bao giờ, toàn cung đồng bằng thôi..chán
 
Thôi xong, vừa đọc lại page đầu tiên. Chuyển lịch đi từ 28/4-1/5 lên 01 ngày 29/4-02/5, khả năng cục bê tông của mình vỡ mất, ngày 02/05 cưới thằng em ở Công ty không thể nghỉ đươc :(
 
Nếu Lantrailt cũng đi, iem xin đề cử nàng cho vụ thủ quỹ kiêm hậu cần. Em xin chân supports nàng í.

Việc hậu cần, thủ quỹ có 1 bạn khá đảm và lo toan đc em à! Chị không làm cái vụ đó đâu. Già rồi, lú lẫn, hay quên lắm :))
@ Sonvc: Em nghĩ là cụ nên cân nhắc những xế mới - ôm mới.
 
Thôi xong, vừa đọc lại page đầu tiên. Chuyển lịch đi từ 28/4-1/5 lên 01 ngày 29/4-02/5, khả năng cục bê tông của mình vỡ mất, ngày 02/05 cưới thằng em ở Công ty không thể nghỉ đươc :(

Nhắn bạn di chuyển ngày cưới đi ;)) (trêu tí thôi đừng giận nhớ!)
 
Việc hậu cần, thủ quỹ có 1 bạn khá đảm và lo toan đc em à! Chị không làm cái vụ đó đâu. Già rồi, lú lẫn, hay quên lắm :))
@ Sonvc: Em nghĩ là cụ nên cân nhắc những xế mới - ôm mới.

Kỳ thật là em muốn tự ứng cử. Trước giờ em chỉ làm chân lon ton, ăn rùi đi chứ ko phải lo lắng gì, lần này muốn tham gia gánh vác cùng lead xem thế nào, và cũng muốn gắn bó với cung này hơn nữa. Nhưng iem lại sợ các cụ í chưa tin tưởng mà giao tay hòm chìa khóa cho em, và e cũng chưa có kinh nghiệm, nên muốn dựa hơi chị tham gia dần dần :)).

Mí cả có chị đứng trc hứng sóng hứng gió, em đứng sau cũng đỡ sợ =))
 
Việc nhận thông tin đặt gạch, đá, bê tông hay dập dòm của các thành viên có lẽ mình xin được dừng lại, cũng chỉ để đảm bảo cho chuyến đi được thuận lợi nên mình sẽ bỏ bớt những bạn đã ghi danh mà thông tin không rõ ràng chắc đi được để số nhân sự được đảm bảo (tuy việc này là hơi bất ngờ không theo dự tính ban đầu, nhưng vì số gạch đá nhiều quá thể, các bạn ném đấy cục gạch mà nhiều khi không quay lại để chắc chắc, nên cũng rất khó để sắp xếp), còn một số bạn khi quay lại thấy tình hình thay đổi cũng vội bê tông ngay như thế cũng không ổn tẹo này, vì chuyến đi là dài ngày, và còn khá lâu nữa mới diễn ra...nên các bạn hãy cân nhắc, có thể các bạn không đi được chuyến này thì còn nhiều chuyến khác, không trong tháng này thì sẽ diễn ra trong tháng khác...
Với các bạn đã nhận làm xế, những ai còn dập dòm hay dự định...mình xin được bỏ ra khỏi danh sách nhé, các xế mà chưa quen với việc chạy các cung đường miền núi phía Bắc, cứ nghĩ mình chạy được...nhưng nghĩ lai thì con đường khác xa với việc chạy xe trong thành phố hay các con lộ đấy, điều này mình nói ra cũng mong muốn các bạn hãy coi trọng chính mình, đừng vì chút vui vẻ mà không lường trước hết những rủi ro.
Với các bạn ôm cũng vậy nhé, đi xa như vậy với một số ôm (cả xế nữa) có thể là lần đầu, lần đầu các bạn làm quen với việc cả một tập thể phải cùng đồng lòng, nhất trí nên sẽ khó cho một cung đường kéo dài 4 ngày như thế, sẽ không có chuyện ai đó được ưu ái như ở nhà, trong vòng tay của người thân đâu...
Như mình đã nói:
...để tiện cho các bạn cân nhắc có nên tham gia chuyến đi hay không, mình nói qua cung đường và một số yêu cầu thế này:
- Cung đường đi là dài, nên yêu cầu các xế: khi cần cứng tay lái thì cứng, cần mềm dẻo thì mềm dẻo... có khả năng độc lập xử lý các tình huống đơn giản, và ít nhất đã từng đi những cung dễ trước đó rồi, chứ không phải xế mới toe, đường chúng ta đi trèo đèo, lội suối như thường đấy.
- Các ôm: làm ôm thì không hẳn là cứ ôm chặt xế là được đâu nhé, ngồi sau làm sao đảm bảo để xế có thể vận hành xe một cách nhẹ nhàng, thoải mái nhất, không bị lung lạc tinh thần khi gặp một số tình huống không như ý, ít ra các bạn cũng đã có một vài chuyến đi nhẹ nhàng trước đây rồi.
- Với việc đăng ký đông như vậy, cũng như mong muốn của một số bạn, nên sẽ không tuyển các ôm, các xế mới (mới là theo cái kiểu, đọc đâu thấy cung đường hợp, có thể đi được thì đăng ký), vì bản thân các bạn, hay chính cả đoàn sẽ không bao giờ biết được chuyện gì sẽ đến trên đường đi.

Nên mong các bạn hãy chú ý xem xét, còn việc các bạn nữ tự tin vào khả năng xế của mình, điều này cũng rất tốt vì các bạn biết lựa hoàn cảnh và điều kiện mà có những thay đổi thích hợp, nhưng để cho các bạn xế thì không tốt tẹo nào, mình cũng đánh giá cao khả năng của bạn linh127 khi bạn nói mình từng xế khi đi phượt ở HG và LC, nhưng lần này con đường sợ rằng sẽ chẳng được giống lắm như những lần bạn đã từng đi...nên có thể bạn hãy cứ làm ôm nhé.
Với những bạn ước mơ được lên Y Tý, mắt được chạm vào vẻ đẹp của mây, của núi rừng nơi đây nhưng là xế mới mình cũng không thể để các bạn mạo hiểm cho một chuyến đi mà cuộc đời ta còn có thể đi nhiều hơn thế...
Đôi lời góp ý nhỏ của mình, các bạn hãy có những quyết định sáng suốt nhé.
 
Kỳ thật là em muốn tự ứng cử. Trước giờ em chỉ làm chân lon ton, ăn rùi đi chứ ko phải lo lắng gì, lần này muốn tham gia gánh vác cùng lead xem thế nào, và cũng muốn gắn bó với cung này hơn nữa. Nhưng iem lại sợ các cụ í chưa tin tưởng mà giao tay hòm chìa khóa cho em, và e cũng chưa có kinh nghiệm, nên muốn dựa hơi chị tham gia dần dần :)).

Mí cả có chị đứng trc hứng sóng hứng gió, em đứng sau cũng đỡ sợ =))


Ra Chie hạt tiêu quen đoàn nè a? Làm thủ quỹ có cái vui cái khổ nhưng mà thấy mình có trách nhiệm với đoàn hơn. Cái cảm giác đó thấy mình gắn bó với mọi người.
 
Nếu Lantrailt cũng đi, iem xin đề cử nàng cho vụ thủ quỹ kiêm hậu cần. Em xin chân supports nàng í.

Việc hậu cần, thủ quỹ có 1 bạn khá đảm và lo toan đc em à! Chị không làm cái vụ đó đâu. Già rồi, lú lẫn, hay quên lắm :))
Nàng ý đã đồng ý nhiệm vụ cao cả hơn rùi, cho làm lead, dẫn đoàn đi từ HN lên YB đới, còn vấn để thủ quỹ hay hậu cần thì sẽ tìm được người có đủ khả năng nghe kêu ca, phàn nàn từ các thành viên nhất để làm, nói vậy thôi chứ cũng chẳng nặng nề lắm, nên các bạn đừng sợ.

Bác loại bỏ ôm mới cung này ah? em có join đc không bác báo em nhé, em chưa đi cung miền núi bao giờ, toàn cung đồng bằng thôi..chán

Mình e rằng mình sẽ làm như vậy, vì chuyến đi này có rất nhiều bạn tham gia nhưng các bạn không sao định hình và hiểu được con đường nhiều khi nó gian nan thế nào? Rất xin lỗi bạn, khi không thể cho bạn tham gia chuyến đi này, nhưng bạn cũng có thể thử sức với các cung đường với độ khó tăng dần dần, để một ngày nào đó mình may mắn có thể được đồng hành cùng bạn.

Thôi xong, vừa đọc lại page đầu tiên. Chuyển lịch đi từ 28/4-1/5 lên 01 ngày 29/4-02/5, khả năng cục bê tông của mình vỡ mất, ngày 02/05 cưới thằng em ở Công ty không thể nghỉ đươc :(

Mình cũng rất làm tiếc khi nghe thông tin của bạn là không thể đồng hành, nhưng chuyện vui của cả đời người ta là lấy vợ, mình nghĩ bạn hãy đến chung vui, đừng vì một chuyến đi mà còn có thể đi lại được sau này mà bỏ mất tình cảm với người em đã gắn bó.
 
Kỳ thật là em muốn tự ứng cử. Trước giờ em chỉ làm chân lon ton, ăn rùi đi chứ ko phải lo lắng gì, lần này muốn tham gia gánh vác cùng lead xem thế nào, và cũng muốn gắn bó với cung này hơn nữa. Nhưng iem lại sợ các cụ í chưa tin tưởng mà giao tay hòm chìa khóa cho em, và e cũng chưa có kinh nghiệm, nên muốn dựa hơi chị tham gia dần dần :)).

Mí cả có chị đứng trc hứng sóng hứng gió, em đứng sau cũng đỡ sợ =))

Ra Chie hạt tiêu quen đoàn nè a? Làm thủ quỹ có cái vui cái khổ nhưng mà thấy mình có trách nhiệm với đoàn hơn. Cái cảm giác đó thấy mình gắn bó với mọi người.

Không làm chính thì làm phó thôi em, có gì đáng sợ đâu chứ, cứ minh bạch thì các ace đều tin tưởng hết mà, mà đứng sau em Lan gió bão còn to và mạnh hơn đấy, đừng có mà dại :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,449
Bài viết
1,175,976
Members
192,108
Latest member
maichetudong
Back
Top