What's new
Quê tôi với những hàng dừa xanh nghiêng mình tỏa mát xuống dòng sông, với những cánh đồng xanh mơn mởn thì con gái hay những mùa gặt đông vui. Quê tôi cũng có biển, nhưng biển xa lắm nên cái nắng, cái gió của biển cũng xa lạ lắm. Thế nhưng, không hiểu từ bao giờ tôi lại yêu biển!

Có những tình yêu không chút băn khoăn
Yêu thiên nhiên, yêu trời xanh nắng đẹp ..
Yêu biển cả, yêu non cao nước biếc
Yêu cả những mái nhà

Tôi cũng yêu em.

attachment.php

(Mỹ Tân - Ninh Thuận)


attachment.php

(Vịnh Xuân Đài - Phú Yên)



attachment.php

(Vịnh Xuân Đài - Phú Yên)




attachment.php

(Bãi ôm - Sông Cầu - Phú Yên)




attachment.php

( Cát Hải - Phù Cát - Bình Định)



attachment.php

(Con đường ven biển Vĩnh Hy - Bình Tiên)


attachment.php

(Gành đá đĩa - Tuy An - Phú Yên)


Một hành trình, bao chuyến đi còn trong dang dở, nhưng tôi muốn chia sẻ và mong muốn được sẻ chia. Một chữ S với hơn 3.000 km bờ biển; một topic với kỳ vọng nhiều bàn tay đóng góp. Một hồi ức với bao niềm vui, nỗi buồn, với nắng vàng, cát trắng, biển xanh….
 
Last edited by a moderator:
Giờ thì đi ngang qua cổng khu du lịch biển Ba Động.

Vẫn một màu đùng đục của phù sa, vẫn là bờ cát đen trải dài, vẫn cảnh hắt hiu của bãi biển vắng người…

Nghe người ta ca ngợi biển Ba Động thật nhiều. Cũng muốn đến một lần. Cũng đại dương bao la, cũng những con sóng xô bờ, cũng gió thổi đùa làn tóc rối nhưng sao nơi đây tôi lại không thấy nụ cười tươi của biển?! Biển đang trong ngày u ám hay vì tôi đã bị những bờ cát trắng, biển xanh mê hoặc mất rồi?!






Di tích bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu, chỉ cách khu du lịch biển Ba đông 5’ chạy xe.
Đây là một trong những điểm tiếp nhận vũ khí của tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển trong những năm chiến tranh.
Di tích này nằm trong khuôn viên khu du lịch Ba Động, thuộc xã Trường Long Hoà.

 
Lịch trình qua các cửa sông từ SG - Cà Mau - SG (sưu tầm)
1 - Đò Cây Khô (Q5 - Bình Chánh - Nhà Bè)
2 - Đò Hiệp Phước (Hiệp Phước - Phước Vĩnh Đông)
3 - Đò Phước Vĩnh Đông (Phước Vĩnh Đông - Tân Tập)
4 - Đò Tân Tập - Long Hựu (Tân Tập - đồn Rạch Cát)
5 - Đò Long Hựu - Vàm Sát (Đồn Rạch Cát - Vàm Sát)
6 - Đò Lý Nhơn (A hoặc B) - Gia Thuận (Lý Nhơn - Gia Thuận) - đò này qua chính cửa Soài Rạp
7 - Đò Đèn Đỏ (qua chính cửa Tiểu)
8 - Đò Phú Tân - Bình Thắng (qua chính cửa Đại)
9 - Đò Bến Thủ (qua sông Ba Lai) - cửa Ba Lai ở Thới Thuận không có đò qua sông
10 - Đò Tiêm Tôm (qua chính cửa Hàm Luông)
11 - Đò Bến Chổi (qua chính cửa Cổ Chiên) - Nếu chờ lâu quá thì đi đò Long Hòa (nằm sâu bên trong vài Km)
12 - Đò từ cù lao - Mỹ Long (quên tên rồi) (qua chính cửa Cung Hầu)
13 - Đò Định An - Rạch Tráng (qua chính cửa Định An)
14 - Đò Rạch Tráng - Kênh Ba (qua chính cửa Bassac và Trần Đề)
15 - Đò Vàm xáng, Cây Keo, Cây Méc và 1 bến đò nữa (trên con đường đan từ TT Gành Hào về TT Đầm Dơi)
16 - Đò Chà Là (TT Đầm Dơi - TT Cái Nước)
17 - Đò Cây Còng, đò Lộ Muỗi, đò Kênh Hãng, đò Sông Đốc (trên đường ven biển từ TT Cái đôi Vàm - TT Sông Đốc) .
18 - Đò không tên trên con đê biển từ TT Sông Đốc - Hòn Đá Bạc .
19 - Đò Sông Trẹm từ TT U Minh - TT Thới Bình
20 - Đò Tắc Cậu
21 - Đò Đồng Đức - Đồng Ky , đò Phú Lộc (cửa khẩu Khánh Bình - cửa khẩu Vĩnh Xương)
22 - Đò Vĩnh Xương - Thường thới Tiền (qua sông Tiền ngay biên giới Việt Cam)
Chị đi mấy ngày vậy chị ????
 
Lịch trình qua các cửa sông từ SG - Cà Mau - SG (sưu tầm)
1 - Đò Cây Khô (Q5 - Bình Chánh - Nhà Bè)
2 - Đò Hiệp Phước (Hiệp Phước - Phước Vĩnh Đông)
3 - Đò Phước Vĩnh Đông (Phước Vĩnh Đông - Tân Tập)
4 - Đò Tân Tập - Long Hựu (Tân Tập - đồn Rạch Cát)
5 - Đò Long Hựu - Vàm Sát (Đồn Rạch Cát - Vàm Sát)
6 - Đò Lý Nhơn (A hoặc B) - Gia Thuận (Lý Nhơn - Gia Thuận) - đò này qua chính cửa Soài Rạp
7 - Đò Đèn Đỏ (qua chính cửa Tiểu)
8 - Đò Phú Tân - Bình Thắng (qua chính cửa Đại)
9 - Đò Bến Thủ (qua sông Ba Lai) - cửa Ba Lai ở Thới Thuận không có đò qua sông
10 - Đò Tiêm Tôm (qua chính cửa Hàm Luông)
11 - Đò Bến Chổi (qua chính cửa Cổ Chiên) - Nếu chờ lâu quá thì đi đò Long Hòa (nằm sâu bên trong vài Km)
12 - Đò từ cù lao - Mỹ Long (quên tên rồi) (qua chính cửa Cung Hầu)
13 - Đò Định An - Rạch Tráng (qua chính cửa Định An)
14 - Đò Rạch Tráng - Kênh Ba (qua chính cửa Bassac và Trần Đề)
15 - Đò Vàm xáng, Cây Keo, Cây Méc và 1 bến đò nữa (trên con đường đan từ TT Gành Hào về TT Đầm Dơi)
16 - Đò Chà Là (TT Đầm Dơi - TT Cái Nước)
17 - Đò Cây Còng, đò Lộ Muỗi, đò Kênh Hãng, đò Sông Đốc (trên đường ven biển từ TT Cái đôi Vàm - TT Sông Đốc) .
18 - Đò không tên trên con đê biển từ TT Sông Đốc - Hòn Đá Bạc .
19 - Đò Sông Trẹm từ TT U Minh - TT Thới Bình
20 - Đò Tắc Cậu
21 - Đò Đồng Đức - Đồng Ky , đò Phú Lộc (cửa khẩu Khánh Bình - cửa khẩu Vĩnh Xương)
22 - Đò Vĩnh Xương - Thường thới Tiền (qua sông Tiền ngay biên giới Việt Cam)
Chị đi mấy ngày vậy chị ????

Mientay_zps6a0891eb.jpg

Dự tính nhưng chưa thực hiện được chị haianh :(


Sáu bến đò đầu chị chưa đi, dành cho tuyến nối với Vũng Tàu, nhưng chị cũng chỉ đi từ Cần Giờ thôi. Chị đi đến Gành Hào, rồi về Giá Rai, qua miệt Thứ để về Rạch Giá. Rồi từ đó mới cặp đường biển về Hà Tiên. Nhưng không quay về mà qua thẳng Kep, Sihanouk Ville, về Phnom Penh. Để đi tới Gành Hào, chị đi hết 1 ngày rưỡi. Để đi hết bao nhiêu con đò đó, chị nghĩ ít nhất em cũng mất hết 4 ngày. Đó là chỉ có chạy và chạy thôi.

Trước khi qua đò Đồng Đức - Đồng ky nhớ ghé làng hồi giáo Búng Bình Thiên chơi nhé.

Chắc phải ưu tiên một dịp lễ dài ngày nào đó em à. Mình ít thời giờ quá nên không có dịp la cà. Thật là tiếc.
 
Sáu bến đò đầu chị chưa đi, dành cho tuyến nối với Vũng Tàu, nhưng chị cũng chỉ đi từ Cần Giờ thôi. Chị đi đến Gành Hào, rồi về Giá Rai, qua miệt Thứ để về Rạch Giá. Rồi từ đó mới cặp đường biển về Hà Tiên. Nhưng không quay về mà qua thẳng Kep, Sihanouk Ville, về Phnom Penh. Để đi tới Gành Hào, chị đi hết 1 ngày rưỡi. Để đi hết bao nhiêu con đò đó, chị nghĩ ít nhất em cũng mất hết 4 ngày. Đó là chỉ có chạy và chạy thôi.

Trước khi qua đò Đồng Đức - Đồng ky nhớ ghé làng hồi giáo Búng Bình Thiên chơi nhé.

Chắc phải ưu tiên một dịp lễ dài ngày nào đó em à. Mình ít thời giờ quá nên không có dịp la cà. Thật là tiếc.

Em ghi lại chi tiết hành trình của chị để sắp thời gian đi, kết hợp ghé cực Nam.
Tiếp tục hành trình của chị đi
 
Từ Ba Động theo DT 913 về Dân Thành, rẽ phải ra QL53, rẽ trái đi đến bến đò Giồng Bàng.







Đi hết QL53 vô đường 3/2 cho đến khi gặp ngã tư thì chạy vô con đường đất dọc theo bờ kênh để ra bến đò.







Là đường đất nên trời mưa phải cẩn thận vì rất trơn trợt.







Dù gần biển nhưng xem chừng ở đây bà con chuyên canh mía.












ở cuối con đường là bến đò.

 
Chị sử dụng bản đồ giấy hay hỏi đường người dân trên đường đi ????

Mỗi lần đi những cung lạ chị thường nghiên cứu trước bản đồ của Google rồi ghi chú lại ra một cuốn sổ, xong cứ vậy mà đi. Điều quan trọng là phải biết địa danh để những lúc bí thì hỏi đường dân địa phương.
 
Chờ 15’ thì đò cặp bến. Chỉ cần băng qua con kinh này là đến bến đò băng cửa Định An đi Rạch Tráng.

Đặc biệt ngay bến đò có bán nhiều bánh tét Cà Cuốn, đặc sản Trà Vinh. Không ngờ chỉ 10k một đòn trung, 20k một đòn lớn, mà trưa hôm sau ăn thì quả là ngon thiệt. Lúc đó mới tiếc sao hôm qua không mua nhiều hơn.







Đò vừa cặp bến là vội vội vàng vàng chuyển đò đi Rạch Tráng. Cũng may là chuyến đò cuối còn đúng một chỗ để dựng xe. Thường thì các con đò chỉ chạy đến 5h vì lý do an toàn, còn phà thì có thể hoạt động cả đêm.

Trời tối nhanh, gió cũng lạnh hơn thổi phần phật, con đò lầm lũi lướt sóng vượt cửa Định An.










Rồi từ từ xuyên qua con lạch,










Chui qua cả cây cầu mà người ngồi trên mui cũng phải mọp sát.






Từ từ cặp bến.







Lấy được xe thì đã 5h50. Giờ chẳng còn con đò nào đón khách! Vậy là phải ngược lên phà Đại An để qua Trần Đề.
Lỡ một con đò nên phải chạy vòng mất đứt 20km. Xuống được thị trấn Trần Đề thì trời đã tối thui, đường phố khang trang nhưng vắng người nên chỉ còn biết kiếm chỗ ăn rồi thuê phòng đi ngủ.

Vậy là hết một ngày rong ruỗi.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,321
Bài viết
1,175,214
Members
192,045
Latest member
hoangngoc29
Back
Top