What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
...

Thời gian thì không thể cao su đc . Nên xuất phát từ 5h và mọi người muộn nhất có mặt tại điểm xuất phát là 4h50 , ai ko tới kịp thì thông cảm chạy đuổi theo mọi người . Cư đúng giờ đã định mà chạy .
...
Chúng ta sẽ di chuyển theo quốc lộ 2 hả Sơn ? Qua Việt Tri - Phú Thọ tới Yên Bái hay đi đường nào . Nên đi từ 5h để tránh các xe khách , mọi người sẽ nhàn hơn rất nhiều .
Đường mà các bạn đi như thế này đây: không theo quốc lộ 2 đâu nhé, đi đường 32...

5335196763_641095315f_b.jpg

-> link chi tiết cung đường đc vẽ lại bằng đt có GPS http://sportypal.com/Workouts/Details/835036
Sáng sớm lạnh co ro và cũng chỉ có 2 anh em chạy một xe nên suốt đoạn đường này chỉ chạy và chạy. Ấn tượng nhất trong đoạn này là em đc ăn món bún chả ngon nhất từ trước đến giờ. Quán đấy nằm cách tp Sơn Tây khoảng 9km, chỗ bắt đầu xanh lá trên hình đấy.
...

Đây là con đường đoàn mình đã đi cách đây 1 năm, nên biết trên đường sẽ có những cái gì về đêm, không phải thích là thang lang trong đêm được đâu...mệt thật sự đấy, cũng xuất phát từ 6h sáng...đến Sapa lúc 6h tối...vì mải chơi.
 
Ko phải ai thick là độc hành đc <~~ cái này là bản lĩnh cùng sự tự tin vào bản thân trước cuộc sống . Nhưng em nói sai đề rồi . Tiểu Yêu Vũ nói độc hành ở đây là đi cùng đoàn mà một mình một ngựa còn nói như em có nghĩa là : Riêng ta một đoàn .

Tiểu Yêu Vũ : có lẽ bạn chẳng bao giờ có cơ hội " Độc hành " đâu . Mà đúng là nếu phải " Độc hành" thì cũng do dòng đời xô đẩy thôi .

Hi đúng là tớ không có cơ hội độc hành rùi , chỉ dám độc hành về nhà thui
 
Thông số của người chạy có lúc vít lên 100km/h ? Có đoạn nào bắn tốc độ không ? 152km mà chạy đc 4h đồng hồ là đẹp .

Jro : 2 người ở đội 2 còn đội 1 vẫn 12 người đấy thôi . Họ đi trước ta có 10m ah !
 
Đi xa mà độc hành nó lạnh lẽo lắm , lạnh kinh khủng luôn . Không phải lạnh khi cảm nhận bằng da thịt mà lạnh bởi tâm hồn trống trải . Người đồng hành trên cùng một chuyến xe có tác dụng như một chiếc lò sưởi về tinh thần . Quãng đường những 1000 km , một mình tủi lắm . Dòng đời không xô đẩy thì đừng độc hành !

Hi nghe thảm nhỉ, hay tớ đào ngũ sang đi với bạn nhé, cơ mà tớ không là lò sưởi được vì toàn ngủ gật, không chăm sóc xế và rất khó tính ....................
Hừm, nếu mà độc hành lạnh lẽo thì chắc mình đây chết cóng lâu mất rồi, trên đường vẫn lặng lẽ đi trong đêm, trong mây trời gió núi vùng đất Tây Bắc, trong lòng trống trải...mà chưa bao giờ thấy lạnh, chắc mình khác người quá, có quãng đường hơn những 1000 km, vẫn đi vẫn vui, đời không xô đẩy được vì ta có chân, ta bước...Bạn mà nói thế thì e là tinh thần suy sụp mất thôi...
Các xế có còn trẻ con đâu mà chăm sóc...mình đi hoài mà chưa biết cái: chăm sóc xế nó hình thù thế nào? =))

Cùng lắm ít nhất là 2 người thì vẫn đi đc a ạ. Nhưng đông thì vẫn vui hơn;)
Có rất nhiều người trên đường, nhưng mà họ chẳng xuất phát cùng lúc với ta, cứ đi là gặp thôi, đông lắm ấy chứ...Nhiều khi đi có 1 mình vẫn vui bằng luôn như với mấy mình ấy...

Thông số của người chạy có lúc vít lên 100km/h ? Có đoạn nào bắn tốc độ không ? 152km mà chạy đc 4h đồng hồ là đẹp .
100km/h đấy là Max Speed, chứ tốc độ thực tế trên quãng đấy chỉ là 47.7km/h thôi, chạy đúng tốc độ cho phép, xe chính tên, chính chủ thì không ngại...
 
Oh , oh . Từ khi mẹ mua Cut-kit đến giờ có khi nào lắp gương và có bảo hiểm đâu ! Mà chính vì thế nên cũng chẳng đội mũ bảo hiểm luôn , mà cũng chính vì không đội mũ thì dừng đèn đỏ làm gì , mà đã không dừng đèn đỏ thì sợ gì bắn tốc độ, mà đã không sợ bắn tốc độ thì các chú có đuổi nhà cháu cong phao câu lên chạy ...

Giờ về chuẩn bị một đống gương , lược bảo hiểm nhức đầu thật . Ko có thì ko đi đc ...chẹp...
 
Oh , oh . Từ khi mẹ mua Cut-kit đến giờ có khi nào lắp gương và có bảo hiểm đâu ! Mà chính vì thế nên cũng chẳng đội mũ bảo hiểm luôn , mà cũng chính vì không đội mũ thì dừng đèn đỏ làm gì , mà đã không dừng đèn đỏ thì sợ gì bắn tốc độ, mà đã không sợ bắn tốc độ thì các chú có đuổi nhà cháu cong phao câu lên chạy ...

Giờ về chuẩn bị một đống gương , lược bảo hiểm nhức đầu thật . Ko có thì ko đi đc ...chẹp...

Oh cái này thì không được rồi, không tôn trọng pháp luật thì cũng phải tôn trọng bản thân mình chứ, toàn những thứ cần thiết cho chính mình để cho an toàn, không thừa đâu bạn ơi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,463
Bài viết
1,176,085
Members
192,121
Latest member
markekcertifications
Back
Top