What's new

The Vietnam Roadtrip : Escapism and Motography 2013

"Life is a journey, not a destination"
Tháng 9 SG mưa gió bão bùng, tranh thủ kỳ nghỉ phép dài hơn để làm 1 chuyến hơi dài nhằm trốn cái thời tiết ẩm ướt và thất thường để tận hưởng bầu không khí mới ở 1 vùng đất xa lạ nào đó. Ko có kế hoạch cụ thể nhưng sẽ là một sự trải nghiệm thú vị mà những ai đã từng rong ruổi trên con đường hình chữ S đều cảm nhận được, đó là sự thay đổi khung cảnh thành phố, làng quê, không khí ồn ào, nhộn nhịp và sự yên bình, thay đổi giọng nói, khẩu vị, đặc sản, thời tiết, địa hình và tình người, tình bạn ở mỗi nơi dừng chân là không đổi.

Day zero :
Sau bài thử nghiệm 1 loại nhớt mới (đã quá quen thuộc ở thể thức MotoGP và WSBK), hoàn thành chặng đường SG - DL - PT - SG gần 800km, Eni đã được tin dùng để tăng lực cho ngựa sắt, với độ bốc tốt, bền bỉ, khả năng làm mát tốt, kiểu dáng tân thời hợp nhãn, giá cả phải chăng (Eni được cung cấp bởi Motor2k - 15s dành cho quảng cáo)



Khăn gói quả mướp lên đường ko quên mang theo con xe thô sơ 4 bánh đặng còn ra giao lưu và kết hợp với mấy hội chuyên nhảy cầu thang, chà ghế đá, mài đường nhựa ở những nơi sẽ đi qua, kèm theo luôn chai nhớt dự phòng, cùng với RP7 và xịt sên Motul chăm sóc cho sợi dây chuyền vàng 9 số 4 mà thầy u gửi tặng




Làm ngựa thồ nên tận dụng được chỗ nào để chất hàng là tận dụng triệt để, mặc cho em ý có lườm nguýt, cau mày cau mặt khó chịu bằng đôi mắt hí hàn quốc nửa mùa



Day one : Lagi, Bình Thuận

Khới hành từ 3.30pm từ SG chạy vội theo những con đường quen thuộc mà chuyến đi trước đã mở ra, bỏ lại bầu trời âm u mịt mù sắp giáng xuống SG, xuyên ra rừng cây Hồ Cốc - Hồ Tràm - Bình Châu, đến Lagi thì đã tối mịt. Ở đây rất biết tiết kiệm điện khi ko cần dùng đèn đường mà tận dụng luôn đèn của xe hơi, xe máy khiến cho toàn quang cảnh xung quanh chỉ 1 màu đen như đêm 30. Biết không thể tiếp tục mò mẫm đường đi như mò kim đấy bể, hằng hà sa số ổ voi ổ vịt chờ sẵn để nuốt chửng cả người lẫn xe, quyết định dừng và qua đêm ở thị xã nhỏ bé này. Quất vội một to bún riêu và phi ngay vào khách sạn gần đó nghỉ ngơi trốn cơn mưa sắp thịnh nộ cả đêm, ko quên mua vội chai giải khát mới SX gần đây ở VN nhưng với giá rất rẻ ở tạp hóa sát bên, ko chỉ có tính năng giải khát mà còn làm đèn neon hiệu quả với màu xanh phản quang đặc trưng :v

 
Bạn cho hỏi phần tô đậm là sao vậy? lâu rồi mình không đi QL, toàn đi xelửa thôi


30 ngày thì thoải mái rùi, mình mà nghỉ dc lâu vậy cũng phải đi hết Tây Bắc và nghỉ ngơi ở nhiều tỉnh hơn :(

--- Những thống kê và sự thật thú vị bên lề chuyến đi ---
- 4500++ km : là chiều dài đường bộ đã di chuyển từ Nam chí Bắc và ngược lại
- 16 ngày : toàn bộ số ngày nghỉ phép của t9 và cũng là toàn bộ số ngày rong ruổi suốt >4500km, trong đó có 12 ngày hễ cứ xách xe lên đường trường là mưa
- 12tr : là số tiền dành cho toàn bộ hành trình, trong đó 2tr5 tiền xăng chu cấp cho em ngựa, còn lại là ăn uống, nghỉ ngơi, quà cáp (dĩ nhiên vẫn còn dư dả sau khi về đến nhà)
- 14 : là số thành phố/thị trấn đã dừng nghỉ/ăn uống/tham quan
- ~1200 : tổng số tấm hình mà em Canon đã ghi lại trong suốt 16 ngày
- 2 : là số chai nhớt Eni đã sử dụng, dc thay ngay khi bắt đầu chuyến đi ở đầu cầu SG, và 1 lần ở đầu cầu HN trong lượt về, và cũng là số cây đinh đã ăn vào vỏ sau, tuy nhiên ko hề hấn gì mà đến tận lúc về đến SG mới đem đi vá trong
- 14-16 : số các con đèo lớn nhỏ đã đi qua (đèo Cả, Cổ Mã, Rọ Tượng, Bánh Ít, Hải Vân, Phú Gia, Phước Tượng, Đá Đẽo, đèo Ngang .....)
- 120 - 180K : là chi phí trung bình cho 1 ngày đêm mini-hotel/hotel ở mỗi nơi
- Địa phương có ẩm thực phong phú, ngon và rẻ nhất : Phan Rang, Quy Nhơn, Huế
- Cung đường kinh khủng nhất : Bình Thuận - Nha Trang theo QL1A, Hà Tĩnh - HN theo QL1A
- Cung đường đẹp nhất : Cam Ranh - Nha Trang - Phú Yên - Quy Nhơn (đi ngang sân bay Cam Ranh, đèo Rù Rì, đường dọc biển Nha Trang, những đường dọc biển khác và đi wa đèo Cả và Vịnh Vũng Rô), Đà Nẵng - Hội An - Huế (đường biển đi bán đảo Sơn Trà, Cửa Đại ở Hội An, wa đẻo Hải Vân, Vịnh Lăng Cô, Đầm Lăng Cô, cảng Chân Mây...), đường mòn HCM từ Quảng Trị - HN
- Những bãi biển đẹp : Bình Tiên (Ninh Thuận), Nha Trang, Đại Lãnh, Vũng Rô (Phú Yên), Quy Nhơn, Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng (Đà Nẵng), Lăng Cô ( Huế)
- Những món ăn ko nên bỏ qua : bún/bánh canh cá, bánh căn (Phan Rang), Bò Lạc Cảnh (Nha Trang), bánh hỏi cháo lòng, bánh xèo tôm nhảy, các loại ốc và hải sản (Quy Nhơn), bún chả cá, cafe Long, các món hải sản ăn gần biển (Đà Nẵng), cao lầu (Hội An), cơm gà Tam Kỳ (Quảng Ngãi), cơm hến, cháo hến, bún bò, ... (Huế), cháo lươn, miến lươn, lươn nướng (Huế, Nghệ An), phở, bánh cuốn, bún thịt nướng, bún đậu mắm tôm (Hà Nội)
 
30 ngày thì thoải mái rùi, mình mà nghỉ dc lâu vậy cũng phải đi hết Tây Bắc và nghỉ ngơi ở nhiều tỉnh hơn :(

--- Những thống kê và sự thật thú vị bên lề chuyến đi ---
- 4500++ km : là chiều dài đường bộ đã di chuyển từ Nam chí Bắc và ngược lại
- 16 ngày : toàn bộ số ngày nghỉ phép của t9 và cũng là toàn bộ số ngày rong ruổi suốt >4500km, trong đó có 12 ngày hễ cứ xách xe lên đường trường là mưa
- 12tr : là số tiền dành cho toàn bộ hành trình, trong đó 2tr5 tiền xăng chu cấp cho em ngựa, còn lại là ăn uống, nghỉ ngơi, quà cáp (dĩ nhiên vẫn còn dư dả sau khi về đến nhà)
- 14 : là số thành phố/thị trấn đã dừng nghỉ/ăn uống/tham quan
- ~1200 : tổng số tấm hình mà em Canon đã ghi lại trong suốt 16 ngày
- 2 : là số chai nhớt Eni đã sử dụng, dc thay ngay khi bắt đầu chuyến đi ở đầu cầu SG, và 1 lần ở đầu cầu HN trong lượt về, và cũng là số cây đinh đã ăn vào vỏ sau, tuy nhiên ko hề hấn gì mà đến tận lúc về đến SG mới đem đi vá trong
- 14-16 : số các con đèo lớn nhỏ đã đi qua (đèo Cả, Cổ Mã, Rọ Tượng, Bánh Ít, Hải Vân, Phú Gia, Phước Tượng, Đá Đẽo, đèo Ngang .....)
- 120 - 180K : là chi phí trung bình cho 1 ngày đêm mini-hotel/hotel ở mỗi nơi
- Địa phương có ẩm thực phong phú, ngon và rẻ nhất : Phan Rang, Quy Nhơn, Huế
- Cung đường kinh khủng nhất : Bình Thuận - Nha Trang theo QL1A, Hà Tĩnh - HN theo QL1A
- Cung đường đẹp nhất : Cam Ranh - Nha Trang - Phú Yên - Quy Nhơn (đi ngang sân bay Cam Ranh, đèo Rù Rì, đường dọc biển Nha Trang, những đường dọc biển khác và đi wa đèo Cả và Vịnh Vũng Rô), Đà Nẵng - Hội An - Huế (đường biển đi bán đảo Sơn Trà, Cửa Đại ở Hội An, wa đẻo Hải Vân, Vịnh Lăng Cô, Đầm Lăng Cô, cảng Chân Mây...), đường mòn HCM từ Quảng Trị - HN
- Những bãi biển đẹp : Bình Tiên (Ninh Thuận), Nha Trang, Đại Lãnh, Vũng Rô (Phú Yên), Quy Nhơn, Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng (Đà Nẵng), Lăng Cô ( Huế)
- Những món ăn ko nên bỏ qua : bún/bánh canh cá, bánh căn (Phan Rang), Bò Lạc Cảnh (Nha Trang), bánh hỏi cháo lòng, bánh xèo tôm nhảy, các loại ốc và hải sản (Quy Nhơn), bún chả cá, cafe Long, các món hải sản ăn gần biển (Đà Nẵng), cao lầu (Hội An), cơm gà Tam Kỳ (Quảng Ngãi), cơm hến, cháo hến, bún bò, ... (Huế), cháo lươn, miến lươn, lươn nướng (Huế, Nghệ An), phở, bánh cuốn, bún thịt nướng, bún đậu mắm tôm (Hà Nội)

Một chuyến đi thật tuyệt vời, bạn rất tuyệt vời, i like...
 
Bạn cho hỏi phần tô đậm là sao vậy? lâu rồi mình không đi QL, toàn đi xelửa thôi

Ah, QL1 từ BT - NT đường xuống cấp rất xấu, mấp mô, gập ghềnh rất nhiều, nhìn mặt đường nhựa rất láng nhưng mấy cái ổ và ụ nhỏ nhiều, đặc biệt có rất nhiều rãnh như bờ ruộng do xe công, xe tải quá nặng làm con đường lún xuống thành nhiều rãnh, chạy ko chắc tay có thể bị lạc tay lái đó
 
Last edited:
Chuyến đi rất thú vị! Chúc bác sớm có chuyến khác quành tráng hơn! Cho minh hoi bạn đi 600km mất bao nhiu tiếng zay?!
 
Mình ko nhớ nữa, tùy điều kiện đường sá và thời tiết mà chạy thui
VD trên dg` HCM thì toàn kéo 120-140, ra QL1 thì cao lắm cũng chỉ 100 thui
 
Nhìn hình nhớ lại cung xưa đã từng. Nice journey bro! Tiếc chưa rốt hết HCM từ Quảng Trị ha, cũng chưa có thử hầm A Roàng 1 và A Roàng 2 trên HCM qua tt. A Lưới tới cầu treo Dak Krong. Mà chuyến xV đầu tiên vầy quá thành công ngoài kế hoạch rồi. Chúc mừng bạn. Mông to mà thiếu boots cũng tiếc, bù lại có cái AGV ngon quá rồi. :-bd.
 
Hic, bác nói mình cũng tiếc, chưa dc đi wa đèo Sa Mù :(, đợt này đi mưa lũ quá đâm cũng sợ, từ Quảng Trị là mình vào QL1 chạy luôn cho chắc ăn
Đành dành đoạn HCM này cho chuyến kế tiếp khi mùa nắng lên vậy :D
 
Ngoài lề 1 tí
@mentorgreen với mấy bạn pm mình mà hem thấy mình trả lời -> do inbox mấy bạn đầy quá mình reply hem dc, clear bớt inbox đi :)
 

Tự nhiên lâu lâu mò vô thớt này xem lại mấy tấm hình chụp con M1 này, phát hiện 1 điều mà lần trước xem không để ý vì mải lo theo dõi chuyến đi của bạn, đó là con xe M1 của 99 nhưng cái nón bảo hiểm lại là của 46, sao ko mang luôn nguyên set của 99 về cho mọi người chiêm ngưỡng nhỉ :))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,375
Bài viết
1,175,434
Members
192,074
Latest member
kecsoctrang07
Back
Top