linhnam
Phượt quái
@ Tiếnp :
Ngày 5 : Một Vòng Ban Mê
Buổi sáng sau món Hủ tiếu khô ( dĩ nhiên không đặc biệt bằng Pleiku ) mình đi Thác Draynur như đã cảnh báo ngay ngày đầu tiên, kết quả là chỉ biết đường vào chứ không tham quan được!
Lộ trình :
Thành công hotel > ngã 6 Ban Mê > Ql 14 xuôi về Sài Gòn , rời trung tâm Ban Mê > Đường từ Ban Mê đi Đak Nông đang tu sửa, xấu khủng khiếp ( đoạn từ Đại Học Tây Nguyên đã chán rùi) > gần tới ranh giới Đaklak và Đak Nông thì rẽ trái vào đường Khu công nghiệp > Thác Draynur đang tạm ngưng tham quan > quay lại Ban Mê!
Chú ý :
Bắt đầu từ đường 26 Nha Trang lên Mình đã qua khá nhiều trạm giao thông Tây Nguyên - Gần như lặp lại các đoạn đi Pleiku - KonTum nên các Anh, chị Phượt bằng xe gắn máy ( hay ô tô...) vui lòng chấp hành luật giao thông một cách nghiêm túc!!! Mình thấy các trạm có trang bị máy kiểm tra tốc độ khá nhiều...nên vào các bảng báo thị trấn, thành phố lúc nào mình cũng chạy 40 km/h, chỉ trừ mấy xe ô tô bảng xanh, đỏ thì thấy chạy như điên! Chắc là mấy xe đó business lắm đây!!!
Nếu bản thân mình chấp hành đúng luật thì sẽ hạn chế rất nhiều các tiêu cực phải không ah???
1 chuyện góp nhặt liên quan vụ giao thông : Khi mình tới ngã ba Đaktô - vào thăm quan tượng đài chiến thắng Đaktô thì gặp 1 nhóm 2 xe máy của mấy anh Phượt Đà Lạt chuyên chở khách Tây đi khám phá Tây Nguyên ( nhóm Easy driver Đà Lạt nổi tiếng thì phải? ) đang tham quan và 1 xe max do 1 cô gái mình đoán khoảng 20-21 tuổi! Dân phượt gặp nhau nơi xa lạ nên thân thiết và Mình và nhóm Easy Đà Lạt được biết : Từ Kontum lên cách Đaktô vài km cô gái bị bắn tốc độ, khi vào trình giấy tờ ( cách đó 1 đoạn ngắn, mình vừa qua cách cô đó chừng 10 phút mà! ) thì cô nói tiếng Anh đại ý cô mua xe này ở Sài Gòn - giờ đi dọc Nam - Bắc ra Hà Nội nên các anh giao thông dễ thương cho đi luôn!!! Có điều khi thuật lại câu chuyện với 2 anh Đà lạt và mình thì cô gái nói ...tiếng Việt do cô là gia đình gốc Việt , cô sinh ra và lớn lên ở Mỹ! >>> Cô gái tinh ranh dễ sợ!!! >>>> Mình rất nể cô gái đó ! Mình nghĩ đi chút xíu Tây Nguyên đã oải rùi, Còn Cô gái này...Ghê thật!
Núp dưới gốc cây Tùng bên phải là nhóm Easy Đà Lạt ấy :
Quay lại Ban Mê :
Từ ngã ba quốc lộ 14 các Pro cứ chạy 1 đường thẳng qua khu công nghiệp ( cả 2 bên ) và qua các xưởng khai thác và chế biến đá ( chổ này có tượng Quan Âm xây trên cao nhìn rất rõ và đẹp - do 1 cty khai thác đá xây dựng! ), qua tiếp các đồi + dốc là gặp ngã tư này :
Các thổ địa Tây Nguyên cho mình thắc mắc : Bảng chỉ dẫn vào thác Daynur được để ngay sau ngã tư rẽ phải vào chừng 1 km là tới thác đáng lẽ phải đặt trước ngã 4 ( hình mình chụp hướng Ql 14 vào ) mới đúng?
Đằng này rất nhiều bảng chỉ đường ở Tây Nguyên đặt vị trí rất buồn cười...mình nhớ khi trở ra quốc lộ 14 thì thấy nêu chạy từ Sài Gòn lên thì bảng chỉ dẫn vào thác Draynur được đặt sau khi qua ngã ba vào thác 1 đoạn!!!
Đường vào Draynur :
Đoạn này 2 bên đường là nhà sàn người bản địa rất đẹp - Tiếc là do ghét cái vụ hụt Draynur nên mình không chụp ảnh mà thẳng về Buôn Đôn!!!
1 nhà sàn "bê tông hóa " của người M'nông tại Hồ Lak tương tự tại thác Draynur - Ảnh chụp trên đường Ban Mê - Đà Lạt!
( Còn tiếp! )
Ngày 5 : Một Vòng Ban Mê
Buổi sáng sau món Hủ tiếu khô ( dĩ nhiên không đặc biệt bằng Pleiku ) mình đi Thác Draynur như đã cảnh báo ngay ngày đầu tiên, kết quả là chỉ biết đường vào chứ không tham quan được!
Lộ trình :
Thành công hotel > ngã 6 Ban Mê > Ql 14 xuôi về Sài Gòn , rời trung tâm Ban Mê > Đường từ Ban Mê đi Đak Nông đang tu sửa, xấu khủng khiếp ( đoạn từ Đại Học Tây Nguyên đã chán rùi) > gần tới ranh giới Đaklak và Đak Nông thì rẽ trái vào đường Khu công nghiệp > Thác Draynur đang tạm ngưng tham quan > quay lại Ban Mê!
Chú ý :
Bắt đầu từ đường 26 Nha Trang lên Mình đã qua khá nhiều trạm giao thông Tây Nguyên - Gần như lặp lại các đoạn đi Pleiku - KonTum nên các Anh, chị Phượt bằng xe gắn máy ( hay ô tô...) vui lòng chấp hành luật giao thông một cách nghiêm túc!!! Mình thấy các trạm có trang bị máy kiểm tra tốc độ khá nhiều...nên vào các bảng báo thị trấn, thành phố lúc nào mình cũng chạy 40 km/h, chỉ trừ mấy xe ô tô bảng xanh, đỏ thì thấy chạy như điên! Chắc là mấy xe đó business lắm đây!!!
Nếu bản thân mình chấp hành đúng luật thì sẽ hạn chế rất nhiều các tiêu cực phải không ah???
1 chuyện góp nhặt liên quan vụ giao thông : Khi mình tới ngã ba Đaktô - vào thăm quan tượng đài chiến thắng Đaktô thì gặp 1 nhóm 2 xe máy của mấy anh Phượt Đà Lạt chuyên chở khách Tây đi khám phá Tây Nguyên ( nhóm Easy driver Đà Lạt nổi tiếng thì phải? ) đang tham quan và 1 xe max do 1 cô gái mình đoán khoảng 20-21 tuổi! Dân phượt gặp nhau nơi xa lạ nên thân thiết và Mình và nhóm Easy Đà Lạt được biết : Từ Kontum lên cách Đaktô vài km cô gái bị bắn tốc độ, khi vào trình giấy tờ ( cách đó 1 đoạn ngắn, mình vừa qua cách cô đó chừng 10 phút mà! ) thì cô nói tiếng Anh đại ý cô mua xe này ở Sài Gòn - giờ đi dọc Nam - Bắc ra Hà Nội nên các anh giao thông dễ thương cho đi luôn!!! Có điều khi thuật lại câu chuyện với 2 anh Đà lạt và mình thì cô gái nói ...tiếng Việt do cô là gia đình gốc Việt , cô sinh ra và lớn lên ở Mỹ! >>> Cô gái tinh ranh dễ sợ!!! >>>> Mình rất nể cô gái đó ! Mình nghĩ đi chút xíu Tây Nguyên đã oải rùi, Còn Cô gái này...Ghê thật!
Núp dưới gốc cây Tùng bên phải là nhóm Easy Đà Lạt ấy :
Quay lại Ban Mê :
Từ ngã ba quốc lộ 14 các Pro cứ chạy 1 đường thẳng qua khu công nghiệp ( cả 2 bên ) và qua các xưởng khai thác và chế biến đá ( chổ này có tượng Quan Âm xây trên cao nhìn rất rõ và đẹp - do 1 cty khai thác đá xây dựng! ), qua tiếp các đồi + dốc là gặp ngã tư này :
Các thổ địa Tây Nguyên cho mình thắc mắc : Bảng chỉ dẫn vào thác Daynur được để ngay sau ngã tư rẽ phải vào chừng 1 km là tới thác đáng lẽ phải đặt trước ngã 4 ( hình mình chụp hướng Ql 14 vào ) mới đúng?
Đằng này rất nhiều bảng chỉ đường ở Tây Nguyên đặt vị trí rất buồn cười...mình nhớ khi trở ra quốc lộ 14 thì thấy nêu chạy từ Sài Gòn lên thì bảng chỉ dẫn vào thác Draynur được đặt sau khi qua ngã ba vào thác 1 đoạn!!!
Đường vào Draynur :
Đoạn này 2 bên đường là nhà sàn người bản địa rất đẹp - Tiếc là do ghét cái vụ hụt Draynur nên mình không chụp ảnh mà thẳng về Buôn Đôn!!!
1 nhà sàn "bê tông hóa " của người M'nông tại Hồ Lak tương tự tại thác Draynur - Ảnh chụp trên đường Ban Mê - Đà Lạt!
( Còn tiếp! )