Tức thật. Tranh thủ mấy ngày được nghỉ, tôi có ý định bảo dưỡng con ngựa sắt của mình để chuẩn bị cho những cung đường mới. Thế là mang xe tới “trạm chuyên nghiệp” gần nhà ở 465 Đội Cấn với tràn trề hy vọng đuợc “làm” tử tế với giá hợp lý. Sau một hồi thăm khám, cậu cán bộ kỹ thuật ở đó phán đủ thứ cần phải xử lý (theo bản thanh toán kèm theo).Nhưng choáng nhất là “món” xử lý chẩy dầu đầu bò. Quy trình như sau:1. tháo mấy cái vít ở đầu bò, chỗ van su páp; 2. Dùng một hòn đá mài to như ngón tay mài vào mặt tiếp xúc (chắc để cạo hết lớp keo đã bôi lần trước); 3. Dùng một tuýt keo khác phủ 1 vòng keo lên quanh mặt tiếp xúc; 4. Vặn chặt. Hết !!! với giá 70k. Tôi có thắc mắc với 1 bác phụ trách ở đó thì được trả lời rằng: đó là giá chung cua cty am :gun:T. Phần chế cũng tương tự với giá 85k. Tôi thấy, việc xử lý bát phuốc có vể còn có tý kỹ thuật nên lấy 80k. Tổng thiệt hại cho vụ bảo dưỡng này là 860k.Tất nhiên là sau khi tôi đã phải bỏ đi mục thay acqui, cao su để chân, tay phanh … khác rồi. Tý toi hơn 500k nữa.
Cảm giác sau khi ra khỏi tiêm sửa xe là không thoải mái. Có vẻ như họ cứ thấy cái gì đó chưa ổn là yêu cầu thay. Cứ như là bị khoán doanh số ấy. Ví dụ như cái acqui, sau khi đề mấy lần thì nổ máy thế là họ phán: acqui yếu, phải thay (hơn 400k). May mà tôi từ chối vì thấy xe vẫn đề được bình thường và tới nay vẫn tốt, đề 1 phát ăn luôn. Ngoài ra còn mấy thứ lặt vặt khác cứ tự thay rồi tính xiền. Trên đây là cảm giác của tôi ở tiệm sửa xe 465 Đội Cấn – Hà Nội. Mong các bác có kinh nghiệm chỉ chỗ bảo dưỡng xe “có lương tâm” hơn để tôi tới ạ (vì gia đình chưa có điều kiện mà). Xin cảm ơn. (beer):L
This site uses cookies to help personalise content, tailor your experience and to keep you logged in if you register.
By continuing to use this site, you are consenting to our use of cookies.