What's new

Tham khảo: Quy Định cho các chuyến đi đường trường bằng xe máy

Đi = xe bình dân thì mới sợ... bạn cứ làm e moto, hay cào cào... ( như chị này nè, chúng có chặn lại thì bảo: Chị chỉ có người ko thôi.... các chú có rùng thì rùng=)))
http://pkl.vn/forum/threads/6731-Nhờ-anh-em-tư-vấn-giúp-chị-Tina-đi-xuyên-việt
http://pkl.vn/forum/threads/7310-kiếm-xe-cho-phụ-nữ-chân-vừa-vừa

Mình chỉ đi Wave Nice 110 thôi bạn à, nên cũng chả biết thế nào. Đang định trong năm nay hoặc năm sau sẽ đi, mà nghe ớn quá. Ai có kinh nghiệm về vấn đề này thì chỉ giúp mình với, cảm ơn nhiều!
 
Mình chỉ đi Wave Nice 110 thôi bạn à, nên cũng chả biết thế nào. Đang định trong năm nay hoặc năm sau sẽ đi, mà nghe ớn quá. Ai có kinh nghiệm về vấn đề này thì chỉ giúp mình với, cảm ơn nhiều!

Nói thế thôi... Chứ đi >= 2 xe thì cũng chả sợ mấy đâu bạn ạ!
Tour dài như vậy quan trọng là Sức khoẻ, Thời gian và Tiền bạc. Sau đó là bạn chọn cung đường/chặng hợp lý là chiến thôi.
(gần tới SG nhớ alo ae ra đón nhé....(beer))

@stedboy: bạn Shion muốn nhờ ẻm "mặt quỷ" 1k trong avatar của bác dẫn đoàn kìa(NT):gun
 
Đúng phải có quy định và nghiêm chỉnh chấp hành mới đảm bảo an toàn. người viết đã có nhiều kinh nhiệm hay.
 
Nói thế thôi... Chứ đi >= 2 xe thì cũng chả sợ mấy đâu bạn ạ!
Tour dài như vậy quan trọng là Sức khoẻ, Thời gian và Tiền bạc. Sau đó là bạn chọn cung đường/chặng hợp lý là chiến thôi.
(gần tới SG nhớ alo ae ra đón nhé....(beer))

@stedboy: bạn Shion muốn nhờ ẻm "mặt quỷ" 1k trong avatar của bác dẫn đoàn kìa(NT):gun
Hông tới 2 xe đâu bác ơi, mình chỉ đi 1 xe mình à, 2 thằng 1 xe. Hồi trước miền Tây, Tây Nguyên đi hết rồi. Giờ đang tính đi ra miền Trung miền Bắc cho biết :D.
 
Mình chỉ có một ý nhỏ là nên dán đề can phản quang trước và sau xe để cả đoàn dễ nhận ra nhau. Trên đó chỉ cần ghi số thứ tự xe (hoặc có thể thêm gì đó, tất nhiên nên ưu tiên mỗi cái số to cho dễ nhìn qua gương chiếu hậu). Và quy định đi theo thứ tự, xe 1 dãn đầu, xe 2 theo sau, tiếp là xe 3, .... như thế (ôm) xe 1 chỉ cần quan sát xe 2, (xế) xe 2 theo xe 1 và (ôm) quan sát xe 3,....xe chốt đoàn chỉ cần theo xe áp chốt, và (ôm) xe áp chốt sẽ quan sát xem xe chốt có bị bỏ lại không. (mọi người hiểu k nhở!). Tuân thủ đi theo thứ tự sẽ rất dễ cho trưởng đoàn trong việc quản lý, và các thành viên tự quản lý nhau trong suốt hành trình.
Mình nhớ hồi học cấp III phải sắp hàng theo thứ tự trong danh sách sổ đầu bài, mình k nhớ thứ tự, cứ tìm thằng đứng trước mình mà đứng sau nó là ok, và thằng đứng sau mình cũng thế.
Nhưng may mà hồi đó nhớ luôn cái thằng đứng trước cái thằng đứng trước mình chứ k có hôm cái thằng đứng trước mình nó ốm nghỉ thì mình k biết đứng đâu. (hại não quá!)
Hé hé!
 
Phận chốt đoàn là cái phận hẩm hiu, rất cần các bé "bánh bèo" năng động đi cùng, không thì rất dễ bị tự kỉ =]]
 
Cám ơn mọi người chia sẻ, mình góp thêm 1 chút
Tips cho nhóm 2 xe:
Vì thông thường nhóm chạy 2 xe luôn đi chung ko phân biệt người dẫn hay không ai xung thì đi trước kéo tinh thần người đi sau.
Nên hay xảy ra trường hợp người chạy trước vượt trái ở các đoạn dốc, khúc quanh hoặc khuất, trong khi xe ngược chiều đang tới và sẽ không đủ thời gian và khoảng cách cho xe sau cùng vượt.
Kinh nghiệm bản thân:
khi lên đèo chuối người đi trước đã quyết định vượt trái trước khi tới đỉnh dốc ở vận tốc cao thì gặp xe xuống lúc này không kịp ra tín hiệu cho xe em.
Em theo quán tính vượt trái theo luôn vì nghĩ là bác kia chạy thì đã an toàn, tới đuôi xe khách thì xe đi trước e đột ngột lạng sang phải
Chiếc camry bạc lộ ra với vận tốc cũng cao ( chắc nó chỉ nghĩ có 1 xe vượt thôi)
Em thắng gấp (ko sang phai dc vì xe khách ở đó rồi) nó thắng gấp lạng vào trong phía đồi bánh trước và bánh sau trật ra khỏi đường nhựa
Em may mắn ko sao >"< tưởng là xa cha rồi =((
Thiếu điều quỳ lạy xin lỗi trong khi xe trước thì vẫn chạy bơn bơn ko để ý

Các bạn đi nhóm 2 xe nên đã thông tư tưởng vụ này
người dẫn và cả người sau cần tập trung tỉnh táo và suy nghĩ cho cả bản thân và những người đi cùng
 
Mình chỉ có một ý nhỏ là nên dán đề can phản quang trước và sau xe để cả đoàn dễ nhận ra nhau. Trên đó chỉ cần ghi số thứ tự xe (hoặc có thể thêm gì đó, tất nhiên nên ưu tiên mỗi cái số to cho dễ nhìn qua gương chiếu hậu). Và quy định đi theo thứ tự, xe 1 dãn đầu, xe 2 theo sau, tiếp là xe 3, .... như thế (ôm) xe 1 chỉ cần quan sát xe 2, (xế) xe 2 theo xe 1 và (ôm) quan sát xe 3,....xe chốt đoàn chỉ cần theo xe áp chốt, và (ôm) xe áp chốt sẽ quan sát xem xe chốt có bị bỏ lại không. (mọi người hiểu k nhở!). Tuân thủ đi theo thứ tự sẽ rất dễ cho trưởng đoàn trong việc quản lý, và các thành viên tự quản lý nhau trong suốt hành trình.
Hé hé!

Nếu có dán phải dán ngược chữ thì nhìn qua gương chiếu hậu mới đọc được. Kiểu như chữ AMBULANCE trên đầu xe cấp cứu ấy.
 
Em chỉ lăn tăn ở mục 4 - Vượt ô tô. Bạn chủ topic khuyên chỉ được phép vượt trái ô tô. Em hoang mang quá! Ô tô nó có làn đường của nó bên ngoài, xe máy có làn đường xe máy bên trong. Phần đường ai nấy đi, trừ những trường hợp đặc biệt. Đi ra làn đường ô tô thì xe máy sai rành rành vì lấn tuyến, lắm lúc xui xẻo còn bị các anh CSGT thổi phạt. Thế mà còn vượt trái thì ắt hẳn lấn hẳn sang làn đường ngược chiều, chỉ nghĩ đến đó thì em đã rợn da gà vì sợ!
Theo em nếu là xe máy thì cứ làn trong mà đi, ngay cả khi vượt ô tô. Vì bản chất đó không phải là vượt mà chẳng qua ta đi xe máy trong làn đường của ta với tốc độ cao hơn xe ô tô đi ở làn ngoài. "Vượt" xe khác chỉ áp dụng cho các phương tiện cùng loại. Thực tế trên đường, chẳng mấy khi ô tô đi vào làn đường xe máy, trừ khi dừng đậu, đón trả khách hoặc nhường cho ô tô khác vượt.
Ngày trước, khi còn thường xuyên đu bám ca-bin xe tải trong các chuyến hàng, em được nghe nhiều tiếng chửi thề từ các bác tài mỗi khi có xe máy vượt trái, nhiều bác độc mồm còn bảo muốn ép quách nó vào dải phân cách hoặc xe ngược chiều cho bõ ghét... Cái này chắc nhờ thêm bác giặc lái Voòng Ngẩu Pín vào minh xác thêm!
Thực tế bản thân trên đường thì em toàn "vượt" phải ô tô, trừ những trường hợp đặc biệt bắt buộc phải vượt trái. Và đến giờ này vẫn chưa có pha giật gân nào đáng kể.
Chỉ là lắm mồm vài câu, nhờ các lão làng vào chỉ dạy thêm cho vỡ vạc ạh!
Nói thêm 1 tí, trong hoàn cảnh bình thường, dù cho vượt trái hay vượt phải thì hành động vượt của ta phần lớn cũng là sai luật vì quy định tốc độ tối đa của xe máy thường là bằng hoặc thấp hơn tốc dộ tối đa của ô tô, nói chung.
bạn này chỉ nói đựoc 1 ý đó là đi đường cao tốc , quốc lộ mà kô nói đến đường đồi núi , dốc cao nhiều đường cua ngoặt.
nếu chúng ta đi đường đồi núi thì vẫn có thể vượt Oto mà phải vượt bên trái . lựa đoạn đường thẳng kô có nhiều xe tránh nhau thì chúng ta có thể vượt. (*) Lưu ý : vì đường đèo dốc như các tỉnh phía TÂY BẮC rất nhiều xe Quặng rất to và Nặng , đi thì rất chậm và bụi . nếu chúng ta kô chọn phương pháp vượt bên trái thì đảm bảo xẽ hít bụi hoặc vượt bên phải xẽ bị lao xuống vực hoặc đâm vào tả li vì xe chở Quặng Quá to :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,690
Bài viết
1,135,297
Members
192,413
Latest member
rr88coin
Back
Top