What's new

Tây Nguyên – Độc hành bằng xe máy từ Sài Gòn tháng 2/2010.

Đầu năm nay em bỗng nhiên nổi hứng muốn làm quả Tây Nguyên độc hành bằng xe máy thế là gói gém hành lý ( cả xe) lên xe đò từ Nghệ An vào Sài Gòn rồi xuất phát từ SG đi lên Tây Nguyên trong 8 ngày.
Thông tin về Tây Nguyên thì có nhiều nhưng em thấy nếu chịu khó tìm thì trên Phượt là đủ, nhiệt tình, vô tư, có những bạn còn gọi đt chỉ bảo tận tình như Nhanvan¬_hoang cho thông tin về ngã 3 Đông Dương...v.v.
Mình đi vào tháng 3 nên theo như thông tin thì đây là mùa đẹp nhất trong năm ở Tây Nguyên.Đây là chuyến Phượt đầu tiên đi xa và cũng là lần đầu đi TN nên cứ mạnh dạn lên đường.
Lịch trình đi trong 8 ngày (lịch này là sau khi đi về đúc kết lại:
Ngày 01- Sài Gòn- Đồng Xoài- Sóc Bom Bo – Bù Lạch- Gia Nghĩa.
Ngày 02- Gia Nghĩa – Buôn Ma Thuột.
Ngày 03- Buôn Ma Thuột – Pleiku theo đường tỉnh lộ 1 vào Bản Đôn rồi theo lối mòn qua rừng Easup sang Gia Lai, cunng này phê lắm, em sẽ kể cho các bác sau.
Ngày 04- Pleiku-Biển Hồ- Thuỷ điện IaLy – Măng Đen –Kon Tum.
Ngày 05- Kon Tum- Ngọc Hồi – sang Lào tí xíu – cột mốc Đông Duơng- quay lại Pleiku.
Ngày 06- Pleiku- Buôn Ma Thuột – Đà Lạt.
Ngày 07 – Đà Lạt- Bảo Lộc.
Ngày 08- Bảo Lộc- ngã 3 Ông Đồn(Xuân Lộc)- Sài gòn.

Có thể có người bảo đi gì mà khiếp thế nhưng theo em nghĩ hạnh phúc không phải là đích đến, đơn cử như khi em đi từ Gia Nghĩa lên BMT để vào thác Draysap thì trên đường đi khối chuyện hay nhưng vào thác thì chán chết, nước ít quá vì mùa khô thuỷ điện không xả nước, nói chung là con thác này đang hấp hối, một cách ngắn gọn là như vậy để các bác thấy là đích đến dở hơn trên đừong đi. Em lại có sở thích là đi xe máy mấy cũng không chán nên nhiều khi đến khu du lịch nhưng dò hỏi thông tin thực tế (cái này có những lúc khác với thông tin trên mạng đấy nhá) không thích là không vào chứ không theo cái kiểu tới Sài Gòn là phải vào Ding Độc Lập đâu. Lan man hơi nhiều để các bác đợi nha, bây giờ ta vào chủ đề chính nào, ảnh ọt..v.vv.
 
P1040263.jpg


P1040267.jpg


Cái lỗ này nhìn ghê ghê, ghé mắt xuống thấy sâu mấy chục mét nước chảy dưới, em nghĩ nếu rơi vàng bạc hoặc điện thoại thì mất tiêu luôn,em may chẳng có vàng để mà rơi, răng vàng cũng không có, một số thứ thì không rơi được (vì nó díng chặt vào luôn rồi).

P1040269.jpg


P1040270.jpg


P1040274.jpg
 
Anh bảo vệ người Hải Phòng rất vui và thân thiện, thú thực lúc đầu nghe bảo HP tự dưng em toát mồ hôi nghĩ đến chuyện giang hồ HP thanh toán nhau nhưng khi tiếp xúc với anh em nhẹ cả người.

P1040281.jpg


Chiếc xe của anh , biển xanh đàng hoàng.

P1040283.jpg


QUA cái cổng này có thiết bị giám sát an ninh rất kỹ.Những khách vào ngoài kia chị bán vé đã điện thông báo với bảo vệ trong này rồi.

P1040282.jpg


P1040344.jpg


P1040343.jpg
 
E tính làm một chuyến xe máy từ Sài Gòn đi Ngã 3 Đông Dương vào 31/12 -> 2/1/2011, đọc bài này của anh Hà thật sự là rất bổ ích và rất nhiều kinh nghiệm quý giá !Vẫn đang hóng hớt bài của anh, càng đọc càng thú vị (nhất là cách viết rất "bà ngoại", rất vui!)...Cám ơn anh rất nhiều
Cảm ơn bạn đã quan tâm, bạn cứ chờ khi sang KON TUM mình sẽ viết thật cụ thể cách vào cột mốc 3 bên.
 
Do địa hình phức tạp nên cấu tạo của thuỷ điện ở Tây Nguyên không như ở miền bắc. Ở miền băc tổ máy nằm ngay thân đập nhưng ở Tây Nguyên lòng hồ một nơi, tổ máy một nẻo,tổ máy có thể nằm trên mặt đất hoặc trong lòng đất.Thí dụ như ở Đa Nhim thì lòng hồ ở mãi trên thị trấn ĐRAN của Đơn Dương nhưng dùng ống dẫn nước xuống nhà máy mãi dưới đèo Ngoạn Mục, đường ống đó dài 7-8km lận và đoạn qua đèo sừng sững cho du khách chiêm ngưỡng đó các bác ạ.Còn ở đây cũng dùng ống dẫn nhưng ống và nhà máy đều nằm trong lòng đất tới mấy trăm mét đấy.Bây giờ xin mời các bác vào tổ máy nhé.

Lối vào nhìn từ ngoài vào.

P1040282.jpg


P1040284.jpg


P1040291.jpg


P1040292.jpg


Lối vào nhìn từ trong ra.

P1040286.jpg
 
Thường một ca trực từ 3-4 người tuỳ tình hình , trưởng ca được ngồi trong phòng máy lạnh có đầy đủ thông tin liên lạc , khi muốn thông báo ra ngoài có một cái loa chứ tiếng máy chạy rất ồn, ù tai luôn nói không nghe gjì hết.Bác trưởng ca ngồi phòng máy còn có máy tính giải trí chứ mấy anh ngồi ngoài cực lắm, khi em vào thấy các anh ngồi im như Trương Vô Kỵ luyện cửu âm chân kinh, em nghĩ bụng mấy ông này cứ luyện kiểu này chắc lâu ngày thành cửu âm chân teo quá.

Bác trưởng ca cũng đang luyện" cửu âm chân teo " nhưng đỡ ồn hơn.

P1040322.jpg


Bác người Hà Tĩnh và rất thân thiện, có cái nhìn dễ mến lắm, khi đi làm mang theo cơm luôn vì ca trực 8h.

P1040323.jpg


Loa , tổ máy và tủ điện.

P1040312.jpg


P1040308.jpg


P1040307.jpg


P1040320.jpg
 
Trên đường trở ra em cứ nghĩ đành rằng thuỷ điện xả lũ gây ngập lụt cho dân là rất đáng trách nhưng ai đã vào đây mới thấy được sự vất vả của người công nhân làm ra dòng điện cho Tổ Quốc. Để cho các vị nơi chốn thị thành sử dụng điện một cách vô tội vạ, máy lạnh chạy phà phà còn kêu nóng quá.

Trên đường trở ra cửa hầm.

P1040342.jpg


Xin chào "người về từ lòng đất"

P1040343.jpg


Chào anh bảo vệ mến thương.

P1040344.jpg


Và chúng em lại lên đường, trong lòng dâng tràn cảm xúc . Rất biết ơn những công nhân tổ máy, những người ăn cơm dương thế mà làm việc ở dưới âm ty.Mà đúng thật, khi đi làm các anh phải đem cơm theo luôn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,676
Bài viết
1,171,168
Members
192,353
Latest member
buyverifiedwised
Back
Top