What's new

Recycle Bin - Nơi xả mọi nỗi bực tức

Lại 1 ngày êm đềm không bia rượu, bắt đầu yêu thik cuộc sống ngập tràn màu tím màu xanh lá cây, cực ky ghét màu đỏ mà xanh lá chuối. là lá la.
 
Tức thật. Tranh thủ mấy ngày được nghỉ, tôi có ý định bảo dưỡng con ngựa sắt của mình để chuẩn bị cho những cung đường mới. Thế là mang xe tới “trạm chuyên nghiệp” gần nhà ở 465 Đội Cấn với tràn trề hy vọng đuợc “làm” tử tế với giá hợp lý. Sau một hồi thăm khám, cậu cán bộ kỹ thuật ở đó phán đủ thứ cần phải xử lý (theo bản thanh toán kèm theo).Nhưng choáng nhất là “món” xử lý chẩy dầu đầu bò. Quy trình như sau:1. tháo mấy cái vít ở đầu bò, chỗ van su páp; 2. Dùng một hòn đá mài to như ngón tay mài vào mặt tiếp xúc (chắc để cạo hết lớp keo đã bôi lần trước); 3. Dùng một tuýt keo khác phủ 1 vòng keo lên quanh mặt tiếp xúc; 4. Vặn chặt. Hết !!! với giá 70k. Tôi có thắc mắc với 1 bác phụ trách ở đó thì được trả lời rằng: đó là giá chung cua cty . Phần chế cũng tương tự với giá 85k. Tôi thấy, việc xử lý bát phuốc có vể còn có tý kỹ thuật nên lấy 80k. Tổng thiệt hại cho vụ bảo dưỡng này là 860k.Tất nhiên là sau khi tôi đã phải bỏ đi mục thay acqui, cao su để chân, tay phanh … khác rồi. Tý toi hơn 500k nữa.
Cảm giác sau khi ra khỏi tiêm sửa xe là không thoải mái. Có vẻ như họ cứ thấy cái gì đó chưa ổn là yêu cầu thay. Cứ như là bị khoán doanh số ấy. Ví dụ như cái acqui, sau khi đề mấy lần thì nổ máy thế là họ phán: acqui yếu, phải thay (hơn 400k). May mà tôi từ chối vì thấy xe vẫn đề được bình thường và tới nay vẫn tốt, đề 1 phát ăn luôn. Ngoài ra còn mấy thứ lặt vặt khác cứ tự thay rồi tính xiền. Trên đây là cảm giác của tôi ở tiệm sửa xe 465 Đội Cấn – Hà Nội. Mong các bác có kinh nghiệm chỉ chỗ bảo dưỡng xe “có lương tâm” hơn để tôi tới ạ (vì gia đình chưa có điều kiện mà). Xin cảm ơn.
Bác ơi, có 1 hàng "có lương tâm" nè. Hôm trước em bảo dưỡng xe để đi Hà Giang, nguyên phần vặn ốc, chỉnh côn phanh, sửa đèn đóm ... mà không phải thay đồ thì họ lấy có 15k thôi, em con gái chả biết gì về máy móc, cứ bảo anh chủ cửa hàng là cái gì cần thay thì cứ thay thôi, nhưng anh ý cố gắng chỉnh sửa sao cho những thứ phải thay là ít nhất. Sau đó còn giúp chằng buộc đồ đằng sau xe cho em nữa, hi hi, nếu bác thích chế chỗ đèo hàng hay thêm đèn cho sáng anh ý cũng làm hết. Kết quả vụ Hà Giang xe em đi đến nơi về đến chốn ngon lành cành đào, mặc dù xế mới lần đầu tiên phượt xe máy mà cả người cả xe vẫn trở về nguyên đai nguyên kiện. Em thấy ưng ý hàng bảo dưỡng xe này lắm nên giới thiệu. Hàng đó nằm trong ngõ 651 dốc Minh Khai, ngõ trường ĐH Kinh doanh và công nghệ, nếu đi từ ngoài đường Minh Khai vào nó ở bên tay phải, số nhà 38. Hy vọng lần sau bác đi bảo dưỡng xe về sẽ hài lòng, mà cũng yên tâm trên đường phượt ạ.
 
Last edited:
Ôi mẹ ơi! Lũ điên! Chúng nó định làm gì nữa đây, mấy quán bar, mấy động quỷ ở Sài Gòn kín chỗ rồi chăng?????
 
Vừa search xem Samuel Hoàng là ai, ra là top 10 nhiếp ảnh gia trẻ nhưng ở ...trung quốc, cưỡng hiếp văn hóa quen rồi nên thế cũng chẳng lạ. Chợ Đồng Văn hôm ấy không có giai H'Mông yêu quý say rượu tiện tay cầm con dao quắm phạt cụ vài nhát vào chân mấy phượt gia này cái nhờ.... được vậy mình lấy làm cảm kích lắm ;;)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,321
Bài viết
1,175,205
Members
192,043
Latest member
sugarrushonline
Back
Top