What's new

[Chia sẻ] Saigon-Dalat Cycling Holidays III - Cung đường mới, đích đến cũ

Saigon-Dalat Cycling Holidays III - Ngày II đến Di Linh (120km)

Gần 12h trưa nắng gay gắt, mềnh vừa bị ... chó dí, oa oa. Tự nhiên àh, mình ghét ăn thịt chó, iu chó, mà sau lần nào cũng bắt gặp cảnh này. Lần cực Tây đi chốt đoàn cũng bị dí 1 quả xém bị táp trúng. Lần này cũng rứa, nó không dí theo ai, tự nhưng đè chân đạp lạch bạch của mình mà theo. Đã mệt còn quáng quàng lên mà đạp nhanh để thoát, thảm. Nên mình sẽ gọi đèo này là đèo ... chó dí. Hiz! Cho bỏ ghét!

8243786238_055314089a.jpg


8242707345_07895e5408.jpg


Cũng may vừa qua đoạn Đèo chó dí không vui thì 1 khung cảnh mới lại hiện ra trước mắt: Hồ Hàm Thuận, chuẩn phong cảnh hữu tình khiến lòng người ngất ngây. Cho con xe vào làm duyên làm dáng và mượn ảnh bạn đồng hành làm tấm Panorama cảnh sắc nơi đây, trước khi chiến tiếp ...

8242716793_94fb549930.jpg


8242706889_312f2598e3.jpg


8242707823_cc33c61ddc.jpg

 
Panorama Hồ Hàm Thuận

8243773674_4b78e51af9_c.jpg


8243786058_b08f300354.jpg


14h57': phải nói đoạn 3 tiếng đồng hồ này là miệt mài mà rảo, lên lên xuống xuống liên tục không có thời gian ngơi nghỉ, chỉ biết trước khi kết thúc chặng dừng, tụi mình phải lết qua 2 con dốc dài, dài ơi là dài, dài vô cùng dài, dài không thể tả. Hiz, cái lưng và toàn thân mình nóng hừng hực với cái nắng gay gắt phía sau. Vậy mà còn phải cố leo dốc. Lúc này không thấy a.Vịt đâu, anh bị trục trặc về clip và đĩa của xe không chuẩn cho "leo núi" nên tuột lại phía sau. Ôi, tự dưng thấy iu con xe không chuyên đường trường, không phải dạng Touring. Mình không thích Touring, chỉ mê MTB, dù mình đường trường nhiều hơn và làm mình mất sức vô cùng, kệ đi, chịu chơi xá gì mưa rơi, chỉ ngại nắng nóng thôi, hờ hờ ...

8243782878_957df70346.jpg


15h08': và đã được xơi cơm muộn, cũng 25k/dĩa 2 món ngon lành, mình chọn Gà xào rau răm và Đạu hủ dồn thịt sốt cà, được cho kèm chén canh cải ngọt nữa. Oa oa, sao mà vừa ngon, vừa bổ, vừa rẻ. Bữa cơm muộn ngon, chỗ này còn cách Thành phố Bảo Lộc 2km nữa. Nhưng bọn mình sẽ rẽ qua hướng vào Di Linh bằng Quốc lộ 20, nghĩa là còn tầm 45km phải chiếc tiếp với các thể loại dốc xin thưa là không thể đặt tên cho hết!

8242729899_2fe7ccc88f.jpg


8243780826_0b1500b387.jpg
 
Saigon-Dalat Cycling Holidays III - Ngày II đến Di Linh (120km)

16h54': và dù mệt mỏi, mình vẫn rủ rê bạn Yaya ngừng lại, rẽ vào 1 rừng chè rộng lớn, tiếp tục chụp choẹt giải tỏa. Mình nhớ những bụi xuyến chi ngày nào ở Lạt I, giờ không ngay mùa nên cũng ít hẳn. Chỉ có dịp trông đám "Quỹ Dà" mà thú thật, mình không ưa loài hoa hoang dại cùng họ Hướng Dương này, mình vốn chỉ thích Hướng Dương. Thôi thì cũng chụp choẹt nó cho đợp đẹp đời lên 1 tí... Đi ngang lại quãng đường ta từng qua và ko nghĩ sẽ quay lại, cũng có gì hay hay. Sáng giờ đã cho kẹo khá nhiều, nhóc cuối cùng mình cho kẹo hôm nay là 1 cô bé khoảng 13 tuổi cũng đạp xe rồi ngừng gần tụi mình đoạn cách Di Linh 25km.

8242706469_64610ab46c.jpg


Tung tăng để máy tự sướng, 1 con xe làm chân máy chụp hình, 1 con xe nằm lăn ra đất, lúc này chúng cũng còn hữu dụng phết

8242705793_6b37f37f6b.jpg


Người ta đón bình minh, còn cô ấy đang chào hoàng hôn í mà!

8243775742_e85f9d50e5.jpg


18h00': lại lầm lũi với những con dốc dài, dốc dài trong buổi chiều không mệt, nhưng bị áp lực bởi cùng lúc: bóng tối và làn xe 4 bánh điên cuồng. Giao thông ở VN đúng càng ngàng càng tệ, người ta bất chấp nhân mạng, những quái xế không cần an toàn, chỉ cần đúng giờ hay vì bất cứ lí do vớ vẩn nào đấy. Họ chạy, vượt, lấn ... như điên như dại. Bọn mình nép sát vào cả đường gờ lề, mà vẫn rợn người. Haiz... đây cũng là 1 phần phải hi sinh và cầu may của chuyến đi, thì cũng là chuyến đi "du lịch mạo hiểm" mà! Biết nói sao nhỉ, cố gắng cẩn thận hết mức, thà chậm mà chắc. Đó là lí do, mình không khuyến khích xe đạp mà đổ đèo, bạn chẳng bảo toàn được gì nhiều đâu ngoại trừ "người bay nhé, xe ở lại đây!"

8242705555_71b0c84cac.jpg


8243774642_64be8ba024.jpg
 
Saigon-Dalat Cycling Holidays III - Ngày II đến Di Linh (120km)

18h30': chỉ còn cách Di Linh tầm 10km nữa thôi. Bóng tối thực sự gây trở ngại, bởi ánh lóa ngược của dòng xe điên dại kia.
Đầu tiên là cú ngã nhẹ của Yaya, mình gọi đó là nhẹ vì vấp trúng ổ gà, loạng choạng và đập mông xuống đất trước, đến cái đầu sau, may là có cái quần độn mông ấy, àh, và cũng nhờ cái nón bảo hiểm nữa. Nên vấn đề nón bảo hiểm mình cũng khuyến cáo các bạn nên đội vào. "Phòng lửa xa còn hơn cháy gần". Ngày Lạt I mình có thèm đội đâu, nhưng giờ thì phải biết đặt an toàn trên hết nếu muốn tiếp tục những thú vui khác, hơ hơ ...

8243774502_864e7b96eb.jpg


18h40': Sau đến là cú nặng của a.xediec: Có 1 tên thanh niên say xỉn, đã tông thẳng vào đuôi xe anh làm cả 2 sóng xoài. May mà a.xediec chỉ bị trầy xước nhẹ. Nhưng xe thì gãy mất 1 căm sau và vẹo cổ 1 tẹo. Không muốn kiếm chuyện với tên đó, thanh niên trai tráng gì vừa tàn chiều đã say xỉn không ý thức được hành vi của mình, đúng "nhàn cư vi bất thiện", lè nhè nhìn chán chết, đã vậy khi bắt đền, trong túi vét hết cũng chưa được 500k. Hiz ... tên này có bán cả 3 chiếc xe Wave Trung Quốc hắn đang chạy cũng không đền nỗi chiến mã của a.xediec.Thôi xui thì chịu, lấy mớ tiền còi và để cho hắn đi, lải nhải hoài đến mệt.
Chuyện căng đây, chả biết các anh có xử lí được để chiến mã tiếp tục ngày còn lại không?
Chỉnh tạm con xe để quay bánh được và đi tiếp quãng ngắn còn lại đến Di Linh.
Mọi chuyện không may đến thế là cùng, chuyến đi nào mà không có rủi ro nhỉ, chỉ cần an toàn thân thể thì sao cũng là may.

Ai ơi xin nhớ cho rằng
Đi xa xa mấy cũng đành
Nhưng xin anh chớ khinh thường
An toàn trên hết lẽ thường
Đợp xa xa mấy cũng đợp
Đầu "helmet" mới là khôn.

8242704669_fb87f21371.jpg


8243785246_a421a22feb.jpg


19h15': vào khách sạn Nhật Minh nhận phòng, tắm rửa xong cũng hơn 20h. Chiến mã được bác sĩ xediec vs Xitlop xác nhận là không đến nỗi không cứu vãn được, mai để tiệm bán linh kiện xe đạp mở rồi tính. Giờ thì đi đánh chén cơm khuya thôi, vài ly bia để khuây khỏa tan cơn bồng khó khăn hôm nay.

8243785714_057bca9cb1.jpg


Mình cũng đã thực sự sợ chuyến đi đêm lúc ấy, mình chỉ sợ xui xẻo có tên nào lạc tay lái đâm ngược vào. Mình không sợ kỹ năng bản thân, không sợ đuối sức mà loạng choạng. Chiến mã của mình lúc nào cũng là nhất, chủ của nó thì quá xuất sắc, hô hô ...

8243785508_6ee4260839.jpg


Hiz, mà quên mất, giờ thì gối chân trái vẫn còn ê, và 2 đùi thì hoàn toàn đông cứng. Nguyên đám siu nhơn từ khách sạn lết đến chỗ mum cơm trong tư thế rất quái chiêu, có vẻ rã rời và thê thảm, cũng gần giống zombies ấy!
Ipad không online update tình hình được. Nên thôi, mình lại sms và đi ngon giấc. Di Linh thật mát lạnh, haiz ... mà ta cũng chẳng thể ngon giấc, vẫn sợ hãi cho quãng đường Dốc - Đèo - Nắng - Gió của ngày cuối cùng. Haiz ... Mai lại tiếp nhé!

- to be cont ... -
 
hiz, chị ơi nhìn những tấm ảnh chị chụp mak e thấy yêu việt nam quá, e cũng đã từng phượt cung đường đà lạt nha trang nhiều lần rồi, nhưng chưa bjo thử bằng xe đạp hết, e đọc mà e cứ nôn nao, muốn có đc 1 chiếc xe đạp để đi đc như vậy fai đầu tư khoảng bnhieu hả chị?
 
Chu nghiền độp lên Đà Lạt rồi chắc cũng phải làm bài chia sẻ về hành trình SG-ĐL của mấy anh em mình để cạnh tranh với chu mới được.
 
Bái phục các siêu nhơn Gao, nhất là hai Gao nữ. Mình chỉ chạy theo xe mấy em đi học về mà đã mêt chịu không nổi rồi. Chẳng biết luyện đến bao giờ mới dám phượt bằng xe đạp đây?
 
@Ilu: đầu tư 1 chiếc xe tầm từ 5tr đến 10tr cũng tương đối okie gắn bó lâu dài đó em :).

@Vĩnh Phạm: hihi, thì mần 1 bài đi chớ, cũng phải nghiện gì, vì có lời hứa nên thực hiện, đuối dã man í chứ!

@duturi: có chí thì nên, hihi, nói chung là cứ xách xe ra và đợp đại vậy!

@BlueOcean: cảm ơn anh, còn chặng cuối nhớ theo dõi luôn nhé!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,146
Bài viết
1,173,964
Members
191,971
Latest member
ykubecom
Back
Top