What's new

Tây Du Ký

Đoàn chúng tôi gồm năm người đã sang tới Italia.Cũng đủ cả Đường Tam Tạng,Hầu vương,Chú Trứ,Bạch Mã và Sa Tăng.Lịch trình đi từ 1-10 nhưng tới nay mới ổn định chỗ ở.Tôi xin thay mặt anh em đoàn đi chào tất cả các bạn.Tôi cũng xin viết nhật ký chuyến đi nhằm mô tả những việc đoàn đã gặp phải hầu mong các anh em khác thêm chút thông tin.
Tối 1-10 toàn bộ anh em chúng tôi xuất phát từ Nội bài lúc 7h45.Đi bằng AF,máy bay và phục vụ rất tốt nhưng có hạ cánh tại Bankok để đón thêm khách.Sau đó trực chỉ Paris,nói chung có phương tiện giải trí nhưng bạn nên mang thêm cái gì đó của riêng bạn thì hay hơn.
Sáng ngày 2-10 tới CDG lúc 6h30 theo giờ địa phương nhưng theo giờ Hà nội bạn phải bay mất khoảng 15h (Hà nội là 11h30 trưa).Nhưng do đến sớm quá mà lại đông khách nên thủ tục transit tắc luôn,hậu quả là đoàn tôi lạc mất hai người là Sư phụ và Đại đồ đệ.Ba người còn lại bạn biết tên rồi đi chuyến sau.Phù.....mệt dã man,tóm lại đã đi theo đoàn thì sống chết cũng phải đợi nhau dù thằng tới muộn hay sớm đều khổ cả (tôi sẽ kể sau).Theo tôi bạn nào phải qua CDG thì đi muộn hẳn sau 9h tối ở Việt nam.
 
Bạn viết hay đấy, chuyến đi của bạn thật là lý thú làm tôi nhớ lại những chuyến đi Châu Âu ngày xưa của mình, cũng toàn là tự đi, tự khám phá thôi, rất là thích, đọc bài của bạn làm mình nhớ lại ngày xựa Nhưng mình nghĩ là bạn nên viết cách dòng ra cho rõ ràng và thoáng hơn thì dễ đọc hơn, vì nhiều khi nhìn thấy chi chít toàn chữ là chữ mình cũng thấy ngại đọc lắm,

Cổ vũ cho bạn tiếp tục viết(c)
 
Em thích nhất cái CDG lạc đồ rồi chỉ mong sau 12h nó mới trả đồ để còn đòi được 100E. hihi. Chứ VNA thì dừng hòng tới mức đó
 
Lời Xin Lỗi

Thành thật xin lỗi các ban.Mặc dù đã hứa với các bạn là sẽ kể tiếp về chuyến đi nhưng hiện giờ tôi đang ở Ai cập,mạng chán lắm và đi suốt ngày,hẹn gặp lại vào ngày 9-11,ngày thế giới xảy ra nhiều chuyện,hê hê.Tôi sẽ kể tiếp chuyện qua Đức,qua Hà Lan,qua Pháp và Ai câp.Sa Hòa Thượng tôi một mình một lối đói rách khốn khổ lắm,mong anh em thông cảm.
 
Tây Du Ký(phần tiếp theo)

Chào các bạn,Sa Ngộ Tĩnh tôi vâng lệnh Sư phụ cầm bát đi xin cơm(chẳng hiểu sao Sư phụ lại giao cho một thằng nói chẳng nên lời như tôi đi xin ăn).Nghĩ mãi cuối cùng mới đoán mò chắc Sư phụ thấy từ Đông sang Tây thằng nào cũng sợ họ Sa nhà tôi,nhất là cái bản mặt nên giao việc cần dày mặt này.Sa tôi ngoan hiền thấy Sư phụ bảo sao nghe vậy cầm bát xông vàogặp rất nhiều tai ương,yêu ma…cứ nhằm hướng Tây mà đi,cơm chẳng xin được mà lạc sang tận một vùng toàn Hắc nhân,chữ nghĩa ngoằn ngoèo, đói rách khổ sở,bây giờ đã mò về gặp được Sư phụ,Sư huynh,Sư đệ-xin ngàn lần cảm ơn Trời Phật Ông Bà Tổ tiên.Sa tôi đang dưỡng thương và hầu chuyện cùng anh em nhà Phượt đây-Nghe nói tên cái nước toàn Hắc nhân ấy là Ái Cáp Quốc.Sa tôi xin kể trước về đoạn đầu đi về phía Tây xin ăn,còn đoạn lạc sang Ái Cáp Quốc(xin đảm bảo ly kỳ,hấp dẫn,hồi hộp,tràn đầy tình huống bi hài thảm thiết để anh em tích luỹ và rút kinh nghiệm khi phượt Ái Cáp Quốc)xin anh em xem ở Hoang Dã Châu Phi,hê hê.
Ngày 16-10 Sa tôi check vé rẻ của RyanAir để sang Đức Quốc. Điểm xuất phát tại Milano là Bergamo Airport,cách Milano khoảng 50km-hay khoảng 45 phút đi train,với giá 11.5E/người. Điểm đến là Hahn Airport,Frankfurt sân bay này cách trung tâm không xa lắm(khoảng trên 20km)nhưng do xe hàng không có điểm dừng cuối là ga train central nên đi khá lâu mới tới.Giá vé xe bus là 8E/người.
22h đêm ngày 16-10 tôi lên tàu tại ga Lambrate FS để tới ga Bergamo.Tàu dừng tại ga Sa tôi tiếp tục đi xe buýt mất 1.65E tới Bergamo Airport.
Vào phòng chờ của sân bay ngủ một giấc tới sáng 6h30 ngày 17-10 check-in để bay đi Frankfurt.Sau 1h20’ tôi tới Hanh Airport.Ra khỏi sân bay không khí lạnh ngắt nhưng khô ráo nên không có cảm giác bị buốt.Cảnh vật xung quanh thật buồn vì khoảng cách ly cho sân bay khá xa nên không thấy nhà và người mấy,chỉ có mấy công trình phục vụ sân trông rất khô khan.
Sa tôi lên xe mà lòng nặng trĩu. Đức Quốc đúng như người ta vẫn nói vậy sao?khô khan,kỷ luật và ….Cảnh vật bên đường vùn vụt lướt qua,giao thông và hạ tầng rất tốt đúng như những gì tôi biết,chỉ khác là khoảng cây xanh,rừng rất nhiều tạo nên không khí trong lành xanh mát mắt.
Tới ga Hanau Hbf tôi mua vé đi Dresden ngay bởi vì đọc qua Phượt thấy thành phố này đẹp quá hơn nữa có ông em họ ở đó.Vé tàu đi Dresden là 77E nhưng phải nói những thứ máy móc mà người Đức làm ra đều hoàn hảo xứng đáng với những gì mình bỏ ra.Khoảng 5h(thôi tôi nói luôn nhé-người Đức viết trong vé tàu-ngày 17-10,giờ đi 11h29’,giờ tới 15h54’,thời gian đi mất 4h25’-dĩ nhiên,nhà tàu làm phép tính giỏi quá hêhê,tới ga Dresden-Neustadt,tàu của hãng ICE, đúng phóc từ đầu tới cuối chẳng sai một phút nào cả-đúng phong cách chính xác của người Đức)ngồi tàu tôi tới ga trung tâm thành phố.Ga

Dresden tuyệt đẹp,phía trước cửa tôi ra có một toà nhà theo phong cách mới,toàn bộ khối bê tông nặng nề ôm lấy một khối kính tròn xanh biếc mềm mại.Phương tiện giao thông nhìn thấy ngay là tram phía trước cửa ga.Tàu rất đẹp sạch sẽ,không đông người(khác hẳn thứ tương tự mà chúng tôi gọi là leng keng ở Milan).Chờ một lúc ông em họ ra đón,hêhê thấy nó vui quá luôn.Chúng tôi đi bộ qua một vài con phố là tới chỗ nó tá túc. Đường xá sạch sẽ như lau,không khí mát lạnh,thời tiết không tốt khiến bầu trời xầm xì,nhưng chẳng sao cả gặp em sau hàng ngàn km tôi sung sướng tràn trề(cái thằng này nó ở Đức vài năm nhiễm thói lạnh lùng của người Đức hay sao ấy,bực quá).Chiều ngày hôm đó ông em ít nói nhưng tình cảm của tôi rủ bạn bè tới làm một bữa bún nem ăn với rau sống,tráng miệng bằng chè đậu xanh(gặp người nhà mình, ăn món Việt có nước mắm và nhiều thứ quen thuộc vui ứa nước mắt).Tối đó ngủ ở nhà cậu cả mà chẳng nói được câu chuyện nào vì quá mệt.
 
Bác đi một lèo làm em đợi dài cổ ở Milan.Viết nhanh đi bác, mót quá rồi.
 
.Khoảng 5h(thôi tôi nói luôn nhé-người Đức viết trong vé tàu-ngày 17-10,giờ đi 11h29’,giờ tới 15h54’,thời gian đi mất 4h25’-dĩ nhiên,nhà tàu làm phép tính giỏi quá hêhê,tới ga Dresden-Neustadt,tàu của hãng ICE, đúng phóc từ đầu tới cuối chẳng sai một phút nào cả-đúng phong cách chính xác của người Đức)ngồi tàu tôi tới ga trung tâm thành phố.Ga

Bác cứ quá khen cái bọn Deutsche Bahn đểu đấy, nhà bác may nó đi đúng giờ cho đấy, trường hợp ngoại lệ bác ạ. Bọn Deutsche Bahn nói riêng và các bạn Đức nói chung bây giờ cũng củ chuối rồi, tôi đi cấm có lần nào chúng nó đúng giờ, đã thế lại đình công liên tục - chán chết mà lại đắt lòi ra (cũng có loại rẻ nhưng chậm như rùa í) - phượt bằng máy bay hãng rẻ đê ;)
 
Chào Bác Matador

Cám ơn lời chỉ dạy của Bác.Đây là iem viết nhật ký theo quãng đường iem phượt,hê hê.Đoạn sau thi iem ngộ ra iem lại có cảm xúc khác đi.Bác đọc đoạn sau sẽ rõ.Iem đã được chỉ bảo y như bác nói và làm theo,iem cũng ngộ ra ở bên này nhà giàu đi tàu nhà nghèo đi máy bay hê hê.May quá dân Việt mình ít mà bác lại có tiếng nên iem cũng biết sơ qua Bác(cảm ơn bác nhiều,iem chỉ bị cắt cổ tí ti ở Đức thôi,giờ ngon lành ngồi ở Milano viết hồi ký rồi,hi vọng ngày nào đó gặp Bác tại Việt nam để uống cốc bia hơi với lạc rồi iem nói tại sao iem biết Bác).Thực ra iem vẫn rất ấn tượng về những ngày ở Đức(về phong cảnh,về kiến trúc,về con người Đức và đặc biệt là tình cảm của Việt với nhau-có thể iem may mắn vì tuy tiếp xúc không nhiều và không lâu lại quá nửa là người thân gần hoặc xa thậm chí quen kiểu bắc cầu nhưng những người Việt xa quê ấy đã giúp đỡ,đùm bọc em rất nhiều).Thôi mấy dòng cảm ơn gửi Bác về những gì Bác khuyên và viết khiến iem có thêm động lực phượt qua nước Đức.
 
Em có lần trễ tàu ở Đức, tưởng mất toi mấy chục đồng. Ấy thế mà lại được một em nhà tàu xinh như mộng hướng dẫn là cứ dùng cái vé ấy đi chuyến tàu sau (đợi khoảng 60 phút). Thế mà đi được vô tư. Em vẫn cứ phải khen Deutsche Bahn một cái cho công tâm ạ.
 
"Đoạn sau thi iem ngộ ra iem lại có cảm xúc khác đi.Bác đọc đoạn sau sẽ rõ."
Hô hô , bác này thả anh em ở cái nước Đức rồi chuồn à!!!!!!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,669
Bài viết
1,171,084
Members
192,337
Latest member
inhopcartong
Back
Top