Ngày 17/4, Sở GTVT Đà Nẵng đã chính thức công bố bảng giá cước taxi từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến các điểm du lịch trong địa bàn và vùng lân cận.
Đây là bảng giá do Hiệp hội Taxi Đà Nẵng và các hãng taxi trên địa bàn thống nhất xây dựng.
Theo đó, giá cước taxi một chiều (14km) dành cho xe 5 chỗ đến chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà) và khu danh thắng Ngũ Hành Sơn là 205.000 đồng, taxi 8 chỗ là 224.000 đồng. Taxi 5 chỗ một chiều (16km) đến sân golf Đà Nẵng VinaCapital là 256.000 đồng.
Giá cước taxi một chiều (30km) xe 5 chỗ từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến khu du lịch Bà Nà là 400.000 đồng và hai chiều (60km) là 500.000 đồng; taxi một chiều 8 chỗ là 430.000 đồng và hai chiều là 550.000 đồng.
Taxi một chiều 5 chỗ đến phố cổ Hội An là 400.000 đồng (30km) và hai chiều (60km) là 500.000 đồng ; taxi 8 chỗ là 430.000 đồng (một chiều) và 550.000 đồng (hai chiều). Taxi 5 chỗ đến khu di tích Mỹ Sơn là 710.000 đồng (một chiều, 60km) và 900.000 đồng (hai chiều, 120km); taxi 8 chỗ là 800.000 đồng (một chiều) và 1.050.000 đồng (hai chiều).
Taxi 5 chỗ đến cố đô Huế là 1.150.000 đồng (một chiều, 100km) và 1.500.000 đồng (hai chiều, 200km); taxi 8 chỗ là 1.250.000 đồng (một chiều) và 1.700.000 đồng (hai chiều).
Theo Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, đây là bảng giá cước đã được Hiệp hội Taxi Đà Nẵng và các hãng taxi trên địa bàn tiến hành thống nhất xây dựng sau khi khảo sát cụ thể cự ly của các điểm đến. Bảng giá cước này đã bao gồm phí sân bay và phí giao thông.
Bảng giá cước taxi được niêm yết công khai bằng tiếng Việt và Anh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng và trên tất cả xe taxi của các hãng taxi hoạt động trên địa bàn. Mọi thắc mắc của khách hàng về chất lượng phục vụ, giá cả, thái độ của nhân viên lái xe và điều hành tại sân bay Đà Nẵng cần phản ảnh qua đường dây nóng của Thường trực HĐND TP Đà Nẵng 0511.3888888.
Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn Đà Nẵng có 6 hãng taxi với khoảng 1.000 dầu xe hoạt động, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách. Từ khi nhà ga hành khách mới của sân bay quốc tế Đà Nẵng đưa vào hoạt động, chất lượng phục vụ của đội ngũ taxi cải thiện đáng kể như giảm hẳn các vụ tranh giành khách, chạy xe lòng vòng, từ chối đi tuyến ngắn...
Tại khu vực nhà ga sân bay, nhờ được bố trí mỗi hãng một vị trí đỗ xe, một vị trí đón khách riêng biệt và có cán bộ điều hành thông thạo tiếng Anh đứng ra điều hành việc đón khách nên chấm dứt cảnh lộn xộn và mất trật tự như trước đây, hành khách được phục vụ tận tình, chu đáo.
Tuy nhiên, Sở GTVT Đà Nẵng cũng cho biết, khi taxi rời khỏi sân bay thì vẫn còn nhiều vấn đề cần chấn chỉnh như tình trạng đậu đỗ taixi không đúng nơi quy định, giao ca trên đường, chạy đường vòng, tranh giành khách giữa các hãng taxi với nhau…