@ Cám ơn Anh Thienbao1165 nha!
Sẳn thấy hình anh post em hỏi luôn cái Mường Thanh NT đó giá cả như thế nào anh? Anh có hình phòng ốc khách sạn post lên đi Anh!
Ngày 4 : Nha Trang _ Ban Mê
Sau khi hoàn thành chặng Nha Trang - Hòn Bà xong, giờ là cung đường Tây Nguyên ngóng chờ! Sáng mình trả phòng , tạm biệt Nha Trang ( ăn sáng trên bài ngày 3 ) hướng về Ban Mê
Cung đường : Trần Phú > Phạm Văn Đồng ven biển ( Trần Phú B trước đây ) > khu du lịch Rusalka Nha Trang > làng cá Vĩnh Lương > Quốc lộ 1 A quen thuộc > đi ngang Khu du lịch Hòn Lao-Đảo Khỉ > Đèo Rọ Tượng > Thị Xã Ninh Hòa > Quốc lộ 26 > Đèo Phượng Hoàng ( Ranh giới Khánh Hòa và Đaklak ) >Thẳng tiến thành phố Ban Mê !
Tạm biệt Phố biển :
Gần ngã ba cảng cá Vĩnh Lương và QL 1A là bến tàu một trong những resort mắc nhất Việt Nam đây ( Thấy 1 trang báo xếp theo thứ tự là Six Sences + The Nam Hải Hội An và Patt Hyatt Sài Gòn ! )
Cổng vào bến thuyền :
Pro nào có xem phim "Để mai tính" - Một trong những bộ phim Việt rất hay, chắc liên tưởng ra nó!
Thông tin nó :
http://www.sixsenses.com/resorts/ninh-van-bay/spa
Theo trang bán phòng Chudu24 thì Phòng rẻ nhất khoản 7t6 một đêm 1 người! Mình hy vọng sẽ ở đó một ngày nào đó...trúng số! Cầu trời
Trời nắng nóng, mình cứ cắm đầu chạy thoát, đặc biệt đoạn đi ké Ql1A rất đông xe, lại kẹt cứng trên đèo Rọ Tượng nên thẳng 1 mạch gần chân đèo Phượng Hoàng mới ngừng lại nghỉ ngơi!
Khoảng cách : Nha Trang đi Ninh Hòa : 35 Km + Ninh Hòa - ban Mê : 150 km!
Như trên, ranh giới giữa 2 tỉnh là Đèo Phượng Hoàng - còn đèo dài 12 km này khá dễ di chuyển do quan sát của mình đường xá trên đèo khá tốt, có điều lúc Mình đi Ban Mê trùng thời điểm chín vụ thu hoạch Mía nên xe tải nặng chở mía về nhà máy ở Thị xã Ninh Hòa rất dày đặc; Đặc biệt xe nào xe nấy chở quá tải và phóng rất nhanh, rất nguy hiểm cho người đi xe gắn máy và dân cư vùng này!
Theo wiki : Đèo Phượng Hoàng là con đèo nằm trên quốc lộ 26 đoạn giáp ranh giữa tỉnh Đăk Lăk với Khánh Hòa.
Đèo có chiều dài 12 km, thuộc địa phận huyện M'Drăk, và là cửa ngõ phía Đông của tỉnh Đăk Lăk. Trước đây, đây là một con đèo rất nguy hiểm, nhưng hiện tại đã được cải tạo nhiều và mở rộng tầm nhìn tại các khúc quanh.
Trong những năm Chiến tranh Việt Nam, Quân đội Hoa Kỳ đã rải rất nhiều thuốc khai hoang ở đây khiến một thời gian rất lâu sau chiến tranh, các quả đồi vẫn trơ trụi cây cối, chỉ có cỏ ba cạnh và cỏ tranh ngút ngàn. Trong những năm gần đây nhờ, sự nỗ lực của những người dân M'Drăk và ngành lâm nghiệp tỉnh, đèo đã dần xanh trở lại.
Chính trên con đèo này, trong tháng 3 năm 1975 Quân đội Nhân dân Việt Nam đã có một chiến thắng quan trọng, đánh bại cuộc nhảy dù quy mô lớn, hòng chuẩn bị cho cuộc tái chiếm Buôn Ma Thuột của Quân lực Việt Nam Cộng hòa, khiến phía Việt Nam Cộng hòa phải rời bỏ Tây Nguyên, tháo chạy về đồng bằng và dẫn đến thất bại hoàn toàn.
Mình chỉ chụp 1 tấm hết đèo - Vào địa phận Đaklak :
Hình bóng Tây Nguyên xuyên suốt hành trình còn lại :
và Cây cafe đang ra hoa trắng rất đẹp :
cái cây có hoa vàng càng là cây Muỗng (?) chỉ trồng để che nắng cho cây cafe con nha :
Đâu đó 1 trường học ở thị trấn nằm ngay Ql 26: