What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
Đã nói cho dù còn lại một mình thì mình vẫn đu theo như thường .Từ năm 2005 đã từng leo núi từ Hòa Bình sang chùa Hương Hà Tây vào khoảng tháng 2 âm lịch , vừa leo mà khói bốc lên từ người như luyện công ấy . Đi xe máy cùng đoàn thì thong dong quá .

Mình đi không phải cho mình , đi cho đôi mắt thôi. Thằng chân nó cũng mệt rồi nhưng mắt muốn nên phải chiều ..

Anh tính xuất phát từ Hải Phòng hay từ Hà Nội? Vậy ngày 29 anh đi từ Hà Nội ạ? Vậy có lẽ từ 29 anh lên HN rồi mới nhập đoàn để đi đúng không?
 
Về vấn đề đi đêm ấy mà , có lẽ nên theo ý kiến của Son là chuẩn đấy. Lầm lũi đi trong đêm với nhiều nơi có hiện tượng khí hậu " quá mù ra mưa " sẽ khiến cơ thể bị thoát nhiệt <~~ cái này Đông y gọi là sinh khí ..dẫn đến cơ thể hao nhược . Cái khác ở đây giữa mất sinh khí và mệt là : - mệt thì có thể nghỉ để hồi phục . - thoát sinh khí thì không thể đơn giản là nghỉ sẽ hồi phục , mình bị trường hợp này hồi leo núi từ Hòa Bình sang Hà Tây rồi .

Thời gian thì không thể cao su đc . Nên xuất phát từ 5h và mọi người muộn nhất có mặt tại điểm xuất phát là 4h50 , ai ko tới kịp thì thông cảm chạy đuổi theo mọi người . Cư đúng giờ đã định mà chạy .

Đợt mình đi Đà Lạt trong này Lead cũng nói rõ : - Đúng 5h xuất phát , ai đến chậm thì mời đuổi theo sau và cuối cùng là mỗi Lead phải đuổi theo sau =))

Chúng ta sẽ di chuyển theo quốc lộ 2 hả Sơn ? Qua Việt Tri - Phú Thọ tới Yên Bái hay đi đường nào . Nên đi từ 5h để tránh các xe khách , mọi người sẽ nhàn hơn rất nhiều .
 
Last edited:
Đã nói cho dù còn lại một mình thì mình vẫn đu theo như thường .Từ năm 2005 đã từng leo núi từ Hòa Bình sang chùa Hương Hà Tây vào khoảng tháng 2 âm lịch , vừa leo mà khói bốc lên từ người như luyện công ấy . Đi xe máy cùng đoàn thì thong dong quá .

Mình đi không phải cho mình , đi cho đôi mắt thôi. Thằng chân nó cũng mệt rồi nhưng mắt muốn nên phải chiều ..

Đọc thấy ấn tượng với bạn này rùi đấy, mình có một ôm cơ mà tận tối 29 mới đi tàu lên Lào Cai chẳng biết có kịp không nữa, mà thôi độc hành cũng hay nhỉ
 
Anh tính xuất phát từ Hải Phòng hay từ Hà Nội? Vậy ngày 29 anh đi từ Hà Nội ạ? Vậy có lẽ từ 29 anh lên HN rồi mới nhập đoàn để đi đúng không?

Anh lên Hanoi từ chiều 28 , sang nhà thằng bạn nối khố bên chung cư Trung Hòa - Nhân Chính nhậu nhẹt cho đã đời rồi mới lên đường .
 
Đọc thấy ấn tượng với bạn này rùi đấy, mình có một ôm cơ mà tận tối 29 mới đi tàu lên Lào Cai chẳng biết có kịp không nữa, mà thôi độc hành cũng hay nhỉ

Đi xa mà độc hành nó lạnh lẽo lắm , lạnh kinh khủng luôn . Không phải lạnh khi cảm nhận bằng da thịt mà lạnh bởi tâm hồn trống trải . Người đồng hành trên cùng một chuyến xe có tác dụng như một chiếc lò sưởi về tinh thần . Quãng đường những 1000 km , một mình tủi lắm . Dòng đời không xô đẩy thì đừng độc hành !
 
Xuất phát lúc 6h mà, sao anh đẩy giờ lên 4h50 thế, lại đúng 5h xuất phát, tưởng anh đi sau nhóm 1 mà :H

Anh bảo là lập đội 2 đi sau đội 1 , cái "sau " ở đây có nghĩa là " ngay đằng sau " em hiểu ko , hahah.

Còn chuyện 5h đi là anh đề nghị mọi người vậy . Với tâm lý háo hức trước một hành trình dài thì có lẽ ai cũng giật mình dậy từ 4h mặc dù đặt báo thức 5h . Ngủ lại không ngủ đc mà đợi chờ bình minh thì nhấp nhổm không yên . Vì thế nên đi từ 5h là hợp lý hơn cả về mặt con người lẫn tính chất của con đường .
 
Đi xa mà độc hành nó lạnh lẽo lắm , lạnh kinh khủng luôn . Không phải lạnh khi cảm nhận bằng da thịt mà lạnh bởi tâm hồn trống trải . Người đồng hành trên cùng một chuyến xe có tác dụng như một chiếc lò sưởi về tinh thần . Quãng đường những 1000 km , một mình tủi lắm . Dòng đời không xô đẩy thì đừng độc hành !
Độc hành đôi khi cũng có cái hay, nhưng phải học cách quen với độc hành, khi anh quen với nó, lúc đó anh cứ đủ sức khỏe thì độc hành, tâm không nản, chí không lùi, lòng không lạnh, cũng bởi cái thú độc hành mà ta cảm thấy đi qua các ngưỡng giới hạn của mình.
Quãng đường 1000km, độc hành mệt thì nghỉ, không ai cằn nhằn, khỏe vẫn đi tiếp, cái thú độc hành chỉ ai thích mới dám đi thôi.
Biết đâu cũng bởi độc hành, khi đi trai tráng một mình, khi về tay đìu tay díu mấy mình bước theo thì sao (NT)
 
Đi xa mà độc hành nó lạnh lẽo lắm , lạnh kinh khủng luôn . Không phải lạnh khi cảm nhận bằng da thịt mà lạnh bởi tâm hồn trống trải . Người đồng hành trên cùng một chuyến xe có tác dụng như một chiếc lò sưởi về tinh thần . Quãng đường những 1000 km , một mình tủi lắm . Dòng đời không xô đẩy thì đừng độc hành !

Hi nghe thảm nhỉ, hay tớ đào ngũ sang đi với bạn nhé, cơ mà tớ không là lò sưởi được vì toàn ngủ gật, không chăm sóc xế và rất khó tính ....................
Đùa thôi tớ mà đào ngũ thì bị kỷ luật luôn :)):)):))
Tớ thấy rất nhiều ôm muốn đi đang xếp hàng đằng sau bạn kia kìa, nhìn lại phía sau đi
 
Độc hành đôi khi cũng có cái hay, nhưng phải học cách quen với độc hành, khi anh quen với nó, lúc đó anh cứ đủ sức khỏe thì độc hành, tâm không nản, chí không lùi, lòng không lạnh, cũng bởi cái thú độc hành mà ta cảm thấy đi qua các ngưỡng giới hạn của mình.
Quãng đường 1000km, độc hành mệt thì nghỉ, không ai cằn nhằn, khỏe vẫn đi tiếp, cái thú độc hành chỉ ai thích mới dám đi thôi.
Biết đâu cũng bởi độc hành, khi đi trai tráng một mình, khi về tay đìu tay díu mấy mình bước theo thì sao (NT)


Ko phải ai thick là độc hành đc <~~ cái này là bản lĩnh cùng sự tự tin vào bản thân trước cuộc sống . Nhưng em nói sai đề rồi . Tiểu Yêu Vũ nói độc hành ở đây là đi cùng đoàn mà một mình một ngựa còn nói như em có nghĩa là : Riêng ta một đoàn .

Tiểu Yêu Vũ : có lẽ bạn chẳng bao giờ có cơ hội " Độc hành " đâu . Mà đúng là nếu phải " Độc hành" thì cũng do dòng đời xô đẩy thôi .
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,463
Bài viết
1,176,085
Members
192,121
Latest member
markekcertifications
Back
Top