What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
Em, ohnono, ka_daubap, minskheo và manhnm đều đã đi làm rùi. Nếu bất khả kháng phải lùi lại 1 ngày bắt đầu vào 29 thì e vẫn bám đc (mặc dù prefer đi từ 28 hơn). Nhưng mà mong bác giữ lịch trình 4 ngày. Rút lại 3 ngày chỉ e không còn nhiều thời gian mà đi mây về gió :))

SonVC bạn có gạch tên thì gạch đều nhè đừng để bỏ ôm mà để xế đổi gió, hay bỏ xế để ôm tìm cái mới. Tạo đk vi phạm pháp luật
 
SonVC bạn có gạch tên thì gạch đều nhè đừng để bỏ ôm mà để xế đổi gió, hay bỏ xế để ôm tìm cái mới. Tạo đk vi phạm pháp luật
Sẽ gạch đều luôn, nếu thấy không có tên của bạn thì cứ xem xét rồi ý kiến lại nhé (xem trước lại những ý kiến của mình, vì lẽ có những bạn là dập dòm mà không phản hồi ý kiến trong topic này mình cũng sẽ gạch tên), danh sách cập nhật lại theo ý kiến có chắc chắn đi của các bạn:

Các Ôm:

Stt - Nick - Đặt gạch/ B.tông/ P.tiện/ Yh
1. Phung Thu - Bê tông/ ôm HN/ phungthu.pt
2. Pamita - Bê tông/ Ôm HN/ pamita_91
3. Tiểu yêu vũ - Bê tông nửa/ ôm HN/ hai_thanh2304
4. LanTrailt/ Lan - Bê tông nửa/ ôm HN/ lantrailt
5. tho_ngoc0610 - Bê tông/ ôm HN/ ThuHale (Cố mà dụ xế đi nhé, xế mà không đi, sẽ được ở nhà :D).
6. linh_paris - Ôm HN/ An_linh107
7. Chie Hat Tieu - Ôm HN
8. Linh127/ Linh - Ôm HN/ guinguoitoiyeut2003

Các Xế:

Stt - Nick - Đặt gạch/ btông/ P.tiện/ Yh
1. manhnm - Bê tông/ xế HN/ Nguyễn Minh Mạnh.
2. Ohnono - Xế HN.
3. Nguyễn Mạnh Hinh - Xế HN
4. bigdog29v6 - Xế HN
5. ibelieve - Xế HN
6. sontung - Xế HN/ sontung1602.
7. di1lanchobiet - Xế HN/ nguyencongthang_89.

Các xế, ôm nào mà bận, hay không đi được thì cũng vui lòng báo lại trong topic này nhé.
 
cho mình đăng ký 1slot xế cứng nhé
mình ở Hà Lội. fone: 0973 034 838
Đã nhận thông tin mà bạn cung cấp, nên mong bạn cũng theo dõi topic thường xuyên nhé, vì lẽ tất cả đều muốn đi, không ai muốn ở lại...Mong bạn cho thêm chút thông tin về tên cũng như năm sinh hay yh nếu có dùng.
 
Không làm chính thì làm phó thôi em, có gì đáng sợ đâu chứ, cứ minh bạch thì các ace đều tin tưởng hết mà, mà đứng sau em Lan gió bão còn to và mạnh hơn đấy, đừng có mà dại :D
Đừng dìm hàng nhau thế chứ :T
 
Em, ohnono, ka_daubap, minskheo và manhnm đều đã đi làm rùi.
SonVC bạn có gạch tên thì gạch đều nhè đừng để bỏ ôm mà để xế đổi gió, hay bỏ xế để ôm tìm cái mới. Tạo đk vi phạm pháp luật
Ôi thôi sao không có tên mềnh. Hịc Sonvc ới tớ là ôm của bác manhnm mà. Huhu

Các bạn là một nhóm chơi chung hả? Nếu vậy thì có lẽ mình cũng không nên chia rẽ mà tạo đk vi phạm pháp luật rồi, bạn nói bạn là ôm của bác manhnm, mà cũng không nên bỏ ôm để xế đổi gió, thế này thì chắc bác manhnm cũng sẽ nghĩ lại mà có quyết định đúng đắn, nên mình cũng không gượng ép làm gì, đi hay ở là tùy bác ấy nhé.
Việc không có tên của bạn như mình đã viết:

...
Với các bạn ôm ... đi xa như vậy với một số ôm (cả xế nữa) có thể là lần đầu, lần đầu các bạn làm quen với việc cả một tập thể phải cùng đồng lòng, nhất trí nên sẽ khó cho một cung đường kéo dài 4 ngày như thế, sẽ không có chuyện ai đó được ưu ái như ở nhà, trong vòng tay của người thân đâu...

...để tiện cho các bạn cân nhắc có nên tham gia chuyến đi hay không, mình nói qua cung đường và một số yêu cầu thế này:
- Cung đường đi là dài, nên yêu cầu các xế: khi cần cứng tay lái thì cứng, cần mềm dẻo thì mềm dẻo... có khả năng độc lập xử lý các tình huống đơn giản, và ít nhất đã từng đi những cung dễ trước đó rồi, chứ không phải xế mới toe, đường chúng ta đi trèo đèo, lội suối như thường đấy.
- Các ôm: làm ôm thì không hẳn là cứ ôm chặt xế là được đâu nhé, ngồi sau làm sao đảm bảo để xế có thể vận hành xe một cách nhẹ nhàng, thoải mái nhất, không bị lung lạc tinh thần khi gặp một số tình huống không như ý, ít ra các bạn cũng đã có một vài chuyến đi nhẹ nhàng trước đây rồi.
- Với việc đăng ký đông như vậy, cũng như mong muốn của một số bạn, nên sẽ không tuyển các ôm, các xế mới (mới là theo cái kiểu, đọc đâu thấy cung đường hợp, có thể đi được thì đăng ký), vì bản thân các bạn, hay chính cả đoàn sẽ không bao giờ biết được chuyện gì sẽ đến trên đường đi.

Có thể bạn cho là thừa, không quan trọng nhưng bản thân mình luôn đề cao mức độ AN TOÀN cho chuyến đi và không hề mong có một điều gì đó đáng tiếc xảy ra cho các ôm mới đi chuyến đầu, nên mong bạn cũng đừng buồn, hãy biết tự lượng sức khi tham gia những chuyến đi dài ngày.
Thân ái, mong là mình sẽ may mắn được đồng hành cùng bạn trong một chuyến đi gần nhất.
 
Huhu, k có tên mình. Nếu có thể Anh Sơn cho e join với nhá, e đổ bê tông luôn. Thể lực e tốt cực :D. e cũng đi nhìu cung dài ngày roài, bác cho e đu cung này với :x sđt của e : 0169.215.6693 yahoo: ;ngoc_dan_thy
 
Mình ko vào được topic thường xuyên, hôm nay vào được thì thấy đã bị gạch ra khỏi ds ôm rồi. Điều này làm mình liên tưởng tới mấy e SV mới ra trường đi xin việc, liên tục nhìn thấy mấy job offer kiểu "Yêu cầu có 1-3 năm kinh nghiệm" ! Ai tuyển mình đây??
Anyway, hiểu những gì bạn Sonvc lo lắng. Thôi khi nào có kinh nghiệm sẽ apply mấy cung kiểu này vậy! :)^^
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,449
Bài viết
1,175,984
Members
192,109
Latest member
dancingshop5
Back
Top