What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
@ Tiểu yêu vũ: Trong đoàn có xế đi lần đầu thì tốt nhất là không chạy đêm và cũng không phải ai cũng chạy đêm được, cũng không thể: đến lúc mệt và muộn thì tìm nhà nghỉ... muộn mà ở giữa đồng không hoang lạnh ấy thì tìm nhà nghỉ ở đâu? Đoạn HN đến YB mà đi đêm thì đến Cổ Tiết - Sơn Tây thì muộn rồi, đi từ tối thứ 6 có quãng ngắn thì giải quyết được gì? Nói là hành trình thong thả mà: thay vì ngủ ở Hn thì bằng lang thang trên đường... chắc là lang thang cả đêm mất ngủ luôn đấy, sáng ra lấy sức đâu mà đi? Trên đường đêm cố căng mắt ra nhìn đường còn mệt chứ đừng nói ngắm...
 
Cái chức mama TQ là em đặt cho chị Lan Trai. Mọi ng toàn cướp tên miền của em thôi. Ngoài ra ai muốn sử dung phải hỏi ý kiến của em và chị Lan Trai :)). Ko có em kí tên gửi lên hiệp hội đó =))

Ừ nhỉ, thành thật nhận lỗi sontung (vì mình sử dụng hơi bị nhiều thì phải :D). Có lẽ lần sau mình sẽ phải chuyển sang tên miền khác cho phù hợp hơn vậy: "Má mì Trung Quốc".
Điểm đến của đoàn sát biên giới TQ lắm đấy, cả nhà phải cảnh giác nha! (nhất là cánh mày râu đấy) :gun
 
Cái này thực tế cũng không cần thiết bởi vì là du lịch bụi, mọi người dễ hòa nhập với nhau thôi .
Người đến rồi đi như 1 cơn gió thì biết đâu tập hợp .
Người đến rồi đi như một cơn gió...Hay đấy, đúng như ý mình đặt cho đề top này, không biết bạn ở trong SG đó có quen vanphibk không ấy nhỉ? Người đến rồi đi...cha này đi rồi, trên đường rồi mới post lịch trình kêu gọi, tuy không chủ động cho mọi người lắm...nhưng người ta vẫn hay nói: đường dài mới biết ngựa hay...
Nếu như nhóm 2 ít quá, bạn cũng đừng nản hãy lên đường nhé...
Cái chức mama TQ là em đặt cho chị Lan Trai. Mọi ng toàn cướp tên miền của em thôi. Ngoài ra ai muốn sử dung phải hỏi ý kiến của em và chị Lan Trai :)). Ko có em kí tên gửi lên hiệp hội đó =))
Lantralt, gàn dở mà đọc đúng thì nói là phạm vào tên miền, rùi gửi này gửi nọ...thôi thì Ngan già nghe chưa đấy? :))
 
Lâu rồi không vào thấy topic nhà mình rôm rả quá, độ hóng của mọi người dành cho topic cứ hot dần, hot dần
Đang có 9 người xem topic này (5 thành viên và 4 khách)
tho_ngoc0610, Sonvc, huynx, Tiểu yêu vũ, sontung
 
@ Tiểu yêu vũ: Trong đoàn có xế đi lần đầu thì tốt nhất là không chạy đêm và cũng không phải ai cũng chạy đêm được, cũng không thể: đến lúc mệt và muộn thì tìm nhà nghỉ... muộn mà ở giữa đồng không hoang lạnh ấy thì tìm nhà nghỉ ở đâu? Đoạn HN đến YB mà đi đêm thì đến Cổ Tiết - Sơn Tây thì muộn rồi, đi từ tối thứ 6 có quãng ngắn thì giải quyết được gì? Nói là hành trình thong thả mà: thay vì ngủ ở Hn thì bằng lang thang trên đường... chắc là lang thang cả đêm mất ngủ luôn đấy, sáng ra lấy sức đâu mà đi? Trên đường đêm cố căng mắt ra nhìn đường còn mệt chứ đừng nói ngắm...

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.


Với lịch trình ngày đầu tiên như thế này liệu có kịp không em ơi, liệu 6h có xuất phát đúng được không? e rằng không thể vì đến nơi tập chung còn chằng buộc đồ.............rất rất nhiều thứ linh tinh khác cộng với giờ cao su của mọi người.......
Và đúng là đi đêm sẽ rất vất vả cho những ai không quen nhưng ............................
Mà thôi để hôm off sẽ hỏi ý kiến mọi người lần nữa, nhưng hy vọng vẫn được lang thang đêm
 
Chắc mọi người quen giờ sao su rồi hay sao mà lo muộn thế? Sớm hay muộn là ở tự bản thân mỗi người, lịch trình đã như vậy rồi thì đừng cố làm cho nó muộn thêm về thời gian, rồi chuyện đi sớm, đi muộn, tới sớm rồi tới muộn...những thứ linh tinh khác sẽ khiến cho việc xuất phát không đúng giờ là rất dễ xảy đến...Việc cho xế - ôm đi cái đoạn HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) thì làm gì không đi được từ 6h? Cuối tháng 4 thời gian ngày dài hơn đêm rồi đấy, trưa ở Yên Bái, đúng lịch trình dự định...đồ đạc ngày đầu thì cần chuẩn bị những gì nhiều mà chằng buộc? Mỗi người một ít, gọn nhẹ là lên đường chứ có phải chuyển nhà đâu? Mình đã từng chạy đêm cái quãng từ Yên Bái về HN, kết cục không có cái gì để ngắm, ngoài việc nghe gió sông Hồng nó thổi...Còn lang thang trong đêm, lên tới Sapa đi lang thang nhìn ánh đèn huyền ảo trong sương mù còn đẹp hơn so với cái việc chạy xe ầm ầm ngoài đường trong đêm...
 
Chắc mọi người quen giờ sao su rồi hay sao mà lo muộn thế? Sớm hay muộn là ở tự bản thân mỗi người, lịch trình đã như vậy rồi thì đừng cố làm cho nó muộn thêm về thời gian, rồi chuyện đi sớm, đi muộn, tới sớm rồi tới muộn...những thứ linh tinh khác sẽ khiến cho việc xuất phát không đúng giờ là rất dễ xảy đến...Việc cho xế - ôm đi cái đoạn HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) thì làm gì không đi được từ 6h? Cuối tháng 4 thời gian ngày dài hơn đêm rồi đấy, trưa ở Yên Bái, đúng lịch trình dự định...đồ đạc ngày đầu thì cần chuẩn bị những gì nhiều mà chằng buộc? Mỗi người một ít, gọn nhẹ là lên đường chứ có phải chuyển nhà đâu? Mình đã từng chạy đêm cái quãng từ Yên Bái về HN, kết cục không có cái gì để ngắm, ngoài việc nghe gió sông Hồng nó thổi...Còn lang thang trong đêm, lên tới Sapa đi lang thang nhìn ánh đèn huyền ảo trong sương mù còn đẹp hơn so với cái việc chạy xe ầm ầm ngoài đường trong đêm...

Ok ko bàn nữa vì mỗi nơi , mỗi vùng, có cảm xúc khác nhau cho dù đấy là chạy xe trên đường không có gì. giờ cao su là tình trạng chung của rất nhiều đoàn, mỗi người một chút sẽ mất rất nhiều thời gian, hy vọng mọi người không lặp lại, đây là vấn đề phải hò hét rất nhiều lần trong các chuyến đi.
Mỗi người một ý tuy nhiên sẽ theo sự sắp sếp của Lantrailt ở Hà Nội dẫn đoàn lên Yên Bái
Còn đây chỉ là ý kiên thêm để mọi người tham khảo và quyết định thôi
 
...
Mà thôi để hôm off sẽ hỏi ý kiến mọi người lần nữa, nhưng hy vọng vẫn được lang thang đêm
Ừ, lang thang đêm mọi người có thích chìm đắm trong cái khung cảnh này không?






Hay chỉ muốn nhìn ánh đèn loang loáng vụt qua ngay trước mặt, mà khi đi qua nó rồi cũng chẳng kịp ngoái đầu nhìn lại xem nó đẹp hay huyền ảo thế nào? Vì ta không quay lại...
 
Người đến rồi đi như một cơn gió...Hay đấy, đúng như ý mình đặt cho đề top này, không biết bạn ở trong SG đó có quen vanphibk không ấy nhỉ? Người đến rồi đi...cha này đi rồi, trên đường rồi mới post lịch trình kêu gọi, tuy không chủ động cho mọi người lắm...nhưng người ta vẫn hay nói: đường dài mới biết ngựa hay...
Nếu như nhóm 2 ít quá, bạn cũng đừng nản hãy lên đường nhé...

Đã nói cho dù còn lại một mình thì mình vẫn đu theo như thường .Từ năm 2005 đã từng leo núi từ Hòa Bình sang chùa Hương Hà Tây vào khoảng tháng 2 âm lịch , vừa leo mà khói bốc lên từ người như luyện công ấy . Đi xe máy cùng đoàn thì thong dong quá .

Mình đi không phải cho mình , đi cho đôi mắt thôi. Thằng chân nó cũng mệt rồi nhưng mắt muốn nên phải chiều ..
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,461
Bài viết
1,176,076
Members
192,120
Latest member
Lam1223
Back
Top